Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố 2 cán bộ 'bán lốt' xe xuất khẩu qua biên giới Lạng Sơn giá 200-300 triệu

Chiều 14/1, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan điều tra vừa khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về hành vi “đưa và nhận hối lộ” liên quan đến vụ dàn xếp ưu tiên cho xe hàng xuất khẩu qua biên giới Lạng Sơn với giá từ 200 - 300 triệu đồng/xe.

Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, trên cơ sở thông tin của quần chúng nhân dân và công tác nghiệp vụ, công an tỉnh Lạng Sơn đã xác minh, làm rõ một số cán bộ làm nhiệm vụ tại cửa khẩu Lạng Sơn nhận hối lộ để dàn xếp “lốt” ưu tiên đưa hàng lên biên giới, xuất bán sang Trung Quốc.

Cơ quan điều tra đã tiến hành bắt tạm giam, khởi tố bị can đối với: Lâm Văn Hưởng (SN 1983), Nông Tuấn Anh (SN 1992), cả hai đều là số cán bộ Đội trật tự đô thị huyện Cao Lộc, Lạng Sơn về hành vi “nhận hối lộ” và Đinh Văn Thìn (SN 1978), trú tại xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, nghề nghiệp tự do về hành vi “đưa hối lộ”.


Hàng ngày có trên 1000 xe đỗ ở bãi trung chuyển Bản Liếp (xã Phú Xá, Cao Lộc) dài ngày rất dễ xảy ra những hành vi tiêu cực -Ảnh: Duy Chiến


Đội quản lý trật tự đô thị Cao Lộc được giao nhiệm vụ bảo vệ trật tự tại bãi trung chuyển hàng hóa Bản Liếp và từ đây đã có hai cán bộ 'nhúng chàm" -Ảnh: Duy Chiến

Điều tra ban đầu xác định, lợi dụng tình trạng ùn ứ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu, xe ô tô đỗ dài ngày ở các bãi kiểm hóa, trung chuyển, đối tượng Thìn, một người chuyên “làm luật”, cò mồi xuất nhập khẩu ở biên giới đã móc nối với hai cán bộ Đội trật tự đô thị huyện Cao Lộc đang làm nhiệm vụ phát phiếu thứ tự tại bãi trung chuyển hàng hóa Bản Liếp, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc để thực hiện việc “bán lốt”, cho những xe được ưu tiên đi trước với giá từ 200 đến 300 triệu đồng/xe.

Trước đó, khi tiếp nhận thông tin về hiện tượng “bán lốt” xe chở hàng xuất khẩu qua biên giới, PV báo Tiền Phong đã có ý kiến với lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn đề nghị làm rõ.

Bà Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi nắm thông tin, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc, điều tra và giao công an tỉnh Lạng Sơn thành lập tổ, đội công tác để điều tra, xử lý.

“Quan điểm của lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn là phải làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, không trừ một ai và không có vùng cấm”, bà Đoàn Thu Hà nói.

Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguồn: Nguyễn Duy Chiến
Báo Tiền Phong Điện tử

6 nhận xét:

  1. Chúng ăn từ 200 - 300 triệu / xe thì hỏi doanh nghiệp làm gì cho lại . Cho chúng tù rũ xương . Công an cần mở rộng vụ án chứ hai thằng trật tự đô thị nhất định phải chung chi chỗ nào nữa mới thông xe .

    Trả lờiXóa
  2. Biết rằng cái việc tắc biên nó gây ảnh hưởng đến không chỉ cho phía thương nhân bên mình và cả phía bên trung nữa, nhưng nếu như làm cái trò này để được vị trí ưu tiên trước việc bao nhiêu xe khác cũng đang phải chờ đợi như thế thì đúng quả là làm giàu không khó. Làm sao mà qua mắt được bao nhiêu camera chạy bằng cơm khác =))

    Trả lờiXóa
  3. 2 vị cán bộ ở đây cũng thật là biết làm giàu dựa trên quyền hạn của bản thân. Việc 2 anh đó nhận tiền và ưu tiên những chiếc xe đó chính là đạp lên những lợi ích của biết bao người khác. Rõ ràng là có rất nhiều người đang trong hoàn cảnh đều phải chấp nhận hàng hóa bị ứ đọng và chẳng thể xuất hàng, vậy nên chỉ cần có sư ưu tiên nào đó thôi thì đều là không công bằng với những người còn lại

    Trả lờiXóa
  4. Các cán bộ khác cũng nhìn vào đó mà làm gương. Là người học luật, hiểu luật và làm luật thì chắc chắn một điều là phải hiểu đạo lý đơn giản là phải công bằng giữa mọi người vì ai ai cũng có quyền ngang nhau. Nhận tiền thì sướng các anh, nhưng đồng tiền các anh ăn chính là đạp trên quyền lợi của người khác

    Trả lờiXóa
  5. Mấy anh đã nghĩ quá đơn giản vào cái việc nhận hối lộ và ưu tiên cho những chiếc xe đó rồi. Chắc nghĩ cũng dễ ăn lắm nên mới dám làm. Chẳng nhẽ không tính đến việc có rất nhiều chủ buôn và lái xe khác cũng đang mệt mỏi chờ đợi và họ cũng sẽ thắc mắc là tại sao những chiếc xe đến sau mình lại có quyền được thông quan trước hay sao? Rồi như thế thì cũng dễ ăn tố cáo thôi

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là 2 con sâu làm dầu nồi canh. Làm như thế rồi người dân nhìn vào họ lại mất niềm tin vào lực lượng rồi lại là cơ hội để cho đám chống đối hay là tổ chức thù địch nó có cơ hội lợi dụng vào đó tung ra các chiêu trò và bài để cống kích. Yêu cầu phải xử lý thật nghiêm những cá nhân này để làm gương cho những cán bộ khác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog