Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Tin đồn về Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội gạ gẫm, cưỡng ép nữ sinh quan hệ

Khoai@

Xin nhắc trước bạn đọc rằng, đây mới chỉ là tin đồn, mà tin đồn thì có thể đúng, có thể sai. Do vậy, chúng ta không nên vội vã quy chụp hay có bình luận khiếm nhã. Hãy kiên nhẫn chờ đợi kết luận của các cơ quan có trách nhiệm.

Ảnh có thể không liên quan đến vụ việc

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin được cho là của một nữ sinh Đại học Y Hà Nội tố Hiệu trưởng của trường này đã gạ gẫm, cưỡng ép cô phải quan hệ.

Người bị tố cáo là GS.TS.BS Nguyễn Hữu Tú.

Theo đơn tố cáo của nữ sinh, Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội là người hướng dẫn Khóa luận tốt nghiệp cho cô. Ông này cũng hứa hướng dẫn cho cô học lên thẳng Tiến sĩ mà không phải qua bậc học Thạc sĩ nhưng không thành.

Nữ sinh cho biết, dù có vợ kém 22 tuổi và con nhưng vị Hiệu trưởng này vẫn "lừa" nữ sinh là đã ly dị để cô nhận lời yêu. "Nhiều lần ông ta đòi đi quá giới hạn, khi tôi không đồng ý thì ông ta cưỡng ép tôi", người này thông tin [trích từ VTC News].

Người tố cáo khẳng định, khi biết sự thật về gia đình người đàn ông trên, mặc dù cô đã đề nghị chia tay nhưng ông ta vẫn tiếp cận và đề nghị sinh con cho ông ta. Thậm chí, do bị nữ sinh từ chối, ông ta còn liên tục đe doạ cô.

Đặc biệt, nữ sinh này còn công khai 1 file ghi âm phản ánh cuộc trò chuyện giữ cô với vị Hiệu trưởng kia. Trong file ghi âm, người đàn ông thừa nhận đã có vợ con và đã đi quá giới hạn với nữ sinh vì có tình cảm với nhau. 

Theo nữ sinh này, cô đã làm đơn tố cáo gửi lên trường Đại học Y Hà Nội và cơ quan công an nhưng chưa được giải quyết.

Liên hệ với GS.TS Nguyễn Hữu Tú, hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội, ông Tú nói đã nắm được thông tin nêu trên và đang đề nghị cơ quan điều tra vào làm việc để xác minh thông tin tránh ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của ông và trường Đại học Y Hà Nội.

Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Hà Nội là GS.TS Tạ Thành Văn cũng cho biết, lãnh đạo trường đã nắm được sự việc. Trường đã báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo về những thông tin phản ánh từ dư luận. "Trường chờ sự chỉ đạo từ các Bộ và sẵn sàng phối hợp với cơ quan điều tra khi được yêu cầu để làm rõ thông tin tố cáo trên", GS.TS Tạ Thành Văn nhấn mạnh.

Theo quyết định của Bộ Y tế, từ ngày 13/11/2021, Phó hiệu trưởng GS.TS.BS Nguyễn Hữu Tú được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

GS.TS Nguyễn Hữu Tú, sinh năm 1968 tại Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Năm 1984, ông thi đỗ Đại học Y Hà Nội. Sau đó, ông tiếp tục theo học bác sỹ nội trú chuyên ngành Gây mê hồi sức. Từ năm 2001 - 2002, ông là trợ giảng tại Đại học Paris XII, nghiên cứu viên Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Cộng hòa Pháp - CNRS.

Năm 2009, ông được bổ nhiệm giữa chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, phó Hiệu trưởng nhà trường. Ông trở thành giáo sư vào năm 2014 - giáo sư trẻ nhất ngành y ở thời điểm đó.

Trước khi được bổ nhiệm làm hiệu trưởng, GS.TS Nguyễn Hữu Tú từng giữ các chức vụ như: Giám đốc phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa, Trưởng khoa Gây mê hồi sức và chống đau, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Năm 2012, ông Tú vinh dự nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

12 nhận xét:

  1. Thiết nghĩ tin đồn thì cũng chỉ là tin đồn, có thể đúng cũng có thể sai, chưa có gì là chắc chắn cả. Nhưng có một điều phải nhớ rằng dư luận xã hội là thứ rất khủng khiếp, có thể cứu sống một con người cũng có thể giết chết một con người. Vì thế nên trước khi nói điều gì thì đều phải ên suy nghĩ đã nhé

    Trả lờiXóa
  2. Tin đồn cần nhanh chóng xác minh sự thật để nếu sai sự thật thì trả lại sự trong sạch cho hiệu trưởng trường đại học Y nhưng nếu đúng thì cần lên án mạnh mẽ, đưa vụ việc ra ánh sáng, đòi công bằng cho nữ sinh đó

    Trả lờiXóa
  3. Đôi khi có tin đồn khá chính xác nên trong chừng mực nào đó thì tin đồn có tác dụng nhất định với con người; tuy nhiên là những thông tin truyền miệng, không rõ nguồn gốc nên tin đồn thường được hiểu theo nghĩa tiêu cực, và đôi khi bị một số người sử dụng phục vụ mục đích xấu. Ngày nay, trong các phương tiện giúp vào việc lan truyền thì báo chí truyền thông, đặc biệt là internet với diễn đàn, blog, facebook,... là các kênh giúp tin đồn phổ biến nhanh chóng, dễ tác động nhất. Do đó chúng ta không nên vội kết luận những thông tin lan truyền trên mạng mà phải cân nhắc và xem xét kĩ lưỡng.

    Trả lờiXóa
  4. Tin đồn thì bản chất nó mãi là tin đồn, cần phải điều tra xác minh làm rõ về tin đồn đó mới được. Khi sự thật chưa được làm rõ, mọi người cũng nên cần chsu ý lời nói hành vi của mình để tránh việc tạo dư luận xấu, sai lầm cho một người hay cố tình bao che, bảo vệ một người, bởi sức mạnh dư luận là rất lớn

    Trả lờiXóa
  5. Trước những tin đồn như này thì cơ quan chức năng có thẩm quyền nên nhanh chóng điều tra xác minh làm rõ để xác minh sự thật. Không thể cứ để lời đồn mãi là lời đồn rồi theo ý chí chử quan của dư luận mà định đoạt một người là có tội hay không có tội được, dư luận xã hội luôn là con dao hai lưỡi đáng sợ

    Trả lờiXóa
  6. “Theo những gì tôi biết thì câu chuyện trên mạng đang vượt quá giới hạn. Thời điểm năm 2013 ông N.H.T đang độc thân, không phải đang có vợ như trong bài đăng, cũng không có dấu hiệu gạ gẫm gì. Đôi khi câu chuyện cá nhân mang ra phơi bày để lợi dụng việc này việc khác. Điều đáng ngại nhất là những thông tin trên mạng sẽ ảnh hưởng trực tiếp, bóp méo quan hệ thầy trò, suy nghĩ của các thế hệ sinh viên về người thầy của mình”, PGS.TS Lê Đình Tùng nói.

    Trả lờiXóa
  7. Nghe cứ thấy sai sai.....vì là sinh viên của trường đương nhiên phải biết Hiệu Trưởng , hiệu phó và thậm chí cả giảng viên có gia đình hay chưa chứ nhỉ ?? Sinh viên nào mà chả tò mò , nhất là khi quyết định thiết lập một mối quan hệ ! Hãy là người dùng mạng văn minh,khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng thì không nên chửi bới hay có những lời nói công kích người khác

    Trả lờiXóa
  8. Rất mong cơ quan công an sớm vào cuộc xác minh, làm rõ để tránh gây hoài nghi trong dư luận. Đồng thời trả lại sự trong sạch cho thầy nếu có kẻ vu oan. Còn nếu đúng sự thật thì phải xử lý nghiêm Đợi chờ kết luận từ cơ quan chức năng. Đừng quy chụp vội vàng

    Trả lờiXóa
  9. Cần đến sự điều tra xác minh làm rõ của phía công an thì mới kết luận được bản chất của sự việc. Thời đại này thật giả lẫn lộn, không thể kết luận được điều gì khi chưa biết rõ bản chất. Pháp luật sẽ trả lời công tâm nhất xem ai có tội, ai không.

    Trả lờiXóa
  10. Nghe cứ thấy sai sai.....vì là sinh viên của trường đương nhiên phải biết Hiệu Trưởng , hiệu phó và thậm chí cả giảng viên có gia đình hay chưa chứ nhỉ ?? Sinh viên nào mà chả tò mò , nhất là khi quyết định thiết lập một mối quan hệ ! Không loại trừ là trò vu oan giá họa cho người khác của các thành phần bẩn thỉu trong xã hội

    Trả lờiXóa
  11. Mới đây, trên một diễn đàn sinh viên xuất hiện bài đăng của một nữ sinh tự xưng là cựu sinh viên ĐH Y Hà Nội với nội dung tố cáo ông N.H.T tân Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội. Theo nữ sinh này, ông N.H.T đã có hành vi tán tỉnh, gạ gẫm, đi quá giới hạn với nữ sinh, không đúng chuẩn mực dù đã có vợ, có con. Không loại trừ là trò vu oan giá họa cho người khác của các thành phần bẩn thỉu trong xã hội

    Trả lờiXóa
  12. bài viết tố cáo trên mạng là chính xác hay là gian dối và bôi nhọ danh dự người thầy đều cần được các nhà trường phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ, tránh để ảnh hưởng nặng nề tới danh dự của các nhà giáo, mặt khác cũng trả lại môi trường học tập trong sạch, lành mạnh cho người học.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog