Chia sẻ

Tre Làng

Đề nghị thi hành kỷ luật Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Hà Giang vì gây thất thoát lớn

Uỷ ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Hà Giang vừa thi hành kỷ luật và đề nghị xem xét kỷ luật đối với nhiều đảng viên, trong đó có Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Sùng Minh Sính.

UBKT Tỉnh uỷ Hà Giang vừa thống nhất kết luận, quyết định xử lý kỷ luật theo thẩm quyền và đề nghị cấp thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm.

Theo đó, UBKT Tỉnh uỷ Hà Giang quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Chi ủy Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015 – 2020 do vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tự phê bình và phê bình, quy chế làm việc của Chi bộ, quy chế dân chủ ở cơ sở; buông lỏng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát, không phát hiện, ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm, để nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước...

Tại kỳ họp thứ 14, UBKT Tỉnh ủy Hà Giang đã quyết định thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm tại Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Giang (Ảnh: Đài phát thanh tỉnh Hà Giang)

Đồng thời quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đảng đối với ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng nghiệp vụ 3 (nguyên Chánh Văn phòng) Ban Nội chính Tỉnh uỷ vì đã buông lỏng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát, để nhiều cán bộ, đảng viên trong chi bộ, cơ quan vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước bị xử lý kỷ luật; trực tiếp tham mưu ban hành chủ trương thanh quyết toán kinh phí của cơ quan trái quy định của pháp luật, ký khống nhiều chứng từ kế toán để thanh toán tiền từ ngân sách sai quy định, gây thất thoát với số tiền lớn.

Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đảng đối với bà Nguyễn Thị Hồng Vân, kế toán Ban Nội chính Tỉnh ủy, do thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát chứng từ kế toán; trực tiếp tham mưu lập khống, ký khống nhiều chứng từ kế toán để thanh toán tiền từ ngân sách nhà nước sai quy định, gây thất thoát với số tiền lớn.

Đề nghị thi hành kỷ luật Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Hà Giang

Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ cũng xem xét, biểu quyết đề nghị Tỉnh ủy thực hiện quy trình xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Sùng Minh Sính do có vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc sinh hoạt Đảng, vi phạm nghiêm trọng trong việc chỉ đạo, quản lý, sử dụng kinh phí của cơ quan, gây thất thoát với số tiền lớn, làm phát sinh đơn tố cáo, gây mất đoàn kết nội bộ kéo dài.

Trước đó, tháng 10/2021, UBKT Tỉnh ủy Hà Giang cũng quyết định kỷ luật đối với 10 cán bộ của Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang.

9 nhận xét:

  1. Những sai phạm nghiêm trọng trong thực hiện công tác, nhiệm vụ gây thất thoát to lớn cho tỉnh Hà Giang, ngân sách nhà nước. Những hình thức kỷ luật trên là một hình thức răn đe mạnh tay, làm gương cho các cán bộ khác, không để xảy ra sai phạm trong quá trình công tác

    Trả lờiXóa
  2. Với hành động kỷ luật đối với 10 cán bộ của Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang, và lần này là tiến hành kỷ luật đối với trưởng ban Nội chính tỉnh ủy Sùng Minh Sính do vi phạm nguyên tắc tập tủng dân chủ để sinh hoạt Đảng, gây thất thoát lớn gây mất đoàn kết nội bộ là việc hoàn toàn đúng đắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc thường xuyên rà soát, kiểm tra, và khai trừ những ai không có đủ trình độ và năng lực ra khỏi tổ chức Đảng là việc làm hoàn toàn đúng đắn. Để giúp cho tô chức Đảng trong sạch vững mạnh. Ngày cảng phát triển, giúp đất nước đổi mới và tiến bộ hơn.

      Xóa
  3. Trong xem xét về những sai phạm ở Ban Nội chính tỉnh ủy thì nhận thấy, cơ quan này đa buông lỏng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát, không phát hiện, ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm, để nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quản lý tài chính của cơ quan; lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết đơn tố cáo của đảng viên trong chi bộ không đúng quy định, không nghiêm túc, không triệt để, dẫn đến phát sinh đơn tố cáo vượt cấp, kéo dài, gây mất đoàn kết nội bộ...như vậy việc xử lý như này đã cho thấy sự khách quan quyết liệt và mạnh mẽ của Tỉnh ủy hà giang trong công tác chống tham những tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  4. Với những cán bộ sai phạm, không đủ năng lực trình độ và vi phạm các nguyên tắc thì phải xử phạt rất nghiêm khắc để làm gương cho những cán bộ nhà nước khác. Từ việc làm trên đã cho thấy sự khách quan của TỈnh ủy Hà Giang trong việc chống tham nhũng, tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  5. Điều lệ Đảng đã ghi rõ: “Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức theo nguyên tắc tập trung dân chủ”. Theo đó, Đảng là một tổ chức chặt chẽ, thống nhất ý chí và hành động, lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc tổ chức cơ bản, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Tuy nhiên việc những người đứng đầu cấp ủy nhận thức chưa đúng về nguyên tắc tập trung dân chủ, hoặc nhận thức về nguyên tắc này còn phiến diện, thậm chí tiếm quyền “sự lãnh đạo” trở thành quyền lực cá nhân, dẫn tới chuyên quyền, độc đoán, vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng, đó chính là nguyên nhân dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng. Mà một khi đã vi phạm nguyên tắc trong sinh hoạt đảng, chắc chắn phải chịu hình thức kỉ luật thích đáng để đảm bảo tính trong sạch, vững mạnh của Đảng.

    Trả lờiXóa
  6. Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đảng đối với bà Nguyễn Thị Hồng Vân, kế toán Ban Nội chính Tỉnh ủy, do thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát chứng từ kế toán; trực tiếp tham mưu lập khống, ký khống nhiều chứng từ kế toán để thanh toán tiền từ ngân sách nhà nước sai quy định, gây thất thoát với số tiền lớn.

    Trả lờiXóa
  7. Hả hê lắm, những kẻ tham lam, suy thoái, lợi dụng chức vụ để chuộc lợi đã và đang dần được đem ra ánh sáng. Lò đốt của bác Trọng ngày càng rực cháy. Co như này Đảng ta mới xứng đáng là Đảng cầm quyền, Đảng lãnh đạo, Đảng vì nhân dân chứ Đáng mừng ko các địa phương cũng đang đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng chứ ko chỉ có trung ương, ko để xảy ra tình trạng "trên nóng dưới lạnh". Nhất định phải loại khỏi bộ máy những cán bộ thoái hóa biến chất

    Trả lờiXóa
  8. Làm người lãnh đạo mà sai phạm ko xử nghiêm thì cả 1 chuỗi nhân sự cấp dưới bị ảnh hưởng bởi tư tưởng thoái hoá này. Nên càng là lđ cấp cao sai phạm càng phải xử nặng Hả hê lắm, những kẻ tham lam, suy thoái, lợi dụng chức vụ để chuộc lợi đã và đang dần được đem ra ánh sáng. Lò đốt của bác Trọng ngày càng rực cháy. Co như này Đảng ta mới xứng đáng là Đảng cầm quyền, Đảng lãnh đạo, Đảng vì nhân dân chứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog