Chia sẻ

Tre Làng

Vụ tử vong do bệnh lý ở An Giang: Sự bịa tạc tanh nồng mùi máu của TS Nguyễn Xuân Diện

Khoai@ 

Thật không hổ danh là anh Diện Nhọ, tức TS Nguyễn Xuân Diện. Nhọ cả mặt mũi lẫn tâm hồn. Bất cứ thứ gì, ở đâu... cứ có mùi xác chết là anh nhảy vào la liếm. Vụ một người đàn ông tử vong vì bệnh tim mạch, xảy ra ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang là một ví dụ.

Ngay khi tờ Tuổi Trẻ đăng tải thông tin về vụ việc, như thường lệ, Nguyễn Xuân Diện nhảy vào chụp ảnh màn hình và chua thêm dòng trạng thái với nội dung kích động, reo rắc mối hoài nghi cho người đọc, chĩa mũi giáo vào lực lượng công an rằng "Lại một người dân chết sau khi Công an mời làm việc. Nạn nhân là Nguyễn Văn Khá (55 tuổi) huyện chợ Mới, An Giang".

Đọc dòng trạng thái này của Diện Nhọ, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc người đàn ông này bị công an bắt vào trụ sợ và bị công an đánh đập, tra tấn đến... tử vong.

Lướt qua vài comment, quả nhiên dòng trạng thái của Diện Nhọ đã phát huy hiệu quả. Hàng loạt comment chửi bới lực lượng công an An Giang nhanh chóng xuất hiện, và thậm chí không cần biết đầu đuôi, hay bản chất sự việc như thế nào nhiều bộ não hạt nho đã vội vã kết luật "Công an cộng sản giết người". Nói như thế để thấy hệ lụy của một dòng trạng thái có nội dung xấu độc gây ra đối với xã hội là như thế nào. Và tất nhiên, sẽ không có hệ lụy xấu nếu như Nguyễn Xuân Diên đăng nguyên văn bài viết của báo Tuổi Trẻ. Ở đây, ý đồ mất dạy đểu giả của Nguyễn Xuân Diện là rõ ràng.

Thực tế, đúng là có việc ông Nguyễn Văn Khá ở huyện Chợ Mới tỉnh An Giang tử vong. Tuy nhiên nguyên nhân dẫn đến ông này tử vong không phải là do công an đánh đập hay tra tấn mà là do bệnh lý tim mạch.

Theo tờ Tuổi Trẻ, khoảng 20h ngày 28/12, Công an xã Nhơn Mỹ thành lập tổ công tác xử lý vụ đánh bạc bằng hình thức lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền tại 1 căn nhà hoang, nằm sâu trong một con hẻm thuộc tổ 20, ấp Mỹ An, xã Nhơn Mỹ. Do địa điểm tổ chức đánh bạc nằm sâu trong hẻm nên khi lực lượng công an tiếp cận thì các con bạc đã phát hiện bỏ chạy. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 3 hột xí ngầu và 1 chén sành.

Vào thời điểm trên, tại nơi dựng xe Honda của lực lượng công an, ông Hồ Minh Tùng (được phân công ở lại giữ xe) bị ông Nguyễn Văn Khá và 2 người con trai của ông là Nguyễn Văn Tuấn Em (34 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn Anh (37 tuổi) đến gây sự (thời điểm này cả 3 bố con ông Khá đã say rượu) rồi dắt xe của lực lượng công an vào nhà, sau đó đánh ông Tùng.

Lúc này, trưởng Công an xã Nhơn Mỹ phân công lực lượng đến hỗ trợ ngăn cản hành vi của cha con ông Khá. Tuy nhiên cha con người này vẫn chống đối, nắm kéo áo và có lời lẽ thô tục đối với lực lượng làm nhiệm vụ nên công an đã mời những người có liên quan về trụ sở làm việc.

Trên đường đi, ông Khá có biểu hiện mệt mỏi, lúc này vợ ông Khá là Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết ông Khá có tiền sử bệnh tim, huyết áp cao nên lực lượng công an đưa ông đến Trạm y tế xã Nhơn Mỹ kiểm tra y tế. Tuy nhiên, khi đến trạm y tế thì ông Khá tử vong. Các lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi theo luật định và kết luận ông Khá chết vì bệnh lý tim mạch.

Như vậy, từ một vụ chết do bệnh lý tim mạch, không hề có mặt tại Trụ sở công an mà Nguyễn Xuân Diện lại biến thành "Lại một người dân chết sau khi Công an mời làm việc". Thậm chí Nguyễn Xuân Diện còn biến kẻ gấy rối trật tự công cộng thành nạn nhân.

Thiết nghĩ, công an An Giang nên có động thái bảo vệ danh dự của mình trước sự bịa tạc tanh nồng mùi máu của TS Nguyễn Xuân Diện.

11 nhận xét:

  1. Những luận điệu xuyên tạc của ông Diện đã làm sai lệch bản chất sự việc và bôi nhọ nghiêm trọng đến danh dự của lực lượng công an. Một mình ông ta không thể làm náo loạn dư luận như vậy được

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là sự xuyên tạc đậm mùi kinh tởm, chuyện ông này chết hoàn toàn là do bệnh lí nền mà cụ thể là bệnh tim mạch, còn cái chuyện sau khi cơ quan công an triệu tập vài ngày thì chỉ là trùng hợp thôi. Ấy thế mà qua những cái mồm chưa kịp đánh cái nhân cách nó lại thành câu chuyện đáng sợ dến vậy

    Trả lờiXóa
  3. Phải xử lý ngay những người đăng tin kiểu như thế này, không thể đề ông ta tiếp tục xuyên tạc bịa đặt như thế này nữa Miệng ăn mắm quên không đánh răng, phóng ra từ nào là mùi từ ấy Thà a vô Diện đi chứ hiện Diện trên cõi đời này làm gì Gì chứ bọn phạn động thì có cơ hội thì cứ xuyên tạc thôi, xuyên tạc bất chấp mà



    Trả lờiXóa
  4. cứ dính đến công an, cứ dính đến cơ quan chức năng thì đám rận chủ, chống đối lại la làng công an đánh dân, công an giết dân chứ chẳng chịu tìm hiểu cho rõ ràng sự việc. Trong sự việc này có phải chỉ lực lượng công an chứng kiến đâu, chính y tế và lực lượng khám nghiệm cũng đưa ra kết luận về việc tái phát bệnh của ông Khá rồi.

    Trả lờiXóa
  5. thật nực cười khi mà với chỉ vài câu chữ xuyên tạc, bịa đặt, giả vờ tỏ vẻ bất bình của vị tiến sĩ Diện mà nhiều người tỏ ra nghi vấn, thậm chí xúc phạm, chửi rủa lực lượng chức năng. Việc xô xát ở làng xã là hoàn toàn chuyện bình thường, chẳng việc gì mà lực lượng chức năng phải xử lý mạnh tay, hơn nữa đó là hành vi trái pháp luật. Vì vậy thôi mấy cái luận điệu dở người đi tiến sĩ Diện ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Với một người có tiền sử bệnh tim, cao huyết áp như ông Khá thì trong những tình huống xảy ra xung đột rất dễ tái phát bệnh. Sau khi phát hiện ông KHá có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì lực lượng công an cũng đã nhanh chóng đưa ông đi cấp cứu tuy nhiên thời gian đột quỵ diễn ra rất nhanh, ngoài tầm kiểm soát của lực lượng làm nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  7. So với số đông tham gia vào cái gọi là “phong trào dân chủ”, thì Nguyễn Xuân Diện từ trước đến giờ vẫn được coi là một gương mặt có tri thức và tự xếp mình vào nhóm “nhân sỹ trí thức” và gắn mác “phản biện” cho các hoạt động cổ súy chống đối lại Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn xuân Diện đang là một kẻ táng tận lương tâm, đang thể hiện bằng lời nói, cùng hành vi, bằng bài viết của những người có học, mang danh đến Tiến sỹ nhưng lại tự biến mình thành những kẻ vô học, hạ cấp của một kẻ vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn xuân Diện cần phải hiểu rằng cái gì cũng có giới hạn đừng lợi dụng tự do dân chủ để“Tự do ngôn luận” “Dân chủ quá trớn, tự do quá”, để phát ngôn bậy bạ với lối tư duy chẳng khác gì con vật “Sủa” bừa bãi ở các diễn đàn.

    Trả lờiXóa
  10. Như vậy, từ một vụ chết do bệnh lý tim mạch, không hề có mặt tại Trụ sở công an mà Nguyễn Xuân Diện lại biến thành "Lại một người dân chết sau khi Công an mời làm việc". Thậm chí Nguyễn Xuân Diện còn biến kẻ gấy rối trật tự công cộng thành nạn nhân.

    Trả lờiXóa
  11. Miệng ăn mắm quên không đánh răng, phóng ra từ nào là mùi từ ấy
    Gì chứ bọn phạn động thì có cơ hội thì cứ xuyên tạc thôi, xuyên tạc bất chấp mà kiếm được tiền thì chuyện bỉ ổi cỡ nào bọn nó cũng dám làm hết Tên Diện mà chả có tí sĩ diện nào cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog