Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng có hành vi làm nhục người khác trên mạng xã hội

Ngày 17/12, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Trạch đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Xuân Dũng (sinh năm 1999, trú tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) để điều tra về hành vi "Làm nhục người khác".

Cơ quan Công an huyện Quảng Trạch, Quảng Bình ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Xuân Dũng. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, bà P.T.H trú tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã gửi đơn tố giác tội phạm đến cơ quan công an về việc ngày 14/10/2021, Lê Xuân Dũng đã đăng tải một đoạn video có nội dung hình ảnh nhạy cảm liên quan đến cháu N.T.H (sinh năm 2006, là con gái bà P.T.H) lên mạng xã hội Facebook, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của cháu H và gia đình bà P.T.H.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác tội phạm, Công an huyện Quảng Trạch đã tiến hành xác minh, làm rõ, cùng với kết quả trưng cầu giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình, sự phối hợp của các cơ quan chức năng liên quan đã xác định hành vi của Lê Xuân Dũng có dấu hiệu phạm tội "Làm nhục người khác" quy định tại điểm e, khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu từ cơ quan chức năng, khoảng tháng 7/2021, Lê Xuân Dũng có được video về hình ảnh cháu L đang tắm từ một người bạn.

Vì tò mò nhân vật trong video, Dũng đã tìm hiểu và biết được hình ảnh nhạy cảm trên là của cháu H. nên đã chủ động gửi hình ảnh này tới cháu H. thì bị người nhà của cháu H. phát hiện. Sau đó giữa Lê Xuân Dũng và gia đình cháu H. đã xảy ra mâu thuẫn. Ngày 14/10/2021, Dũng đã sử dụng điện thoại của mình đăng tải nội dung video có hình ảnh nhạy cảm của cháu N.T.H với thời lượng 6 giây lên mạng xã hội Facebook nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Võ Dung (TTXVN)

12 nhận xét:

  1. Hành vi làm nhục người khác là hành vi bôi nhọ danh dự, hạ thấp phẩm chất của người khác. Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, cần phải chịu trách nhiệm nghiêm minh trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Bị can Lê Dũng sử dụng video cháu L để làm nhục trên mạng xã hội là đã vi vạm nghiêm trọng về pháp luật nước ta, không chỉ vậy còn vi phạm về đạo đức của xã hội, hạ thấp nhân phẩm và danh dự của người khác, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hành động này thật đáng xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  3. Hành vi làm nhục người khác được quy định rõ ràng trong khung hình phạt của Bộ luật hình sự rồi. Việc khởi tố bị can đối với thằng cha này là đúng đắn, si nhục làm nhục người khác là điều cấm kị, xúc phạm danh dự nhân phẩm con người là vi phạm đạo đức tư cách, thế nhưng ngoài kia vẫn còn có kẻ nhởn nhơ coi thường việc này. Một bài học cảnh tỉnh cho những ai chơi đùa và khinh thường Pháp luật

    Trả lờiXóa
  4. hành vi của Lê Xuân Dũng không chỉ vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật mà còn gây ảnh hưởng tâm lý, tinh thần của người bị hại. Không biết đoạn video từ đâu mà có để bạn của H gửi cho Dũng nhưng việc đăng tải hình ảnh của người khác khi chưa được phép lên không gian mạng là trái pháp luật, cần phải xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe.

    Trả lờiXóa
  5. chỉ vì mâu thuẫn nhất thời mà Lê Xuân Dũng đã phải nhận cái kết đắng. Không gian mạng là con dao hai lưỡi, nếu không sử dụng nó vào mục đích đúng đắn thì có thể gây nguy hại cho chính chúng ta và những người xung quanh. Việc đăng tải hình ảnh nhạy cảm của người khác cho thấy đối tượng là một kẻ thiếu hiểu biết, hết sức manh động.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hành vi làm nhục bạn L trên mạng xã hội là đã vi phạm pháp luật Việt Nam, vi phạm cả đạo đức con người của xã hội. Viejc đăng tải hình ảnh cho thấy là đối tượng thiếu hiểu biết. Cần bắt và xử lí đối tượng để trành làm ô uế cộng đồng xã hội. Thật đáng xấu hổ mà.

      Xóa
  6. Hiện nay, việc đăng tải hình ảnh nhạy cảm của người khác lên mạng xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Vì vậy, những ai không may bị các đối tượng xấu trục lợi thì phải thật bình tĩnh, trình báo và phối hợp với cơ quan công an để tiến hành bắt và xử lý đối tượng, tránh làm ô uế xã hội.

    Trả lờiXóa
  7. Như vậy, Lê Xuân Dũng đã có một khoảng thời gian đe dọa, thách thức đối với người bị hại rồi mới thực hiện hành vi đăng tải. Mong cơ quan công an QUảng Bình có thể làm rõ đầy đủ hành vi phạm tội của hắn ta để xử lý đúng người, đúng tội và giải quyết vấn đề hình ảnh của nạn nhân trên không gian mạng.

    Trả lờiXóa
  8. Hành vi của Lê Xuân Dũng vừa trái với thuần phong mỹ tục văn hóa truyền thống của con người Việt Nam, vừa vi pham pháp luật nghiêm trọng, cần phải trừng trị nghiêm khắc đối với Lê Xuân Dũng, qua đây cũng là một bài học đắt giá cho những ai đang có những suy nghĩ, tư tưởng đồi bại như thế này, hãy thức tỉnh khi còn sớm.

    Trả lờiXóa
  9. Hành vi của đối tượng Lê Xuân Dũng này không chỉ xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của người khác mà còn tạo nên những hệ lụy nghiêm trọng khi đăng tải thông tin nhạy cảm lên mạng xã hội. Xử lí nghiêm đối tượng này theo quy định của pháp luật chính là hình thức răn đe thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, là bài học đắt giá cho người khác.

    Trả lờiXóa
  10. Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Trạch đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Xuân Dũng (sinh năm 1999, trú tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) để điều tra về hành vi "Làm nhục người khác".

    Trả lờiXóa
  11. Cái này gọi là họa từ mồm mà ra nè, sống phải có đạo đức và văn hóa chứ. đâu phải mạng ảo nói gì làm gì cũng được bây giờ lên mạng cũng phải cận thận, không phải cứ lên mạng là thích nói gì thì nói, cứ nghĩ mình là bố thiên hạ Cứ nghĩ lên mxh dùng nick ảo rồi muốn nói nhăng nói cuội gì cũng được là sai lầm to rồi


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog