Chia sẻ

Tre Làng

Vụ uống thuốc ngủ tự tử: Phòng GD&ĐT quận 7 thông tin về vụ nữ giáo viên bị buộc thôi việc

Phòng GD&ĐT quận 7 (TP.HCM) đã có giải thích giữa việc kỷ luật buộc thôi việc và nội dung tố cáo của bà Võ Thị Như Hoa.

Thông tin về việc kỷ luật với hình thức buộc thôi việc bà Võ Thị Như Hoa, giáo viên môn Ngữ văn, trường THCS Hoàng Quốc Việt, Phòng GD&ĐT quận 7 cho biết quá trình xem xét, xử lý các hành vi vi phạm của bà Hoa được thực hiện độc lập với tố cáo của bà đối với các cá nhân trong trường.

Trước thời điểm tháng 3/2021, bà Hoa từng tố cáo nguyên hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt. UBND quận 7 đã có kết luận và xác minh nhiều tố cáo của bà Hoa là đúng. Quận đã điều động, kiện toàn nhân sự quản lý của nhà trường.

Cụ thể, hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt thời điểm đó được điều động đi nơi khác làm việc. Ông Trương Hương Hảo về làm hiệu trưởng trường này từ tháng 3/2021.

Với những kết luận từ đơn tố cáo của bà Hoa, Phòng GD&ĐT quận 7 đã theo dõi, hướng dẫn trường Hoàng Quốc Việt thực hiện đầy đủ chỉ đạo của UBND quận, kiểm điểm trách nhiệm một số cá nhân có liên quan, xem xét xử lý kỷ luật đối với viên chức nhà trường, chấn chỉnh nội dung nhà trường chưa thực hiện đúng quy định.

Trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7). Ảnh: P.L.

Quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với bà Hoa được đưa ra dựa trên những vi phạm của nữ giáo viên trong thời gian từ tháng 3/2021 đến tháng 12/2021.

Do "không thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 đến 29/10/2021", bà Hoa bị kỷ luật cảnh cáo theo quyết định kỷ luật ngày 11/11/2021.

Từ ngày 1/11/2021, bà Hoa tiếp tục vắng mặt không phép cho đến 27/12/2021, dù trường đã thông báo, nhắc nhở. Đang trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo với hành vi không thực hiện nhiệm vụ hiệu trưởng phân công, nữ giáo viên tiếp tục vi phạm nên trường áp dụng khoản 1, điều 19 nghị định 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ, kỷ luật buộc thôi việc bà Hoa.

Trong lần trao đổi với Zing, nữ giáo viên nói không biết nhiệm vụ của mình nên không đến trường. Phòng GD&ĐT quận 7 cho hay văn bản phân công nhiệm vụ đối với bà Võ Thị Như Hoa đã được trường THCS Hoàng Quốc Việt thông tin bằng nhiều phương thức, nhưng nữ giáo viên không phản hồi và không đến trường thực hiện nhiệm vụ trong thời gian dài.

Ngoài ra, bà Võ Thị Như Hoa còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp, có xác nhận của Phòng GD&ĐT quận 7.

Bà Võ Thị Như Hoa công tác tại trường THCS Hoàng Quốc Việt từ năm 2007. Thời gian qua, bà nhiều lần tố cáo sai phạm của lãnh đạo nhà trường. UBND quận 7 từng có văn bản xác nhận nhiều nội dung tố cáo của bà Hoa là đúng. Từ cuối năm 2018, bà Hoa được giao nhiệm vụ khác, không đứng lớp với lý do sức khỏe.

Từ khi ông Trương Hương Hảo về nhận nhiệm vụ hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt (tháng 3/2021), bà Hoa được giao hỗ trợ, xây dựng tủ sách cho giáo viên. Tuy nhiên, bà Hoa không hợp tác, không thực hiện nhiệm vụ.

Theo Zing

2 nhận xét:

  1. Giáo viên chưa kể đến chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm như thế nào nhưng trước hết phải có tinh thần trách nhiệm trong công việc và đạo đức nghề nghiệp. Hành vi của bà Hoa cho thấy sự tắc trách trong công việc, sự suy thoái trong tư tưởng, cần phải chấn chỉnh và kỷ luật theo đúng quy định của nhà trường, của ngành giáo dục.

    Trả lờiXóa
  2. Được biết, cuộc sống hiện tại của cô H. khá khó khăn khi cả gia đình vẫn đang ở nhà thuê, Trong thời gian không đứng lớp, cô H. đã làm đủ nghề để kiếm sống từ chăm sóc người già, dọn dẹp nhà cửa thậm chí là chùi nhà vệ sinh.. "Nhiều lúc tôi suy nghĩ lại cũng tủi thân lắm chứ. Con tôi đi học bị bạn bè trêu ghẹo: "Mẹ mày là một giáo viên bị sa thải". Suốt mấy năm qua, tôi không cần gì hơn ngoài một cuộc đời đi dạy bình thường. Tôi vốn rất thương con nít, thấy bọn trẻ tôi vẫn cứ ôm hôn thôi, chẳng bao giờ đánh mắng gì ai. Thấy bạn bè mình đi dạy, tôi cũng buồn lắm chứ, vừa nhớ nghề, vừa nhớ học trò", chị nghẹn ngào. Theo chia sẻ của nữ giáo viên, chị đã nhiều lần làm đơn gửi lên cơ quan chức năng, Sở Giáo dục... vì tình trạng hiện tại của mình. Tuy nhiên, chị vẫn chưa nhận được phản hồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog