Chia sẻ

Tre Làng

Ông Lê Minh Trí: ‘Viện trưởng Trảng Bàng có tí nghiệp vụ mà muốn đối phó cả ngành’

Khoai@

Liên quan việc viện trưởng Viện KSND huyện Trảng Bàng, Tây Ninh bị tố sàm sỡ với nhân viên dưới quyền, Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí cho biết viện trưởng Trảng Bàng đã nhận sai và xin lỗi.

Ông Lê Minh Trí: “Mỗi lần xử lý cán bộ đau lắm” – Ảnh: HOÀNG ĐIỆP

“Có tí nghiệp vụ mà muốn đối phó cả ngành”

Cụ thể, trong hội nghị triển khai công tác ngành kiểm sát năm 2022 tại Viện KSND TP.HCM, khi nói về công tác cán bộ, đạo đức cán bộ, ông Lê Minh Trí đã chia sẻ rằng việc xử lý cán bộ trong ngành bị tố cáo cần phải làm chặt chẽ, có tâm. Có đơn tố cáo đúng thì phải xử lý cán bộ, đơn tố cáo sai thì phải trả lại sự trong sạch cho cán bộ.

Cụ thể, ông Trí dẫn chứng vụ ông Tạ Hoàng Phi, viện trưởng Viện KSND thị xã Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh), bị tố cáo sàm sỡ cấp dưới. Việc tố cáo diễn ra cả 2 tháng mà Viện KSND thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh không xử lý được do người bị tố cáo không thừa nhận và thậm chí còn tố ngược lại người tố cáo.

Theo ông Trí, lúc đầu ông Phi không thừa nhận mình sai nhưng sau khi viện trưởng tối cao yêu cầu chuyển hồ sơ sang cho Bộ Công an điều tra, giao Vụ 2 Viện KSND tối cao phối hợp điều tra thì ông Phi đã có đơn gửi gấp cho viện trưởng tối cao thừa nhận sai và xin lỗi.

Ông Trí nói viện trưởng Viện KSND Trảng Bàng đã thừa nhận sai do có ăn nhậu, mất kiểm soát nên các bước xử lý đang được đánh giá và có biện pháp phù hợp. Trong trường hợp này, nếu không thừa nhận sai mà ngoan cố thì sẽ bị xem xét khởi tố.

“Cán bộ hư hỏng như thế dù do ăn nhậu vào, có tí nghiệp vụ mà đòi đối phó với cả ngành” – ông Trí tâm sự.

Ông cũng tâm sự việc phải xử lý nặng cán bộ, ông rất đau lòng, nhưng làm cán bộ thì cần phải có trái tim, nếu đó là tai nạn, là rủi ro thì chia sẻ. Nhưng làm lãnh đạo không nghiêm thì không nên làm lãnh đạo. Làm lãnh đạo phải biết tôn trọng dân.

“Mỗi lần xử cán bộ đau lắm nhưng không thể bỏ qua vì bỏ qua thì cán bộ sai lắm” – ông Trí nói.

Viện trưởng Viện KSND thị xã Trảng Bàng bị tố cáo sàm sỡ nhân viên

Trước đó, theo đơn tố cáo được gửi đến các cơ quan chức năng của chị P.T.V.V. (26 tuổi, chuyên viên đang làm việc tại Viện KSND thị xã Trảng Bàng), trước đây 2 tháng, ông Phi gọi chị V. đến phòng riêng làm việc và có hành vi sàm sỡ, muốn quan hệ tình dục với chị V..

Cụ thể, theo đơn tố cáo, khoảng 18h ngày 10-10-2021, ông Phi cùng một số người tổ chức ăn uống tại cơ quan. Trong đó, chị V. ngồi ăn cùng khoảng 30 phút.

Đến khoảng 21h20, ông Phi gọi chị V. vào phòng riêng tại cơ quan để nhờ chút việc. Khi chị V. vào phòng, ông Phi đóng cửa kín lại và nói bị nhức đầu nên nhờ chị V. “bắt gió”.

Sau khoảng 5 phút, chị V. xin về phòng nhưng ông Phi không chịu, kéo tay chị V. và bắt đầu đụng chạm vào vùng nhạy cảm, đòi quan hệ tình dục.. Quá hoảng sợ, chị V. đã cắn lưỡi dọa ông Phi rồi chạy ra khỏi phòng.

Sau đó, chị V. trình bày toàn bộ nội dung vụ việc lên công đoàn cơ sở, đồng thời gửi đơn tố cáo và bằng chứng (ghi âm) đến Viện KSND tỉnh Tây Ninh và cơ quan chức năng.

Sau khi lãnh đạo Viện KSND tối cao nhận được đơn tố cáo kèm các chứng cứ, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Phi.

Công Sơn

2 nhận xét:

  1. Đã làm sai ồi còn tố ngược lại nạn nhân. Đến khi sắp điều tra mới nhận lỗi. Loại này mà làm Viện trưởng thì sao mà xứng đáng được Tưởng có chức có quyền là thoát được tội. Đạo đức, nhân cách quá tồi tệ Xử lý hình sự hắn luôn thì tốt. Chắc cũng không phải lần đầu làm chuyện đồi bại


    Trả lờiXóa
  2. Cụ thể, trong hội nghị triển khai công tác ngành kiểm sát năm 2022 tại Viện KSND TP.HCM, khi nói về công tác cán bộ, đạo đức cán bộ, ông Lê Minh Trí đã chia sẻ rằng việc xử lý cán bộ trong ngành bị tố cáo cần phải làm chặt chẽ, có tâm. Có đơn tố cáo đúng thì phải xử lý cán bộ, đơn tố cáo sai thì phải trả lại sự trong sạch cho cán bộ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog