Chia sẻ

Tre Làng

TS Chu Mộng Long xuyên tạc bài của báo Thanh Niên

Khoai@

Vụ ông Viện trưởng VKSND huyện Trảng Bàng bị nữ chuyên viên cấp dưới tố cáo sàm sỡ trong trụ sở của tác giả Giang Phương đăng trên báo Thanh Niên đang bị TS Chu Mộng Long (tức Châu Minh Hùng) xuyên tạc phục vụ cho mục đích chính trị bẩn thỉu. Mời bấm vào đây để xem hoặc xem theo link dưới đây:

https://thanhnien.vn/tay-ninh-nu-chuyen-vien-to-bi-vien-truong-vien-ksnd-sam-so-trong-tru-so-post1410400.html

Bài của tác giả Giang Phương phản ánh vụ nữ chuyên viên tố cáo ông Viện trưởng VKSND huyện Trảng Bàng sàm sỡ dưới dạng bài thông tin, nêu vấn đề chứ không hề kết luận rằng ông Viện trưởng kia hãm hiếp nữ chuyên viên này. Bài viết rất đúng mực, không quy kết mà chỉ nêu hiện tượng, còn kết luận như thế nào, ai đúng ai sai thì do cơ quan có trách nhiệm sẽ tiến hành.

Ngay sau khi bài báo của Thanh Niên đăng, TS Chu Mộng Long đã dựa vào đó để viết Status: BỊ KÍCH DỤC DO ÁM THỊ CÁC LỜI KHAI???. Trong bài viết của mình, Chu Mộng Long bẻ cong ngòi bút để viết rằng, "Theo bài báo, nạn nhân cho biết đồng chí Viện trưởng Viện Kiểm sát này từng "tham gia xét xử rất nhiều bị cáo về nhóm tội xâm phạm tình dục", vậy mà lại trở thành kẻ xâm phạm tình dục.". Đây là sự xuyên tạc bản chất bài báo. Mời xem ảnh chụp màn hình bên cạnh.

Xem lại bài của báo Thanh Niên với tiêu đề "Tây Ninh: Nữ chuyên viên tố bị viện trưởng Viện KSND sàm sỡ trong trụ sở" của tác giả Giang Phương, tôi không hề thấy có chỗ nào quy kết ông Viện trưởng hiếp dâm nữ chuyên viên. Tuy nhiên, Chu Mộng Long lại xuyên tạc nội dung bài báo từ chỗ "sàm sỡ" thành "Kẻ xâm phạm tình dục". 

Chu Mộng Long viết tiếp: "Đồng chí Vện trưởng này nghe rất nhiều những lời khai cụ tỉ về hành vi xâm phạm tình dục. Chẳng hạn, bản cung yêu cầu nghi phạm kể rõ bối cảnh, cách lừa nạn nhân, cách lột quần áo nạn nhân, kể cả nạn nhân lộ ra những cái gì và hành vi hiếp vào chỗ nào,v.v... Không biết mấy cái vụ hiếp dâm, bên điều tra có yêu cầu diễn lại không, nếu có thì... rất dễ bị ám thị. Khi bia rượu vào, người bị ám thị thường khó phân biệt giữa thực và ảo, ta và kẻ khác. Thế là đồng chí Vện trưởng diễn luôn cái vai hiếp dâm theo các bản cung mà đồng chí từng đóng vai trò kiểm sát và công tố. Nôm na là, tham gia xét xử mấy cái vụ xâm phạm tình dục với lời khai cụ tỉ của các nghi phạm thì cũng giống như trẻ vị thành niên xem phim con lợn vậy. Rất dễ bị rối loạn tính dục nếu các đồng chí hàng ngày được tẩm bổ đến mức... đầu trên không quản được đầu dưới.".

Ở nội dung này, rõ ràng Chu Mộng Long đã quy kết ông Viện trưởng đã hiếp dâm nữ chuyên viên. Đây là hành động vi phạm pháp luật, vì cơ quan chức năng chưa có kết luận, bài báo của Thanh Niên cũng không kết luận như thế. 

Tôi không rõ sẽ ra sao nếu sau khi điều tra, xác minh, cơ quan chức năng kết luận ông Viện trưởng không hiếp dâm, cũng không sàm sỡ nữ chuyên viên này. 

Tôi cũng không rõ câu chuyện sẽ ra sao nếu như tác giả Giang Phương khởi kiện vì ông Chu Mộng Long đã xuyên tạc bài báo của Thanh Niên.

Chưa hết, ngay cả vụ ông Bí thư huyện Cô Tô cũng bị Chu Mộng Long xuyên tạc, quy kết là hiếp dâm khi mà tới thời điểm này, chưa có cơ quan nào kết luận ông Lê Hùng Sơn đã hiếp dâm nữ nhân viên dưới quyền.

Xin nói cho rõ, hãy còn quá sớm để khẳng định ông Viện trưởng VKSNS Trảng Bàng hay ông Bí thư huyện ủy Cô Tô hiếp dâm, vì còn phục thuộc vào chứng cứ mà "nạn nhân" cung cấp cũng như các chứng cứ thu thập được từ cơ quan điều tra. Việc TS Chu Mộng Long khẳng định ông Viện trưởng, ông Bí thư đã hiếp dâm rồi dựa vào đó để phán xét cán bộ trong bộ máy nhà nước là vi phạm pháp luật.

Chúng tôi mong các cơ quan chức năng mà trước hết là Đại học Quy Nhơn sớm vào cuộc để giữ nghiêm kỷ cương phép nước, không để những kẻ mang danh nhà giáo lợi dụng các vụ việc tương tự để viết bài xuyên tạc, tấn công vào bộ máy nhà nước. 

***

Ảnh chụp màn hình status của Chu Mộng Long:




****

Dưới đây là bài "Tây Ninh: Nữ chuyên viên tố bị viện trưởng Viện KSND sàm sỡ trong trụ sở" của tác giả Giang Phương.Xin trích nguyên văn:

Một nữ chuyên viên vừa có đơn tố cáo về hành vi không chuẩn mực, sàm sỡ của viện trưởng một Viện KSND địa phương thuộc tỉnh Tây Ninh đối với mình.

Ngày 11.12, trao đổi với Thanh Niên, chị P.T.V.V. (26 tuổi), chuyên viên một Viện KSND thuộc tỉnh Tây Ninh cho biết vừa có đơn tố cáo về hành vi không chuẩn mực của viện trưởng Viện KSND địa phương này đối với chị.

Nhờ "bắt gió" rồi đòi quan hệ tình dục?

Theo đơn tố cáo, vào tối 19.10, ông T.H.P., viện trưởng Viện KSND một địa phương thuộc tỉnh Tây Ninh, tổ chức uống bia tại trụ sở cùng với 5 người cùng cơ quan nên gọi chị V. xuống ăn (do làm việc xa nhà nên chị V. ở lại nội trú tại nhà công vụ - PV). Ngồi được khoảng 30 phút, chị V. xin phép về làm việc và nghỉ ngơi.

"Khoảng hơn 21 giờ cùng ngày, khi thấy tôi mở cửa phòng ra ngoài uống nước thì ông P. gọi vào phòng để nhờ chút việc. Khi tôi vào phòng thì ông P. đóng cửa lại, bảo tránh mọi người thấy hiểu lầm rồi bàn tán không hay. Sau đó, ông P. bảo nhức đầu, nhờ tôi "bắt gió". Nghĩ tình nghĩa chú cháu (V. gọi ông P. bằng chú - PV) nên tôi giúp. Được khoảng 5 phút, thì tôi xin về phòng thì ông P. có những cử chỉ thiếu chuẩn mực đòi cho quan hệ tình dục. Tôi đã ra sức chống cự, năn nỉ gần 10 phút nhưng ông P. vẫn có hành vi cưỡng ép, khống chế tôi đòi quan hệ tình dục. Hoảng sợ, tôi cắn lưỡi thì ông P. mới bỏ ra và tôi bỏ chạy về phòng”, chị V. bức xúc trình bày.

Người bị tố cáo: 'Tôi không biết!'

Trong lúc đang bị khống chế chị V. đã lấy điện thoại ghi âm lại để làm bằng chứng và nhắn tin qua Zalo cầu cứu một kiểm sát viên trực với nội dung: “Anh ơi cứu em với, em bị chú P. bắt vào phòng” nhưng do bận nói chuyện nên người này không thấy tin nhắn.

"Khi tôi về phòng, ông P. gọi điện thoại bảo phải giữ im lặng, không được nói cho ai biết. Ngày hôm sau (20.10), ông P. còn gọi tôi vào phòng làm việc đề nghị 'sống để bụng, chết mang theo' ”, chị V. trình bày.

Chiều 20.10, chị V. đã trình bày toàn bộ diễn biến cho bộ phận công đoàn nắm. Đến ngày 31.10, chị V. gửi đơn tố cáo đến Viện KSND tỉnh Tây Ninh. Chị V. cho biết đến nay mình vẫn đang sốt ruột chờ Viện KSND tỉnh Tây Ninh giải quyết đơn tố cáo.

Trong đơn tố cáo, chị V. bức xúc: “Chúng ta đều là những cán bộ công tác trong ngành kiểm sát đã tham gia xét xử rất nhiều bị cáo về nhóm tội xâm phạm tình dục, nhưng khi cán bộ trong ngành bị xâm hại nặng nề về sức khỏe, danh dự, nhân phẩm thì lại không được xem xét, bảo vệ kịp thời từ chính đơn vị mà mình đang công tác”.

Sáng 11.12, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, ông T.H.P bảo ông đang bận nên không thể trả lời. Tuy nhiên, khi đề cập đến nội dung liên quan đến đơn tố cáo của chị V., ông P. cho biết: "Tôi không biết, phóng viên hãy liên hệ với Viện KSND tỉnh Tây Ninh."

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Ngô Văn Hối, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh, cho biết hiện nay các đơn vị liên quan đang tích cực xác minh làm rõ nội dung tố cáo. “Hiện chưa rõ thực hư vụ việc và chúng tôi vẫn đang đợi kết luận cuối cùng từ các cơ quan thẩm quyền”

Trước đó, ngày 10.12, nguồn tin của Thanh Niên xác nhận, thị ủy địa phương nơi xảy ra đơn tố cáo cũng đã mời chị V. lên làm việc để nắm thông tin liên quan đến nội dung "tố cáo sàm sỡ" đối với viện trưởng Viện KSND địa phương này.

5 nhận xét:

  1. Đây là vụ việc mang tính nhạy cảm, ngay sau khi vụ việc ở huyện ủy Cô Tô xảy ra thì ai cũng tiếc là lấy làm đau lòng khi chính những cán bộ được đào tạo bài bản lại đổ đốn, hư hỏng. Thật chán chường, ta phải nói rằng những sự việc này đáng lên án. Nhưng không vì thế mà mượn gió bẻ măng, lấy việc này để chống phá bôi nhọ hình ảnh lãnh đạo ngành cũng như đất nước. Đó là hành vi bỉ ổi, vo liêm si thưa anh Chu mộng long???

    Trả lờiXóa
  2. Những vụ việc như vậy có tính chất nhạy cảm, cần có sự chứng minh khoa học, đầy đủ bằng chứng mới có thể kết luận. Không thể từ một bài báo nêu hiện tượng mà đã kết luận bản chất như vậy được

    Trả lờiXóa
  3. Ôi anh long ơi, anh càng ngày càng bẩn tưởi đấy anh ạ Vụ ông Viện trưởng VKSND huyện Trảng Bàng bị nữ chuyên viên cấp dưới tố cáo sàm sỡ trong trụ sở của tác giả Giang Phương đăng trên báo Thanh Niên đang bị TS Chu Mộng Long (tức Châu Minh Hùng) xuyên tạc phục vụ cho mục đích chính trị bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
  4. tất cả những gì ma nữ nhân Viên này tố cáo ông viện trưởng VKSND vè tội dah sàm sỡ thi nó mới chỉ là lời khai của 1 phía, tất cả phải dựa và kết quả điều tra của Lực lượng CA thì mới XÁc định được a đúng ai sai. tuy nhiên TS Mộng Long đang bêu rếu, bẻ cong ngòi bút của Báo Thanh niên, bịa đặt khi chưa biết kết quả điều tra ra sao. Đây chúng tỏ là hành vi phục vụ cho mục đích chính trị bẩn thỉu của Long.

    Trả lờiXóa
  5. Xuyên tạc bẩn thỉu thật từ có thành không từ không thành có quá trắng trợn Chắc cái nhà anh Lọng Mông này đang phấn đấu để được RFA đưa mặt đưa tên lên sóng ah Biết thì thưa thì thốt, ko biết thì dựa cột mà nghe


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog