Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Mạnh Hà vì hoạt động chống phá nhà nước

Khoai@

Như thường lệ, mỗi khi có đối tượng hoạt động chống phá nhà nước bị bắt là đám dân chủ cuội và một số tổ chức chống cộng nước ngoài lại ngay lập tức nhảy vào la liếm. Trường hợp của Lê Mạnh Hà ở Tuyên Quang mới bị cơ quan ANĐT công an tỉnh Tuyên Quang bắt giữ ngày hôm qua là một ví dụ. 

Nực cười ở chỗ, Lê Mạnh Hà chỉ là một Fbker kèm Youtuber mà anh Luật sư Lê Đình Việt và đám RFA, BBC, VOA... lu loa lên là "Nhà báo tự do". Hehehe, chiêu trò đánh tráo khái niệm này chỉ lừa được đám vô học não hạt mít.

Sáng nay, RFA loan báo thông tin này và nhét chữ vào mồm vợ của Lê Mạnh Hà là Ma Thị Thơ, nói rằng, "Nguyên nhân chính là bởi vì anh ấy đi đòi, đấu tranh cho nhân dân. Anh là người đấu tranh rất là kịch liệt. Mà đã lên Facebook rồi YouTube để phản biện, rồi là nói những cái chi tiết về những cái gì thuộc về quyền của người dân. Thì người ta quy chụp thôi, còn theo tôi, chồng tôi, anh Hà không vi phạm cái điều 117 này." và rằng "Bà Thơ cũng cho biết bản thân bà là đảng viên đảng Cộng Sản Việt Nam, và bà tin chồng bà là người hiểu biết và tuân thủ pháp luật, nên việc công an nói chồng bà phạm tội tuyên truyền chống là nước, là hành vi quy chụp".

Đi trước cả RFA, vào chiều hôm qua, anh Luật sư Lê Đình Việt (người chuyên bào chữa cho lũ chống phá đất nước) lên Facebook thông báo bằng 3 bản tin, rằng "Công an bắt cóc một nhà báo tự do chống tiêu cực ở Tuyên Quang trong khi anh này đang đi mời đám hỏi cho con". Hehe, nghe thương ơi là thương.

Thực tế, Lê Mạnh Hà bị cơ quan ANĐT công an tỉnh Tuyên Quang bắt khẩn cấp vào sáng hôm qua 13/1/2022. Ngay sau khi bắt giữ Lê Mạnh Hà, cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét nơi ở của Lê Mạnh Hà và thi giữ được nhiều tại liệu, chứng cứ quan trọng liên quan trực tiếp đến vụ an.

Lê Mạnh Hà bị khởi tố về tội "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phầm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Lê Mạnh Hà không phải là nhà báo và chưa bao giờ làm báo. Hà chỉ lợi dụng mạng Facebook và Kênh Youtube để đăng tải, tán phát và tuyên truyền chống phá nhà nước bằng các bài viết bịa đặt, sai sự thật, bôi nhọ chế độ và các lãnh đạo đảng, nhà nước.

Các hoạt động chống phá đảng, nhà nước của Lê Mạnh Hà thể hiện rõ nét tại các ảnh chụp màn hình Facebook của đối tượng này và nói lên bản chất của anh luật sư kia. Được biết vợ của Lê Mạnh Hà là Ma Thị Thơ đã nhờ Luật sư Lê Đình Việt bào chữa cho chồng. Mời xem một số ảnh màn hình:













Thông tin từ nhiều trang viết trên mạng cho thấy, Lê Mạnh Hà là người lập ra và quản trị trang Facebook Lê Việt Hà và Kênh Youtube TV Tiếng Dân. Đây là hai tài khoản được biết tới là các trang phản động, chuyên hoạt động chống phá nhà nước.

Một nguồn tin đề nghi giữ kín danh tính cho biết, Lê Mạnh Hà là thành viên của tổ chức phản động có tên "Hội anh em dân chủ". 

Không rõ tới đây, anh Luật sư Lê Đình Việt sẽ cãi cho thân chủ như thế nào khi mà hàng loạt chứng cứ chứng minh Lê Mạnh Hà vi phạm điều 117 Bộ luật hình sự đã được cư dân mạng chụp lại từ ảnh màn hình?

8 nhận xét:

  1. Chưa bao giờ nhà báo lại dễ làm như thế, luôn tụ xưng" nhà báo tự do", quyết " đấu tranh cho nhân dân" , mượn cái cớ nhân quyền để âm mưu chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
  2. Những chứng cứ về tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống phá Nhà nước Việt Nam đã được điều tra và thu thập đầy đủ thì tội danh phải gánh là không thể chối cãi.

    Trả lờiXóa
  3. Như thường lệ, mỗi khi anh em của hội anh em dân chủ kia bị truy tố và bị bắt thì đồng bọn lại " nghĩa tình" bù loa kêu oan, tẩy trắng để rồi khi không đấu tranh được với luật pháp Việt Nam thì thật tội nghiệp cho người ' anh em" kia đã bị chúng bỏ rơi vì đã là con cờ vô dụng.

    Trả lờiXóa
  4. Thời gian qua, trên facebook có cái tên Lê Mạnh Hà thường xuyên có những bài viết, bình luận, chia sẻ sặc mùi phản động, chống phá núp dưới cái gọi là nhà báo tự do, hay người đấu tranh đòi quyền lợi cho dân oan, nhưng thực chất hắn là một trong số những kẻ đứng sau kích động người dân tham gia khiếu kiện phức tạp gây mất ANTT trên địa bàn tỉnh này và một số tỉnh, thành phố lân cận.

    Trả lờiXóa
  5. Với bản chất là một kẻ ham ăn chơi lười lao động, cùng quá khứ từng bỏ học từ rất sớm để giao du với đám bất lương, thảo khấu rồi sa ngã vào con đường tệ nạn xã hội cờ bạc, nghiện ngập con người này thời gian gần đây đang dần biến mình thành một kẻ lưu manh, cơ hội và phản động. Nói Lê Mạnh Hà nhúng chàm phản động chẳng oan, cũng chẳng sai khi trên facebook của hắn mới đây đăng tải những phát ngôn ngông cuồng, có chủ đích chống lại Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  6. Chính bản thân Hà từng được sinh ra và lớn lên dưới chế độ XHCN, ăn cơm, hít thở bầu không khí của cái đất nước nước XHCN này và hắn cũng từng là một đứa trẻ được ăn học dưới mái trường XHCN, biết con chữ cũng nhờ cái mái trường đó mà ra. Vậy xin hỏi ai đã hy sinh tuổi thanh xuân, xương máu để đảm bảo cho hắn sống cuộc sống hòa bình, an toàn và lọt lòng mẹ mà không chết bởi bom đạn do chiến tranh, do chính nước Mỹ đã đem đến dội lên bao gia đình người Việt? Đó chính là nhờ công ơn của những con người của cái chế độ XHCN mà ngày nay Hà đang chửi rủa.

    Trả lờiXóa
  7. Theo bọn RFA, VOA.. thì mấy mụ bán hàng cá ngoài chợ tốc váy chửi nhau rồi phát lên YouTube cũng được coi là 'Nhà báo' cũng nên!; ôi cái danh 'Nhà báo tự do' của Phương Tây sao mà buồn nôn vậy!.

    Trả lờiXóa
  8. Một thời gian dài chúng ta quá độ lượng nên bọn phản động lờn mặt, sinh sôi nẩy nở lộng hành, GS Trần Chung Ngọc đã từng viết bài cho rằng ở Việt Nam quá tự do. Tình hình thế nào thật sự người dân không thể hiểu, nhưng nay chính quyền đã kiên quyết xử lý những mầm móng phản động, tiếp tay cho lũ chống phá Đảng, Nhà Nước ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog