Chia sẻ

Tre Làng

RFA đang bẻ lái vụ Tịnh Thất Bồng Lai thành vấn đề tôn giáo, nhân quyền

 Khoai@



Đúng như tôi đã phân tích và dự đoán trong bài viết "Vì sao RFA cố tình đăng tải thông tin sai lệch về vụ Tịnh Thất Bồng Lai?", chiều nay, RFA (Đài Á Châu Tự Do) bắt đầu hướng lái người đọc về vụ Tịnh Thất Bồng Lai sang hướng vu cáo nhà nước Việt Nam đàn áp tôn giáo. Mời xem theo Link dưới:

https://www.blogger.com/blog/post/edit/4348001291316837684/8833612676478505138?hl=vi#

Lúc 13h20 chiều nay 7/1/2022, trong bài viết "Thầy ông nội" và ba đệ tử bị cáo buộc lợi dụng quyền tự do dân chủ", RFA viết: "Ông Lê Tùng Vân (thường được gọi là Thầy ông nội) và ba người đệ tử là Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Hoàn Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương chỉ bị khởi tố với tội danh duy nhất là "lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân" và "Báo nhà nước không cho biết thêm những hành vi mà bốn người này đã làm, tuy nhiên đây là điều luật thường được chính quyền Việt Nam sử dụng để buộc tội những nhà hoạt động đòi tự do tôn giáo, nhân quyền".

Những gì RFA viết cho thấy ý đồ bẩn thịu của họ trong việc lợi dụng những vụ việc đơn thuần để tấn công nhà nước Việt Nam dưới vỏ bọc tôn giáo, nhân quyền.

Trước hết, cái gọi là Tịnh Thất Bồng Lai, sau này đổi tên thành Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ không phải là một cơ sở thờ tự hợp pháp và những gì Lê Tùng Vân khua môi múa mép không phải là một tôn giáo hay tín ngưỡng nào.

Liên quan đến vấn đề này, Hòa thượng Thích Minh Thiện, Phó Trưởng ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An ký, khẳng định: “Tịnh thất Bồng Lai” hay “Thiền am bên bờ vũ trụ”, chỉ là hộ gia đình, nhà ở, không phải là cơ sở thờ tự tôn giáo theo quy định của pháp luật".

Hòa thượng Thích Minh Thiện cho biết, đây chỉ là một hộ gia đình do bà Cao Thị Cúc (sinh năm 1960) ngụ xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước về xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa) làm chủ hộ, thời gian qua đã mạo xưng là “chùa”, “tịnh thất”, “thiền am”, nuôi trẻ mồ côi, cùng những việc làm của họ trong thời gian qua, có sự tiếp tay của những cá nhân, công ty kinh doanh lĩnh vực giải trí quảng bá. Đặc biệt, nơi đây trong nhiều năm được đồn thổi và phao tin “hoa ưu đàm” để thu hút quần chúng hiếu kỳ, gây xôn xao dư luận và hiểu lầm về Phật giáo, lạm dụng pháp phục tu sĩ nhưng lại phản bác Phật giáo, làm nhiều việc không phù hợp khiến dư luận bức xúc.

"Tịnh thất Bồng Lai” chỉ là mạo xưng, những người ở đây không phải là tu sĩ Phật giáo, không do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An quản lý. Lợi dụng hình thức tu sĩ Phật giáo, lợi dụng hình thức cơ sở của giáo hội, lợi dụng hình thức nuôi những người cơ nhỡ làm từ thiện để trục lợi cho mình. Đó là vi phạm về pháp luật, ảnh hưởng đến uy tín của Tổ chức Phật giáo thế giới và gần nhất là tổ chức Phật giáo của Việt Nam", Hòa thượng Thích Minh Thiện nhấn mạnh.

Theo Phó trưởng Ban tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng cho hay, Tịnh thất Bồng Lai không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An quản lý. "Tịnh thất Bồng Lai" là vụ việc có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi. Sau khi có những sự việc này xảy ra, Ban Tôn giáo Chính phủ đã có văn bản gửi Ban tôn giáo, Sở Nội vụ tỉnh Long An đề nghị xác minh cơ sở này. Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Long An và cơ quan liên quan xác minh, xử lý cơ sở vi phạm này.

Như vậy "Tình Thất Bồng Lai" không phải là một cơ sở thờ tự, và cũng không hề liên quan đến tôn giáo hay tín ngưỡng nào. Việc đặt ra cái tên nghe hơi hướng đạo Phật là một thủ đoạn nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt lòng tin và tiền bạc của người dân mà thôi.

Về chủ đề Tịnh Thất Bộng Lai, RFA liên tục có những bản tin sai sự thật với 2 chi tiết rất đáng chú ý là: (1) công an bắt giam ông Lê Tùng Vân 90 tuổi và (2) là RFA cố tình gọi Tịnh Thất Bồng là là "Cơ sở tôn giáo".

Được biết, cho đến hôm nay, cơ quan công an mới thông tin cho báo chí về việc đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 4 đối tượng trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai”, gồm: (1) Lê Tùng Vân - ảnh bên, (2) Lê Thanh Hoàn Nguyên, (3) Lê Thanh Nhất Nguyên, và (4) Lê Thanh Trùng Dương. Tất cả 4 đối tượng trên cùng ở cùng địa chỉ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và cùng bị khởi tố về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân". Riêng Lê Tùng Vân, do tuổi cao sức yếu nên được tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Như vậy, Lê Tùng Vân không hề bị bắt giam. Nhưng tại bản tin tối qua 6/1/2022, RFA vẫn đăng tin "Công an Long An đã bắt giam Lê Tùng Vân" và tiếp tục khẳng định lại vào bản tin lúc 9 giờ sáng nay 7/12/2022, RFA viết "Người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai bị bắt giam". Xin trích dẫn một đoạn: "Công an tỉnh Long An vừa bắt tạm giam ông Lê Tùng Vân, 90 tuổi, người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai vào ngày 6/1, sau khi cơ sở tôn giáo này bị khởi tố hôm 4/1 với cáo buộc lợi dụng tôn giáo để trục lợi. Truyền thông Nhà nước tiếp tục loan tin về vụ việc Tịnh Thất Bồng Lai, dẫn nguồn từ Cơ quan Điều tra thuộc Công an tỉnh Long An, nơi cơ sở tôn giáo này tọa lạc". Mời xem hình bên trên.

Như trong bài viết trước đã nhận định, có 3 lý do để RFA cố tình đăng tải thông tin sai sự thật trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai: (1) Cố tình làm nhiễu loạn thông tin, gây nghi ngờ trong dư luận xã hội về việc bắt hay không bắt Lê Tùng Vân; (2) tạo điều kiện cho những kẻ chống phá nhà nước và những người nhẹ dạ cả tin lên án lực lượng công an bắt giam cả người già 90 tuổi, nhằm xuyên tạc vấn đề nhân đạo trong các quy định của pháp luật Việt Nam; và (3) tiếp tục làm cho người đọc hiểu một cách sai lệch rằng, "Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ" là một thứ "Tôn giáo" và rằng, nhà nước Việt Nam đang đàn áp tôn giáo, qua đây kích động các hoạt động gây sức ép với chính quyền và kích động các hoạt động chống đối nhà nước. Xin nói lại một lần nữa, cái gọi là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ không phải là tôn giáo hay tín ngưỡng, đơn giản nó chỉ là chiêu bài dựa hơi Phật giáo để lừa đảo, trục lợi mà thôi. 

Đây không phải lần đầu RFA đăng tải thông tin sai sự thật về các vụ việc ở Tịnh Thất Bồng Lai. Bạn đọc hãy sức cảnh giác và với mỗi thông tin RFA đăng tải.

10 nhận xét:

  1. tịnh thất chỉ là một nhóm người với đủ thứu loạn luân, thối nát trong đó vậy mà đòi tự do tôn giáo. Ở Việt Nam chúng tôi không có loại tôn giáo nào rẻ rách, kinh tởm như trường hợp của "thầy ông nội" này cả. RFA không có luận điệu nào xuyên tạc hay ho hơn ư? Những thứ rác rửi như vậy cũng đăng tải, đúng là dòng thứ toxic

    Trả lờiXóa
  2. Tự do tín ngưỡng tôn giáo, hay dân quyền, nhân quyền là vấn đề xưa và nay mà bọn RFA chueyen đem ra "sủa bậy" với những luận điệu hết sức vô lý, không có căn cứ. Ở Việt Nam không có một thứ tôn giáo nào loạn luân như Thiền am bên bờ vũ trợ. VÀ chính xác ra đây không phải cơ sở hoạt động tôn giáo, không hề có giấy tờ đăng ký hợp pháp, hơn nữa ở đây có những dấu hiệu cho thấy thực hiện hành vi vi phạm pháp luật và những điều o uế khác nữa. Phải chăng đây là môi trường tư bản, loại "tự do tôn giáo" mà bọn RFA ngu dốt luôn khao khát?

    Trả lờiXóa
  3. Một nơi vô tổ chức, vô đạo đức, làm những việc trái với luân lý thường tình, hoạt động khong có chứng nhận của pháp luật. Ông Lê Tùng Vân và đám đệ tử có những dấu hiệu rõ ràng việc "“lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “loạn luân”.

    Trả lờiXóa
  4. đây là vụ việc đáng bị lên án. Ông và đám đệ tử của mình vi phạm nghiêm trọng đạo đức con người, chứ chưa bàn tới tôn giáo. Xã hội không thể chấp nhaankj những con người như vậy được. Xét về pháp luật thì ông cũng không hề vô tội. Đây được gọi là tự do tôn giáo ư?

    Trả lờiXóa
  5. Qua đây thì thấy rằng : Cái đài RFA này đúng là lũ đui mù; Một lũ mặc áo nâu tự nhận là thầy tu, phật tử để làm loạn : bố ngủ với con sinh ra cháu, lừa tiền của người nhẹ dạ để làm giàu cho mình, nay bị tố cáo, bị bắt vô nhà lao để đền cho những tội lỗi của mình gây ra nhưng cái đài đui mù lại coi cái ổ nhơ bẩn này là 'Cơ sở tôn giáo'!. Hay là bọn đài bay quen thói loạn luân với nhau nhưng lại coi đấy là 'hoạt động tôn giáo' thì chúng ông bó tay chả còn gì để nói với lũ quen thói dâm loạn được nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Lại là RFA, BBC chúng chỉ chờ những vấn đề nhạy cảm trong xã hội để lên tiếng trách móc, chống phá chính quyền một cách cực độ. Phải nói rằng TTBL không phải là cơ sở tôn giáo, không có tư cách pháp nhân thế nhưng chúng vẫn lợi dụng tôn giáo, lợi dụng tư do tín ngưỡng để công kích chống phá, lên án chính quyền. thật là bất hợp lý, không có cơ sở đó là hình thức đánh bùn sang ao, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh. Người dân nên chú ý không nên nghe những thông tin không kiểm chứng như này.

    Trả lờiXóa
  7. RFA lại tiếp tục lợi dụng vấn đề tôn giáo, tín ngưỡng để bôi nhọ chống phá chính quyền.

    Trả lờiXóa
  8. Trước đây khi vấn đề của Tịnh Thất Bồng Lai còn đang lùm xùm, dư luận phản ánh trước hành vi lợi dụng tín ngưỡng Phật giáo, trá hình là cơ sở tôn giáo, lấy danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để trục lợi của tổ chức này thì đài RFA hùng hồn đứng ra bảo vệ cho việc làm của những con người giả tu nơi đây, thậm chí công kích lại báo chí Nhà nước về việc thời gian qua đã có nhiều bài viết quy kết cho rằng những người ở Tịnh Thất Bồng Lai là giả sư và không được Giáo hội Phật giáo Việt Nam - một tổ chức do Nhà nước quản lý công nhận.

    Trả lờiXóa
  9. Chờ xem chúng sẽ sử dụng luận điệu gì để lôi kéo dư luận ủng hộ cho Tịnh Thất Bồng Lai, cổ súy cho những hành vi sai trái, lợi dụng vỏ bọc tôn giáo, hành vi loạn luân để vu cáo Việt Nam đàn áp tôn giáo, tự do tín ngưỡng... Chúng vẫn đang mơ về việc dựng được nhiều tổ chức trá hình như kiểu của một Tịnh Thất Bồng Lai như thế ở Việt Nam để lợi dụng chống phá Nhà nước…

    Trả lờiXóa
  10. Đã biết từ bấy lâu nay các đài báo phản động chống Cộng tại hải ngoại như RFA, RFI VOA, BBC… cứ rêu rao giọng điệu xuyên tạc rằng Giáo hội Phật giáo Việt Nam hiện nay là Giáo hội quốc doanh, là giả sư, là công cụ của cộng sản, cố tình làm đủ các chiêu trò phủ nhận vai trò lãnh tụ tinh thần của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đối với đời sống tâm linh của toàn thể phật tử Việt Nam trong và ngoài nước… Nên có lẽ chúng nghĩ rằng mượn trend “Tịnh thất bông lai” và nâng được tổ chức này lên sẽ giúp sức “hạ bệ” được Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog