Chia sẻ

Tre Làng

Mồm miệng những kẻ "Vô công rồi nghề" và "Đạo đức giả"

Khoai@

Vụ bé gái 8 tuổi bị cha và "dì ghẻ" bạo hành đến tử vong để lại cho chúng ta nỗi xót thương vô bờ bến và dư luận đòi hỏi những kẻ phạm tội phải bị trừng trị nghiêm minh theo pháp luật. 

Điều đáng nói, trong khi cơ quan CSĐT đang nỗ lực điều tra để sớm đưa vụ án ra xét xử thì đã có dấu hiệu lợi dụng vụ việc để trục lợi cá nhân, đánh bóng tên tuổi và thậm chí một số kẻ còn đòi các tổ chức quốc tế can thiệp để "Tử hình" mụ "dì ghẻ" và "Chung thân" cho người cha ruột của cháu bé mà bản chất là can thiệp vào công việc của nhà nước. 

Thiết nghĩ, vụ việc đã và đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra và dù cố gắng đến mức nào đi nữa cũng không thể làm tắt hay làm sai các quy tình tố tụng. Pháp luật đã có những quy định chặt chẽ, một mặt để không bỏ lọt tội phạm, nhưng mặt khác cũng không làm oan người vô tội.

Mới đây trên mạng xã hội và thậm chí là cả trên báo chí đang lan truyền những hình ảnh người dân tụ tập nơi công cộng, tay cầm băng rôn có nội dung yêu cầu Thủ tưởng chỉ đạo điều tra lấy lại công bằng cho bé Vân Anh và nhiều băng rôn rất phản cảm. Cách biểu thị ý kiến của những người này khiến nhiều người khác nghĩ rằng, với vụ việc như thế, nếu không có sự chỉ đạo của Thủ tướng thì sẽ bị lãng quên. Đó là một thông điệp xấu.

Đặc biệt, trên mạng còn lan truyền những lời kêu gọi ký tên  vào một bản kiến nghị, đăng tải trên trang không mấy tử tến có tên  "Change.org". Đây là trang mạng chuyên lên tiếng về các vấn đề liên quan đến nhân quyền, gây áp lực chính trị đối với nhà nước Việt Nam. 

Mẫu Kiến nghị này ghi rõ ràng là muốn một bản án "giết người" thích đáng cho người cha và "dì ghẻ" của bé mà không cần thông qua bất cứ một trình tự điều tra, xét xử nào. Những người nhân danh "tình yêu" và "công lý" này rất chia sẻ rất tích cực thông tin này và yêu cầu các tổ chức nhân quyền nước ngoài can thiệp vào Việt Nam. Với nội dung kiến nghị này, luật pháp đã bị vứt bỏ sang một bên thay vào đó là một yêu sách vô pháp vô thiên. Nhưng việc kêu gọi các tổ chức có cái tên "Nhân quyền" của nước ngoài can thiệp thì chắc chắn là một ý đồ chính tị bẩn thỉu.

Tương tự, một số người thiếu chính chắn, nhưng lại thừ cảm tính đã điên cuồng tấn công Website của bệnh viện Trưng Vương. HỌ bầy đàn đánh giá 1 sao cho Bệnh viện và thả biểu tượng phẫn nộ vào các bài đăng của Bệnh viện vì có luồng thông tin cho rằng ông nội của bé đang là một lãnh đạo cấp cao của bệnh viện. Nhưng sự thực thì ông nội bé hiện không còn làm việc tại bệnh viện này.

Chưa hết, đám người này còn tấn công bằng cách thức tương tự đến một công ty bảo hiểm tại TPHCM vì lý do là  bé gái có một người bác đang làm tại đây. 

Một tài khoản facebook trùng tên với bố bé gái cũng bị dân mạng tấn công, nhắn tin chửi mắng và miệt thị khiến anh này phải đăng thông tin đính chính là không liên quan gì đến vụ việc, sau đó anh này thay đổi tên hiển thị facebook, đặt tài khoản về chế độ riêng tư.

Không chỉ trên mạng Facebook, ngay cả báo chí cũng tìm cách "Bú fame" ăn theo, thậm chí họ còn lôi cả những người nổi tiếng vào cuộc. Tiếc rằng, khi đăng bài, họ đã không thể lường hết được những bức ảnh của họ được đăng tải có thể sẽ là những hình ảnh sẽ bị lợi dụng vào mục đích xấu.

Tôi theo dõi vụ này khá kỹ và thấy sự thật đau lòng là có những người là hàng xóm láng giêng rất vô trách nhiệm, nhưng khi có cơ hội là lại tỏ vẻ này khác để mong được nổi tiếng. Khi bé bị bạo hành, hàng xóm nghe thấy, nhưng lại câm như hến, thờ ơ như không hề liên quan và cũng không trình báo cho Ban quản lý chung cư. Nhưng khi bé tử vong, vụ việc được đây lên cao trào thì chính người hàng xóm này lại lao vào tỏ vẻ thương cảm. Anh ta (người hàng xóm) đã nhận trả lời phỏng vấn hết báo to báo nhỏ, thậm chí khi trả lời phỏng vấn anh ta còn nói là "Ban quản lý không xử lý vụ việc". Nhưng khi Ban quản lý thông báo là "Không hề nhận được báo cáo, hay tố giác nào của người dân" thì anh này lại im thin thít như thịt nấu đông. Đấy, "tình yêu" và "công lý" của một trong số những người đang kêu gào lấy lại công bằng chi bé gái xấu số đấy.

Trên thực tế, bên cạnh những người tử tế thật tâm quan tâm tới vụ việc, những cũng không ít kẻ hạ đẳng, lươn lẹo. Trong khi người tử tế thì tôn trọng pháp luật và kiên nhẫn chờ đợi, nhưng kẻ hạn đẳng thì rống lên như bò đái nồi đình rằng, "Phải từ hình Nguyễn Võ Thùy Trang và Chung thân cho Nguyễn Kim Trung Thái. Họ gào thật to bất chấp pháp luật để chứng tỏ là mình tử tế. Tởm!

Còn nữa, một số kẻ quá khích đã nhân danh "tình yêu" và "công lý" còn kéo đàn, kéo lũ tới tận nhà ông bà nội của bé để chửi bới, mạ lỵ và quay clip tung lên mạng kiếm Fame bất chấp những nỗi đau mất cháu của gia đình.

Còn nhiều lắm những hành động té nước theo mưa, lợi dụng cái chết của bé để chửi bới gia đình nhà bé, hệt như đấu tố, kiểu như "đào tận gốc, trốc tận rễ". Nhà bé có quan hệ họ hàng với ai đều bị đào xới và phơi bày trên mạng, kể cả những điều riêng tư. Tất nhiên đi kèm với những video, hình ảnh lựm lặt từ quá tình "đào mả" đó, là những bình luận khiếm nhã cùng những vu oan giá họa cho cơ quan công quyền.

Thật khó tưởng tượng những kẻ vô công rồi nghề này lại dám nhân danh "tình yêu" và "công lý" để đòi lại công bằng cho bé. Nực cười, làm thì lười nhác, khó khăn một tí là la toáng lên, nhưng những sự vụ không đâu thì sẵn sàng bỏ nhà bỏ cửa, bỏ công việc để bầy đàn tụ tập hóng chuyện rồi xuyên tạc mong được nổi tiếng. Chuyện chị Hằng Đại Nam đi đến đâu là có hàng trăm hàng ngàn người theo đến là một ví dụ điển hình của vô công rồi nghề, thích hóng chuyện, thích nổi tiếng, nhưng làm việc thì.... cực lười nhác.

Cuối cùng, khuyên những kẻ vô công rồi nghề, những kẻ đạo đức giả và đồng bọn, hãy để bé gái được yên, hãy để cơ quan điều tra làm việc. Chỉ bằng cách đó, công lý mới sớm được thực thi.

4 nhận xét:

  1. Chẳng thể hiểu nỗi vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ, việc điều tra này cần phải tuân theo trình tự thủ tục được quy định trong Bộ luật tố tụng hình sự chứ phải muốn là làm tắt được sao, pháp luật sinh ra để chơi sao, quá trình điều tra cũng cần phải làm rõ các hành vi để từ đó quy chiếu vào quy định pháp luật để có hình thức xử lý. Tự nhiên lôi đâu ra mấy cái vụ nhân danh “tình yêu” và “công lý” để đòi công bằng cho bé, tốt nhất hãy ở yên đó, để cơ quan chức năng người ta xử lý đừng có vì mục đích tư lợi gì đó để chính bản thân mình phải trả giá, pháp luật cũng quy định về việc xử lý người có hành vi xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của người khác, hãy thật thận trọng với những hành động của mình đừng để các đối tượng xấu dắt mũi lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  2. tôi đến lạy các chiến sĩ công an mạng, luật sư mạng. Mấy người đó nghĩ đây là đâu? Không có luật pháp à? Tất cả đều đang trong quá trình điều tra, chính giám đốc công an thành phố đã đức ra trực tiếp chỉ đạo rồi thì còn băn khoăn điều gì nữa. Tất cả vì lo cho em gái 8 tuôi hay lợi dụng vụ việc này để thực hiện những hành vi gây áp lực chính trị đối với Việt NAm.

    Trả lờiXóa
  3. không thể hiểu được đầu của những người này chứa gì! Bất chấp sự tang thương để lợi dụng gây rối. Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, tất cả đều phải có trình tự thủ tục hết cả, đến nỗi thười phong kiến muốn buộc tội ai cũng phải điều tra ra lẽ, buộc tội vội vàng, đòi "tử hình", "tù chung thân" như vậy thì không nơi nào có cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, thật không thể tin nổi sao lại có những loại người vô nhân tính, chúng bè lũ kéo theo những từng đàn, từng bầy gây những vấn đề nổi cộm trên mạng xã hội như vậy. Khi Pháp luật chưa nghiêm thì có những kẻ đứng trên pháp luật để định hướng dư luận như vậy. Cần nghiêm khắc xử lý

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog