Chia sẻ

Tre Làng

Trọng tài điều khiển trận Việt Nam vs Thái Lan rời AFF Cup

Theo thông tin được biết, trọng tài người Qatar, Al-Adba Saoud Ali đã rời Singapore, kết thúc hành trình tại AFF Cup 2020.

Trọng tài Al-Adba Saoud Ali thông báo trở về Qatar (Ảnh: FBNV)

Trọng tài người Qatar, Al-Adba Saoud Ali đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan (ngày 23/12) vừa qua. Không phủ nhận rằng, đối thủ đã chơi tốt và cho thấy sự nhỉnh hơn về trình độ. Thế nhưng, đội tuyển Việt Nam cũng phải đối diện với nhiều quyết định tranh cãi của trọng tài Al-Adba Saoud Ali.

Sau trận đấu trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã trở thành tâm điểm bị chỉ trích trên MXH. Mới đây, thông qua trang cá nhân, ông Al-Adba Saoud Ali đã thông báo việc rời Singapore, kết thúc nhiệm vụ tại AFF Cup 2020. Điều này cũng thu hút sự chú ý của cộng động mạng Việt Nam.

Cũng trong một diễn biến liên quan đến trọng tài tại AFF Cup 2020, VFF đã có kiến nghị lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) rà soát và nâng cao chất lượng công tác trọng tài ở AFF Cup 2020 và sau này. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã trao đổi trực tiếp với Chủ tịch AFF Khiev Sameth và Tổng thư ký AFF Winston Lee, đánh giá công tác trọng tài ở hai trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 chưa được tốt. Không chỉ có trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, ngay cả Indonesia và Singapore cũng không hài lòng với cách xử lý của trọng tài ở bán kết 1.

Theo thông tin được tờ Siamsport (Thái Lan), trọng tài chính người Qatar Al-Adba Saoud Ali vừa chính thức lên tiếng phủ nhận những cáo buộc về tiêu cực về trận đấu vừa:

“Trọng tài người Qatar Al-Adba Saoud Ali khẳng định rằng ông không hề nhận hối lộ sau khi ông bị khủng bố ở trên mạng xã hội.

Sau trận bán kết lượt đi, tài khoản mạng xã hội của trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã bị gần một vạn CĐV Việt Nam lên án dữ dội. Trước làn sóng phẫn nộ này, ông đã đăng một thông điệp đáp trả trước làn sóng công kích”.

Siamsport cũng trích lại thông điệp mới, xuất hiện trên một tài khoản được cho là của trọng tài Al-Adba Saoud Ali:

“Thay vì lên mạng xã hội xúc phạm người khác, các bạn nên ngồi lại đánh giá về bản thân mình và đưa ra giải pháp tốt hơn vì phần còn lại của cuộc chiến vẫn còn 90 phút.

Tôi cam đoan không nhận hối lộ của bất kỳ ai, vì uy tín và lương tâm nghề nghiệp của tôi không cho phép điều đó. Xin gửi lời chia sẻ đến đội tuyển Việt Nam. Chúc các bạn may mắn trong trận lượt về”.

Theo truyền thông Thái Lan, thông điệp nói trên chính là của trọng tài Al-Adba Saoud Ali. Tuy nhiên, tính xác thực của thông điệp vẫn còn là một dấu hỏi bởi đó có thể là một tài khoản thật hoặc cũng có thể chỉ là một tài khoản giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội.

Minh Ngọc

13 nhận xét:

  1. Chúng ta hướng đến một nền bóng đá sạch, một nền bóng đá văn minh nhưng cá nhân một số con người làm xấu đi hình ảnh của một giải bóng đá. cái anh trọng tài bắt chính đội này đã làm xấu xí đi điều đó, phải nói rằng là trong thời gian qua bóng đá Việt nam khá vượt bậc avf đạt được rất nhiều thành tựu nhất định. Với thái lan là một đối thủ mạnh mình nên khiêm tốn học hỏi. đó là bài học quý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bóng đá Đông Nam Á đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Trình độ giữa các đội tuyển đã được thu hẹp lại, các trận đấu cũng diễn ra căng thẳng và quyết liệt hơn rất nhiều. Do vậy, công tác trọng tài cần phải được chú trọng hơn.

      Xóa
  2. Qua cách ông này cầm còi bắt trận đấu thật sự quá bức xúc thảm hại, nhiều tình huống 10 mươi ông bỏ qua, nếu cứ như kiểu ông trọng tài đó thì bóng đá Đông Nam Á chẳng bao giờ phát triển được, đồng thời cũng phải nhìn nhận một điều trong khi cả thế giới người ứng dụng công nghệ sử dụng công nghệ Var thì nền bóng đá khu vực như chúng ta lại không sử dụng, thiết nghĩ đã tổ chức giải đấu thì nên phải đầu tư chỉnh chu vào.

    Trả lờiXóa
  3. Xem mà thấy bức xúc thực sự. Dĩ nhiên là đội thái cũng rất mạnh nhưng có nhiều phen đáng nhẽ cần được pen thì không cho pen, rồi cộng thêm nhiều quả phạt thẻ đội tuyển VN cũng rất vô lý. Chưa bao giờ thấy một trận bóng mà tất cả các yếu tố gần như chống lại đội tuyển VN như vậy :((( Kết quả không như ý nên dĩ nhiên ông trọng tài này không thể yên ổn với một vài cổ động viên quá khích Việt Nam

    Trả lờiXóa
  4. Đã là trọng tài, là người đưa ra phán quyết cho trận đấu giữa 2 đội, đặc biệt còn là 2 đội đại diện cho 2 quốc gia thì chắc chắn phải là người công bằng và nghiêm minh. Trận đấu ngày hôm đó xem ra không phục trọng tài. Ông có phán ngôn là không nhận hối lộ hay gì đó thì cũng chỉ là bao biện, người ta cũng chẳng muốn tin. Nếu thực sự đúng như thế thì có lẽ ông nên xem xét lại trình độ chuyên môn của mình, còn không thì phải xem lại tư cách đạo đức

    Trả lờiXóa
  5. Mong ông ta thực sự trong sạch giống như điều ông ta nói, và đặc biệt nếu có thời gian nên xem lại 90 phút trận bóng lượt đi của đội tuyển VN với đội tuyển TL để xem ông đã làm gì mà khiến cho nhân dân Việt Nam bức xúc như vậy. Một người trọng tài đứng giữa 2 đội tuyển thì làm việc phải công tâm mới nên chuyện đươc

    Trả lờiXóa
  6. Bình thường thì cũng có lúc cổ động viên của đội tuyển VN quá khích thật, thế nhưng trường hợp này dẫu có tấn công trang cá nhân của vị trọng tài này thật thì tôi vẫn thấy đã cái nư lắm cơ. Chúng ta công nhận thực lực của Thái, nhưng nếu có 1 vị trọng tài công tâm hơn bắt trong trận đó thì kết quả cả lẽ đã không dừng ở 0-2 nghiêng về đội tuyển Thái Lan như vậy

    Trả lờiXóa
  7. Rời ở đây chưa chắc đã là rời vì bị đuổi hay kỷ luật đâu nha mọi người. Rời hoàn toàn có nghĩa là ông ta không còn được phân bắt thêm bất cứ trận nào nữa, thế nên chẳng có lý do gì để ông ta tiếp tục ở lại =))) Thế nên đừng vội hả hê, nhiều sự thiếu công bằng vẫn tồn tại ở đây lắm và chúng ta thực sự thấy thường đội tuyển của mình vô cùng

    Trả lờiXóa
  8. Mong may mắn sẽ đến với đội tuyển chúng ta trong trận lượt về ạ. Đội tuyển Thái Lan trước giờ vẫn rất mạnh, người Việt Nam hiểu rõ điều đó và luôn nỗ lực cố gắng để có thể chiến thắng được. Thế nên cần phải có một người trọng tài công tâm để phân định thắng thua được. Chứ còn cứ làm ăn như thế kia thực sự là không được

    Trả lờiXóa
  9. Thông tin về nước chưa chắc đã là bị đuổi mà đơn giản có thể hiểu đấy là vì ông ta hết nhiệm vụ, không còn trận. Trang cá nhân kia cũng chưa được xác minh nên chẳng biết có phải là trạng thái ông đó đăng tải hay không. Tóm lại là kệ mẹ trọng tài và chúng ta cần tập trung vào trận đấu tối nay trong trận lượt về thì hơn

    Trả lờiXóa
  10. Trọng tài Al-Adba Saoud Ali được các đồng nghiệp Việt Nam và người hâm mộ bóng đá châu Á nhận xét năng lực chuyên môn yếu, không đủ tự tin, bản lĩnh để kiểm soát, điều hành một trận cầu có chất lượng chuyên môn cao và kịch tính nhất Đông Nam Á như trận Việt Nam - Thái Lan vừa qua. Điều này cũng khiến ông bị "ném đá" dữ dội trên các trang mạng xã hội sau trận đấu lượt đi AFF Cup 2020 giữa 2 đội tuyển.

    Trả lờiXóa
  11. Thằng Trọng tài này không có mắt.
    Còn đội tuyển và ông Park: Đã làm tốt rồi. Đưng xxiar xói cá nhân nào, kể cả Hồng Duy. Thằng tương thuật cố ý nói là ai lầm của Hồng duy là bố láo. Đây chỉ là tai nạn. Tai nạn thì bất kể ai cũng có thế dính. Nên nhớ là tai nạn khác vói sai lầm.

    Trả lờiXóa
  12. Trọng tài không có chuyên môn chút nào. Quá nhiều lỗi trong 1 trận đấu, vậy mà không có biện pháp nào để xử lý những trọng tài như thế này Không biết lúc coi lại trận đấu này ông tài có cảm thấy xấu hổ với những quyết định của mình không dừa lòng t lắm, không làm được việc thì nên đi thôi, ở làm gì


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog