Chia sẻ

Tre Làng

Tin vui: Đỗ Nam Trung lĩnh án 10 năm tù, 4 năm quản chế

Cuteo@

Cách đây 2 tiếng đồng hồ, RFA loan tin Đỗ Nam Trung đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Nam Định tuyên phạt 10 năm tù về tội Tuyên truyền chống Nhà nước được quy định tại điều 117 BLHS.

Trích RFA: "Sáng 16 tháng 12, tòa án Nam Định mở phiên xét xử sơ thẩm đối với nhà hoạt động Đỗ Nam Trung, người được biết đến với hoạt động chống các trạm thu phí BOT đặt không đúng vị trí".

Tin chính thức cho hay, HĐXX đã tuyên phạt Đỗ Nam Trung 10 năm tù giam và 4 năm quản chế về "Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 117 của Bộ luật hình sự 2015.

Thật nực cười, RFA viết "Thêm một án tù nặng nề cho người bất đồng chính kiến trong ba phiên tòa khác nhau liên tiếp trong vòng ba ngày". Một tên tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia lại được RFA đánh tráo thành "Người bất đồng chính kiến", hay "Nhà hoạt động xã hội", thậm chí gán cho cái mác thơm tho là "Đánh BOT bẩn"... và phiên tòa này hoàn toàn không liên quan gì đến các phiên tòa khác xét xử Phạm Thị Đoan Trang, hay Dương Thị Tâm, Trịnh Bá Phương. 

Có lẽ RFA cho rằng, "những phiên tòa khác đã xử nặng rồi thì phiên này nên xử nhẹ thôi thì phải". Ngu ngốc, trì độn đến mức không hiểu nổi các quy định của pháp luật như thế mà cũng là nhà báo.

Đỗ Nam Trung bị công an tỉnh Nam Định khởi tố và bắt giữ vào hôm 6/7/2021 để phục vụ công tác điều tra về "Tội làm tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu, vật phẩm tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" được quy định tại điều 117 Bộ luật hình sự.

Đỗ Nam Trung được biết đến là một trong những đối tượng cộm cán trong "làng dân chủ" ở Nam Định với "bề dày thành tích" ở cả khía cạnh hình sự lẫn chính trị. 

Đỗ Nam Trung sinh ngày 25/1/1981, thường trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, làm nghề lái xe đường dài Bắc - Nam. Trước khi bị bắt lần này, Đỗ Nam Trung đã có 2 tiền án. 

Tháng 1/2011, Đỗ Nam Trung bị Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận xử phạt 9 tháng tù giam vì đã vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. 

Tháng 2/2015, Đỗ Nam Trung cùng Phạm Minh Vũ, Nguyễn Phương Anh lại tiếp tục bị Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 14 tháng tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Nói thêm về tiền án thứ hai của Đỗ Nam Trung: Đầu năm 2012, Đỗ Nam Trung lập tài khoản Fb với nickname "Nam Trung Đỗ" và thường xuyên sử dụng nó để tán phát các bài viết, các comment có nội dung xuyên tạc nói xấu, xuyên tạc chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Không lâu sau, Đỗ Nam Trung được các đối tượng có Nickname "Nguyen's Phat", "Dat Vu", "Phương Linh Nguyễn" tung hô rồi mời tham gia quản trị cho trang mạng "Hội yêu nước" - Đây là trang mạng chuyên tung tin bịa đặt vu khống lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Tham gia quản trị trang này, Đỗ Nam Trung được đặt Nichname "Trung Nghĩa".

Ngày 13/5/2014, Đỗ Nam Trung cùng đối tượng Mai Thanh, Anh Chí... đã trả lời phỏng vấn một đài phát thanh nước ngoài, trong đó Đỗ Nam Trung bịa đặt ra rằng việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD981 trong lãnh thổ của Việt Nam là "có sự thông đồng giữa chính quyền Việt Nam, Trung Quốc!".

Khi bị bắt, Đỗ Nam Trung thừa nhận tham gia nhiều ổ nhóm phản động như "Nhật ký Yêu nước", "Hội yêu nước", "Hội anh em dân chủ"... Trung khai: "Nhiều bài đọc xong, tôi tham gia bình luận với nội dung xuyên tạc, vu khống đường lối chính sách của Đảng Cộng sản, của Nhà nước Việt Nam" và "Từ tháng 9/2013 đến tháng 5/2014, tôi đã nhiều lần chụp ảnh, thu thập tin tức về những vụ khiếu kiện rồi viết bài xuyên tạc sai sự thật, đăng lên trang mạng "Hội yêu nước", "Hội anh em dân chủ" dưới cái tên Trung Nghĩa, đồng thời lấy những bài của người khác với nội dung tương tự để tán phát trên 2 trang này, cũng như đồng ý cho người khác lấy bài của tôi, đăng lại trên trang facebook của họ…".

Trong vụ này, công an tỉnh Đồng Nai đã thu giữ của Đỗ Nam Trung 2 điện thoại di động mà Trung thừa nhận đã dùng nó để vào mạng Internet, tán phát thông tin, 3 thẻ ATM với số dư tổng cộng 86.968.000 đồng cùng 4.100.000 đồng tiền mặt, 103USD. Trong tài khoản Trung Nghĩa ở facebook, có 362 trang tài liệu nội dung xuyên tạc, vu khống, châm biếm đường lối chính sách nhằm hạ uy tín của Đảng và Nhà nước.

Tháng 2/2015, Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Đỗ Nam Trung 14 tháng tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Mãn hạn tù vào ngày 15/7/2015, nhưng Đỗ Nam Trung vãn chứng nào tật đó, vẫn tiếp tục cấu kết với Nguyễn Lân Thắng, Mai Phương Tú, Trương Châu Hữu Danh và nhiều đối tượng khác hoạt động chống phá đất nước.

Nguồn tin bí mật cho hay, Đỗ Nam Trung cũng là thành viên của Voice (Một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân". Hồi giữa năm ngoài, Đỗ Nam Trung và đồng bọn lập ra đã lập group FB mang tên “Điếu cày Ủy ban” để chuyên tung tin bịa đặt nhằm vào các lãnh đạo đảng, nhà nước. Trên nhóm này, Đỗ Nam Trung đã từng tung tin rằng các quan chức nữ trong Chính phủ Việt Nam đã thăng tiến bằng nữ sắc thay vì năng lực. 

Sơ qua về quá trình "Cống hiến" cho các tổ chức chống phá Việt Nam của Đỗ Nam Trung để thấy, đó là một bản án thích đáng, phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế.

21 nhận xét:

  1. 10 năm tù giam và 4 năm quản chế là "phần thưởng" xứng đáng dành cho những cống hiến hết mình của Đỗ Nam Trung trong sự nghiệp chống đối. Một bản án nghiêm minh là bài học đáng đời dành cho những kẻ chống phá Đảng, Nhà nước, đi theo những tổ chức phản động

    Trả lờiXóa
  2. Thực tế cho thấy thời gian qua, Đỗ Nam Trung cũng như một số đối tượng Zân chủ được các tổ chức phản động người Việt ở nước ngoài, các thế lực thù địch móc nối. Họ lợi dụng chiêu bài dân chủ để thành lập hội, nhóm rồi tung ra những thông tin bịa đặt, sai trái nhằm gây xáo trộn xã hội, làm giảm lòng tin của nhân dân với chính quyền, vu khống, bôi xấu để hạ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước… Hành vi của đối tượng Đỗ Nam Trung đã bị pháp luật nghiêm trị, và đó cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai đã và đang muốn đi theo vết xe đổ này, là bài học cho các đối tượng lợi dụng zân chủ.

    Trả lờiXóa
  3. Đỗ Nam Trung được biết đến là gương mặt quen thuộc của một số tổ chức, hội nhóm chống đối như Hội anh em dân chủ, No-U FC, Voice… thường xuyên tham gia các hoạt động chống phá với nhiều phát ngôn, bài viết hay trả lời phổng vấn có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền chống Nhà nước…

    Trả lờiXóa
  4. Một kết cục đã được báo trước với Đỗ Nam Trung khi sự răn đen nhắc nhở là không bao giờ thừa. Những với những kẻ cố chấp, bảo thủ một cách mù quáng thì điều đó là chưa đủ. Vì đây cũng không phải lần đầu Đỗ Nam Trung dính chàm và sa lưới pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là kết cục không chỉ riêng của Đỗ Nam Trung Dũng mà cũng là kết cục của rất nhiều kẻ ấu trĩ mắt mù lao vào nghề đấu tranh dân chủ này, hy vọng thời gian trong tù sẽ khiến chúng ngộ ra để ra tù hoàn lương, đừng để bị lợi dụng tiếp tục có các hoạt động chống đối vi phạm pháp luật tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  6. Đỗ Nam Trung được biết đến là gương mặt quen thuộc của một số tổ chức, hội nhóm chống đối như Hội anh em dân chủ, No-U FC, Voice… thường xuyên tham gia các hoạt động chống phá với nhiều phát ngôn, bài viết hay trả lời phổng vấn có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền chống Nhà nước. Tuy nhiên, tất cả những gì đám đồng đảng làm lúc này cũng chỉ dừng lại ở mấy trò phô trương “khóc thuê”, nỉ non kêu oan như thường lệ. Vì đối với Đỗ Nam Trung, khi tội chồng tội, một kẻ có nhiều tiền án, tiền sự như vậy thì chắc chắn bản án là không hề nhẹ chứ đừng nói là ‘THẢ TỰ DO”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đáng đời những kẻ dâm chủ, những kẻ chống pahs, ăn cơm nhà nhưng thờ ma ngoại quốc, những kẻ bán linh hồn cho quỷ dữ đã quay lại chống phá nhà nước. Thật ra cái tên đỗ nam trung này là những tên chống phá sừng sỏ, việc bắt và xử lý nó thể hiện sự nghiêm minh đúng đắn của pháp luật.

      Xóa
  7. Trước đó, Đỗ Nam Trung đã bị phạt tù vào năm 2015. Những tưởng sau khi ra tù, Đỗ Nam Trung sẽ tỉnh ngộ và chí thú làm ăn để làm người trở lại. Nào đâu anh ta vẫn chứng nào tật nấy, ngựa quen đường cũ, tiếp tục các hoạt động chống đối, vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Như vậy là sau khi Lê Dũng voval bị bắt, tới lượt Đỗ Nam Trung cũng xộ khám. Thế này thì phong trào “dân chủ” bị tổn thất quá. Ắt hẳn một số nhà “dân chủ” còn lại như Nguyễn Lân Thắng cũng đang ngồi run đây. Cứ cẩn thận cái mồm không là sẽ đi theo anh em đấy.

    Trả lờiXóa
  9. Tội chống phá Nhà nước việt nam, âm mưu xóa bỏ chế độ là tội phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sự tồn vong của dân tộc vì vậy với những tội danh mà Trung lãnh án 10 năm tù giam là thích đáng,

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Với bề dày thành tích cống hiến cho làng "dân chủ" thì việc tay Đỗ Nam Trung nhận bản án này là vô cùng thích đáng, phù hợp với quy định của pháp luật. Một lần nữa phiên tòa cũng là lời cảnh tỉnh cho những đối tượng đang có tư tưởng chống, phá Nhà nước Việt Nam, hãy dừng lại khi chưa quá muộn.

    Trả lờiXóa
  12. Với những hành vi vi phạm chống phá, bôi nhọ Đảng và Nhà nước của Đỗ Nam Trung thì bản án dành cho đối tượng này là hoàn toàn thích đáng và phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế. Mong rằng, bản án dành cho Đỗ Nam Trung sẽ đủ sức cảnh tỉnh bất cứ ai đang cố tình thực hiện mưu đồ chống phá chế độ, nhà nước, hãy từ bỏ khi còn có thể, bởi khi đã nhúng chàm thì sẽ khó mà rút chân ra được.

    Trả lờiXóa
  13. Quả là một bản án xứng đáng đối với Đỗ Nam Trung, một thời gian dài chống phá, tuyên truyền, xuyên tạc, đi ngược lại lợi ích của đất nước, nhân dân. Thật sự ê chề, tủi nhục cho Trung và cũng là bài học đắt giá cho những kẻ ngông cuồng, coi trời bằng vung đang nhởn nhơ ngoài kia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá trình cống hiến để "chống phá" nhà nước VIệt Nam ta của tên Đỗ Nam Trung thì đủ để biết hắn lãnh án như thế là còn quá nhẹ so vói tội mà hắn phạm phải là lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm quyền, lợi ịch hợp pháp của nhà nước, tổ chức, cá nhân.

      Xóa
    2. Việc làm mà tên Đỗ Nam Trung này lãm xứng đáng để hắn ngồi vào tù lâu hơn nữa. KHi mà lập ra các tổ chức dưới trướng Việt Tân để bôi nhọ chống phá chính quyền, bôi nhọ nhà nước thì thật không thể tha thứ. Chỉ có những ai thiếu hiểu biết mới tin được những lời lẽ của chúng mà thôi.

      Xóa
  14. Đỗ Nam Trung là một đối tượng chống phá tích cực, nổi cộm trong giới chống đối ở trong nước. Những hành vi của hắn đã xâm phạm nghiêm trọng đến sự ổn định và vững mạnh của nhà nước, gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi chính đáng của nhân dân. Vì thế bản án như trên là vẫn còn "nhẹ" với hành vi hắn gây ra.

    Trả lờiXóa
  15. Đỗ Nam Trung từng được mời gọi và tham gia tích cực vào nhiều hội nhóm phản động, hội nhóm tiến bộ để tiến hành các hoạt động chống phá Nhà nước ta thông qua nhiều hình thức khác nhau. Bản án mà hắn ta nhận được chính là hậu quả do những tội lỗi mà hắn gây ra. Đây là bài học đắt giá cho những kẻ gây hậu quả xấu cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  16. Việc cơ quan chức năng đưa liên tiếp các đối tượng ra xét xử nó chứng minh sự nghiêm minh của pháp luật và thể hiện Việt Nam là một quốc gia độc lập, có chủ quyền, có vị thế, không chịu bất kỳ một sức ép nào.Những con người trên có hành vi vi phạm pháp luật, gây mất ổn định chính trị đất nước thì đương nhiên phải bị xử lý. Dù có những “sư lên tiếng” từ bên ngoài nhưng pháp luật Việt Nam là nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  17. Đợt này những kẻ đi ngược lại lợi ích của đất nước và xã hội thi nhau vào bóc lịch cả rồi nhỉ, xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp hơn Đỗ Nam Trung hay Phạm Đoan Trang đều đã phải trả giá đắt cho các hành vi phạm tội của mình, đừng nghĩ những hành vi đó chỉ là chống phá nhà nước đơn thuần mà tiếp tay cho kẻ thù bên ngoài nữa

    Trả lờiXóa
  18. Lũ rác rưởi như Phạm Đoan Trang, cấn Thị Thêu, Trịnh bá Phương Dương thị Tân, Mạc văn Trang... nhẽ tống vô từ lâu mới phải. Để ngoài chúng nó sủa suốt ngày, rác tại RFA sống kiểu theo dõi phe cánh có đứa nào bị bóc phốt là réo tên lên trang cho cả thế giới hay. Ôi dzào, sống trên đất nhà ông thì phải chấp hành luật của chế độ nhà ông. Ba cái trò tanh hôi võ mồm vớ vẩn thì quên đi


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog