Chia sẻ

Tre Làng

Đám đười ươi dân chủ đang tẩy rửa tội lỗi cho Phạm Đoan Trang

Khoai@

Một cô Phạm Đoan Trang thối rữa về tư tưởng, què quặt cả thể xác lẫn tâm hồn bị tòa tuyên 9 năm tù về tội tuyên truyền chống nhà nước vào hôm 14/12/2021 khiến người dân hoan hỉ. Nhiều người vẫn tỏ ra tiếc rằng, bản án là quá nhẹ so với những hậu quả mà "nữ quái lưu manh dân chủ" này gây ra cho xã hội, và rằng phải kiên quyết hơn nữa trong việc xử lý những thể loại tương tự. 

Tuy nhiên, việc Phạm Đoan Trang bị tòa tuyên án cũng ngay lập tức được các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá nhà nước. Hàng loạt trang mạng như VOA, BBC, RFA, Việt Tân hay Tiếng Dân cùng các tổ chức chuyên sống nhờ “phản ánh nhân quyền” như UNWGAD, HRW cùng nhau bầy đàn tẩy rửa và tô vẽ để biến một tên tội phạm xâm phạm ANQG như Phạm Đoan Trang thành người hùng tái thế, hòng đổi trắng thay đen. Tiếc rằng, hòa trong số đó lại có cả một số người được coi là "nhân sĩ, trí thức" như Mạc Văn Trang, Nguyễn Huy Viện, Chu Mộng Long... dù ăn cơm đảng, mặc áo dân nhưng lại bóp méo sự thật, chĩa mũi giáo vào chế độ.

BBC Việt ngữ liên tục đăng tải các bài viết phỏng vấn Phil Robertson - Phó Giám đốc khu vực châu Á của HRW, hay để bao biện cho Đoan Trang bằng cách tuyên bố "không tin tưởng vào sự công bằng của phiên tòa". Thật nực cười, một mặt yêu cầu phải thượng tôn luật pháp, nhưng mặt khác lại không tôn trọng luật pháp bằng việc bác bỏ sự công bằng, minh bạch của phiên tòa, trong khi bản thân không thể đưa ra được một chứng cứ nào.

Trong một diễn biến khác, BBC cũng đăng tải bài viết để gỡ tội cho Phạm Đoan Trang bằng cách dẫn lời cựu nhân viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam David Brown, rằng "quyền tự do ngôn luận không đáng bị bỏ tù". Cái lập luận thiểu năng ấy được BBC lặp đi lặp lại, trong khi họ lờ đi sự khác biệt giữa việc thực hành "Quyền tự do ngôn luận" với việc "lợi dụng "Quyền tự do ngôn luận" để chống nhà nước. 

Tổ chức khủng bố Việt Tân thì cố gắng tô vẽ lý lịch của Phạm Đoan Trang như một điểm cộng. Nào là sinh ra trong một gia đình có học thức, nào là được giáo dục đầy đủ, nào là từng công tác tại những tờ báo có tiếng của nhà nước... Thế nhưng, chính nó lại là con dao hai lưỡi khi dư luận đặt câu hỏi, một người có xuất thân tốt, rành rẽ với pháp luật lại đi nhận tiền của tổ chức phản động nhằm kích động, xúi giục bạo loạn ở Tây Nguyên, gây bất ổn chính trị ở Việt Nam và sau đó đã trở thành cánh tay đắc lực của tổ chức khủng bố Việt Tân. Dưới sự chỉ đạo của Việt Tân, nhận tiền bạc từ Việt Tân, Phạm Đoan Trang ngoài việc tham gia một số cuộc biểu tình chống phá thì còn viết và phát tán nhiều sách, tài liệu phản động. Với khả năng viết lách biến từ không thành có, xào nấu các sự kiện, ăn cắp ý tưởng của đồng nghiệp rồi biến thành của mình, Trang đã ưu ái nhận một loạt giải thưởng từ các tổ chức chính trị phản động cực đoan ở nước ngoài.

Lên đồng cùng BBC và Việt Tân, Tiếng Dân News thì khai thác câu chuyện qua lời kể của luật sư bào chữa cho Đoan Trang về thời gian tạm giam. Trang kể về những lần đối chất cùng cán bộ điều tra với nhiều tình tiết giật gân như trong phim. Trang thừa nhận đánh nhau tới 7 lần trong trại tạm giam và lần nào cũng thắng, nhưng bên cạnh đó Trang cũng không quên trách móc nhà nước vì đã bắt giam “một người tàn tật ốm yếu”. 

Việc Phạm Đoan Trang bịa đặt để kể với luật sư để ông này tuyên truyền lại làm chúng ta nhớ đến câu chuyện Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực, bị đối xử thậm tệ trong trại giam khiến "người khô héo, sắp chết" hay câu chuyện Nguyễn Văn Hải ( Điếu Cày) "bị cộng sản chặt đứt lìa tay trong trại giam ở Thanh Chương". Nhưng sự thật thì Cu Huy Hà Vũ được một mình một phòng, đầy đủ tiện nghi, béo tốt đẫy đà như con trâu trương. Trong khi đó Nguyễn Văn Hải thì lại béo trắng, tay chân lành lặn. Có lẽ do Hải đã được các bác sỹ "nối thành công cánh tay bị đứt rời" mà không để lại một vết sẹo dù mờ.

Bộ mặt của Phạm Đoan Trang thê thảm như thế mà rất tiếc, anh Nguyễn Huy Viện vẫn viết "Sau khi Nhà báo Phạm Đoan Trang bị tòa tuyên án, cộng đồng mạng trong nước cũng như giới ngoại giao quốc tế bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với chị và cũng thể hiện sự bất bình đối với quan tòa xét xử và tuyên án chị 9 năm tù giam.". Cùng với Nguyễn Huy Viện, Mạc Văn Trang viết "Phạm Đoan Trang và các TNLT bị tù đày mấy năm, còn những kẻ kết án họ nếu là con người thì lương tâm bị cầm tù cả đời". Phát ngôn của 2 "nhân sĩ" này Trelangblog.com đã vó bài viết riêng. Xin tham khảo theo 2 link dưới:



Trở lại vấn để, một điểm đáng lưu ý là, khi Tòa tuyên án xong, hàng loạt luật sư bào chữa cho Phạm Đoan Trang cùng các trang Facebook phản động đồng loạt đăng tải những câu nói của Phạm Đoan Trang, rằng "Không quan tâm đến tự do cá nhân mà chỉ cần tự do toàn dân tộc". 

Thực ra, đây là chiêu thông qua các luật sư và đám đười ươi chính trị để đánh bóng tên tuổi và cũng là chiêu cầu cứu đồng bọn của Phạm Đoan Trang mà thôi. Hàng trăm triệu dân Việt Nam, thì làm gì có ai "nhờ Trang đòi lại quyền tự do mà Việt Nam đã có cách đây cả 46 năm", trừ vài mống con cháu của đám tay sai bán nước cũ còn xót, vài tay trí thức bất mãn trở cờ.

Trang Tiếng Dân News tiết lộ Trang đã tuyên bố với luật sư sẽ không đi tị nạn nước ngoài, vì tin rằng như vậy sẽ trở thành công cụ đổi chác để cho chính quyền hưởng lợi, trong khi đó tổ chức khủng bố Việt Tân đi xa hơn khi công bố cái gọi là “bức thư của Đoan Trang nhắn nhủ mọi người biến đây thành cơ hội để kêu gọi lực lượng trỗi dậy đàm phán, gây sức ép với chính quyền”. Vậy là, âm mưu biến bản án thành ngòi nổ cho các cuộc bạo loạn chống phá đất nước của Trang đã rõ. Một bạn đọc hỏi rằng, nếu "đã “mạnh mẽ” như vậy, kiên quyết chống phá đến cùng như vậy, tại sao Trang luôn tỏ ra mình là một người tàn tật, yếu ớt, tội nghiệp để rồi thông qua luật sư lu loa đến các cơ quan truyền thông? Khôn ngoan ra đến cửa quan mới biết, tuy chống đối chính quyền đến cùng nhưng phải chăng cô cũng biết run sợ khi đứng trước vành móng ngựa và nghe phán xét? Không ai có thể lý giải điều đó, nhưng tội danh của Trang thì đã quá rõ ràng căn cứ theo các quy định của pháp luật. 

Nói về sự công bằng của phiên tòa, xin trích câu nói của Luật sư Ngô Anh Tuấn, một trong những luật sư bào chữa cho Phạm Thị Đoan Trang: "Đại diện VKS đề nghị từ 7 đến 8 năm tù. Hội đồng xét xử đã tuyên mức án 9 năm tù. Họ tuyên án như vậy không trái luật. Trước đây, HĐXX chỉ tuyên trong khung VKS đề xuất, nhưng theo luật mới bây giờ, họ có quyền tuyên cao hơn đề nghị của VKS". Câu nói này có nghĩa là gì nếu không phải là phiên tòa công khai, công bằng, xét xử đúng người, đúng tội và rất nghiêm minh.

Vì là phiên tòa công minh, cho nên ngay cả một tên chuyên chống phá Việt Nam như Phil Robertson cũng đã phải thừa nhận dư luận quốc tế không hề có động thái phản đối hay gây sức ép nào với Việt Nam như mong đợi. Chả thế, cho đến hôm nay, dư âm về phiên tòa đã chìm vào dĩ vãng và có lẽ nay mai sẽ không còn ai nhớ đến cái tên Phạm Đoan Trang, trừ đám đười ươi chính trị, già khọm còng queo, vừa ngu xuẩn vừa dốt nát. Đó cũng đang và sẽ là cái kết cho bất kỳ kẻ nào lợi dụng quyền tự do ngôn luận để chống lại chế độ, đi ngược lại lại ích của dân tộc.

7 nhận xét:

  1. Bằng chứng phạm tội đã rành rành ra đấy, chối cái gì nữa mà chối không biết. Dù có dùng lời lẽ, luận điệu xuyên tạc như nào hay là phủ định sạch trơn những tôi mà Phạm Đoan Trang đã gây ra thì tòa cũng đã tuyên rồi, Phạm Doan Trang sẽ phải trả giá cho những hành vi của mình thôi, cứ ở trong tù đếm lịch mà từ từ ăn năn nhá

    Trả lờiXóa
  2. Bằng chứng phạm tội đã có đủ, bản án của tòa án đã ra thì còn gì có thể chối cãi được. Rồi chỉ ít ngày nữa thôi cái tên Phạm Thị Đoan Trang sẽ chỉ còn nằm trong dĩ vãng của những kẻ chống đối khi chị ta đã hoàn toàn hết tác dụng

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là không ai cấm quyền tự do ngôn luận, nhưng lợi dụng cái quyền chính đáng đó để chống phá đất nước là không thể bênh vực được, hơn thế với các chứng cứ phạm tội rõ ràng thì Phạm Đoan Trang bị xét xử theo pháp luật Việt Nam là điều hiển nhiên.

    Trả lờiXóa
  4. Hành vi tàng trữ, phát tán tài liệu tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước của Phạm Đoan Trang đã quá rõ ràng, tang chứng vật chứng có đủ, còn gì để chạy tội, để phủ nhận nữa hả? Phạm Đoan Trang sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng cho hành vi phản bội tổ quốc của mình, những kẻ tư tưởng chống đối kia đừng có nói bwuaf nói càng về vấn đè này nữa, ngậm miệng dùm

    Trả lờiXóa
  5. Phạm Đoan Trang oan chỗ nào để bênh vực thế? Một con người bán cả lương tâm, nhân cách để đi làm phản động bị xử lí là sai á? Sai chỗ nào khi tang chứng vật chứng có đủ, khi mà những hành vi đó đã quá rõ ràng mà vẫn có kẻ muốn phủ nhận tất cả, tẩy trắng một cách trắng trợn cho người phụ nữ độc ác và đê hèn này

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh22:47 29/12/21

    Đọc thư “Nếu tôi có đi tù” của Phạm Đoan Trang, có thể thấy rõ thị bị hoang tưởng vĩ cuồng. Đây là lời di huấn của một kẻ tâm thần. Người bình thường cũng không viết di chúc như vậy, huống chi đây chỉ là một lá thư trước lúc đi tù. Cả lá thư chỉ lải nhải về chuyện làm sao để mọi người biết đến tên tuổi của thị, các hoạt động của thị và các cuốn sách của thị.

    ==== Trích dẫn =======
    1. "Làm sao để công luận biết rằng tôi đã tham gia nghiên cứu và đưa ra luật mới về bầu cử và tổ chức quốc hội, và tôi bị bắt một phần là vì lý do đó."
    2. "Quảng bá các cuốn sách của tôi viết.
    Tôi mong rằng việc mình bị bắt, đi tù hoặc gặp bất kỳ điều gì khác, nhất là đi tù, sẽ là cơ hội để quảng bá các cuốn sách tôi viết, giúp sách được nhiều người đọc hơn, dưới bất kỳ hình thức gì dù là bản in hay bản điện tử hay sách nói."
    3. "Nói cách khác, tôi không muốn có một phong trào kêu gọi chính quyền Việt Nam “trả tự do cho Trang”. Tôi muốn một phong trào xã hội rộng lớn, thúc đẩy việc “trả tự do cho Trang và thông qua luật bầu cử mới”, “trả tự do cho Trang và bảo đảm bầu cử tự do, công bằng”,v.v…
    4. "Nếu ủng hộ tôi thì không cần làm gì nhiều, cũng không cần hô hào “tự do cho Trang”, mà chỉ cần truyền bá thông điệp sau: “Tôi ủng hộ luật bầu cử mới và tôi đọc sách của Đoan Trang”, hoặc “Tôi ủng hộ Đoan Trang nên tôi ủng hộ luật bầu cử mới và tôi đọc sách của Trang”, hoặc “Yêu cầu tổ chức bầu cử tự do và công băng ở Việt Nam”, hoặc “Ủng hộ ứng viên độc lập vào Quốc hội”.
    == Hết trích. Muốn đọc đầy đủ “lời di huấn” của thị thì xem link ở dưới=====
    Sách “Chính trị bình dân” của thị ăn cắp bài viết của An Xinh Trương không thèm xin lỗi. Khi bị An Xinh Trương tố cáo thì thị xua quân ra tấn công An Xinh. Nội dung sách copy linh tinh từ wikipedia và các nơi khác không thèm dẫn nguồn. Thật là ô nhục. Vậy mà đồng bọn đem quảng cáo khắp nơi.

    Lá thư “Nếu tôi có đi tù” được viết một năm trước khi bị bắt. Thị yêu cầu phổ biến thư nếu thị bị bắt. Nghĩa là thị đã có rất nhiều thời gian cân nhắc, suy nghĩ kỹ lưỡng để viết chứ không phải là một phút bốc đồng, lỡ lời. Vậy mà không có được sự khiêm tốn tối thiểu. Đoan Trang vốn nổi tiếng xưa nay là một kẻ đố kị, háo danh, đấu đá khắp nơi, chê bai tất cả mọi người, không coi ai ra gì. Chê bai cả Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Anh Tuấn (Voice).v.v…Lá thư này chứng tỏ chứng bệnh hoang tưởng vỹ cuồng đã khiến thị hành động như vậy.

    Thị là một kẻ phá hoại phong trào đối lập bởi đã khiến cho nhiều người chán nản bỏ đi hoặc không làm gì nữa. Đọc thêm các link dưới đây.

    https://hocxa.wordpress.com/thoi-luan/neu-toi-co-di-tu/
    https://nhanquyenvn.org/nghe-zan-chu-to-nhau-doan-trang-la-con-ran-doc-pha-hoai-phong-trao-zan-chu.html
    https://nhanquyenvn.org/cuu-nha-bao-pham-doan-trang-noi-ve-dong-bon-2-tran-huynh-duy-thuc-la-ke-hoang-tuong.html
    https://huongsenviet.com/pham-doan-trang-tu-phong-vien-on-hoa-den-nha-hoat-dong-cuc-doan/
    https://www.facebook.com/Le.TienHung.01/

    Trả lờiXóa
  7. Hết việc làm rồi à, chứng cứ rõ ràng thế còn rửa tội, còn gì để rửa vậy Loại người chống lại những giá trị tốt đẹp của đất nước và xã hội chỉ vì thù hằn chế độ như ả này chỉ là loại vứt đi Tẩy rửa cỡ nào cũng thất bại thôi. Con trang này chắc còn ra vào tù nhiều lần nữa Lại mấy cái luận điệu chả lũ “dân chủ điên cuồng” ấy đây mà



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog