Chia sẻ

Tre Làng

Sở TT&TT Hà Nội được xử phạt báo chí vi phạm trên địa bàn Thành phố

Đây là thông tin được nêu trong Quyết định số 29/2021/QĐ-UBND ngày 22/12/2021 vừa được UBND TP Hà Nội ban hành.

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 29/2021/QĐ-UBND về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 42/2016/QĐ-UBND ngày 19/9/2016 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TT&TT.

Theo đó Sở TT&T Hà Nội sẽ có quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí trên địa bàn TP. Đây cũng là một trong những nội dung vừa được UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở TT&TT thực hiện nhằm chấn chỉnh, xử lý các hành vi lợi dụng danh nghĩa báo chí hoạt động trái pháp luật.

Bên cạnh đó, Sở TT&TT Hà Nội có 3 đơn vị sự nghiệp trực thuộc, gồm: Trung tâm Dữ liệu nhà nước, Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội và Trung tâm Đào tạo, tư vấn công nghệ thông tin và truyền thông Hà Nội.

Trong đó, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội tổ chức lại thành Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội. Trung tâm Đào tạo, tư vấn công nghệ thông tin và truyền thông Hà Nội được thành lập dựa trên sáp nhập hai đơn vị: Trung tâm Đào tạo công nghệ thông tin và truyền thông Hà Nội với Trung tâm Giao dịch công nghệ thông tin và truyền thông Hà Nội.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở TT&TT Hà Nội là những đơn vị do Chủ tịch UBND TP quyết định thành lập, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng để giao dịch, hoạt động theo quy định của pháp luật.

Quyết định trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày 2/1/2022.

Nguồn: Hà Thanh
Báo Kinh tế & Đô thị

3 nhận xét:

  1. Đây là một quyết định đúng đắn, kịp thời để tăng cường hiệu quả quản lí trên lĩnh vực báo chí, truyền thông. Đây là cơ chế để việc quản lí sát sao hơn, giám sát hiệu quả để các cơ quan báo chí hoạt động trong khuôn khổ pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Vừa qua có một số cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên, cộng tác viên có hành vi vượt quá chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, với nhiều cách thức gây phiền hà như gửi văn bản yêu cầu giải trình, cung cấp thông tin, cử nhà báo, cấp giấy giới thiệu cho phóng viên, cộng tác viên tác nghiệp về những vấn đề không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép; gây sức ép bằng cách liên tục gọi điện, nhắn tin… Do đó việc tăng cường quản lý lĩnh vực này là rất cần thiết. Ủng hộ chủ trương này của TP Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  3. Ngoài ra cũng cần chú trọng công tác xây dựng Đảng trong cơ quan báo chí. Nâng cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của các cấp ủy, tổ chức đảng, của người đứng đầu cơ quan chủ quản đối với hoạt động của cơ quan báo chí trực thuộc. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, giám sát; kiểm điểm, xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan báo chí nếu cơ quan báo chí bị xử lý vi phạm hoặc để nhà báo, phóng viên, cộng tác viên vi phạm quy định pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog