Chia sẻ

Tre Làng

Xả súng tại Texas, Mỹ, 15 người thương vong

Vụ việc xảy ra vào đêm 12/12, giờ địa phương. Nghi phạm dừng xe trước đám đông khoảng 50 người trong một lễ cầu nguyện ở thành phố Baytown, quận Harris, ngoại ô Houston bang Texas, Mỹ và xả đạn, Cảnh sát trưởng quận Harris, Ed Gonzalez cho biết.

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: KPRC.

Theo cảnh sát, buổi lễ cầu nguyện được người mẹ tổ chức cho con trai mình, người đã bị giết hại tại nhà vài tuần trước. Khi buổi lễ đang tiến hành thì một chiếc ô tô xuất hiện và nghi phạm không rõ danh tính xả súng từ bên trong xe.

Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: KPRC.

Trong số 15 người bị thương do đạn bắn, một nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện, 3 người khác trong tình trạng nguy kịch, Cảnh sát trưởng Gonzalez thông tin.

Đám đông tại buổi cầu nguyện ở Baytown. Ảnh: KPRC.

Nghi phạm được nói nằm trong số những người bị thương. Nhà chức trách hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về nghi phạm cũng như động cơ vụ xả súng.

Văn Phong/ABCNews, Nypost, CNN

26 nhận xét:

  1. dân chủ của các ông đấy, xem thường sinh mệnh của người khác. Mấy kẻ cứ chuộng Mỹ, tôn thờ cuộc sống tự do ở Mỹ đâu rồi, ra đây xem có cãi được không. Kể ra ở Việt Nam mình vừa dân chủ vừa an toàn, ít ra không phải lo lắng về khủng bố hay bạo loạn.

    Trả lờiXóa
  2. Dân chủ quá trớn, ngày càng gia tăng các vụ xả súng gia tăng Đây không phải là những vụ xả súng hiếm gặp ở Mỹ, mỗi năm có hàng nghìn người chết vì bị xả súng mà chính quyền vẫn làm ngơ Quá đáng sợ dân chủ quá quá nó vậy Ơ xứ dân chủ mà sao cứ bắn chết người nhiều thế nhờ?



    Trả lờiXóa
  3. Cái dân chủ mà đám rận chủ cuôi và 1 số kẻ ngu muội ho hào, tung hô về nước Mỹ đấy. Với chính sách mở bán vũ khí như mỸ thì còn nhiều vụ sát hại hơn nửa, đây cũng chỉ là 1 trong các số ít mà thôi. Ở Mỹ mỗi năm biết bao nhiêu ngàn người bị sát hại bởi súng đạn, biết bao nhiêu người bị chết đo nạn phân biệt chủng tộc tại quốc gia này. Vì thế đám rận chủ cuội và người dân ít hiểu biết nên cảnh tỉnh sớm đi là vừa.

    Trả lờiXóa
  4. Bạo lực súng đạn từ lâu đã là câu chuyện gây nhức nhối trong xã hội Mỹ và đến nay vẫn chưa tìm được lời giải đáp thỏa đáng bởi những bất đồng và chia rẽ sâu sắc trong chính trường Mỹ cùng như những tác động của khía cạnh lợi ích. Các vụ xả súng kinh hoàng và đẫm máu vẫn nối tiếp nhau diễn ra trong suốt những năm qua, như những lời cảnh tỉnh về một nước Mỹ ngày càng thiếu an toàn hơn khi các giá trị về tự do phần nào bị lung lay từ ngay trong lòng nước Mỹ.

    Trả lờiXóa
  5. Chưa khi nào nước Mỹ phải đối phó với nguy cơ mất an toàn và tình trạng xả súng diễn ra thường xuyên như hiện nay. Nước Mỹ lâu nay luôn được biết đến và được xem là thiên đường của cuộc sống. Là điểm đến lý tưởng của con người ở khắp nơi trên thế giới, nhưng với những gì đã và đang diễn ra ở Mỹ thì rõ ràng người ta lại phải đặt câu hỏi, “nước Mỹ có phải thiên đường”?

    Trả lờiXóa
  6. Nhiều người nghĩ rằng, cuộc sống tại Mỹ giống như ở thiên đường với sự giàu sang, hạnh phúc. Đó là giấc mơ Mỹ của họ. Nhưng khi tới Mỹ, họ mới nhận thấy rằng, đời không như là mơ. Khi nào nước Mỹ giải quyết được vấn nạn bạo lực? Khi nào nước Mỹ giải quyết được vấn đề mâu thuẫn sắc tộc? Khi nào nước Mỹ ngăn kiểm soát được súng đạn và ngăn chặn được tình trạng xả súng?... là những câu hỏi mà nước Mỹ không dễ để trả lời.

    Trả lờiXóa
  7. Đám zận chủ xứ Việt đều tích cực quảng bá, ca ngợi quyền tự do súng đạn của nước Mỹ - cho rằng đó là quyền đáng giá và đẳng cấp của nước Mỹ, hiếm một nước nào trên thế giới có được. Theo lý giải của chúng Hiến pháp khai sinh nước Mỹ bảo hộ quyền này cho người dân để có quyền lật đổ chính thế không vì dân!

    Trả lờiXóa
  8. “Tự do súng đạn” phải chăng là cái giá phải trả của thứ giá trị dân chủ, nhân quyền Mỹ đưa ra làm mô hình đòi thế giới đi theo. Và thế giới đang trái nghiệm thứ "tự do nhân quyền” này của Mỹ và rút kinh nghiệm là có nên theo giá trị của Mỹ hay không

    Trả lờiXóa
  9. Luôn giới thiệu và được đám rận chủ quốc nội ca ngợi là đất nước của sự tự do và dân chủ, thế nhưng tính mạng của người dân Mỹ có lẽ vẫn sẽ tiếp tục bị đe dọa đến chừng nào ngành công nghiệp sản xuất, buôn bán vũ khí của Mỹ không còn đóng góp phần lớn cho nền kinh tế già cỗi của quốc gia này và điều đó như nhiều người biết có lẽ sẽ chẳng bao giờ xảy ra.

    Trả lờiXóa
  10. Trong những năm qua, một số người ở phương Tây thường coi nền dân chủ phương Tây là “mô hình mẫu mực, có tính phổ quát”. Bởi vậy, bằng nhiều cách thức khác nhau, họ cố gắng xuất khẩu ra khắp thế giới nhằm đạt tới các mục đích chưa hẳn là vì dân chủ. Tuy nhiên, một loạt vụ việc xả súng ở Mỹ thời gian qua là một ví dụ điển hình cho vấn đề tự do, dân chủ quá trớn.

    Trả lờiXóa
  11. Hành động xả súng tại Mỹ được xem là một sự thách thức với nền dân chủ Mỹ - phần tinh tuý nhất của giá trị Mỹ - khi quyền con người bị lạm dụng trong hành động. Vì vậy, phải chăng đã đến lúc nguyên tắc tự do - dân chủ truyền thống phương Tây cần phải được hiệu chính lại cho phù hợp với sự phát triển của xã hội?

    Trả lờiXóa
  12. Tất cả những gì “được gọi là tự do, dân chủ” có thể làm suy yếu nhà nước, làm lung lay chế độ, làm ảnh hưởng đến lợi ích dân tộc, chủ quyền quốc gia, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân đều không thể được tồn tại hợp pháp. Khi đất nước yên bình, người dân sẽ cảm nhận được sự tự do hình thành một cách tất yếu trong quá trình vận hành của hệ thống chính trị. Khi xã hội phát triển, người dân sẽ cảm nhận được giá trị của nền dân chủ hình thành một cách tự nhiên trong quá trình vận hành của bộ máy nhà nước.

    Trả lờiXóa
  13. Có thể thấy các vụ xả súng liên tục ở Mỹ thời gian qua là một biểu hiện cực đoan của tự do, dân chủ vượt ngưỡng, khi quyền con người bị lạm dụng trong những hành động đi ngược xu thế phát triển của xã hộ. Do đó, nó sẽ được hiệu chỉnh bởi quy phạm pháp luật, để đưa vào khuôn khổ của dân chủ - tự do.

    Trả lờiXóa
  14. Lâu nay, nước Mỹ luôn tự nhận mình là một cường quốc số 1 thế giới và tự xem mình là biểu tượng tượng, là sự chân lý của dân chủ, nhân quyền và từ đó những nhà lãnh đạo, nghị sĩ, dân biểu Mỹ cũng xem đó như là cái “cớ” để họ áp đặt nền dân chủ Mỹ đối với các nước trong đó có Việt Nam với những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của các nước. Nhưng hãy nhìn thực tế mà xem

    Trả lờiXóa
  15. Vậy Mỹ có thực sự là “thiên đường” của dân chủ, là “chân lý” của nhân quyền như những gì mà chính họ đã áp đặt lên các quốc gia khác khi mà chính tại quốc gia mình quyền sống của công dân đang đặt trong tình trạng “báo động đỏ”. Chúng ta thấy rằng ở Mỹ, sự dân chủ, tự do coi việc sở hữu súng là quyền cơ bản của con người, chỉ sau quyền tự do ngôn luận.

    Trả lờiXóa
  16. Đáng buồn thay, một nước Mỹ với những điều bất ổn với văn hóa “tự do” súng đạn, với nạn phân biệt chủng tộc, mâu thuẫn xã hội, cục bộ địa phương, phân biệt giàu nghèo như vậy mà lâu nay những nhà đội lốt dân chủ lại luôn tôn thờ, xem đó như là thiên đường, họ đã sẵn sàng thực hiện những hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc chống phá đất nước, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự để đổi lại là những đồng “dola” bẩn thỉu hay tìm mọi cách để Mỹ cũng như các tổ chức quốc tế can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam và thậm chí là muốn sang tận Mỹ để “tận hưởng” điều đó.

    Trả lờiXóa
  17. Và chính những con số biết nói về “văn hóa súng đạn” ở Mỹ đã một lần nữa thể hiện đúng bản chất của những kẻ núp bóng dân chủ để thực hiện các hoạt động chống phá đất nước cũng như cách mà Mỹ áp đặt nền dân chủ Mỹ lên các nước khác đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Hãng tin CNN chỉ ra người Mỹ sở hữu trung bình 120,5 khẩu súng trên 100 dân, cao hơn gấp đôi so với Yemen là 52,8 khẩu súng trên 100 người. Trong năm 2020, đã có 23 triệu khẩu súng được mua ở Mỹ, mức cao kỷ lục. Con số đáng lo ngại cho bất cứ ai , từ người dân đến chính quyền.Hệ quả của việc thoải mái sở hữu súng đạn, dân chủ quá mức

    Trả lờiXóa
  19. Sự gia tăng các vụ bạo lực súng đạn trước hết bắt nguồn từ cái gọi là "văn hóa súng đạn" lâu đời tại Mỹ, đặc biệt là tại các bang miền Tây. Tại bang Texas, được biết đến là bang sùng súng đạn, người dân luôn ngờ vực về các quy định kiểm soát vũ khí hoặc bất kỳ nỗ lực nào nhằm cản trở quyền sở hữu súng đạn theo Hiến pháp Mỹ.

    Trả lờiXóa
  20. Trong bối cảnh này, người dân Mỹ đều trông chờ vào quyết sách của giới chức Mỹ, song lợi ích chính trị, sự bất đồng giữa phe Dân chủ và Cộng hòa đã chi phối nỗ lực kiểm soát súng đạn trong nhiều năm qua, khiến nhiều dự luật "chết yểu". Có lẽ đó là môi trường dân chủ mà bọn dân chửi luôn muốn hướng tới

    Trả lờiXóa
  21. Những vụ xả súng đẫm máu vừa qua một lần nữa cho thấy tình trạng bạo lực súng đạn đang thực là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội Mỹ. Như vậy, nếu vẫn chưa đưa ra được một số biện pháp mạnh tay trong khi vẫn duy trì quyền sở hữu súng, điều này đồng nghĩa với việc những vụ xả súng tiếp theo vẫn có thể xảy ra trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tế trên cho thấy, giải quyết tình trạng bạo lực và kiểm soát súng đạn sẽ vẫn là bài toán "khó nhằn" với chính quyền Mỹ, dưới thời các Tổng thống.Cùng với cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, “đại dịch” bạo lực súng đạn sẽ là một thách thức lớn.

      Xóa
  22. rong bối cảnh cuộc tranh luận xung quanh vấn đề kiểm soát súng đạn tại Mỹ chưa có hồi kết, việc thay đổi cách tiếp cận theo hướng ngăn chặn sự lây lan của những luồng tư tưởng hay chủ nghĩa cực đoan có thể sẽ đem lại những kết quả cụ thể.

    Trả lờiXóa
  23. Tình hình nước Mỹ liên tục xảy ra nhiều sự việc xả súng thương tâm, làm giấy lên nguy cơ bất ổn trong lòng nước Mỹ. Phải chăng đây là dân chủ mà các rận chủ Việt Nam mong muốn thấy nó xảy ra ở Việt Nam?

    Trả lờiXóa
  24. việc vũ khí ngày càng trở nên hiện đại đã “tiếp tay” cho giấc mộng kinh hoàng của người Mỹ. Nhiều kẻ tấn công đã sử dụng vũ khí bán tự động với băng đạn lớn, cho phép bắn hàng chục viên đạn mà không cần phải nạp lại. Các vụ xả súng này đã thêm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực súng đạn ở Mỹ.

    Trả lờiXóa
  25. Đây không phải là những vụ xả súng hiếm gặp ở Mỹ, mỗi năm có hàng nghìn người chết vì bị xả súng mà chính quyền vẫn làm ngơ ôi xứ dân chủ của ai đó, đất nước mẹ của những người nào đó có cuộc sống thật vui vẻ, khi mà con người ta trêu đùa nhau bằng súng đạn thoải mái, tức lên là bắn, chẳng cần biết mạng người quan trọng thế nào. Cái cơ bản nhất là tính mạng con người còn không có thì nói gì đến hai chữ nhân quyền

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog