Chia sẻ

Tre Làng

GS Nguyễn Văn Tuấn (Tuấn Úc) cổ xúy cho lừa đảo và loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai

Những góc khuất về Tịnh thất Bồng Lai không hề mới, trước đó đã từng bị rất nhiều người tố cáo, kể cả người trong cuộc nhưng mọi chuyện mới thật sự sáng tỏ khi các cơ quan chức năng bắt đầu vào cuộc và khởi tố vụ án. Dù đã biết ít nhiều đoán trước nhưng đến khi có tin chính thức từ cơ quan chức năng, dư luận mới thật sự bùng nổ, nhất là những hành vi loạn luân của ông Lê Tùng Vân. Ấy nhưng, mới hôm qua có người nhân danh bác sĩ phán rằng, “Nghĩ mãi không ra, ông Lê Tùng Vân có tội gì đâu” thì hôm nay một ông Giáo sư cũng lớn tiếng rằng, “Ông Lê Tùng Vân không loạn luân, là một người có lòng từ bi bác ái”.
Ông Lê Tùng Vân giả ngất khi đến cơ quan công an đòi Diễm My

Cụ thể, Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn đã viết trên một blog của mình rằng, “Người đứng đầu Thiền Am là cụ Lê Tùng Vân. Năm nay ông đã 91 tuổi, không vợ, không con. Ông xuất thân từ một gia đình nề nếp ở miền Tây, theo đạo Bửu Sơn Kỳ Hương. Ông là người hiếu học, tốt nghiệp cử nhân năm … 60 tuổi!

Ông là người có lòng nhân từ bác ái. Ông nhận nuôi hàng trăm đứa trẻ mồ côi hay cơ nhỡ. Những đứa trẻ đã bị bỏ rơi trong bệnh viện (vì hoàn cảnh nào đó), những đứa trẻ mắc bệnh tâm thần bị bỏ rơi bên đường, dưới gốc cây, ông đều nhận về và nuôi dạy. Chẳng hiểu ông có cách giáo dục nào mà tất cả những đứa trẻ đó đều nên người có ích cho xã hội, một số trở nên xuất sắc. Ngay cả một số đứa từng bị bệnh tâm thần sau một thời gian nuôi dạy, họ trở nên vui tươi và có vẻ có cuộc sống bình thường.

Một mình ông và vài người phụ tá làm đủ mọi việc để duy trì trung tâm nuôi dạy. Họ trồng rau, nuôi trồng thuỷ sản, làm nhang, thậm ca hát để có tiền nuôi dạy hơn 50 đứa trẻ trong cùng một lúc! Phải nói đó là một nghị lực phi thường, một sự dấn thân tuyệt vời mà không mấy ai trong xã hội làm được.

Sau khi Thánh Đức bị giải toả, ông Lê Tùng Vân sáng lập Tịnh thất Bồng Lai (nay là “Thiền Am”) ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Ở đây, ông vẫn tiếp tục nuôi trẻ mồ côi hay cơ nhỡ. Tịnh thất Bồng Lai bị chính quyền và Giáo hội Phật giáo làm khó dễ. Và chính ông Lê Tùng Vân bị khởi tố khi không có bằng chứng.”

Theo điều tra của báo chí, tính đến thời điểm năm 2007, trại Thánh Đức do ông Lê Tùng Vân quản lý đang ‘nuôi dưỡng’ 56 đối tượng, gồm 22 người dưới 16 tuổi, 4 người từ 17 đến 18 tuổi, 21 người từ 19 đến 50 tuổi và 9 người từ 55 đến 60 tuổi. Thông qua một số đầu mối, ông Vân giới thiệu nơi đây là “ngôi nhà chung”, đón những trẻ mồ côi, người già lang thang cơ nhỡ về chăm sóc và nhanh chóng thu hút được những người hảo tâm đến ủng hộ.

Để điều hành, ông Lê Tùng Vân chia những người này làm 2 nhóm là nhóm học tập và nhóm làm việc (tất cả những ai từ 15 tuổi trở lên đều nằm trong nhóm làm việc). Một phụ nữ ở trại cho biết: ‘Nói là nói vậy thôi chứ học hành gì đâu anh. Thầy cô không có, nhà cửa còn chưa ra hồn, lấy đâu ra trường lớp…‘.

Ngày hoạt động của ‘Trại dưỡng lão, cô nhi Thánh Đức’ thường bắt đầu vào lúc 6h sáng. Tất cả những ai từ 15 tuổi trở lên, đều phải ra các chợ, thu nhặt đầu cá đem về xay nhỏ để nuôi cá trê trong những ao ở ‘trại’, còn người ở nhà thì trông trẻ, nấu ăn, giặt giũ.

Thỉnh thoảng, có em bị đánh đập, bị xích chân mà ông Vân giải thích với hàng xóm chung quanh là: ‘Xích vì cháu bị bệnh tâm thần, sợ đi lạc’. Lại có em khi vi phạm kỷ luật của ‘trại’, đã bị ông Vân trói, treo lên trần nhà, rồi cho một số người trong trại, mỗi người đánh vài roi. Những thông tin này hoàn toàn trùng khớp với thông tin về việc đánh đập hành hạ trẻ cô nhi mà bà Tuyết đã chia sẻ trên mạng xã hội.

Vào tháng 10/2020, trong một phóng sự của Đài Truyền hình Việt Nam, bà Lê Thị Tuyết – người được ông Vân mời đến dạy học cho những đứa trẻ ở Trại dưỡng lão và cô nhi Thánh Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM vào năm 2006 nơi vị “sư thầy” cao tuổi làm chủ đã kể lại những sự thật tối tăm và hành vi tội lỗi của ông Lê Tùng Vân. Bà Tuyết khẳng định, “Tôi đưa đơn tố cáo ông Lê Tùng Vân với nội dung là ‘hiếp dâm trẻ’ và ‘hành hung trẻ cô nhi’. Tập đoàn ông Lê Tùng Vân là một bầy sư sãi giả mạo, lưu manh, dâm dục, lừa đảo. Tôi khẳng định đây là câu chuyện có thật. Tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm nói ra việc này”.

Theo đơn tố cáo của cô Tuyết thì ông Lê Tùng Vân có hành vi hiếp dâm, quan hệ với trẻ em vị thành niên bị tâm thần. Và nạn nhân là Nguyễn Thị NG. (Sinh năm 1993) là trẻ em cô nhi được cha mẹ nuôi gửi gắm vào cô nhi Thánh Đức. Theo chia sẻ của cô Tuyết thì em NG. cũng đã có thai và bắt bị phá bỏ.

Cũng theo thông tin từ cách đây 15 năm, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM kết luận cơ sở này hoạt động bất hợp pháp với hàng loạt sai phạm: không đăng ký tạm trú cho những người lưu trú, không làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định của pháp luật và có dấu hiệu trục lợi. Đến năm 2007, do hoạt động không đúng theo quy định pháp luật nên UBND huyện Bình Chánh có quyết định chấm dứt hoạt động đối với cơ sở Thánh Đức.

Sau khi xây dựng “Tịnh thất Bồng Lai”, ông Lê Tùng Vân cho “các đệ tử” là Lê Thanh Huyền Trân, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Hoàn Nguyên tham gia thi hát ở các show truyền hình với vỏ bọc là người của Giáo hội Phật giáo, là trẻ mồ côi được chùa nuôi dưỡng. Thời điểm ấy, đã có rất nhiều câu hỏi về việc trách nhiệm của Giáo hội Phật giáo ở đâu khi cho sư sãi ca múa hát hò thi thố như vậy?

Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên đóng giả danh “sư thầy”, giới thiệu là người của Giáo hội Phật giáo đi thi Tuyệt đỉnh song ca mùa 2

Hòa thượng Thích Minh Thiện – Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An khẳng định, “Tịnh Thất Bồng Lai” không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh quản lý. Những người đang sống và sinh hoạt tại đó không phải là tu sĩ Phật giáo, chỉ mượn danh xưng của cơ sở Phật giáo, lợi dụng hình thức tu sỹ Phật giáo, lợi dụng hình thức cơ sở của Giáo hội, lợi dụng hình thức nuôi dạy trẻ mồ côi làm từ thiện, lừa gạt lòng tin của tín đồ Phật giáo để trục lợi”.

Do bị các cơ quan ngôn luận lên tiếng về những hoạt động sai trái, cộng đồng mạng và nhiều phật tử lên án, tẩy chay nên cuối năm 2020, ông Vân còn cho đổi tên “Tịnh Thất Bồng Lai” thành “Thiền am bên bờ vũ trụ”. Và chính bản thân ông Vân cũng từng khẳng định đây không phải là chùa.

“Thầy ông nội” trầm trồ những chiếc Iphone đời mới vừa được các con mua về

Chính quyền địa phương cũng đã xác nhận, tại “Tịnh thất Bồng Lai” có 8 đứa trẻ. Trong đó có 6 đứa trẻ có tổng cộng 3 người mẹ ruột đang sinh sống cùng, trong giấy tờ, phần tên cha để trống. Thực tế khi làm việc với cơ quan chức năng, những người mẹ này có tường trình, vì lý do cá nhân nên không cho các bé biết mình là mẹ ruột, dù đang chung sống một nhà. Chính vì sống chung nhà nhưng không nhận là mẹ – con, cha – con, ông – cháu nên bao năm qua Tịnh thất Bồng Lai nhận rất nhiều khoản hỗ trợ từ thiện của bà con trong, ngoài nước dành cho những đứa trẻ mang danh mồ côi. Hiện nay chưa biết được con số chính xác là bao nhiêu, nhưng chỉ nhìn qua những chuyến du lịch, những chiếc Iphone đời mới, những chiếc xe hơi sang trọng thì đủ hiểu rằng nó không hề ít. Đây là một sự thật rõ ràng, đã được chính những người ở Tịnh thất Bồng Lai khoe khoang trên mạng xã hội.

Thầy ông nội từng tuyên bố sẽ thưởng 1 tỷ cho cô gái nào nhận ông là chồng

Và cũng cần khẳng định một điều rằng, nếu không có bằng chứng thì cơ quan chức năng cũng không dám khởi tố một ông già 90 tuổi hay xỉu và dưới đó là một nhóm các em nhỏ. Sự việc trắng đen còn đợi kết luận của cơ quan điều tra, nhưng với những gì đang diễn ra trước mắt mà vẫn có thể chạy tội khiêng cưỡng cho ông Lê Tùng Vân thì thật là khiên cưỡng.

Nguồn: Hạnh Nhân
Cánh Cò Blog

6 nhận xét:

  1. Thử hỏi giáo sư ông Lê Từ Vân có "lòng từ bi bác ái" thì tại sao thời gian qua, tịnh thất bồng lai lại lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa để kêu gọi lòng tốt của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ nhằm trục lợi cá nhân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, dư luận xã hội? Có tội thì ắt phải chịu tội.

    Trả lờiXóa
  2. Lợi dụng nuôi trẻ mồ côi để trục lợi, gắn mác tu hành nhưng lại sinh hoạt, sinh sống như những người bình thường... là những việc làm hết sức ô uế của Lê Tùng Vân và đám người lớn ở Tịnh thất Bồng lai. Thế mà ông giáo sư vẫn mở mồm ra bênh cho được. PHải chăng ông ta đang muốn nổi bật, đi ngược hướng với dư luận?

    Trả lờiXóa
  3. Trước khi bị khởi tố, Lê Tùng Vân từng nhiều lần khẳng định mình hơn 90 tuổi, cả một đời tu, không vợ, không con. Tuy nhiên, qua điều tra ban đầu xác định ADN của ông Vân trùng khớp với một số người sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai. Thậm chí có cả con của con gái của Lê Tùng Vân, đó chính là loạn luân rồi còn gì. Một lão già như Lê Tùng Vân thực sự gây nên chuyện quá ghê tởm.

    Trả lờiXóa
  4. Chính vì sống chung nhà nhưng không nhận là mẹ con, cha con, ông cháu nên bao năm qua "Tịnh thất Bồng Lai" của bà Cúc cùng ông Lê Tùng Vân đã nhận rất nhiều khoản tài trợ của bà con trong và ngoài nước dành cho những đứa trẻ được cho là mồ côi. Đó không phải là giúp cho những đứa bé mà các đối tượng đang trục lợi bằng chính sự ngây thơ của những đứa trẻ đó.

    Trả lờiXóa
  5. Cái tội lớn của ông Lê tùng Vân là lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, vừa loạn luân, gây ảnh hưởng xấu nghiêm trọng đến hình ảnh của Phật giáo cũng như các cơ sở tôn giáo trên cả nước. Việc đưa ông này ra xử ý trước pháp luật là đúng đắn thế nhưng vẫn có kẻ bao che, bênh vực được, thật là nực cười. Thử hỏi có trường hợp nào như vậy không? Kiên quyết xử lý những tên như này

    Trả lờiXóa
  6. Kẻ nào bênh vực cho tội phạm thì chính là đồng đảng của tội phạm vậy; vị 'ráo sư' kia bênh vực cho kẻ loạn luân thì khác gì tự coi mình cùng là một phe của lũ dâm dật sao?.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog