Chia sẻ

Tre Làng

Về chuyện chị Đoan Trang đi tù tươi.

Chị Trang - nhà hoạt động chính trị tiểu ngạch, tức đấu tranh dân chủ, mới được toà phán quyết có tội, lĩnh án Cửu Niên Đồ Hình, aka an trí 9 năm ở Hilton Suối Hai, Đông Lào chi quốc.

Tội của chị, theo chuẩn chuyên ngành, kêu bằng “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Đại khái chị này chuyên nhặt nhạnh mấy chuyện hot trên phây, đi mách lẻo Tây để vận động anh em Tây gây sức ép, thậm chí cấm vận Đông Lào quay về 198x cho nhân dân đói nhe răng ra, ngõ hầu dẫn tới hỗn loạn, cách mạng thay đổi chế độ, để chị có chân khai quốc công thần khi xoá bàn chia ván mới.

Về vấn đề này, thì phải thông não cho anh em Đông Lào về bản chất của ngoại giao quốc tế, nó chính là cái chợ mặc cả lợi ích, mà thôi. Anh em thỉnh thoảng đọc báo thấy viết, phái đoàn xxx sang đàm phán với nước yyy, thì đó tức là sang gặp nhau để mặc cả, ví dụ xin nó giảm thuế nhập khẩu hàng may mặc cho ta, thì đổi lại ta giảm thuế nhập linh kiện ô tô cho nước nó, chẳng hạn, sao cho hài hoà để hai bên cùng vui vẻ.

Tuy nhiên, là một nước đang phát triển, Đông Lào được rất nhiều những ưu đãi về thuế quan, môi trường, lao động, sở hữu trí tuệ…theo luật và thông lệ quốc tế. Điều này đương nhiên khiến nhiều anh em Tây không ưng, ví dụ thủy sản nước ta được hưởng thuế rất thấp và nhiều ưu đãi về môi trường khi nuôi và chế biến, nên giá lên kệ bên Mỹ vô cùng rẻ, nhưng điều này lại khiến các anh em nuôi cá da trơn ở Mỹ bán được ít hàng hơn. Anh em sẽ lobby cho bọn chính khách Tây, tìm cớ gì đó tăng thuế, hoặc ép Đông Lào tăng các quy định về môi trường, lao động khác trong nuôi trồng để tăng chi phí đầu vào. Điều này, đương nhiên diết chết ngành thuỷ sản nội địa vì không thể cạnh tranh được nữa.

Vì thế anh em Tây tài trợ rất nhiều cho những thành phần như chị Trang làm nội - ứng. Các anh chị này sẽ đi cóp nhặt các vấn đề bức xúc hay tranh cãi (nước đéo nào chả có), rồi tổng hợp lại gửi cho Tây. Anh em Tây sẽ bỏ vào ca táp, mỗi khi đàm phán với Đông Lào sẽ giở ra bảo là đây này có báo cáo bảo mày đàn áp nhân quyền, trả lương lao động thấp và phá hoại môi trường sinh thái, tao quyết định tăng thuế 30% và dựng thêm hàng rào kỹ thuật để thể hiện sự phản đối cương quyết, trừ khi mày giảm bớt thuế cho các doanh nghiệp bên tao thì sẽ cân nhắc lại. Điều này khiến Đông Lào gặp rất nhiều khó khăn khi đi đàm phán, và thường phải chịu thiệt thòi hàng tỉ đô, hy sinh rất nhiều lợi ích thương mại, đầu tư vì sự phá hoại của bọn như chị Trang.

Bản chất hành động của chị Trang, không hề đem lại cơm cháo đéo gì cho nhân dân Đông Lào - bọn mà chị luôn nhân danh là đang đấu tranh cho lợi ích, ngược lại, chị đang khiến các doanh nghiệp, nông dân, công nhân và cả ngân sách Đông Lào ngày càng khó khăn hơn, để đem lại lợi ích cho Tây. Cụ của kẻ già này từng làm quan Tư Khấu, nên có thể nói rằng phán quyết của toà là quá nhẹ và mang tính nhân văn XHCN. Tội của chị Trang vào thời xưa, được gọi là Phản Thông Địch Quốc, phải bị án Xa Liệt Chi Hình và tru di 3 họ.

Chưa kể, các báo cáo của chị đều là rác rưởi về mặt học thuật, ví dụ về “Báo cáo tóm tắt về thảm hoạ môi trường biển”, nghe đồn là liên quan chủ yếu đến dự án Formosa ở Vũng Áng, kẻ già này đéo thèm đọc qua, nhưng tôi khẳng định là chị đang xaolon. Vì đơn giản, để viết một báo cáo về vấn đề môi trường, thì cái đầu tiên cần là trình độ chuyên ngành rất sâu, như trình độ ở mức đại cương nhất là bằng cử nhân Khoa học Môi Trường cũng cần 4 năm, ngành học này siêu đắt vì phải đi gần như vòng quanh thế giới trong suốt quá trình theo học để tiếp cận các môi trường sinh thái khác nhau. Trình chị Trang, xin lỗi, biết cái cc mà đòi làm báo cáo.

Ngay cả khi có trình độ học vấn, thì để viết được 1 cái báo cáo khoa học, cần sự hỗ trợ của các viện (ví dụ Viện Hải Dương Học) để cung cấp dữ liệu và máy móc, trang thiết bị, thì mới có thể so sánh sự biến đổi môi trường biển trong hàng chục năm, xem nồng độ các chất có thay đổi không, ở mức độ nào, tất cả đều phải định lượng, thì mới gọi là báo cáo. Chị Trang, hỡi ôi, đéo có máy quan trắc, nhẽ chị nhảy xuống biển Vũng Áng tắm xong lên bờ gãi sồn sột bảo ủ uôi ngứa thế này thì chắc ô nhiễm rồi, hay sao???

Một vụ báo cáo nữa là về Ivan Kình dài râu, phần tử khủng bố cướp đất quốc phòng ở Đồng Tâm từng lai chym đòi diết 200-300 công an và đánh sập các trạm biến áp, vụ này thì thôi xaolon quá rõ ràng rồi, không cần nói nữa.

Cha từ, không ai từ bằng vua Nghiêu, nhưng Đan Chu bị ông ta lưu đày. Con hiếu, không ai hiếu bằng vua Thuấn, nhưng Cổ Tẩu bị ông ấy đuổi đi. Em ngoan, không ai ngoan bằng Chu Công, nhưng Quản, Sái bị ngài đánh diết. Tôi trung, không ai trung bằng Thang, Vũ, nhưng Kiệt Trụ bị họ tru diệt. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, tôi cho rằng chính quyền đéo thừa cơm mà tự dưng bỏ ra để nuôi chị 9 năm, chẳng qua là hành động của chị vừa vi phạm luật pháp rành rành, vừa gây thiệt hại lớn cho đất nước, doanh nghiệp và nhân dân về vật chất, vượt qúa mọi giới hạn dù đã giáo dục, thuyết phục nhiều lần, hay nói cách khác, hành vi của chị chính là bán nước, mất nết hơn ở chỗ chị còn bán khống, aka bán cái mình đéo hề sở hữu, nên cần có chế tài mạnh để xử lý và răn đe, mà thôi.

Quả là:
Nếu bị bắt, chỉ vì ngôn luận,
Riêng trên Phây, nhốt chật trại giam.
Rành rành là loại gian tham,
Thí dân bán nước, kêu oan cái lon.

Nguồn: Phú Ngẫn

17 nhận xét:

  1. Những kẻ tuyên truyền chống phá Nhà nước, âm mưu xóa bỏ chế dộ luôn có chung kết cục là được ngồi tù đêm ngày được thả mà thôi. Phạm đoan trang cũng vậy, co ta là 1 trong những kẻ chống đối cực đoan, từng đã bị đi tù những vẫn không cải tà quy chính mà vẫn chứng nào tật nấy, ra tù vẫn hoạt đông chống phá nhà nước, móc nối với nhiều đối tượng cực đoan khác, kích động nhân dân, làm cho thế giới có cái nhìn tiêu cực về nhà nước Việt Nam. Với những việc la của cô ta thì đáng lẻ phạt tù nhiều hơn như thế mới hợp lý.

    Trả lờiXóa
  2. Phạm Đoan Trang là một kẻ chống phá chính quyền rất quyết liệt những năm vừa qua khi đã liên tục có những bài viết xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đi ngược với lợi ích của nhân dân. Bản án 10 năm tù là thích đáng đối với ả thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật nước ta. Mong rằng, ngồi sau song sắt, Phạm Đoan Trang sẽ nhận thức rõ về những hành vi xấu xa của mình để có sự điều chỉnh và sửa đổi khi được trả tự do về sau này.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi dám khẳng định với các vị : với cái mặt dày không có chữ Nhân trên mặt thì dù có Khổng Tử sống lại cũng không thể giáo dục được Trang; Dự là sau khi ra tù nếu còn ở lại Việt Nam sinh sống thì Trang sẽ tiếp tục phạm tội và lại đi tù chứ không thể hối cải được loại người có cái mặt dày hơn mặt mo. Đúng là tuồng phản nước hại dân, chết thì đáng hơn là sống cho loại người bán nước như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô ta bị đi tù là việc hoàn toàn đúng đắn, đã vậy lại còn không nhận ra lỗi lầm của mình, lại còn thể hiện gọi lũ kền kền kêu rên. Phạt cô ta còn nhẹ quá, đáng nhẽ phải phạt nặng hơn để cô ta chừa cái thói ăn cháo đá bát đi. Không có hiểu biết mới tin việc cô ta làm mà thôi.

      Xóa
  4. Sau một thời gian khá dài tiến hành điều tra được cho là hết sức kỹ lưỡng, thận trọng, cơ quan công an đã thu thập, làm rõ được toàn bộ hành trình phạm tội của Đoan Trang; từ khi Trang xuất cảnh trái phép ra nước ngoài và bị một số đối tượng phản động móc nối, lôi kéo tham gia chống phá Đảng, Nhà nước đến việc trực tiếp thành lập và tham gia điều hành nhiều hội, nhóm bất hợp pháp

    Trả lờiXóa
  5. Với hàng loạt những hành vi đã được chỉ ra kèm theo căn cứ, chứng cứ tài liệu sẽ rất khỏ để Trang nhận được khung hình phạt thấp nhất trong các tội danh Viện kiểm sát nhân dân Tp Hà Nội đã đề nghị.

    Trả lờiXóa
  6. Một vấn đề khác cũng đã được nói đến, đó là thái độ bất hợp tác của Trang trong quá trình điều tra. Theo đó, mặc dù quá trình làm việc với cơ quan công an, Trang xác nhận mình là tác giả của báo cáo nghiên cứu về luật tín ngưỡng, tôn giáo; bị can Đoan Trang cùng nhóm tác giả viết báo cáo này bằng tiếng Anh, sau đó dịch ra tiếng Việt và đăng tải trên trang điện tử do mình lập ra. Song lại không thừa nhận đó là hành vi chống phá nhà nước mà cho đó là cách lên tiếng đối với những vấn đề xã hội quan tâm. Chính sự thiếu thành khẩn này cộng thêm việc tái phạm nguy hiểm, Trang sẽ khó có cơ hội nhận sự khoan hồng của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. Mong rằng, bản án dành cho Đoan Trang sẽ đủ sức cảnh tỉnh bất cứ ai đang cố tình thực hiện mưu đồ chống phá chế độ, nhà nước; hãy từ bỏ khi còn có thể, bởi khi đã nhúng chàm thì sẽ khó mà rút chân ra được.

    Trả lờiXóa
  8. Mặc dù đối mặt với sự nghiêm minh của pháp luật, Phạm Đoan Trang vẫn ngoan cố không chịu nhận ra hành vi sai lầm của mình nhưng bản chất ả ta đã là một kẻ phạm tội trắng trợn, xâm phạm nghiêm trọng đến lợi ích của Nhà nước và nhân dân.

    Trả lờiXóa
  9. Song thiết tưởng cái bản án 09 năm tù giam của Đoan Trang cũng nên chăng là lời cảnh tỉnh cho nhiều tên rận chủ khác. Mọi thứ sẽ quá muộn khi đã an bài. Hãy biết dừng lại đúng lúc vì như thế mới có cơ hội hoàn lương!

    Trả lờiXóa
  10. Với những lí do trên thì việc Phạm Đoan Trang nhận mức án này là hoàn toàn xứng đáng, thậm chí còn có những tình tiết tăng nặng thêm nữa. Ngoài kia bọn rận chủ vẫn tìm những ngốc nghếch để khóc thuê cho chị...

    Trả lờiXóa
  11. Những hành vi chống đối quyết liệt của Phạm Thị Đoan Trang xứng đáng với bản án 9 năm tù và thậm chí là nặng hơn, và sớm hơn. Xung quanh câu chuyện này không có gì phải bàn cãi, nếu có chẳng qua chỉ là bọn kền kền khóc thuê cho chị ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phạm Đoan Trang đường đường là một người có học thức nhưng vẫn ngoan cố không nhận ra những sai lầm của bản thân mình khi làm những hành động trái pháp luật, chống phá đất nươc. Neus được nên phạt cô ta mạnh hơn nữa, phạt thêm cả lũ kền kền đang khóc thuê cho cô ta.

      Xóa
  12. với những tội phạm tày đình như Phạm Đoan Trang đã soạn thảo, đăng tải nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, xuyên tạc, đả kích, nói xấu đường lối, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; tuyên truyền, kích động nhân dân chống lại Nhà nước, xâm hại an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.
    Không dừng lại ở đó, Phạm Đoan Trang còn tham gia lập và là thành viên của nhiều hội/nhóm chống phá đất nước, tiêu biểu như: Việt Tân, Vì một Hà Nội xanh, Hội Anh em dân chủ…; thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ các cơ quan và viên chức ngoại giao nước ngoài thiếu thiện chí để xuyên tạc, bóp méo về tình hình nhân quyền ở Việt Nam.
    Sau chuỗi hành vi sai trái trên, nhất là những dính líu tới "Hội Anh em dân chủ" việc Phạm Đoan Trang bị Công an TP Hà Nội triệu tập để làm việc liên quan đến vụ án “Nguyễn Văn Đài và đồng bọn hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” cho thấy nhiều khả năng Đoan Trang bị rơi vào diện can phạm. Như vậy, việc Phạm Đoan Trang “nhập kho” cùng Nguyễn Văn Đài trong thời gian tới là điều khó có thể tránh khỏi./.

    Trả lờiXóa
  13. hạm Đoan Trang sinh ra trong gia đình trí thức Hà Nội, các anh chị đều thành đạt với nghề nghiệp của mình. Bản thân vốn là học sinh trường Amsterdam, Đại học Ngoại thương – đều là những ngôi trường tiếng tăm của Hà Nội. Vậy mà từ phút bốc đồng tham gia biểu tình chống Trung Quốc, bị đệ tử bang nhóm Việt tân khi đó như Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng đám No-U Hà Nội dắt mối, rồi dần từ cô ta đã lún sâu vào việc chống phá Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là người tính không bằng trời tính!Sau 9 năm tù nữa, với làng zân chủ èo uột, nát tươm như hiện nay thì mấy ai còn nhớ đến Đoan Trang và kế hoạch hậu đi tù cùng ảo tưởng trèo lên đầu họ làm thủ lĩnh đối lập nữa!

    Trả lờiXóa
  15. Bản chất hành động của chị Trang, không hề đem lại cơm cháo đéo gì cho nhân dân Đông Lào - bọn mà chị luôn nhân danh là đang đấu tranh cho lợi ích, ngược lại, chị đang khiến các doanh nghiệp, nông dân, công nhân và cả ngân sách Đông Lào ngày càng khó khăn hơn, để đem lại lợi ích cho Tây

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog