Chia sẻ

Tre Làng

Dâm ô với học sinh, một thầy giáo bị bắt

Thầy giáo 42 tuổi đã lập gia đình bị điều tra về hành vi liên quan dâm ô nhiều học sinh bậc tiểu học.

Chiều 7-12, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã bắt, tạm giữ thầy giáo VBP (42 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học Mường Lống 1, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn) để điều tra về hành vi liên quan đến dâm ô học sinh. Thầy P. trú xã Mường Lống và đã có vợ, con.

Nguồn tin cho biết, thầy P. bị tố cáo và điều tra về hành vi dâm ô với nhiều học sinh bậc tiểu học.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn, Cơ quan công an đã thông báo về việc bắt giữ thầy P. để điều tra và hiện chưa có kết luận điều tra cuối cùng. Sau khi có kết quả điều tra, Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn sẽ đưa ra mức xử lý kỷ luật thầy P.

Phía Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, vụ việc đang được điều tra làm rõ, chưa thể cung cấp chi tiết.

ĐẮC LAM

32 nhận xét:

  1. Pháp luật cần bổ sung hoàn thiện so với thực tiễn; trừng phạt, chế tài cần mạnh để tính răn đe quyết liệt hơn đối với hành vi dâm ô trẻ em. Các sự việc xảy ra vừa qua là rất đau lòng. Chính quyền địa phương cũng như các cấp, các ngành ngoài vấn đề quan tâm phát triển kinh tế, phải quan tâm giáo dục con người tương lai của đất nước.

    Trả lờiXóa
  2. Những hành vi xâm hại tình dục mà trẻ em là nạn nhân sẽ để lại hậu quả rất lâu dài và khó khắc phục. Nạn nhân bị xâm hại tình dục có thể bị khủng hoảng, sang chấn về tâm lý, gây ảnh hưởng đến hành vi, đến kết quả học tập, đến mối quan hệ bạn bè đồng giới hay khác giới. Đã có những nạn nhân không thể phục hồi được tâm lý sau những vụ xâm hại tình dục; nhiều trường hợp nạn nhân bị ám ảnh, sợ sệt không dám lập gia đình... Song song với tổn thương tâm lý là tổn thương về thể chất. Có những em, thậm chí, đã phải cắt bỏ hoàn toàn phần phụ sau khi bị xâm hại...

    Trả lờiXóa
  3. Điều mấu chốt là cần có những biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn để tránh nguy cơ xâm hại bạo lực diễn ra. Đối với những vụ xâm hại tình dục trẻ em, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc và xử lý nghiêm minh, tránh tình trạng đối tượng vẫn “nhởn nhơ” ngoài vòng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Không chỉ gây tổn hại về thể chất, tinh thần cho nạn nhân và gia đình, về mặt xã hội, xâm hại tình dục trẻ em còn là sự suy đồi đạo đức của một số người, cần phải lên án mạnh mẽ và phải xử lý kịp thời, nghiêm minh. Do đó, những người trong cuộc không nên im lặng trước các hành vi đáng lên án này, thay vào đó cần thông báo, tố giác kịp thời các vụ việc để xứ lý nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  5. Để những điều đáng tiếc không thể xảy ra, điều quan trọng hơn cả, cần tăng cường phòng ngừa và bảo vệ trẻ em khỏi nguy cơ bị xâm hại tình dục bằng cách: tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao nhận thức, đạo đức, nhân cách của mỗi con người; đề cao trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong việc ngăn chặn, tố giác, lên án mạnh mẽ những hành vi xâm hại trẻ em…

    Trả lờiXóa
  6. Xâm hại trẻ em, đặc biệt xâm hại tình dục trẻ em là hành vi không thể dung thứ cả về pháp lý và đạo đức, đòi hỏi phải có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội để ngăn chặn, phòng ngừa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hành vi XHTD đối với các em không chỉ gây tổn thương cơ thể mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng học tập, hòa nhập gia đình, xã hội và sức khỏe tinh thần của trẻ sau này.Nghiêm trọng hơn, sau khi bị XHTD không ít em có suy nghĩ tìm đến cái chết do bị sốc về mặt tinh thần. Các em rơi vào trạng thái hoảng sợ và cảm thấy không có lối thoát. Một phần do xấu hổ, một phần khác do bị kẻ lạm dụng đe dạo nên các em không dám thổ lộ cùng ai.

      Xóa
  7. Để giảm thiểu những nguy cơ xâm hại tình dục và bạo lực đối với trẻ em, kiến thức về giới tính cần được giáo dục càng sớm càng tốt. Xâm hại tình dục ở các thể rất khác nhau, cho nên từng độ tuổi, giai đoạn phát triển của trẻ em phải có chương trình giáo dục cho phù hợp.

    Trả lờiXóa
  8. Cần tăng cường sự kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường - gia đình - xã hội trong việc quản lý, giáo dục trẻ em; duy trì, thực hiện tốt hệ thống bảo vệ trẻ em tại cộng đồng đang triển khai tại các huyện, phát huy vai trò ban bảo vệ trẻ em cấp xã và cộng tác viên bảo vệ trẻ em khu dân cư, quản lý, theo dõi nhóm trẻ em có nguy cơ bị bạo lực, đặc biệt nguy cơ xâm hại tình dục từ đó có biện pháp hỗ trợ, can thiệp kịp thời. T

    Trả lờiXóa
  9. Trước thực trạng nạn xâm hại tình dục trẻ em có xu hướng gia tăng, diễn biến phức tạp và để nâng cao hiệu quả bảo vệ trẻ em khỏi bị xâm hại, trách nhiệm trước tiên thuộc về các gia đình. Khi phát hiện con em mình có những dấu hiệu, biểu hiện bị xâm hại tình dục thì cha mẹ phải kịp thời lên tiếng, báo cáo với các cơ quan chức năng nhờ can thiệp, giải quyết. Cha mẹ nên thường xuyên dành thời gian trò chuyện, tâm sự, làm bạn với con cái, tạo cho các con điểm tựa vững chắc về tinh thần sẵn sàng sẻ chia bất kỳ lúc nào. Mỗi gia đình cần trang bị cho mình những kỹ năng về chăm sóc và bảo vệ con cái, chủ động tiếp nhận kiến thức trên sách báo, các hoạt động truyền thông cộng đồng… về bảo vệ trẻ em.

    Trả lờiXóa
  10. Đây không phải là vụ án đầu tiên, dạo gần đâycó vẻ có rất nhiều vụ việc kinh tởm như vậy diễn ra ngay tại chính trong môi trường học đường. Đúng là cần phải lên án và cần phải xử lý mạnh tay. Chúng ta kh thể dung thứ cho những loại người như vậy được.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đang tự đặt ra một câu hỏi “Điều gì đang đặt ra với ngành giáo dục Việt Nam?”. Chúng ta cần một “ai đó” đưa ra những nguyên nhân cụ thể để tìm ra các giải pháp giải quyết. Chúng ta không để những vụ việc như vậy cứ xảy ra được. Con em chúng ta đang bị nguy hiểm rình rập ngay trong ngôi trường, điều không thêt ngờ người "cha thứ hai" lại có thể thực hiện hành vi đồi bại như vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Không thể chấp nhận được, một thầy giáo đấy chứ..một kẻ dạy tiểu học, đã có gia đình nhưng lại đi làm cái trò dâm ô trẻ em, học sinh tiểu học. Thật là không thể chấp hận được, riêng Phòng giáo dục Kỳ sơn phải xem xét đánh giá làm sao và chịu trách nhiệm, xử lí kỉ luật thật nặng đối với những cá nhân tổ chức liên quan

    Trả lờiXóa
  13. Một đứa trẻ còn ngây thơ, trong sáng, cả tương lai tươi sáng ở trước mặt mà đã phải trải qua những chuyện kinh tởm như vậy. Còn đau lòng hơn khi người gây ra lại được gọi là người thầy, thật đáng lên án. Mong các cơ quan chức năng sớm điều tra rõ, xử lý nghiêm minh kẻ độc ác này.

    Trả lờiXóa
  14. Những kẻ xâm hại tình dục trẻ em trông bề ngoài cũng giống như những người bình thường khác; những kẻ này có thể ở bất kì độ tuổi nào, không phân biệt giới tính nam hay nữ, không phân biệt nghề nghiệp, có thể là giáo viên, người bán hàng, thậm chí là người sửa xe, làm thuê cho gia đình trẻ...

    Trả lờiXóa
  15. Nghề giáo được xem la nghề cao quý nhất trong tất cả các nghề. Ấy vây a hành vi của thây giáo laf hành vi không thẻ nào chấp nhận được. hành vi này cuar thầy giáo làm cho nạn nhân cũng như gia đình nhưng ảnh hưởng rất lớn đặc biệt là nạn nhân. Hành vi của thầy giáo đã làm anh hưởng tới uy tín của nghề giáo, cần phải xử lý nghiêm và lên án mạnh mẽ hành vi này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, bấy lâu nay chúng ta vẫn tôn trọng và xem nghề giáo là nghề cao quy nhất trong các nghề caoq quý. ấy vậy mà một người giáo, người chính đã đem những điều hay lẽ phải truyền đạt đến các em ấy vậy mà có thể làm ra trò bỉ ổi, thiếu đạo đức như vậy. Cần phãi xử lý thật nghiêm và lên án những hành vi đồi truy như vậy.

      Xóa
  16. Là một người thầy giáo thì cá tâm và cái đạo đức là những yêu cầu được đặt lên đầu vậy mà lại có thể xâm hại tình dục chính học sinh của mình. Một hành động không thể dung thứ và phải kiên quyết xử lý thật nặng trường hợp này cũng như các vụ việc tương tự. Bởi trẻ em là mầm non, là tương lai của đất nước. Quan tâm, chăm sóc, bảo vệ trẻ em và môi trường sống tốt, lành mạnh cho trẻ là nhiệm vụ chiến lược trọng tâm để phát triển đất nước bền vững, lâu dài. Để làm được, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đoàn thể, các tổ chức xã hội phải nhận thức đầy đủ, quan tâm đúng mức về công tác bảo vệ trẻ em, thực hiện nghiêm, đầy đủ các quy định của pháp luật, chính sách về bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em.

    Trả lờiXóa
  17. Thương cho em gái đang tuổi ăn học, ngây thơ, hồn nhiên lại phải chịu đựng sự giày xéo, khủng hoảng cả về mặt thể xác lẫn tình thần. Và cũng căm phẫn kẻ thú hoang đội lốt thầy đã có hành vi suy đồi đối với chính học sinh của mình. Kính mong cơ quan sẽ quyết liệt nhanh chóng xử lý vụ án để trừng trị kẻ xấu theo đúng quy định của pháp luật cũng như an ủi phần nào tới cô bé đáng thương kia.

    Trả lờiXóa
  18. thương em gáu quá. Hành vi này không chỉ tổn hại về thể chất mà quan triongj nhất là ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, em còn quá nhỏ để chịu đựng nỗi khiếp sợ như vậy. Thật sự không có từ ngữ nào miêu tả cho sự khốn nạn của người thầy như vậy.

    Trả lờiXóa
  19. những vụ việc như vậy cứ liên tục xảy ra trong môi trường giáo dục, điều này khiến không ít phụ huynh hoang mang, lo lắng và mất niềm tin và nhà trường. Nói đi cũng nói lại, tiên trách kỷ hậu trách nhân, đúng là ông thầy quá kinh tởm, nhưng mà điều tôi muốn nói ở đây đó là về giáo dục giới tính, các kiến thức cần thiết về xâm hại tình dục và quan trọng hơn hết những cách bảo vệ bản thân học sinh trước những trường hợp như vậy thì bậc phụ huynh và nhà trường đã trang bị tốt cho em hay chưa?

    Trả lờiXóa
  20. Cũng đã là một người có tuổi rồi mà hành động vẫn không dùng não như vậy thật là phí phạm bao nhiêu năm học sư phạm và được công nhận cái danh xưng " Nhà giáo ". Thời gian gần đây có vẻ xuất hiện nhiều hơn những câu chuyện như thế này khiến cho ta cảm thấy vô cùng buồn, vì những câu chuyện đấy xảy ra với các em học sinh khi các em ấy còn quá nhỏ.

    Trả lờiXóa
  21. Đáng thương nhất vãn là những cháu bé là nạn nhân trong những sự việc dâm ô kiểu như thế này. Còn tẹ hơn là việc đó xảy ra trên chính môi trường học của em, sẽ để lại biết bao nhiêu là hệ lụy trong tâm lý của các em mất ạ. Đáng lẽ nhà trường là nơi các em được học hành để sao trở thành người có ích thì các em lại bị chính người dạy dỗ em làm như vậy với mình..

    Trả lờiXóa
  22. Cha mẹ cần quan tâm để ý và thực hiện giáo dục giới tính đối với các cháu nhỏ. Thời nay mọi thứ đều phát triển nhanh và các cháu bé được tiếp xúc với nhiều thứ hơn , về cơ bản các cháu thông minh hiểu biết hơn nhưng cũng tiềm ẩn những hệ lụy đi kèm. Ít nhất phải giúp các cháu hiểu và bảo vệ bản thân của mình , có như vậy mới tránh được những sự việc đau lòng như thế này

    Trả lờiXóa
  23. Những thành phần xấu xa thế này thật là làm vấy bẩn đến nghề nhà giáo. Biết bao nhiêu cá nhân đang ngày đêm cống hiến cho nghề, thậm chí là hi sinh lợi ich bản thân giống như là các thầy cô đang cắm bản, chấp nhận xa nhà cả trăm thậm chí là nghìn cây số để mang cái chữ về cho các em nhỏ.. những tấm gương đó chưa chắn ai ai cũng nhớ thế nhưng một kẻ hành động bỉ ổi vô đạo đức thế này lại khiến cho những người khác nhớ thậm chí là đánh giá xấu đi nghề nghiệp nữa..

    Trả lờiXóa
  24. Nghiêm túc xem xét và nhìn nhận sự việc, chúng ta phải đặt ra câu hỏi là tại sao thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều câu chuyện tương tự như vậy. Các bậc phụ huynh phải chăng vẫn còn lơ là trogn cái việc giao dục giới tính cho con mình, việc này thực sự rất quan trọng và chúng ta phải nghiêm túc nhìn nhận tầm quan trọng trong việc giáo dục các em nhìn nhận ra vấn đề

    Trả lờiXóa
  25. Thật buồn vì vẫn còn những sự việc như thế này và để ý nó thường xảy ra ở những vùng quê nghèo, dân trí còn thấp. Có lẽ cha mẹ còn bận tối mặt để kiếm miếng cơm manh áo chứ đừng trách là tại sao không quan tâm còn chứ đừng có nói đến giáo dục giới tính; ta cần nghiêm túc xem xét lại những người làm thầy làm cô, xem xét tư cách đạo đức của họ.. tại sao lại để xảy ra những chuyện như vậy được

    Trả lờiXóa
  26. Phải cứ thêm sự hợp tác từ phía gia đình và nhà trường để quản lý và dạy dỗ giáo dục các bé cho đúng. Mong rằng những người làm cha mẹ dù có bận bịu đến bao nhiêu hãy cố gắng lắng nghe, trở thành người bạn cả con mình để lắng nghe kịp thời và ngăn chặn những mầm mống trước khi nó phát triển trở thành sự việc để lại hậu quả nghiêm trọng. Đừng để sự bận bịu của mình giết chết tương lai con trẻ, vì có những vết thương khó mà lành được

    Trả lờiXóa
  27. Là một thầy giáo, không phải chỉ có mỗi chữ nghĩa giỏi là được, còn phải dạy bằng cái tâm, phải là người noi gương về đạo đức và hành vi. Hành vi của người này rõ là còn không bằng cầm thú, không có đạo đức con người. Thật xấu hổ thay cho 2 chữ thầy giáo.

    Trả lờiXóa
  28. Thầy giáo mà không có lương tâm của người nhà giáo, không có đạo đức không có nhân cách của một nahf giáo, làm ra chuyện thương thiên hại lí, còn không bằng cầm thú, với những kẻ bệnh hoạn như này cần phải trừng trị thật nặng tay để làm gương cho các đối tượng khác

    Trả lờiXóa
  29. Cái thứ không bằng cầm thú thế kia thì xứng đáng bị trừng trị thật thích đáng theo đúng quy định của pháp luật. Đúng là cái loại đồi bại, cầm thú, nhân cách thối nát cần phản lên án gay gắt. Thật không hiểu sao cái loại cầm thú như này mà cũng làm thầy giáo được luôn ấy, tháo giày thì có

    Trả lờiXóa
  30. Thầy giáo mà không có lương tâm của nhà giáo, không có đạo đức khoogn có tư cách của người tử tế chứu đừng nói gì đến việc làm thầy, hành vi dâm ô với trẻ em là hành vi cầm thú, đê tiện không thể bỏ qua hay tha thứ được, hành vi này cần phải bị trừng phạt thật nặng để làm gương cho các đối tượng khác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog