Chia sẻ

Tre Làng

Bác sĩ thông tin về sức khỏe bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu

Đại diện Bộ LĐ-TB&XH vừa trao số tiền hỗ trợ ban đầu 30 triệu đồng để lo kinh phí điều trị, chạy chữa cho bé 3 tuổi ở Thạch Thất bị nhân tình của mẹ bạo hành, đóng đinh vào đầu.

Theo nguồn tin của PV từ Cục Trẻ em, mới đây, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH Đặng Hoa Nam đã đến thăm bé gái 3 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội. Bé đang được điều trị, chăm sóc tại bệnh viện Xanh Pôn.

Tại đây, Cục trưởng Cục Trẻ em thăm hỏi tình hình bé Đ.N.A, gửi lời cảm ơn, động viên đến đội ngũ các y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội đang tận tình chăm sóc, điều trị cho cháu và mong muốn Bệnh viện tiếp tục dành những điều kiện tốt nhất có thể cho bệnh nhi.

Đại diện Bộ LĐ-TB&XH trao số tiền 10 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện để hỗ trợ chi phí chăm sóc, điều trị cho cháu.

Trước đó, ngay sau khi có thông tin về vụ việc từ Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ khẩn cấp 20 triệu đồng cho gia đình để kịp thời cứu chữa cho cháu bé.

Xung quanh diễn biến tình hình sức khỏe của cháu bé 3 tuổi ở Thạch Thất, hiện nay tình hình sức khỏe cháu đã có tiến triển, bệnh viện đang làm các thủ tục xét nghiệm máu của bố cháu để chuẩn bị sẵn sàng cho ca mổ.

Do gia đình cháu bé có hoàn cảnh khó khăn và vụ việc quá thương tâm, đã có nhiều nhà hảo tâm gửi tiền, quà giúp đỡ bệnh nhi kinh phí điều trị, lo ca mổ cho cháu bé.

Trước đó, như đã đưa tin, cháu Đ.N.A (3 tuổi) tại Thạch Thất, Hà Nội được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thạch Thất khi trong đầu có 9 vết đinh, cháu bé ngay lập tức được chuyển lên tuyến trên, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội để cấp cứu, hồi sức tích cực.

Liên quan đến tình trạng của cháu bé, bước đầu cơ quan chức năng, người nhà cháu xác định bé gái bị bạo hành, nghi bị đóng đinh vào đầu. Ông nội cháu bé cho biết bố mẹ cháu ly hôn, cháu ở với mẹ 6 tháng mà đã 4 lần phải nhập viện, vì các lý do như uống phải thuốc trừ sâu, nuốt ốc vít, hóc đinh và lần này là thấy đinh ở trong đầu.

Cơ quan công an vào cuộc, bước đầu xác định nghi phạm bạo hành tàn độc với cháu bé là Nguyễn Trung Huyên sinh năm 1992, ngụ thôn 5, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Huyên là nhân tình của mẹ cháu bé. Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai nhận nhiều lần bạo hành và ngày 17/1/2022 đã đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi.

Công an Hà Nội đã khởi tố hình sự vụ án, bắt giam Nguyễn Trung Huyên để điều tra đối tượng về hành vi giết người, theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Vụ việc gây chấn động dư luận. Các cơ quan bảo vệ pháp luật đồng loạt vào cuộc nhằm bảo vệ an toàn, tính mạng của trẻ.

Ngọc Anh

12 nhận xét:

  1. Cầu mong cho cháu được bình an, sức khoẻ và tinh thần sẽ mau hồi phục.

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc bé Đỗ Ngọc A. (3 tuổi, Canh Nậu, Thạch Thất) bị găm 9 chiếc đinh trên đầu đã thu hút sự quan tâm của dư luận những ngày vừa qua. Những người theo dõi vụ việc đều rất quan tâm đến tình hình sức khỏe của bé từng ngày. Hiện tình trạng cháu bé vẫn đang rất nặng. Các y bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu nhi đang tích cực điều trị hồi sức cấp cứu cho cháu bé.

    Trả lờiXóa
  3. thông tin trên tờ Pháp luật Việt Nam, ông nội bé A. cũng xác nhận, đến sáng nay (22/1), tình trạng sức khỏe của cháu vẫn chưa có tín hiệu tích cực. Cháu vẫn trong tình trạng hôn mê, phải chờ đợi cơ hội để phẫu thuật lấy dị vật trong đầu. Liên quan tới sự việc bé Đỗ Ngọc A. bị găm 9 chiếc đinh trên đầu, ngày 20/1, Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) về hành vi giết người.

    Trả lờiXóa
  4. Dã man quá, con ghẻ hay con ruột thì cũng đều là con trẻ sao nhiều người độc ác thế nhỉ kẻ vi phạm sẽ nhận được bản án thích đáng cho những hành vi mà hắn ta gây ra. cần làm rõ ràng vụ việc này và xử đúng người đúng tội


    Trả lờiXóa
  5. Từ những vụ trẻ em bị bạo hành gần đây cho thấy, những em sống trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt như cha mẹ ly hôn, sống chung với cha dượng, mẹ kế hoặc trẻ em bị khuyết tật là những trẻ em dễ bị bạo hành, xâm hại. Đây là những trẻ em thuộc nhóm yếu thế, có nguy cơ bảo hành phải bị xâm hại cao cần phải được xã hội quan tâm, giúp đỡ và bảo vệ. Trẻ em là đối tượng có nguy cơ bị bạo hành, bị xâm hại rất cao kể cả trong trường hợp đang sống cùng cha mẹ.

    Trả lờiXóa
  6. Đối với những trẻ em mà cha mẹ ly hôn thì nguy cơ bị bạo hành, xâm hại cao hơn rất nhiều lần. Trong những vụ án ly hôn, để những đứa trẻ ít bị thiệt thòi nhất thì cần phải có sự quan tâm giám sát của người không trực tiếp nuôi dưỡng cháu bé phải đồng thời cần phải tăng cường trách nhiệm của các cơ quan đoàn thể, của chính quyền địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ trẻ.

    Trả lờiXóa
  7. Đây là một sự việc nghiêm trọng, gây rúng động dư luận, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục xác minh làm rõ sự việc, những kết luận về dị vật có phải là chiếc đinh kim loại hay không; ai là người đã tác động để những chiếc đinh này ghim vào đầu cháu bé là những yếu tố quan trọng để quyết định có khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can hay không

    Trả lờiXóa
  8. thương con quá, một đứa trẻ 3 tuổi mà phải chịu nỗi đau thể xác và tinh thần quá lớn. Mong con có thể hồi phục lại sức khỏẻ, còn những kẻ ác nhân phải chịu tội thật nặng trước pháp luật. Nhân dân đều đang chờ câu trả lời từ cơ quan điều tra về sự sáng tỏ của vụ việc trên.

    Trả lờiXóa
  9. cầu mong cho cháu bé mạnh khỏe, pháp luật sẽ trả lại công bằng cho em. cháu có tội gì chăng nữa thì hành vi này của H. cũng đáng lên án một cách mạnh mẽ kẻ vi phạm sẽ nhận được bản án thích đáng cho những hành vi mà hắn ta gây ra. Hi vọng cháu bé qua khỏi, ca phẫu thuật sẽ thành công



    Trả lờiXóa
  10. hành vi không thể chấp nhận được của hắn ta Dã man quá, con ghẻ hay con ruột thì cũng đều là con trẻ sao nhiều người độc ác thế nhỉ cháu có tội gì chăng nữa thì hành vi này của H. cũng đáng lên án một cách mạnh mẽ Mong cho cháu bé sớm bình phục



    Trả lờiXóa
  11. Dã man quá, con ghẻ hay con ruột thì cũng đều là con trẻ sao nhiều người độc ác thế nhỉ Mỗi lần nhắc đến sự việc này là nóng máu bởi hành động vô nhân tính của người tình và mẹ bé Quá dã man không ngờ H lại mất tính người như thế


    Trả lờiXóa
  12. Nam, ông nội bé A. cũng xác nhận, đến sáng nay (22/1), tình trạng sức khỏe của cháu vẫn chưa có tín hiệu tích cực. Cháu vẫn trong tình trạng hôn mê, phải chờ đợi cơ hội để phẫu thuật lấy dị vật trong đầu. Liên quan tới sự việc bé Đỗ Ngọc A. bị găm 9 chiếc đinh trên đầu, ngày 20/1, Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) về hành vi giết người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog