Chia sẻ

Tre Làng

BBC bịa đặt ra việc Martin Matzelt ca ngợi Phạm Thị Đoan Trang

Khoai@

Trong khi người dân Việt Nam đang vui mừng vì cuối cùng thì tên tội phạm, từng là nhà báo Phạm Thị Đoan Trang cũng đã bị pháp luật trừng phạt với mức án 9 năm tù vì cấu kết với các thế lực thù địch chống phá nhà nước. Tất nhiên, niềm vui của người này sẽ là nỗi buồi của người kia, một số kẻ chống lưng hoặc đồng tình với Phạm Thị Đoan Trang thì tỏ rõ sự cay cú, tức tối và chúng lập tực kêu gào lên rằng "vi phạm nhân quyền", "Trang không có tội".... trong khi chúng bất chấp những chứng cứ pháp lý chặt chẽ từ cơ quan tố tụng.

Chúng ta sẽ không lạ lẫm gì khi đám phản động trong và ngoài nước tung hô cho Đoan Trang, nhưng cũng không khó hiểu khi Bộ Ngoại giao Mỹ, Canada... cũng lên tiếng. Trong cái guồng quay của Mỹ thì nói thẳng ra, các nước đó lên tiếng chỉ để cho có mà thôi.

Một sự thật trơ trẽn đến buồn nôn là trong lúc cố ca tụng Phạm Thị Đoan Trang để cổ vũ động viên những kẻ khác chống phá nhà nước Việt Nam, BBC tiếng Việt đã bộc lộ sơ hở là liệt kê cả những người chưa từng ủng hộ Phạm Thị Đoan Trang vào danh sách, thậm chí còn chụp cả ảnh nhân vật này lên trang chính như một minh chứng. Đó là trường hợp của Martin Matzelt. Xem ảnh bên.

Nhưng trò ma bùn, mập mờ đánh lận con đen đó đã bị Fbler Hồ Ngọc Thắng phát hiện. Trong status có tựa "BBC Việt ngữ mập mờ trong việc tâng bốc Phạm Thị Đoan Trang" ông Hồ Ngọc Thắng viết:

"Tiếp tục tâng bốc Phạm Thị Đoan Trang, ngày 15-12-2021, BBC Việt ngữ đăng bài Hiệp hội Nhà xuất bản Quốc tế: 'Kính phục Đoan Trang, lên án chính phủ VN'. Trong đó họ cho đăng một bức ảnh chụp ông Martin Patzelt với chú thích: Ông Martin Patzelt, một nghị sỹ Đức đang đọc sách của Nhà xuất bản Tự Do. Bức ảnh này và lời chú thích làm cho nhiều người hiểu lầm và tưởng rằng một nghị sỹ Đức ủng hộ Phạm Thị Đoan Trang trong việc bị tuyên án. Trong thực tế, đây là bức ảnh cũ. Hiện nay ông Martin Patzelt đã về vườn và không có phát biểu gì về thủ tục xét xử hôm 14-12-2021".

Rõ ràng, "Hiệp hội Nhà xuất bản Quốc tế: 'Kính phục Đoan Trang, lên án chính phủ VN' thì không liên quan gì đến ông Martin Matzelt, bởi ông này đã về hưu từ lâu và không có bất cứ phát biểu nào liên quan đến Phạm Thị Đoan Trang. 

Vậy là bộ mặt tởm nôn của BBC đã rõ.

Để kết cho bài viết, xin trích dẫn của ông Hồ Ngọc Thằng:

"Nhân đây xin nhắc lại, trước đây, để lấy lòng cử tri chống cộng, ông ta đã “hăng máu vịt” ủng hộ Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm). Tuy không được mời, ông ta bay sang Hà Nội rồi đòi vào phòng xử nhưng bị đuổi cổ. Ngay sau đó, ông ta có những hành động lố bịch trên đường phố Hà Nội. Để đáp trả hành động thô lỗ với nước chủ nhà, ngày 31-03-2016 Báo Nhân dân đã phản ứng bằng bài Bình luận: Ông M.Pát-xê đến Việt Nam để làm gì ? Tôi là tác giả của bài báo này. Những năm gần đây, ảnh hưởng chính trị của ông không còn, vì vậy đảng CDU đã không đưa ông ta vào danh sách ứng cử Quốc hội Đức".



Đường link của báo Báo Nhân dân:
Đường link của BBC Việt ngữ:

5 nhận xét:

  1. Giống chó thường tự khen chó dài đuôi (dùng để vẫy khi chủ cho ăn cơm), con Trang đang sống ở nước Việt Nam XHCN nhưng lại đứng dưới cờ ba que của thây ma ngụy quyền VNCH đã chết thối từ 46 năm về trước để tuyên thệ thì đúng nó chả khác gì cái thây ma; vậy mà BBC còn nâng bi cho nó thì cái bbc này chả khác gì cái thây ma vậy!, hoặc giả bọn chúng đều là tuồng dài đuôi như nhay cũng nên.

    Trả lờiXóa
  2. Phạm Thị Đoan Trang là đối tượng chống đối cộm cán, có bề dày lịch sử hoạt động chống đối, vi phạm pháp luật Việt Nam. Bất kì ai công khai ủng hộ chị ta chính là đang ủng hộ cho cái xấu, cái vi phạm pháp luật, đi ngược lại với lợi ích chung của đất nước Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Đài BBC này cũng chẳng khác gì vơi trang RFA và 1 số trang phản động khác, chúng luôn tìm cách bịa đặt xuyên tạc, cắt ghép chỉnh sửa hình ảnh, nhét chữ vào mồm của những người có tiếng nói nhằm che đậy sự dối trá của chúng cũng như thể hiện được rằng chúng đang được nhưng người đó lên tiếng ủng hộ cho những việc làm bẩn thỉu của chúng. Thật là kinh tởm.

    Trả lờiXóa
  4. "Nhân đây xin nhắc lại, trước đây, để lấy lòng cử tri chống cộng, ông ta đã “hăng máu vịt” ủng hộ Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm). Tuy không được mời, ông ta bay sang Hà Nội rồi đòi vào phòng xử nhưng bị đuổi cổ. Ngay sau đó, ông ta có những hành động lố bịch trên đường phố Hà Nội. Để đáp trả hành động thô lỗ với nước chủ nhà, ngày 31-03-2016 Báo Nhân dân đã phản ứng bằng bài Bình luận: Ông M.Pát-xê đến Việt Nam để làm gì ? Tôi là tác giả của bài báo này. Những năm gần đây, ảnh hưởng chính trị của ông không còn, vì vậy đảng CDU đã không đưa ông ta vào danh sách ứng cử Quốc hội Đức".

    Trả lờiXóa
  5. Đúng trò hề, tưởng bọn dân chủ cuội mới làm mấy trò bịa b.ẩn này chứ trang báo đài của Mỹ cũng phải giở trò này thì quá b.ẩn. Đài BBC là một trong những trung tâm phá hoại tư tưởng hoạt động nhằm mục đích chống lại chế độ XHCN ở Việt Nam. Đúng là trò bẩn tưởi làm mọi cách để bịa đặt để bảo vệ bọn phản động


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog