Chia sẻ

Tre Làng

Bắt tạm giam thầy giáo dâm ô hàng loạt học sinh tiểu học

Nguyễn Long

Ảnh: Công an đọc lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam nghi phạm Tú.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Hà Hoàng Tú, giáo viên trường Tiểu học ở Thái Nguyên đã có hành vi dâm ô đối với 4 học sinh...

Ngày 17/1, thông tin từ Công an huyện Đồng Hỷ (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Hà Hoàng Tú (SN 1990, trú tại xóm Đồng Thịnh, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ) về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 12/1/2022, Hà Hoàng Tú, giáo viên trường Tiểu học số 2 Văn Lăng, điểm trường Bản Tèn đã có hành vi dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục của các cháu H.T.M; H.T.T; H.T.N; V.N.Y cùng sinh năm 2013, trường Tiểu học số 2 Văn Lăng, điểm trường Bản Tèn do Tú làm chủ nhiệm.

Sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đồng Hỷ đã nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt đối tượng Hà Hoàng Tú. Tại cơ quan điều tra, Tú đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hành vi của Hà Hoàng Tú đã cấu thành tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo quy định tại điểm Khoản 2, Điều 146, Bộ Luật Hình sự.

Nguồn: Nguyễn Long
Báo Phụ nữ Việt Nam

16 nhận xét:

  1. Đúng là hành động bẩn thỉu, loại như này không xứng đáng đứng trên bục giảng để dạy cho thế hệ tương lai. Mong chờ bản án thích đáng dành cho các loại đối tượng như này để răn đe thứ tội phạm ghê tởm này, để cho các bậc phụ huynh được yên tâm khi gửi gắm con em mình đến trường học

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh18:36 26/6/22

      Giết chết để lm gương đạo đức cho những người khác

      Xóa
  2. Lại một sự việc đau lòng, đau đớn gây hình ảnh xấu trong dư luận, làm hủ bại đi hình ảnh của giáo dục Việt Nam. Kết quả điều tra ban đầu xác định Hà Hoàng Tú (SN 1990), giáo viên trường Tiểu học ở Thái Nguyên đã có hành vi dâm ô đối với 4 học sinh cùng sinh năm 2013 tại điểm trường Bản Tèn do Tú làm chủ nhiệm.Cần nghiêm túc phải xử lý những người hủ bại xấu xí về nhân cách như này

    Trả lờiXóa
  3. Trẻ em là người đang trong giai đoạn phát triển, chưa hoàn thiện về mặt sinh lý và tâm lý, dễ bị tổn thương do tác động tiêu cực từ môi trường xã hội. Do đó, trẻ em là đối tượng cần được gia đình và toàn xã hội bảo vệ, chăm sóc, giáo dục để có kỹ năng phòng, chống xâm hại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hậu quả của xâm hại tình dục ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ. trẻ em bị có thể biểu hiện những rối loạn hành vi cũng như tâm thần từ nhẹ đến nặng, ngắn hạn cũng như dài hạn. Những biểu hiện thường gặp bao gồm như thơ ấu hóa, rối loạn giấc ngủ, chán ăn, xấu hổ, mặc cảm tội lỗi, rối loạn về ứng xử cũng như khả năng học tập ở trường, tính cách dễ bùng nổ hoặc co mình lại không tham gia vào các hoạt động đoàn thể hay xã hội...

      Xóa
  4. Thực tế cho thấy công tác bảo vệ trẻ em khỏi bị xâm hại, nhất là xâm hại tình dục gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế cần phải áp dụng nhiều biện pháp để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả tình trạng xâm hại trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giải pháp trước mắt và lâu dài vẫn là hướng đến xây dựng môi trường sống an toàn, trường học an toàn cho trẻ. Bộ Giáo dục, ngành Giáo dục các địa phương cần đưa chương trình xây dựng “Ngôi nhà an toàn”, “Trường học an toàn”, “Cộng đồng an toàn” trong xã hội, nhằm tăng cường công tác phòng, chống xâm hại trẻ em, phòng chống đuối nước, phòng chống bạo lực học đường, bạo lực gia đình… chăm lo tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em có quyền được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

      Xóa
  5. Một phần cũng do công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, việc trang bị các kiến thức kỹ năng cần thiết giúp trẻ tự phòng vệ, chống lại các hành vi xâm hại còn hạn chế. Công tác phối hợp hoạt động giữa nhà trường - gia đình và xã hội về quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ còn thiếu chặt chẽ.

    Trả lờiXóa
  6. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em là một nhiệm vụ trọng tâm của toàn xã hội, liên quan đến nhiều cơ quan, ban ngành nên đòi hỏi trách nhiệm cao từ phía các cơ quan quản lý nhà nước để việc thực thi pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, trong đó đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em đạt hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  7. Công tác xử lý tội phạm về xâm hại tình dục trẻ em là loại tội phạm rất nhạy cảm, cần quy định cụ thể trong luật để công tác xét xử được nghiêm minh, đúng người, đúng tội, tránh bỏ lọt tội phạm. Hoàn thiện thể chế pháp luật, như luật hiện nay thì chưa xử lý được vì chưa được đưa vào luật một cách cụ thể.

    Trả lờiXóa
  8. Cái loại thầy giáo mà như cái thứ tháo giày này thì cũng thật đáng lên án, loại này phải bắt, xử lí, bắn bỏ thì mới hả dạ lòng người được. Thầy giáo mà đến đạo đức, văn hóa tối thiểu của một con người còn không có mà cứ đòi giảng dạy này nọ như đúng rồi á, thật đáng khinh mà

    Trả lờiXóa
  9. Hành vi dâm ô làm ô uế ngành giáo dục như vậy cần bị xử lí nghiêm minh. Không thể để vì những phần tử kinh tởm này làm bẩn môi trường học đường. Đây không chỉ là hành vi đi ngược lại với đạo đức, pháp luật mà còn gây nỗi ám ảnh đối với các em học sinh – những mầm non của xã hội. Cần phải “tiễn” phần tử này ra khỏi ngành và xử lí trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  10. Tại sao vấn nạn dâm ô trẻ em ngày càng tăng? Phải chăng, trong đó có nguyên nhân trẻ em đã không được giáo dục đầy đủ về kiến thức giới tính và tình dục. Nhiều người suy nghĩ đây là vấn đề tế nhị, không nên cho con trẻ biết đến. Nhưng chính suy nghĩ này là nguy cơ tai hại dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Trẻ em không phân biệt được ranh giới giữa cưng nựng và xâm hại. Chúng không biết ai có thể động vào cơ thể mình và ai không được phép. Khi bị xâm hại trẻ sợ sệt không dám nói ra khiến số lần bị xâm hại cứ thế tăng theo thời gian.

    Trả lờiXóa
  11. Chưa kể đến việc Khi vụ việc xâm hại xảy ra, chính cha mẹ vì sợ ảnh hưởng đến tương lai của con. Sợ bị đe dọa bởi kẻ tội phạm. Sợ tiếng bàn tán xôn xao của xóm giềng nên đã lựa chọn im lặng. Im lặng chấp nhận, làm ngơ trước tội ác. Im lặng nhìn tội ác xảy ra với nhiều đứa trẻ vô tội khác như con mình. Sự im lặng này phải được coi là đồng lõa với kẻ phạm tội!

    Trả lờiXóa
  12. Thật sự bất bình trước hành vi hèn hạ và bỉ ổi của đối tượng này. Mãi mãi không còn đủ tư cách để làm giáo viên! Bệnh hoạn không chịu được, loại này cần phải cách ly khỏi xã hội càng lâu càng tốt! Loại sâu bọ làm ô uế môi trường giáo dục, cần một bản án thích đáng và cao nhất có thể dành cho hắn ta


    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh18:43 26/6/22

    Giết không tha.. chó không phải người nữa.xử mạnh tay để răn đe những kẻ khác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog