Chia sẻ

Tre Làng

Cầu 54 tỉ đồng ở Cà Mau chưa kịp thông xe bất ngờ đổ sập

Ngày 21.12, cây cầu Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau - tổng giá trị trên 50 tỉ đồng - bỗng nhiên đổ sập khiến nhiều người lo lắng. Rất may là không thiệt hại về người.


Theo người dân tại thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, ngày 21.12 công trình cầu vượt sông Cái Đôi Vàm đang thi công bỗng dưng bị lún trụ nhịp giữa, làm sập nhịp dẫn trong sự hoảng hốt của mọi người, cũng may không gây thiệt hại về người.

Nhịp giữa đã bất ngờ rơi xuống sông. Ảnh: từ clip của bạn đọc

Hình ảnh ghi nhận tại hiện trường cho thấy, trụ nhịp giữa bị lún sâu khoảng 4m, kéo theo sập 2 nhịp giữa. Trong đó, có một nhịp giữa rơi xuống nước, chắn ngang dòng sông Cái Đôi Vàm.

Trước khi nhịp giữa rơi xuống sông, cầu Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau chênh như thế này. Ảnh: từ clip của bạn đọc

Chưa đầy 1 phút sau, thì bất ngờ sập xuống sông. Ảnh: Từ clip của bạn đọc.

Theo thông tin ban đầu, công trình này đã xây dựng cơ bản hoàn thành, đang lắp lan can cầu. Đơn vị thi công đang tiến hành đánh giá thực trạng, tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục sự cố.

Công trình xây dựng cầu Cái Đôi Vàm là công trình giao thông cấp III với tổng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trên 54 tỉ đồng, do Công ty cổ phần Tập đoàn TPM xây dựng.

Sau sự cố, các đơn vị liên đang kiểm tra tìm nguyên nhân để có hướng khắc phục hậu quả đồng thời cảnh báo phương tiện đường thủy khi qua đoạn sông này.

NHẬT HỒ

14 nhận xét:

  1. Rất là may không có thiệt hại về người, qua vụ việc này đề nghị cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng kiểm tra lại tình hình tại sao quá trình thi công lại dẫn đến tình trạng đó, sự việc này là quá nguy hiểm đó là mới đang thi công còn nếu hoạt động lâu dài thì nó sẽ thế nào, hậu quả không thể nào tưởng tượng được.

    Trả lờiXóa
  2. Sự cố nghiêm trọng xảy ra tại một điểm giao thông quan trọng đã gây cản trở gia thông, đe dọa sự an toàn của người dân và đồng thời đặt ra câu hỏi vì sao một cây cầu chưa đưa vào sử dụng đã sập. Nguyên nhân đằng sau cần được làm rõ

    Trả lờiXóa
  3. Công trình xây dựng cầu Cái Đôi Vàm là công trình giao thông cấp III với tổng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trên 54 tỉ đồng, do Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại - vận chuyển - xây dựng Sử Thành Phú thi công.Tại hiện trường, trụ giữa bị lún sâu khoảng 4m, kéo theo sập 2 nhịp giữa. Trong đó, có một nhịp rơi xuống nước, chắn ngang dòng sông Cái Đôi Vàm thông ra biển. Rất may, phía dưới sông không có tàu thuyền neo đậu nên không thiệt hại về người. Cơ quan chức năng huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau đã giăng dây cảnh báo người dân không qua lại khu vực vừa xảy ra sự cố sập cầu nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đã nhiều lần thấy những công trình bạc chục tỉ,khi làm thì lượng cát - đá - xi măng...đổ 1 cách vô tội vạ,ko tuân thủ max theo thiết kế.Nhưng khi tới mẻ bê tông cuối cùng trong ngày thì họ lại trộn đúng max,rồi lấy mẩu về cho bên kiểm định.Thử hỏi cách làm như vậy có hợp lý ko ?! Cầu 54 tỷ mà sập dễ quá, đề nghị cơ quan Công an điều tra xem nguyên nhân khách quan hay "chủ quan". May là chưa hoàn thành cây cầu nên chưa cho xe chạy qua chứ không thì hậu quả khôn lường

    Trả lờiXóa
  5. Lại là câu chuyện xây cầu, xưa nay cũng có cơ số cây cầu xây lên bị "gãy" giữa chừng mà phần đa là do chất lượng vật liệu hoặc cách thiết kế không đảm bảo. Rất nhiều trong số đó là hậu quả của việc "rút ruột" công trình của những nhà thầu thi công, và cũng có những vụ gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng của người dân. Do vậy, cơ quan chức năng cần vào cuộc xem xét nguyên nhân cây cầu này bị sập để có hướng giải quyết phù hợp, đảm bảo lợi ích và nhu cầu đi lại đảm bảo an toàn cho người dân.

    Trả lờiXóa
  6. Cầu bê tông dài hơn 100 m, tổng đầu tư 54 tỷ đồng, bắc qua sông Cái Đôi Vàm ở huyện Phú Tân, đang hoàn thiện bị lún trụ chính. Với mức đầu tư lớn như vậy thì cây cầu hoàn toàn phải đủ điều kiện để đảm bảo sự bền chắc và an toàn cho hoạt động đi lại. Ấy vậy mà tuy chưa hoàn thiện mà cây cầu này đã sập thì thật sự phải làm rõ nguyên cớ.

    Trả lờiXóa
  7. Quả là một câu hỏi lớn cần đặt ra đối với chủ nhà thầu cây cầu này bởi với giá 54 tỷ thì không thể nào có chuyện cầu chưa thông xe, chưa chịu bất cứ lực tác động nào mà lại đổ sập như vậy được. Há phải chăng có sự "rút ruột công trình", "ăn bớt cắt xén" ở đây? Mong rằng, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra rõ nguyên nhân để tiến hành khắc phục, sửa chữa để đảm bảo nhu cầu của người dân.

    Trả lờiXóa
  8. Câu hỏi đặt ra ở đây là làm sao một cây cầu với mức đầu tư 54 tỷ đồng chưa đưa vào sử dụng đã sập, vậy vấn đề nguyên nhân ở đây là gì. Phải chăng có sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm, "hút máu" công trình ở đây, mọi việc cần có cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ

    Trả lờiXóa
  9. một cầu đầu tư tận 54 tỷ đồng mà có thể sập như vậy được? Phải xác định nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan rồi đưa ra phương án xử lý theo quy định, xác định rõ có dấu hiệu "hút máu" công trình ở đây hay không.

    Trả lờiXóa
  10. Sở là cơ quan được UBND tỉnh ủy quyền thành lập tổ điều tra sự cố công trình. Tổ này tiếp nhận sẽ tiếp nhận, xử lý theo đúng trình tự thủ tục được quy định. Về trách nhiệm, trước mắt chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề có liên quan đến công trình. Dù không trực tiếp tham gia đánh giá, nhưng chủ đầu tư chịu trách nhiệm trong việc chỉ đạo xử lý công trình

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đã nhiều lần thấy những công trình bạc chục tỉ,khi làm thì lượng cát - đá - xi măng...đổ 1 cách vô tội vạ,ko tuân thủ max theo thiết kế.Nhưng khi tới mẻ bê tông cuối cùng trong ngày thì họ lại trộn đúng max,rồi lấy mẩu về cho bên kiểm định.Thử hỏi cách làm như vậy có hợp lý ko ?! May là chưa thông xe đấy nhé, chứ đi vào hoạt động rồi thì hậu quả còn lớn hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  12. Trong cái rủi có cái may. Chứ để sau khánh thành đưa vào sử dụng mới sập thì hậu quả chưa biết đâu mà lường. Nhà thầu phải bỏ chi phí làm lại, nhưng quan trọng nhất là điều tra vì sao lún, do khảo sát địa chất, thiết kế hay thi công. haizz cũng may là chưa thông xe nên không có thiệt hại về người, mong rằng các đơn vị thi công cần phải cẩn trọng hơn

    Trả lờiXóa
  13. Rất nhiều điểm kỳ lạ trong vụ sập cầu này. May mắn là vẫn chưa xây xong, chứ nếu không thì thiệt hại còn lớn hơn nhiều. Trước mắt thì chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề có liên quan đến công trình, dù không trực tiếp tham gia đánh giá, nhưng chủ đầu tư chịu trách nhiệm trong việc chỉ đạo xử lý sự cố công trình.

    Trả lờiXóa
  14. Đây là vụ việc nghiêm trọng cần điều tra làm rõ nguyên nhân để xử lý các sai phạm gây hậu quả xấu Mong cơ quan chức năng cùng với nhà thầu có báo cáo rõ ràng ạ, sau vụ này nhiều page lũ phản động kia lại lôi lên nói nhiều lắm đây Chưa đi vào sử dụng mà đã sập thì cần phải kiểm tra lại kỹ thuật xây dựng đã chuẩn hay chưa? lỗi là do đâu?


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog