Chia sẻ

Tre Làng

Tòa án tiểu bang ở Munich: Công ty Cuba thắng trong vụ tranh chấp xì gà

Copy từ Fb Hồ Ngọc Thắng 

Tòa án tiểu bang ở Munich nói: Công ty Cuba thắng trong vụ tranh chấp xì gà - Đó là tên bài báo của tờ Abendzeitung đăng ngày 28-12-2021 (Tên bài trong bản tiếng Đức: Landgericht München: Kubanisches Unternehmen siegt im Streit um Zigarren. Dưới đây là toàn bộ bài báo do Hồ Ngọc Thắng chuyển ngữ:

Lời dẫn: Một công ty từ Cuba - hòn đảo thuộc vùng Caribe, kiện công ty cạnh tranh của Thụy Sĩ tại Munich: Nếu ngoài đề Cuba, thì bên trong cũng phải là Cuba.

Munich - Fidel Castro hẳn sẽ rất vui: Công ty con của một công ty nhà nước ở Cuba đã chống lại một đối thủ tư bản.

Một quyết định có lợi cho người Cuba

Một công ty kinh doanh hàng xa xỉ của Thụy Sĩ cũng bán xì gà sẽ không còn được phép quảng cáo với các chỉ dẫn địa lý xuất xứ như ở Habana hoặc Cuba nếu chúng thực sự được sản xuất ở nơi khác. Tòa án tiểu bang Munich I đã chấp nhận đơn kiện của những người Cuba về việc cho ra lệnh cấm.

Thuốc lá từ Nicaragua và Cộng hòa Dominica

Người Thụy Sĩ đã sử dụng các chỉ dẫn xuất xứ địa lý như "Cubano" hoặc "Cuba" và "Habano" cho thuốc lá và xì gà, mặc dù nó có xuất sứ ở bên ngoài Cuba, ở Nicaragua hoặc Cộng hòa Dominica, đã quảng cáo xì gà của mình dưới cái tên "Piloto Cubano một loại thuốc lá mạnh từ Cuba - được trồng trên trang trại của chúng tôi" hoặc "San Vincente một loại thuốc lá nhẹ của Cuba - cũng được trồng như thế".

Giá trị tranh chấp là nửa triệu euro

Theo nguyên đơn, người sản xuất xì gà ở Cuba từ việc trồng thuốc lá đến đóng gói, do đó, người Thụy Sĩ đã trái phép gắn với danh tiếng tốt của "Havanas" hoặc "Habanos" nổi tiếng từ Cuba. Số tiền tranh chấp được ấn định là nửa triệu euro.

Xác định chủng loại hay là nơi sản xuất?

Người Thụy Sĩ chống lại và lập luận rằng chất lượng xì gà Cuba đã giảm rõ rệt do sự tước đoạt đối với những người bảo đảm về kiến thức và chất lượng, cuộc cách mạng và sau đó là cuộc di cư nghèo đói của những người lao động có kỹ năng và bí quyết. Giữa chừng, "Cuba" hoặc "Havana" chỉ là một loại hoặc tên chung cho xì gà hơn là một chỉ dẫn về nơi sản xuất.

Danh tiếng đặc biệt - ngay cả với những người không hút thuốc

Các thẩm phán ở Munich có quan điểm hoàn toàn khác. Họ chấp thuận hoàn toàn đơn kiện. Theo ý kiến của tòa, các thuật ngữ "Cuba" và "Havana" là chỉ dẫn địa lý xuất xứ phù hợp với Đạo luật nhãn hiệu. Xì gà Cuba có được uy tín thích hợp và danh tiếng về chất lượng và sự lựa chọn của thuốc lá được chế biến cũng như cách chúng được sản xuất. Ngay cả với những người không hút thuốc cũng biết rõ điều đó. Vị Tổng tư lệnh (ý nói lãng tụ Fidel Castro - HNT) cũng không thể nói điều đó tốt hơn.

Ảnh: Không hoàn chỉnh nếu không có một điếu xì gà - Fidel Castro, người đã qua đời vào năm 2016.

Bản quyền ảnh: © imago images/ZUMA Wire
Đường link của bài báo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog