Chia sẻ

Tre Làng

Bắt khẩn cấp Đoàn Từ Tấn vì lợi dụng quyền tự do dân chủ để vu khống, bôi nhọ lực lượng công an

Khoai@

Tin vui là công an huyện Lục Ngạn, tỉnh bắc Giang đã bắt khẩn cấp Đoàn Từ Tấn, vì lợi dụng quyền tự do, bôi nhọ, hạ uy tín của lãnh đạo và cán bộ công an huyện Lục Ngạn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh trật tự.

Trước đó, tháng 12/2021, nhiều lãnh đạo các cấp của tỉnh Bắc Giang nhận tin nhắn nặc danh qua điện thoại với nội dung sai sự thật về Lãnh đạo, chỉ huy Công an huyện Lục Ngạn.

Phòng CSHS công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, công an TP Hà Nội và các đơn vị có liên quan nhanh chóng truy xét, xác định đối tượng gửi tin nhắn là Đoàn Từ Tấn ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Kết quả điều tra cho thấy, Đoàn Từ Tấn sinh năm 1982, hiện trú tại chung cư 282, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. 

Năm 2020, Đoàn Từ Tấn bị cơ quan CSĐT công an huyện Lục Ngạn bắt giữ, khởi tố về hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản". Sau đó, Đoàn Từ Tấn bị Tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn tuyên phạt 3 năm tù giam với tội danh nêu trên.

Trong thời gian chờ đi chấp hành án, từ ngày 28/11/2021 đến ngày 28/12/2021, Tấn đã sử dụng nhiều số điện thoại di động để gửi tin nhắn có nội dung vu khống, bôi nhọ, hạ uy tín của lãnh đạo và cán bộ của công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Hành vi của Đoàn Từ Tấn đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự, uy tín và hình ảnh của lực lượng công an nhân dân.

Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, "Hành vi của Tấn đã gây mất an ninh trật tự, hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến niềm tin của quần chúng nhân dân đến cơ quan bảo vệ pháp luật".

Căn cứ vào kết quả điều tra, ngày 24/12/2021, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân".

Ngày 23/1/2022, Phòng CSHS công an tỉnh Bắc Giang đã thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đoàn Từ Tấn về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Trên mặt bằng chung, Đoàn Từ Tấn chưa phải là đối tượng cộm cán có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, nhưng việc bắt giữ đối tượng này để xử lý theo các quy định của pháp luật là cần thiết để giữ nghiêm kỷ cương phép nước, đảm bảo môi trường an lành cho nhân dân, bảo vệ danh dự, uy tín của cơ quan công an và cũng để thực hiện chức năng răn đe của luật pháp. Đó cũng là cái kết được báo trước đối với bất kể kẻ nào dám coi thường pháp luật, lợi dụng mạng xã hội để bôi nhọ, danh dự, uy tín của các tổ chức và cá nhân.

5 nhận xét:

  1. Trên mặt bằng chung, Đoàn Từ Tấn chưa phải là đối tượng cộm cán có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, nhưng việc bắt giữ đối tượng này để xử lý theo các quy định của pháp luật là cần thiết để giữ nghiêm kỷ cương phép nước

    Trả lờiXóa
  2. Đoàn Từ Tấn đi vào vết xe đổ của PHạm Đoan Trang, Cấn Thị Thêu,... Những đối tượng có hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ để chống chính quyền, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức cần phải xử lý thật nghiêm để răn đe với những đối tượng khác có mưu đồ trục lợi bản thân mà bán rẻ lợi ích quốc gia, dân tộc.

    Trả lờiXóa
  3. Theo cảnh sát, Tấn là phóng viên theo dõi lĩnh vực an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường. Trong thời gian chờ thi hành bản án 3 năm tù vì cưỡng đoạt tài sản, anh ta dùng sim rác, nhắn tin nặc danh đến lãnh đạo các cấp của tỉnh Bắc Giang tố cáo có cán bộ Công an huyện Lục Ngạn "bao che sai phạm cấp dưới; đơn vị có người sử dụng chất cấm". Năm 2020, anh ta đến "dọa nạt" lãnh đạo 5 trường mầm non tại huyện Lục Ngạn để, cưỡng đoạt 8 triệu đồng. Vì hành vi này, ngày 23/9, TAND huyện Lục Ngạn tuyên phạt Tấn 3 năm tù về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Ngày 24/11, tòa phúc thẩm y án.

    Trả lờiXóa
  4. Kể ra cái bọn phản động nó dở, mấy kiểu chiêu bài với luận điệu xuyên tạc của bọn này đã được người dân và anh em an ninh bắt bài cả rồi Trên mặt bằng chung, Đoàn Từ Tấn chưa phải là đối tượng cộm cán có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, nhưng việc bắt giữ đối tượng này để xử lý theo các quy định của pháp luật là cần thiết để giữ nghiêm kỷ cương phép nước

    Trả lờiXóa
  5. Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, "Hành vi của Tấn đã gây mất an ninh trật tự, hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến niềm tin của quần chúng nhân dân đến cơ quan bảo vệ pháp luật". Tết đến nơi rồi ạ, các bác phản động chống nhà nước không nghỉ ngơi ăn Tết à?? Mà chắc là các bác ý đón tết tây cmnr cũng nên, khổ ghê cơ ạ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog