Chia sẻ

Tre Làng

Kiều hối tỷ đô và ảo tưởng của anh em Ba que

Năm nào cũng thế, khi Chính phủ công bố lượng kiều hối của đồng bào nước ngoài gửi về trong nước, là mấy đài phản động rác ở nước ngoài như Việt Tân, BBC, RFA,… lại bắc cái loa rè, vỗ ngực tự hào rằng mình là người trong tổ chức mình đóng góp lượng lớn kiều hối về trong nước để thúc đẩy kinh tế. Rồi thậm chí, anh RFA năm nay còn làm hẳn câu thơ chế giễu:

Giữa năm “phản động lưu vong”
Cuối năm ngồi cộng đô la - “Kiều bào”

Các anh làm như lượng kiều hối hàng chục tỷ USD của Việt Nam toàn từ vương quốc Ca-li-phọc-ni-a của mình gửi về, làm như Việt Nam có ngày hôm nay nhờ sự đóng góp của thành phần mà báo Đảng gọi là "phản động" mà ra.

Xin lỗi nhé, ở bên kia anh em Việt Tân còn bê phở phọt cơm, làm nail còng lưng, chưa biết có đủ sống qua ngày hay có đủ tiền đóng thuế thu nhập, chi phí bảo hiểm,… hay không, chứ đừng nói gửi được vài chục tỷ USD về trong nước. Thực tế, lượng kiều hối của Việt Nam cao chủ yếu từ đồng bào đi xuất khẩu lao động gửi về cho gia đình và nó đến từ hàng chục quốc gia như Hàn, Nhật Bản, Đài Loan,… chứ không chỉ từ một số quốc gia có đông cộng đồng người Việt chống cộng.

Một dẫn chứng rõ nét. Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), giai đoạn 2016-2019, trung bình mỗi năm có hơn 100.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; còn trong hai năm 2020 và 2021, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên số người đi làm việc ở nước ngoài giảm (năm 2020 cả nước có hơn 78.000 người, năm 2021 có khoảng 45.000 người). Tính chung, nước ta hiện có khoảng 580.000 lao động đang làm việc ở nước ngoài, trong đó thị trường Đài Loan (Trung Quốc) có khoảng 230.000 người; thị trường Nhật Bản có khoảng gần 250.000 người; thị trường Hàn Quốc có gần 50.000 người...

Thử hỏi, với lượng lao động đông như vậy, lượng kiều hối lên tới hàng chục tỷ USD/năm là chắc chắn, chưa kể nguồn tiền mà các nhà cung cấp dịch vụ xuyên biên giới như FB, Google trả về cho các nhà sáng tạo nội dung ở trong nước, mà giá trị có thể lên tới hàng chục triệu USD/năm.

Còn anh em Việt Tân, gửi được vài đồng về nước, toàn tài trợ cho đám chống đối như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam thì chắc chắn không được tính tuổi ở đây. Nói thế cho nó vuông.

Nguồn: Lê Dung Anh

10 nhận xét:

  1. Về bản chất kiều hối là tiền cá nhân gửi về cho người thân để chi tiêu hoặc với mục đích đầu tư riêng. Thực tế, lượng kiều hối của Việt Nam cao chủ yếu từ đồng bào đi xuất khẩu lao động gửi về cho gia đình và nó đến từ hàng chục quốc gia như Hàn, Nhật Bản, Đài Loan,... chứ không chỉ từ một số quốc gia có đông cộng đồng người Việt chống cộng.

    Trả lờiXóa
  2. Thật nực cười thay khi mà tiền kiều hối của đồng bào nước người ta làm ăn lao động gửi về mà dám nhận vơ là tiền của tổ chức phản động gửi về. Cứ xem cuộc sống của Ngô Kỷ, Mẹ Nấm ở bển thì đủ hiểu bên đấy "sung sướng" đến mức nào đấy, lo cho mình còn chưa xong mà bày đặt nhận công lao!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đám ba que là cái đám xỏ lá, hèn hạ nhất, chúng chỉ biết đến lợi ích cá nhân của chúng chứ chúng có tìm hiểu thông tin gì đâu, trong đầu cái đám phản động ba que này chỉ chăm chăm suy nghĩ những trò hèn hạ không, chẳng qua chúng chỉ mượn cái cớ để xuyên tạc bôi nhọ Đảng và Nhà nước

      Xóa
  3. Xin lỗi nhé, ở bên kia anh em Việt Tân còn bê phở phọt cơm, làm nail còng lưng, chưa biết có đủ sống qua ngày hay có đủ tiền đóng thuế thu nhập, chi phí bảo hiểm,… hay không, chứ đừng nói gửi được vài chục tỷ USD về trong nước. Thực tế, lượng kiều hối của Việt Nam cao chủ yếu từ đồng bào đi xuất khẩu lao động gửi về cho gia đình và nó đến từ hàng chục quốc gia như Hàn, Nhật Bản, Đài Loan,… chứ không chỉ từ một số quốc gia có đông cộng đồng người Việt chống cộng.

    Trả lờiXóa
  4. trời cũng chịu cái lũ này, tiền kiều hối của đồng bào nước người ta làm ăn lao động gửi về mà dám nhận vơ là tiền của tổ chức chúng nó gửi về ạ. Cứ xem cuộc sống của Ngô Kỷ, Mẹ Nấm ở bển thì đủ hiểu bên đấy "sung sướng" đến mức nào đấy, lo cho mình còn chưa xong mà bày đặt nhận công lao,,,

    Trả lờiXóa
  5. Kiều hối nước ta cao là do nhiều công dân đi xuất khẩu lao động nước ngoài gửi về cho gia đình chứ có phải do bọn Việt Tân hay phản động ba que ba sọc tung vào trong nước đâu, chúng nó để có tiền đi làm phản động còn phải dũa nail đến còng lưng mỏi gối chứu chẳng cduaf, ở đó mà ảo tưởng

    Trả lờiXóa
  6. Năm nào cũng thế, khi Chính phủ công bố lượng kiều hối của đồng bào nước ngoài gửi về trong nước, là mấy đài phản động rác ở nước ngoài như Việt Tân, BBC, RFA,… lại bắc cái loa rè

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là tranh công một cách nực cười, đã không đóng góp được gì cho đất nước mà lại còn phá chứ!anh em Việt Tân, gửi được vài đồng về nước, toàn tài trợ cho đám chống đối như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam thì chắc chắn không được tính tuổi ở đây.

    Trả lờiXóa
  8. Đấy lại những luận điệu quen thuộc của lũ RFA, BBC, RFI,… Cứ xem cuộc sống của Ngô Kỷ, Mẹ Nấm ở bển thì đủ hiểu bên đấy "sung sướng" đến mức nào đấy, lo cho mình còn chưa xong mà bày đặt nhận công lao...

    Trả lờiXóa
  9. Hơn hết, kiều hối chính là tình cảm, tấm lòng của kiều bào và của lao động Việt Nam đi lao động ở nước ngoài đối với người thân, đối với quê hương, đất nước. Thế nhưng đối với Việt Tân và các trang mạng hải ngoại khác, suy nghĩ của họ về kiều hối có vẻ luôn dừng lại ở thời điểm những năm trước đổi mới, khi Việt Nam bị bao vây cấm vận và mọi thứ đều thiếu thốn. Việt Nam ngày nay đã ở vị trí thứ 41 trên tổng số hơn 200 quốc gia về quy mô nền kinh tế.. Năm 2021, Việt Nam tự mình thu hút được lượng vốn đầu tư nước ngoài FDI lên tới 31 tỷ đô, gấp đôi lượng kiều hối gửi về. Sự gán ghép khiên cưỡng của Việt Tân dường như càng chứng tỏ chính họ mới là những kẻ tối mắt vì tiền, coi tiền quan trọng hơn mọi thứ, kể cả tình cảm. Có lẽ đó cũng là nguyên nhân mà bao lâu nay họ nhận tiền từ các tổ chức cực đoan hải ngoại để tích cực xuyên tạc, chống phá Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog