Chia sẻ

Tre Làng

Đừng cố bao biện cho Đỗ Nam Trung bằng những ngụy biện

Vừa qua, đối tượng Đỗ Nam Trung đã bị khởi tố vì tội “Làm, tàng trữ, phát tán, hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá nhà nước”. Khỏi phải nói các thế lực thù địch hải ngoại đã điên cuồng như thế nào để bao biện, đòi thả Trung.

13 trong số 16 bài viết, 6 trong số 8 video và file âm thanh được đăng tải ở tài khoản Đỗ Nam Trung bị kết luận là “có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân và xúc phạm lãnh tụ”, tức là đủ chứng cứ kết tội. Nhưng trang mạng RFA lại xoáy vào số ít bài viết và video còn lại được kết luận “không đủ chứng cứ”. Trong khi đó, tổ chức “Hội Anh em dân chủ” lại chĩa mùi dùi vào tội danh “xúc phạm lãnh tụ” là mơ hồ, cho rằng đó chỉ là cái cớ để bắt Đỗ Nam Trung mà thôi.

Lẽ thường, chỉ cần một bằng chứng phạm tội là đã quá đủ để khởi tố bị can. Đỗ Nam Trung có tới 13 bài viết và 6 video bị kết luận vi phạm pháp luật thì đã là quá nhiều, không gì có thể bao biện được nữa.

Thực tế, Đỗ Nam Trung từ lâu đã được biết đến là gương mặt quen thuộc của một số tổ chức, hội nhóm chống đối như Hội anh em dân chủ, No-U FC, Voice. Trung thường xuyên tham gia các hoạt động chống phá với nhiều phát ngôn, bài viết hay trả lời phỏng vấn có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền chống Nhà nước.

Trước đó năm 2015, Trung bị tuyên án về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” cùng với các nhà “dân chủ” khác như Phạm Minh Vũ, Nguyễn Phương Anh.

Cũng nói luôn, chúng ta đã tham gia Công ước về các quyền dân sự chính trị (ICCPR). Cần nhớ, Điều 1 của Công ước này ghi rõ: “1. Mọi dân tộc đều có quyền tự quyết. Xuất phát từ quyền đó, các dân tộc tự do quyết định thể chế chính trị của mình và tự do phát triển kinh tế, xã hội và văn hoá”. Trên cơ sở này, Việt Nam đã ban hành đầy đủ các điều luật theo đúng tinh thần của Công ước, vừa phù hợp với thực tiễn ở nước ta. Những kẻ chống phá như RFA hay “Hội anh em dân chủ” lúc nào cũng luôn mồm nói Việt Nam đã tham gia Công ước nhưng vẫn “vi phạm” nhiều khả năng chưa đọc một chữ nào của Công ước này.

Mới đây, Đại hội XIII cũng xác định: “Tôn trọng, bảo đảm, bảo vệ quyền con người, quyền và nghĩa vụ của công dân theo Hiến pháp năm 2013; gắn quyền công dân với nghĩa vụ và trách nhiệm công dân đối với xã hội”. Từ khi Hiến pháp năm 2013 được thông qua đến nay đã có hơn 100 luật, bộ luật có liên quan đến quyền con người được ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung.

Theo Báo cáo của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) năm 2018, Việt Nam thuộc nhóm trung bình cao về Chỉ số phát triển con người (xếp hạng 116/189 quốc gia); Chỉ số bình đẳng giới (xếp hạng 67/160 quốc gia). Đại dịch Covid-19 cũng thể hiện rõ ràng phương châm đặt ưu tiên bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân lên hàng đầu, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong một xã hội có đầy đủ dân chủ, tự do, mọi người có đầy đủ điều kiện để học tập, làm việc, mưu cầu hạnh phúc thì việc Đỗ Nam Trung tự chọn con đường lạc lõng, phá hoại nhưng lại luôn được bao biện, phá hoại.

Nói thêm về tội “xúc phạm lãnh tụ”. Đặc thù của đời sống, văn hóa Việt Nam là luôn kính trọng thế hệ đi trước, các danh nhân, lãnh tụ có nhiều đóng góp với đất nước. Chúng ta thấy tên các danh nhân, lãnh tụ được đặt làm tên đường phố, trong các đình, chùa, hay trên tờ tiền như Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hình ảnh, danh nhân, lãnh tụ vì vậy gắn liền với hình ảnh của đất nước, đó không những là giá trị về tinh thần mà còn mang cả giá trị về danh dự, uy tín của Tổ quốc. Vì vậy, xúc phạm chân dung lãnh tụ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự; với hành vi xúc phạm hình ảnh, danh dự lãnh tụ, lãnh đạo; cấu thành tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được quy định tại điều 331 Bộ luật Hình sự 2015.

Rõ ràng, luận điệu của RFA hay “Hội Anh em dân chủ” không hẳn nhằm gỡ tội cho một cá nhân đơn lẻ như Đỗ Nam Trung. Mục đích chính của chúng là thông qua một nhân vật đối kháng để vu vạ, bôi nhọ Việt Nam, đồng thời xúi giục, kích động, chống phá Việt Nam.

Nguồn: An Diễm/Cánh Cò

22 nhận xét:

  1. Những hành vi vi phạm của Đỗ Nam Trung đã được điều tra làm rõ đúng tội đúng người, được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục quy định trong Bộ luật tố tụng hình sự, không có gì phải kêu oan ở đây hết. Những luận điệu xuyên tạc của tổ chức Hội Anh em dân chủ hay trang mạng RFA chỉ muốn lợi dụng việc này để tạo tiếng, vu vạ, bôi nhọ Việt Nam đồng thời xúi giục, kích động, chống phá đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  2. Thực tế cho thấy thời gian qua, Đỗ Nam Trung cũng như một số đối tượng Zân chủ được các tổ chức phản động người Việt ở nước ngoài, các thế lực thù địch móc nối. Họ lợi dụng chiêu bài dân chủ để thành lập hội, nhóm rồi tung ra những thông tin bịa đặt, sai trái nhằm gây xáo trộn xã hội, làm giảm lòng tin của nhân dân với chính quyền, vu khống, bôi xấu để hạ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước…

    Trả lờiXóa
  3. Hành vi của đối tượng Đỗ Nam Trung sẽ bị pháp luật nghiêm trị, và đó cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai đã và đang muốn đi theo vết xe đổ này, là bài học cho các đối tượng lợi dụng zân chủ.

    Trả lờiXóa
  4. Việc bị khởi tố, bắt giam ngày 6/7/2021 với tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước, mức án lên đến 20 năm tù chính là kết cục thích đáng cho chuỗi những hoạt động coi thường pháp luật của Đỗ Nam Trung. Đây cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những kẻ đã và đang muốn đi theo vết xe đổ này.

    Trả lờiXóa
  5. Tuy Đỗ Nam Trung đã từng đầu quân nhiều năm và có nhiều hoạt động cho các tổ chức chống đối như VOICE và Hội Anh em dân chủ... nhưng đến khi Đỗ Nam Trung bị bắt thì các tổ chức này cũng không quan tâm, đoái hoài gì, mặc dù thông tin Trung bị bắt đã được bạn gái của Đỗ Nam Trung là Nguyễn Thị Ánh Tuyết truyền đi cho đông đảo xa gần được biết ngay sau khi chứng kiến Đỗ Nam Trung bị bắt...

    Trả lờiXóa
  6. Thật tội cho Đỗ Nam Trung, cũng đáng đời hắn ai lại giao lưu cùng phường tâm tính xấu xa vậy nên bị bỏ mặc là đành ngậm ngùi thôi. May chăng nhớ đến kẻ lắm tiền án tiền sự Đỗ Nam Trung này giờ chỉ còn cô nàng Nguyễn Thị Ánh Tuyết có facebook “Bong Tuyet”- người mà Đỗ Nam Trung có ý định dự kiến lấy làm vợ trong tương lai gần. Từ lúc Đỗ Nam Trung bị bắt đi tù, cô nàng này cũng thường xuyên lên facebook nhớ nhung, cũng là người duy nhất tới thời điểm này còn nhắc tới rận chủ này.

    Trả lờiXóa
  7. Đây là kết cục không chỉ riêng của Đỗ Nam Trung Dũng mà cũng là kết cục của rất nhiều kẻ ấu trĩ mắt mù lao vào nghề đấu tranh dân chủ này, hy vọng thời gian trong tù sẽ khiến chúng ngộ ra để ra tù hoàn lương, đừng để bị lợi dụng tiếp tục có các hoạt động chống đối vi phạm pháp luật tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  8. Trước đó, Đỗ Nam Trung đã bị phạt tù hai lần vào năm 2011 và năm 2015. Những tưởng sau khi ra tù, Đỗ Nam Trung sẽ tỉnh ngộ và chí thú làm ăn để làm người trở lại. Nào đâu anh ta vẫn chứng nào tật nấy, ngựa quen đường cũ, tiếp tục các hoạt động chống đối, vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  9. Đỗ Nam Trung được biết đến là gương mặt quen thuộc của một số tổ chức, hội nhóm chống đối như Hội anh em dân chủ, No-U FC, Voice… thường xuyên tham gia các hoạt động chống phá. Đỗ Nam Trung thông qua mạng xã hội tiếp tục có nhiều phát ngôn, bài viết hay trả lời phổng vấn có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền chống Nhà nước… Và đương nhiên pháp luật không phải là thứ để anh ta đùa nên việc Đỗ Nam Trung bị khởi tố là điều tất yếu.

    Trả lờiXóa
  10. Như vậy là sau khi Lê Dũng voval bị bắt, tới lượt Đỗ Nam Trung cũng xộ khám. Thế này thì phong trào “dân chủ” bị tổn thất quá. Ắt hẳn một số nhà “dân chủ” còn lại như Nguyễn Lân Thắng cũng đang ngồi run đây. Cứ cẩn thận cái mồm không là sẽ đi theo anh em đấy.

    Trả lờiXóa
  11. “Giới rận chủ thất thủ” là chủ đề được bàn tán nhiều những ngày qua khi lần lượt những “con rối’ trong “giới rân chủ” sa vào vòng lao lý. Đây là điều tất yếu để mang tới sự bình yên cho xã hội, răn đe, cảnh tỉnh những kẻ bán rẻ lương tâm cho đồng đô la nhơ bẩn để chống phá đất nước.

    Trả lờiXóa
  12. Và ở một diễn biến khác, ngay sau khi bị bắt, các báo lá cải như RFA, BBC, VOA và các trang mạng xã hội của cá nhân, tổ chức khủng bố Việt Tân tiếp tục mở chiến dịch kêu oan cho đối tượng. Thậm chí, đã có những đối tượng xấu còn bày đặt kích động số người được cho là “rân oan Dương Nội” trương khẩu hiệu “đòi thả tự do” cho Đỗ Nam Trung.

    Trả lờiXóa
  13. Tuy nhiên, tất cả những gì đám đồng đảng làm lúc này cũng chỉ dừng lại ở mấy trò phô trương “khóc thuê”, nỉ non kêu oan như thường lệ. Vì đối với Đỗ Nam Trung, khi tội chồng tội, một kẻ có nhiều tiền án, tiền sự như vậy thì chắc chắn bản án sắp tới là không hề nhẹ chứ đừng nói là ‘THẢ TỰ DO”

    Trả lờiXóa
  14. Đỗ Nam Trung đã lưu trữ, phát tán nhiều tài liệu có nội dung xuyên tạc phỉ báng chính quyền nhân dân và xúc pahn lãnh tụ, bằng chứng rõ ràng thì sẽ phải chịu tội thích đáng.

    Trả lờiXóa
  15. Hành vi này là hành vi bôi nhọ, xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Chúng sử dụng sức ảnh hưởng, tiếng nói của một đối tượng có tiếng để gia tăng ảnh hưởng đối với dư luận xã hội

    Trả lờiXóa
  16. " Đồng bọn đám anh em rận chủ" hãy thôi bao biện cho những hành vi mang tính chống đối Nhà Nước đó đi, thôi giở trò mánh khóe lợi dụng " tự do dân chủ, tự do ngôn luận" để tiếp tục tự bào chữa cho mình.

    Trả lờiXóa
  17. Rõ ràng luận điệu của RFA hay "Hội anh em dân chủ" không chỉ đơn giản là để gỡ tội cho một cá nhân đơn lẻ như Đỗ Nam Trung. Mục đích của chúng là thông qua một trường hợp đối kháng để vu vạ, bôi nhọ Việt Nam đồng thời kích động chống phá Nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  18. Đâu chỉ vài hành vi chống phá nhà nước ta mà những năm qua Đỗ Nam Trung luôn nổi danh là một tên "rận chủ" sừng sỏ nhất. Án phạt hôm nay quả thật quá xứng đáng đối với những việc làm mà y đã gây nên và cũng là bài học đắt giá cho những tên dân chủ cuội đang có ý định "ngồi" lên trên cả pháp luật ngoài kia.

    Trả lờiXóa
  19. Bạn bè gì cái lũ "rận chủ" đê tiện, hèn hạ này, dân tộc mình, đồng bào mình mà chúng còn bán đứng được thì tin gì đến cái gọi là "hào hiệp" ở chúng. Chẳng qua là muốn từ vụ của Đỗ Nam Trung để đánh bóng tên tuổi, mở rộng ảnh hưởng hòng ăn chặn những đồng tiền quyên góp của lũ tị nạn khát nước mấy chục năm qua để sống qua ngày mà thôi. Nực cười!

    Trả lờiXóa
  20. Bản chất của kẻ phản động vốn đã luôn là như thế, Lúc nào mà bị bắt thì RFA, VOA chẳng bâu vào như ruồi nhặng mà xỉa sói, bới móc, kêu oan cho các đối tượng này. Sau đó thì lại là xuyên tạc, bịa đặt, đổi trắng thay đen về vụ án

    Trả lờiXóa
  21. Cũng phải thông cảm là chúng nó k gào thét kêu oan thì biết làm gì đây khi chúng là một lũ vong nô, ôm giấc mộng phụt quốc mơ hồ. Chúng càng kêu thì càng sai mà càng sai chúng càng k được dân ủng hộ. Mà ở VN đại đa số nhân dân đều nguyện theo Đảng rồi :((( thật tội nghiệp lũ vong nô này. Đến con bò, con lợn còn có suất xứ. Lũ vong nô này thì k có gì ngoài những ý tưởng viển vông

    Trả lờiXóa
  22. lũ "dân chủ" đểu này chỉ có trò lợi dụng một số cá nhân cơ hội chính trị, thoái hóa, biến chất về phẩm chất, đạo đức, lối sống, để thành lập các hội, nhóm “xã hội dân sự”; thông qua cái gọi là “diễn đàn dân chủ”, sử dụng các website và các trang mạng xã hội dưới danh nghĩa phản biện, để bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam, phát tán thông tin xấu độc xâm hại Tổ quốc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog