Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Khởi tố, bắt giam Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Nguyễn Thị Hương Lan cùng 3 thuộc cấp

Cuteo@

Đúng là phòng chống tham nhũng, tiêu cực không có vùng cấm. Cho dù đối tượng tham nhũng, tiêu cực là ai, làm gì và giữ chức vụ nào đi nữa thì cũng sẽ bị xử lý.

Tối nay 28/1/2022, cơ quan ANĐT Bộ Công an vừa khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can liên quan đến vụ án nhận hối lộ xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao.

Thông tin này đã được Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an xác nhận với báo chí vào tối nay.

Theo đó, cơ quan ANĐT Bộ Công an mới khởi tố vụ án "Nhận hối lộ" để xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước nhằm trục lợi cá nhân xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao. Cơ quan ANĐT cũng ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam cùng về tội "Nhận hối lộ" theo quy định tại điều 354, bộ luật Hình sự. Bốn bị can là: 

(1). Bà Nguyễn Thị Hương Lan (SN 1974, quê quán Hà Nội), Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

(2). Ông Đỗ Hoàng Tùng (SN 1980, trú Hà Nội), Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao;

(3). Ông Lê Tuấn Anh (SN 1982, quê quán Hưng Yên), Chánh Văn phòng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

(4). Ông Lưu Tuấn Dũng (SN 1987, trú Hà Nội), Phó phòng Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

Ngay sau khi được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, cơ quan ANĐT Bộ Công an đã thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can, thì hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với 4 bị can nêu trên.

Cổ nhân nói không sai, "Gieo gió thì sẽ gặt bão", việc bị khởi tố, bắt tạm giam là cái kết của những kẻ táng tận lương tâm, lợi dụng vị trí việc làm, lợi dụng dịch bệnh để bòn rút xương máu của đồng bào đang gặp nạn ở nước ngoài. Không lâu nữa, các đối tượng này sẽ phải đối mặt với sự phán xét của pháp luật. 

Vẫn biết, ở đâu, ở chỗ nào cũng sẽ có người tốt, kẻ xấu và vụ việc trên chỉ là cá biệt, nhưng vẫn thấy cây cay nơi khóe mắt.

19 nhận xét:

  1. Đáng buồn thay cho những người ở vị trí chủ chốt trong cơ quan nhà nước như Bộ Ngoại giao mà lại trở nên tha hóa, vi phạm pháp luật như vậy. Từ khi Covid-19 bùng phát, Việt Nam đã tổ chức gần 800 chuyến bay, đưa hơn 200.000 công dân từ hơn 60 vùng lãnh thổ về nước. Khi các chuyến bay được mở, nhiều người dân phải mua vé rất đắt và thủ tục rườm rà. Trước vấn nạn này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao lúc đó cho biết, công dân không nên liên hệ với các trang thông tin không chính thống hay môi giới trung gian. Những hành vi trục lợi tiêu cực, thay đổi tính chất nhân đạo của các chuyến bay giải cứu cần bị lên án và trừng trị nghiêm khắc theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan chức năng không được chủ quan, thỏa mãn, bằng lòng với những kết quả đạt được; phải kiên quyết, kiên trì đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xử lý nghiêm, đồng bộ giữa kỷ luật đảng, kỷ luật hành chính và xử lý hình sự đối với những trường hợp vi phạm, bất kể người đó là ai; kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên các tổ chức, cá nhân có thành tích trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  4. Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, báo chí và nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  5. Đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục liêm chính, xây dựng văn hóa tiết kiệm, không tham nhũng, trước hết trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu. Phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên, báo chí và nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chỉ đạo khẩn trương hoàn thành tổng kết Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 và Kế hoạch thực hiện Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC); đề án thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh và các đề án, chuyên đề khác theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo.

    Trả lờiXóa
  6. Các tổ chức đảng, cơ quan chính quyền cần có những biện pháp “mạnh tay” hơn để loại bỏ bộ phận cán bộ, đảng viên thoái hoá, biến chất khỏi đội ngũ cán bộ, đảng viên, không cho họ có điều kiện, môi trường để tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  7. Tham nhũng, lãng phí trên một số lĩnh vực, địa bàn vẫn còn nghiêm trọng, phức tạp, với những biểu hiện ngày càng tinh vi, gây bức xúc trong xã hội. Tham nhũng vẫn là một trong những nguy cơ đe doạ sự tồn vong của Đảng và chế độ ta”.

    Trả lờiXóa
  8. Lấy làm lạ khi lần đầu tiên trong lịch sử có lãnh đạo cấp Cục của Bộ Ngoại giao...vào lò. Những ngày giáp Tết tuy lạnh nhưng thật nóng, khó để diễn tả được chị lan hương và thuộc cấp đã làm gì để cơ quan an ninh tóm cổ trong những ngày giáp tết. Ooho, thật là không có vùng cấm, không có khoan nhượng

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Thị Hương Lan, cục trưởng cục lãnh sự bộ ngoại giao bị bắt về tội tham những là minh chứng rõ ràng nhất của chủ trương không có vùng cấm trong phòng chống tham nhũng của nhà nước ta, việc một cán bộ cấp cao của nhà nước bị xử lí cho thấy quyết tâm phòng chống tham nhũng ở mức cao nhất của nhà nước, dù là ai, ở chức vụ nào thì cũng sẽ không thể thoát được nếu phạm tội

    Trả lờiXóa
  10. Giải pháp đầu tiên là yêu cầu cán bộ, đảng viên kê khai tài sản, thu nhập một cách công khai, minh bạch. Đồng thời, thông qua công tác thanh tra, kiểm tra, kết hợp với sự phát hiện, tố cáo của nhân dân để “đưa ra ánh sáng” những tài sản bất hợp pháp của cán bộ, đảng viên. Điều lệ của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng cần chặt chẽ, nghiêm minh hơn để đủ sức răn đe, cảnh tỉnh những đối tượng tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  11. Thân là cục trưởng cục lãnh sự ngoại giao, là cán bộ cấp cao trong hệ thống chính trị nhà nước mà lại làm ra mấy chuyện nhận hối lộ, đúng là uổng cho một con người có tài mà không có đức, việc xử lí thật nghiêm minh trường hợp này là đương nhiên để còn làm gương cho những đối tượng khác

    Trả lờiXóa
  12. Trước vấn nạn này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, công dân không nên liên hệ với các trang thông tin không chính thống hay môi giới trung gian. Những hành vi trục lợi tiêu cực, thay đổi tính chất nhân đạo của các chuyến bay giải cứu cần bị lên án và trừng trị nghiêm khắc theo pháp luật

    Trả lờiXóa
  13. Hành vi sai phạm của các bị can xảy ra trong quá trình xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước nhằm trục lợi cá nhân. Cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 người gồm Nguyễn Thị Hương Lan, cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao; Đỗ Hoàng Tùng, ph

    Trả lờiXóa
  14. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khuyến cáo, để tránh bị lừa đảo công dân không liên hệ với những cá nhân, tổ chức, các trang thông tin không rõ danh tính, không chính thống, không làm việc qua bất cứ hình thức môi giới trung gian nào.

    Trả lờiXóa
  15. Có thể thấy được công tác phát hiện và xử lý tham nhũng đã được chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả, tạo bước đột phá, khẳng định quyết tâm rất cao của Đảng, Nhà nước trong chống tham nhũng, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào”.

    Trả lờiXóa
  16. Bọn lợi dụng chức quyền, vị trí để tham nhũng và bọn lợi dụng lòng tin để lừa đảo trục lợi đều phải vào lò hết. Trước vấn nạn này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, công dân không nên liên hệ với các trang thông tin không chính thống hay môi giới trung gian. Những hành vi trục lợi tiêu cực, thay đổi tính chất nhân đạo của các chuyến bay giải cứu cần bị lên án và trừng trị nghiêm khắc theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  17. Không ngờ lại xảy ra cái chuyện này. Phải cám ơn cơ quan an ninh và công tác phòng chống tiêu cực đã làm việc rất hiệu quả Ngay sau khi được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, cơ quan ANĐT Bộ Công an đã thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can, thì hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với 4 bị can Giữa lúc đại dịch này mà còn có thể ăn bẩn được. Hết y tế lại đến ngoại giao. Buồn thật

    Trả lờiXóa
  18. Đây là hành động ích kỷ, chỉ vì một nhóm người có tư tưởng chống cộng đã để ảnh hưởng đến hàng triệu người hâm mộ bóng đá Không ngờ lại xảy ra cái chuyện này. Phải cám ơn cơ quan an ninh và công tác phòng chống tiêu cực đã làm việc rất hiệu quả

    Trả lờiXóa
  19. Các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan chức năng không được chủ quan, thỏa mãn, bằng lòng với những kết quả đạt được; phải kiên quyết, kiên trì đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xử lý nghiêm, đồng bộ giữa kỷ luật đảng, kỷ luật hành chính và xử lý hình sự đối với những trường hợp vi phạm, bất kể người đó là ai; kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên các tổ chức, cá nhân có thành tích trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog