Chia sẻ

Tre Làng

Lê Chí Thành bị tuyên phạt 2 năm tù và mồm miệng "Không thể tin nổi" của RFA

Cuteo@

Cách đây vài phút, RFA đăng bài "
Cựu đại úy công an Lê Chí Thành bị xử hai năm tù" với nội dung thông tin lại kết quả phiên tòa xét xử Lê Chí Thành về tội "chống người thi hành công vụ". Tuy nhiên, như thường thấy, RFA đã thông tin một đằng nhưng lại bình luận một nẻo để hướng lái dư luận tấn công nhà nước Việt Nam.

Thật nực cười, đây là phiên tòa xét xử vụ "chống người thi hành công vụ", nhưng RFA lại đăng bức ảnh minh họa (hình bên) có chua thêm dòng chú thích "Cựu đại úy công an bị xử 2 năm tù vì tố cáo sai phạm".

Không chỉ thế, RFA còn lèo lá viết rằng, trong quá trình công tác Lê Chí Thành đã lên tiếng tố cáo giám thị trại giam là Đại tá Lê Bá Thụy có hành vi tham nhũng và sau khi bị đuổi khỏi ngành, Lê Chí Thành trở thành một người hoạt động tích cực trên mạng xã hội, chuyên tổ chức các cuộc phát sóng trực tiếp các buổi giám sát hoạt động của cảnh sát giao thông vì thế bị bắt vì "chống người thi hành công vụ". Ngoài ra, RFA dẫn lời Ls Đặng Đình Mạnh để lập lờ thông tin "bị tra tấn dã man trong nhiều ngày".

Ảnh chụp màn hình bài viết của RFA

Trước hết, việc Tòa án nhân dân quận TP Thủ Đức mở phiên sơ thẩm 
xét xử và tuyên phạt Lê Chí Thành 2 năm tù, về tội “Chống người thi hành công vụ” là chính xác. 

Cáo trạng nêu rõ, khoảng 11h30 ngày 20/3/2021, Lê Chí Thành điều khiển xe ô tô chở Phạm Văn Thông và Hoàng lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng từ TP Thủ Đức đến ngã tư khu Công nghệ cao và không chấp hành hiệu lệnh biển báo hiệu khi điều khiển xe ô tô vào làn đường dành cho xe 2, 3 bánh và ưu tiên xe buýt. Tổ công tác thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc yêu cầu Thành dừng xe. Thành không xuất trình được Chứng nhận đăng ký xe, Căn cước công dân. Tại đây, Lê Chí Thành đã đưa ra những yêu cầu không hợp lý, tranh cãi kéo dài với Tổ công tác, ngồi trước đầu xe ô tô không cho Tổ công tác đưa xe vi phạm về nơi tạm giữ, nhằm cản trở Tổ công tác đang làm nhiệm vụ, dẫn đến sự việc kéo dài hơn 4 giờ.

Trong thời gian làm việc với Tổ công tác, Thành dùng điện thoại liên tục Livestream, phản đối các yêu cầu của Tổ công tác và kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ thông tin mà Thành đang phát trên mạng xã hội.

Hành vi của Lê Chí Thành đã xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của những người thi hành công vụ, xâm phạm đến hoạt động của Nhà nước về quản lý hành chính trong lĩnh vực thi hành nhiệm vụ công. Kết thúc phiên sơ thẩm, Lê Chí Thành bị tuyên phạt 2 năm tù. 

Như vậy, đây là phiên tòa xét xử Lê Chí Thành về tội "Chống người thi hành công vụ", không liên quan gì đến chuyện tố cáo hay hoạt động xã hội gì ở đây. Những vấn đề khác liên quan tới "lợi dụng các quyền tự do dân chủ" của Lê Chí Thành nếu có sẽ có thể được khởi tố và tiếp tục điều tra. 

Do đó, việc chú thích ảnh rằng, "Cựu đại úy công an bị xử 2 năm tù vì tố cáo sai phạm" là hoàn toàn sai sự thật. Việc Thành lĩnh 2 năm tù giam là nằm trong khung hình phạt theo quy định của pháp luật. Mời tham khảo điều 330 BLHS quy định về tội "Chống người thi hành công vụ dưới đây:

"1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội 02 lần trở lên;

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

d) Gây thiệt hại về tài sản 50.000.000 đồng trở lên;

đ) Tái phạm nguy hiểm".
Nếu khung hình phạt quy định cao nhất của tội "Chống người thi hành công vụ" là 7 năm thì ở đây, Lê Chí Thành chỉ phải chịu mức án 2 năm tù. Điều đó cho thấy đó là bản án công bằng và không có chuyện trả thù, không có chuyện vì tố cáo sai phạm mà bị phạt 2 năm tù như RFA lu loa.

Về chuyện Lê Chí Thành "bị tra tấn dã man", chính RFA đã đăng tải từ hôm 2/11/2021 (Mời bấm vào đường link này để xem). Bài viết sặc mùi bịa đặt, vu cáo tới mức hoang tưởng, rằng "Cựu Đại úy Lê Chí Thành bị "treo tay chân 7 ngày đêm trong hầm phân". Xem ảnh bên.

Xin trích nguyên văn một đoạn: "Lê Chí Thành, cựu đại úy công an bị bắt giam vào tháng 4-2021 vì dám tố cáo cấp trên tham nhũng, hiện có lời tố cáo rằng anh bị những đòn thù tra tấn dã man ở Trại tạm giam Công an Thành phố Thủ Đức. Bà Lê Thị Phú, mẹ của công an Lê Chí Thành, cũng xuất hiện trên một video cá nhân vào ngày 29-10-2021, đọc thư đòi công bằng cho con trai bà, trong đó nhấn mạnh rằng anh Thành “bị trói treo hai tay, hai chân suốt bảy ngày trong một hầm cứt”." 

Một đoạn khác, RFA viết:  "Thành đã bị treo 2 chân và 2 tay suốt một tuần, giờ các ngón chân và tay gần như tê liệt, chỉ 3 ngón tay cử động, chân thì phải lê từng bước mới đi nổi". 

Dài dòng như thế để thấy, mồm miệng của RFA và các thể loại tương tự thì không thể tin nổi bởi sự bịa tạc vô nhân tính, phi logic. Thực ra "không bịa đặt, không xuyên tạc, không bóp méo sự thật để phá hoại Việt Nam thì không phải là RFA" -  Đó là lời của một bà bán cá Chợ Xanh ở Hà Nội.

Lê Chí Thành, sinh năm 1983, thường trú  tại Thôn 1, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận; hiện ngụ tại phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh bị công an TP Thủ Đức bắt giàm về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 Bộ Luật hình sự.

Sau khi Lê Chí Thành bị bắt, nhiều đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị đã nhanh chóng lợi dụng vụ việc để từ đó hướng lái xuyên tạc nhằm công kích, chống phá nhà nước. RFA, VOA, Việt Tân… đã đưa ra nhiều bài viết sai trái như “Cựu đại úy Công an bị bắt với cáo buộc chống người thi hành công vụ”, “TP Hồ Chí Minh: cựu Đảng viên bị phạt tù, cựu đại úy công an bị bắt”. Đặc biệt, Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa - các đối tượng chính trị nguy hiểm - đã liên tục tung ra các video bình luận vô căn cứ liên quan đến vụ việc bắt giữ Lê Chí Thành với các thông tin độc hại như: “Lê Chí Thành bị bắt và bài học tranh đấu cho công lý”, “Bắt giữ Lê Chí Thành, Tô Lâm và Phú Trọng lộ “huyệt đạo”, “Lê Chí Thành bị Tô Lâm gài bẫy như thế nào?”…Thậm chí, từ câu chuyện của Lê Chí Thành, các đối tượng này đã kêu gọi tiến hành “Tẩy chay bầu cử Quốc hội”, hướng lái đòi đa nguyên, đa đảng.

Được biết, Lê Chí Thành nguyên là một Đại úy công an, từng công tác tại Trại giam Xuân Lộc nhưng thiếu tu dưỡng, rèn luyện, vi phạm nghiêm trọng các quy định của ngành Công an nên đã bị kỷ luật, tước quân tịch và nhanh chóng trở thành một “Chí Phèo dân chủ” với những màn ăn vạ nổi tiếng. Sau khi bị đuổi khỏi ngành, Lê Chí Thành ngay lập tức trở thành một quân cờ mới của các thế lực chống phá Việt Nam. 

Dưới sự hà hơi tiếp sức của các thế lực này, Lê Chí Thành trở thành kẻ ngáo bản thân (theo cảm quan thì Thành mắc chứng tâm thần chính trị) ngày đêm lên mạng phát Livestream với các nội dung "tố cáo các tiêu cực trong nội bộ ngành công an" một cách vô căn cứ, và liên tục thực hiện các vụ gây rối trật tự công cộng, cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước. Gần như tất cả các vụ việc mà Thành tham gia đều có "tiền hô hậu ủng" của những kẻ chống phá nhà nước và đều được phát Livestream trên mạng, gây ra nhiều hệ lụy đối với xã hội.

RFA hoàn toàn biết rõ về con người và họat động của Lê Chí Thành, nhưng vẫn lợi dụng các vụ việc về anh ta không phải vì thương xót gì Lê Chí Thành mà về bản chất là kiếm cớ chống phá nhà nước Việt Nam mà thôi.

17 nhận xét:

  1. Với những hành vi vi phạm của Lê chí thành thì không có gì để bàn cãi về việc Thành phải chịu sự trừng phạt của pháp luật ở đây nữa, Lê chí thành bị xử lý là hoàn toàn đúng tội, đúng người. Việc xử lý là hoàn toàn đúng theo trình tự thủ tục quy định trong pháp luật. Còn RFA thì biết rõ hoàn toàn về con người và hoạt động của Lê chí thành, nhưng vẫn cố ý lợi dụng các vụ việc về anh ta là không phải thương xót gì hết, bản chất là có cái cớ để vịn vào chống phá, gât ảnh hưởng trong dư luận, tạo sự chú ý

    Trả lờiXóa
  2. Mồm miệng khoongn biết giữ thì bị xích là hoàn toàn xứng đáng. Thân từng là cán bộ chiến sĩ công an gương mẫu, là niềm tự hào của gia đình, điểm tựa vững chắc cho nhân dân vậy mà bây giờ lại đi làm nghề phản động, chuyên đi xuyên tạc, bịa đặt đúng là xấu hổ mà, nay bị xích thật là hả hê mà

    Trả lờiXóa
  3. Thằng cha nội Lê Chí Thành này bị bắt là đúng rồi, còn gì để biện minh nữa đâu mà tội với tình, bị xử hai năm tù là còn nhẹ đấy, có khi còn phải phạt nặng hơn, thân là từng là công an nhân dân vậy mà nay lại đi làm ba cái trò mèo đó, thật là mất mặt mà

    Trả lờiXóa
  4. đúng như bài viết nói " không bịa đặt, không xuyên tạc, không bóp méo sự thật để phá hoại Việt Nam thì không phải là RFA", bởi đó là bản chất của chúng rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Thân là đại úy công an, lẽ ra phải hiếu rõ đúng sai nhưng lại ngang nhiên chống đối người thi hành công vụ, đó là biết sai nhưng vẫn cố tình làm sai

    Trả lờiXóa
  6. RFa luôn xảo tá, xuyên tạc những điều sai sự thật, lợi dụng mọi vấn đề để công kích, bôi nhọ , kiếm cớ chống phá nhà nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Tại tòa, bị cáo Thành thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Thành đã xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của những người thi hành công vụ, xâm phạm đến hoạt động của Nhà nước về quản lý hành chính trong lĩnh vực thi hành nhiệm vụ công.

    Trả lờiXóa
  8. Như vậy, đây là phiên tòa xét xử Lê Chí Thành về tội "Chống người thi hành công vụ", không liên quan gì đến chuyện tố cáo hay hoạt động xã hội gì ở đây. Những vấn đề khác liên quan tới "lợi dụng các quyền tự do dân chủ" của Lê Chí Thành nếu có sẽ có thể được khởi tố và tiếp tục điều tra.

    Trả lờiXóa
  9. Hành vi của Lê Chí Thành đã xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của những người thi hành công vụ, xâm phạm đến hoạt động của Nhà nước về quản lý hành chính trong lĩnh vực thi hành nhiệm vụ công. Chứ không phải "tổ cáo sai phạm" đâu mấy anh RFA ơi.

    Trả lờiXóa
  10. Đây là phiên tòa xét xử vụ "chống người thi hành công vụ", nhưng RFA lại đăng bức ảnh minh h có chua thêm dòng chú thích "Cựu đại úy công an bị xử 2 năm tù vì tố cáo sai phạm". Đúng thật là nực cười thay hơi đám RFA khóc thuê này.

    Trả lờiXóa
  11. Không biết tay Thành 'bị ngửi cứt' nó có bốc cho mấy thằng cha ở cái RFA ngửi cùng không mà nó nói cứ như được ngửi cứt vậy!.

    Trả lờiXóa
  12. Có lẽ đây là trường hợp duy nhất tôi thấy RFA có một bài đăng theo hướng bênh vực công an =)))) Vì đây là một tên đã từng là công an nhưng bị đuổi chính là vì cái tư tưởng của hắn đã chệch hướng, không còn đi theo lý tưởng chung của Đảng và Nhà nước, không còn quan tâm đến lợi ích chung của dân tộc nữa rồi

    Trả lờiXóa
  13. 2 năm tù e là còn quá nhẹ. CHỉ nghĩ rằng hắn ta sau khi trải qua 2 năm tù giam sẽ càng trở nên lộng hành, vì kẻ đã từng tù tội rồi thì sẽ càng có "uy tín" hơn trong mắt các thế lực thù địch. Tiền càng bơm thêm thì có lẽ hắn ta sẽ càng dám mạnh tay thực hành những hành vi chống đối một cách dứt khoát hơn nữa

    Trả lờiXóa
  14. Cái loại như Lê Chí Thành thì ngành công an cũng chẳng cần hắn ta. Chẳng qua cũng đã có thời gian đứng trong hàng ngũ nhưng không phải vì đó mà vịn cớ rồi muốn nói gì cũng được đâu =))) Rõ ràng là chẳng ai có thể chấp nhận một kẻ được "nuôi dưỡng" bởi nhà nước và ngành rồi sau đó khi đã trưởng thành lại quay ra cắn lại những người có ơn với mình cả

    Trả lờiXóa
  15. Bênh Lê Chí Thành thì cũng hiểu bản chất của RFA như thế nào rồi. Một tổ chức luôn luôn viết ra những ngôn từ cũng như tờ báo theo cái hướng công kích và gây bất lợi cho Nhà nước Việt Nam. E là bọn này cũng chỉ là một nhánh nhỏ của Việt Tân dưới một cái tên khác mà thôi =)))

    Trả lờiXóa
  16. Tội trạng là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà hắn ta đã làm. Làm ảnh hưởng đến người khác rồi thì phải chấp nhận bị xử lý mà thôi . RFA hay có là tổ chức nào có kêu nữa thì cũng chẳng thể nào thay đỏi được sự thật đấy là hắn ta là một kẻ đã vi phạm pháp luật Việt Nam và việc bị xử lý là rất hợp lý

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh21:04 15/1/22

    Thực ra RFA có viết thế chứ viết nữa thì cũng kệ họ, chả lừa gạt được đa số đâu. nhưng nghiêm túc nhìn nhận lại thì thấy chúng ta thực thi luật pháp không nghiêm, thiên về dư luận mạng. Từ vụ UBKTTƯ có kết luận "Nâng đỡ không trong sáng" (nói thật dân nghe xong người ta muốn buồn ỉa), cho đến việc những đồng chí cảnh sát giao thông cãi nhau tay đôi với những thằng vi phạm rồi dí sát camera vào mặt và vỗ ngực xưng là dân. Loại này phải xử nghiêm theo luật, thậm chí nếu chống đối thì cho 1 viên K54 vào giữa mặt nó thì xã hội mới nghiêm minh được. Phải cứng rắn như vụ Đồng Tâm ấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog