Chia sẻ

Tre Làng

Tên cướp cuối cùng trong vụ xông vào nhà cướp điện thoại ở Linh Đàm đã bị bắt

Khoai@

Tin vui là công an TP Hà Nội đã bắt được tên cướp cuối cùng trong số 3 tên cướp xông vào nhà, xịt hơi cay, trói chủ nhà cướp điện thoại trong khu chung cư HH1A Linh Đàm,  phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Tên cướp thứ ba bị công an TP Hà Nội bắt vào tối qua 14/1 là Lê Duy Dự, sinh năm 1994, ở xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Lê Duy Dự bị bắt trong khi đang lẩn trốn tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Như vậy cho đến nay cả 3 đối tượng trong vụ cướp liều lĩnh này đều đã bị công an TP Hà Nội bắt giữ, gồm: Nguyễn Tùng Lâm (SN 1987, quê tỉnh Hưng Yên), Tô Văn Tình (SN 1993, quê tỉnh Quảng Ninh) và Lê Duy Dự (SN 1994, quê tỉnh Thanh Hoá).

Kết quả xác minh sơ bộ (ban đầu) cho thấy, 3 đối tượng trong vụ cướp tại chung cư HH1A Linh Đàm không quen biết nhau và ở 3 địa phương khác nhau là Hà Nội, Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Qua mạng xã hôi, đầu tháng 1/2022 bọn chúng làm quen với nhau, sau đó lập nhóm riêng có tên là “Những hội túng quẫn làm liều” bàn bạc kế hoạch để đi cướp. Lần mò trên mạng, cả 3 tên này biết được nạn nhân là người chuyên mua bán điện thoại online nên có tiền. Các đối tượng này đều đang gặp khó khăn về tài chính và túng quẫn nên bàn nhau đi cướp của nạn nhân nói trên.

Sau khi gây án cướp được 4 chiếc điện thoại, bọn chúng đã chia tang vật và tỏa đi 3 nơi khác nhau. Hiện cơ quan công an đã thu được tang vật là 4 điện thoại đi động và đang mở rộng vụ án.

Như báo chí đã thông tin, trước đó, theo trình báo của anh T.A, trú tòa HH1A, Khu đô thị Linh Đàm, vào chiều 8/1, một thanh niên gọi điện hỏi mua chiếc điện thoại Samsung Note 10 Plus mà anh đang rao bán trên mạng. Sau khi thỏa thuận, vị khách đề nghị đến nhà anh T.A để xem điện thoại.

Khoảng 17h chiều 8/1, Cả 3 đối tượng đến căn hộ của anh T.A tại HH1A Linh Đàm để xem điện thoại. Trong lúc anh T.A lấy điện thoại cho khách xem, 1 trong 3 tên đã dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt anh T.A, sau đó các đối tượng tiếp tục lao vào đánh, dùng băng dính bịt miệng và trói anh T.A lại, sau đó lục lọi lấy đi 4 chiếc điện thoại của nạn nhân.

Ngay sau khi nhận được tin trình báo của nạn nhân, công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra, xác minh. Công an cũng nhanh chóng trích xuất camera an ninh khu vực, bước đầu dựng lên chân dung nhóm đối tượng khá sát với thực tế và công bố truy tìm rộng rãi trên facebook và fanpage của công an TP Hà Nội.

Và chỉ sau ít ngày gây án, công an TP Hà Nội đã bắt giữ được đối tượng thứ nhất khi đang lẩn trốn vào một tỉnh phía Nam và cho đến nay thì cả 3 đối tượng đã bị bắt khi đang lẩn trốn.

Ngay sau khi xẩy ra vụ việc, công an TP Hà Nội đã nhanh chóng trích xuất camera an ninh khu vực, bước đầu dựng lên chân dung nhóm đối tượng khá sát với thực tế và công bố truy tìm rộng rãi trên facebook và fanpage của công an TP Hà Nội.

5 nhận xét:

  1. Có lẽ bọn chúng nghĩ rằng 3 tên không có quan hệ quen biết từ trước và sau khi ăn cướp chỉ cần tỏa ra 3 nơi thì sẽ có thể hạn chế nguy cơ bị bắt =)) Thế nhưng chẳng hề tính đến việc vẫn còn có thể làm việc đơn giản như trích xuất camera và đăng lên mạng xã hội thì đơn giản có thể tìm ra ngay thông tin của bọn chúng dưới sự giúp đỡ của rất nhiều camera chạy bằng cơm khác.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là dịch dã đói kém nhiều người bị ảnh hưởng, nhưng nếu mà ai cũng ra đường ăn cướp như thế này thì có mà hỏng hết à? thà mặc quần áo rách rưới ra đường ngửa tay ra xin tiền của mọi người thì có lẽ còn đỡ nhục và còn được người ta thương. Cái loại này thì phải xử lý thật mạnh tay, con trai gì mà không có chí

    Trả lờiXóa
  3. Bắt được 2/3 rồi thì làm sao mà tên còn lại có thể thoát đươc. Bất cứ một tình huống ăn cướp nào cũng nhanh chóng bị tìm ra dưới nghiệp vụ của các anh công an việt nam cùng với sự hỗ trợ giúp đỡ của người dân thôi. Gì chứ ăn cướp những đồng tiền mà người khác kiếm bằng mồ hôi nước mắt của họ chính là một hành đồng KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN VÀ THA THỨ ĐƯỢC

    Trả lờiXóa
  4. Băt mấy cái thằng cướp vặt này chỉ là phút mốt thôi. Nên nhớ là cướp đến mấy tỷ của ngân hàng thì cũng nhanh chóng bị bắt thôi. Đã gọi là ăn cướp thì chạy đi đâu được ạ? giữa cả một đất nước với hàng triệu cái camera chạy bằng cơm và ảnh của bạn đã được đăng tải lên các phương tiện thông tin đại chúng rồi thì có mà chạy đằng trời

    Trả lờiXóa
  5. Toàn thanh niên sức dài vai rộng mà lại đi ăn cướp, chứng tỏ một điều là còn không bằng nhiều chị con gái khác vẫn đang cố gắng. Mà nào ăn cướp xong có phải là trót lọt đâu, có rất rất nhiều vụ ăn cướp và có mấy vụ là trót lọt và thoát được đâu? muốn đi ăn cướp cũng chẳng phải dễ mà thoát đâu ạ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog