Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Văn Hải Điếu Cày lại cõng rắn cắn gà nhà

Khoai@

Mới đây, tên vong quốc Nguyễn Văn Hải tức Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) đã tiếp tục thể hiện thái độ chống phá nhà nước Việt Nam bằng việc viết bài kêu gọi các đối tượng ký cái gọi là Thỉnh nguyện thư để kêu gọi Hội đồng EU trừng phạt Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình theo luật Magnitsky. 

Trong nội dung các bài viết và cả bài phát trực tiếp, Nguyễn văn Hải Điếu Cày tích cực rêu rao thông tin về cái gọi là “Mười tổ chức vận động nhân quyền kêu gọi EU trừng phạt Tô Lâm và Nguyễn Hoà Bình”. 

Thực tế, đã từ lâu các đối tượng vẫn luôn tích cực sử dụng chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá Việt Nam. Cùng với việc tung ra các bản báo cáo, đánh giá, kiến nghị có nội dung xuyên tạc tình hình thực tiễn, vu khống vấn đề dân chủ, nhân quyền của Việt Nam thì các đối tượng này cũng tích cực tấn công một số quan chức, lãnh đạo của Việt Nam. 

Khác với những lần trước tấn công vào ngành công an, tòa án là tấn công chung chung, lần này các đối tượng nhắm vào cá nhân Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Chánh án Tòa án Nhân dân tối cáo Nguyễn Hoà Bình. Chúng vu khống rằng hai vị lãnh đạo này “vi phạm nhân quyền nghiêm trọng”, đã khởi tố, xét xử nhiều “nhà dân chủ” không đúng quy định của pháp luật… Đi liền với đó, các đối tượng cũng tung ra cái gọi là “danh sách tù nhân lương tâm” để vu khống, công kích các cơ quan tư pháp Việt Nam “làm oan người vô tội”.

Việc các đối tượng chĩa mũi nhọn tấn công ông Tô Lâm và ông Nguyễn Hoà Bình không phải là điều khó đoán. Vì Công an là lực lượng vũ trang nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự. Khi và chỉ khi an ninh trật tự không được bảo đảm thì khi đó chế độ chính trị mới có thể sụp đổ. Trong khi đó, với trách nhiệm của mình, ngành công an đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá. Nhiều đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị có hành vi vi phạm pháp luật hình sự của Việt Nam đã bị lực lượng công an bắt giữ, khởi tố, truy tố. Nhiều vụ việc vi phạm an ninh quốc gia bị triệt phá, nhiều đối tượng trong và ngoài nước bị vô hiệu hóa.... Chính vì vậy, Bộ Công an đã trở thành cái gai trong mắt của các cá nhân, tổ chức chống đối. Và vì thế không lại khi chúng chĩa mũi nhọn vào người đứng đầu Bộ Công an. Ông Tô Lâm mặc nhiên trở thành mục tiêu công kích của các thế lực thù địch. 

Tương tự như Bộ Công an, trong thời gian qua, Tòa án nhân dân cũng đã hoàn thành trọng trách của mình với tư cách là cơ quan xét xử. Đã có rất nhiều đối tượng xấu, núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá đất nước đã bị đưa ra xét xử, kết án và bị tuyên những mức án thích đáng với hành vi phạm tội đã thực hiện. Cũng chính bởi vậy, người đứng đầu Tòa án nhân dân là ông Nguyễn Hoà Bình cũng trở thành đối tượng tấn công của các “con buôn dân chủ” như Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa hay Hải Điếu Cày.

Luật Magnitsky Act là gì?

Luật Magnitsky Act là Luật "Chịu trách nhiệm về Nhân quyền Toàn cầu Magnitsky", quy định chế tài với các cá nhân mà Hoa Kỳ cho là vi phạm nhân quyền trên toàn thế giới. 

Magnitsky Act cũng bị các quốc gia lên án vì bản chất là Mỹ tự cho mình quyền phán xử một cá nhân nào đó dù không có bằng chứng xác thực. Việc Nguyễn Văn Hải và đồng bọn kêu gọi kêu gọi EU trừng phạt ông Tô Lâm và ông Nguyễn Hoà Bình là việc làm vô lý và ngu xuẩn bởi chúng không hề và không thể cung cấp được một bằng chứng nào dù là nhỏ nhất để chứng minh 2 ông vi phạm nhân quyền. Trong khi đó, việc làm của 2 ông với tư cách là những người đứng đầu các bọ ngành đã góp phần cải thiện nhân quyền, bảo đảm quyền con người cho hàng trăm triệu người dân Việt Nam.

Việc làm của Nguyễn Văn Hải và đồng bọn là vi phạm pháp luật quốc tế. Nghị quyết về nguyên tắc “không can thiệp vào công việc nội bộ” đã được Liên Hợp quốc thông qua năm 1965 với “tuyên bố cấm can thiệp vào công việc nội bộ, bảo vệ độc lập, chủ quyền của các quốc gia”. Theo đó, công việc nội bộ của mỗi quốc gia là công việc nằm trong thẩm quyền giải quyết của mỗi quốc gia độc lập xuất phát từ chủ quyền của mình, đó là quyền tối thượng của quốc gia trong phạm vi lãnh thổ của mình, quyền độc lập trong quan hệ quốc tế…Hoạt động khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử tội phạm nói chung, tội xâm phạm an ninh quốc gia nói riêng ở Việt Nam là do cơ quan tố tụng hình sự tiến hành theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và Bộ luật Hình sự Việt Nam mà không một cá nhân, tổ chức trong nước, ngoài nước hay một quốc gia khác có thể can thiệp.

Vậy, Nguyễn Văn Hải lấy tư cách gì để đòi EU áp dụng luật Magnitsky trừng phạt ông Tô Lâm và ông Nguyễn Hoà Bình, nhằm bảo trợ và giúp đỡ cho những tên tội phạm, hả?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog