Chia sẻ

Tre Làng

Bỡn cợt không đúng chỗ

Khoai@

Sáng nay 24/2/2022, Fb Nguyễn Hồng Thanh lại có status bỡn cợt (ảnh bên) nhằm vào bộ Sách giáo khoa lớp 1 và tiện thể cợt nhả, đã xéo lãnh đạo đảng, nhà nước. Cụ thể là nhắm vào TBT Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, và Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Trích nguyên văn:

"Sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 bộ Kết nối tri thức không dạy chữ hoa và bỏ chữ “P”, âm “P” (pờ). Vậy ta có nguyễn hú trọng , nguyễn xuân húc, hạm minh chính…?

Chủ biên nói gì về thông tin SGK Tiếng Việt 1 không dạy chữ "P"?

Tôi nghĩ, việc cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt 1 có 
dạy chữ P hay không là việc của nhà chuyên môn mà không phải ai trong nghề sư phạm cũng đều hiểu rõ. Khi ta không có chuyên môn thì tốt nhất nên chờ đợi câu trả lời chính thức từ Bộ Giáo dục và Đào tạo mà không nên bình luận cảm tính và càng không nên dùng những khiếm khuyết của sách giáo khoa để cợt nhả, xiên xỏ các lãnh đạo như TBT Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, và Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Đây không phải lần đầu nhà báo Nguyễn Hồng Thanh có những status kiểu này. 

Hôm 17/2 anh này cũng có status có tựa "Không biết đã được xây lại chưa?" nhằm chọc ngoáy chế độ, nguyên văn là: "Tấm ảnh này đã có từ nhiều năm trước. Không biết bây giờ ở vị trí lịch sử này một tượng đài hay chí ít một tấm bia bằng đá trang trọng chưa?" (xem ảnh bên). Tôi không tin anh NB Nguyễn Hồng Thanh không biết tấm bia đã được xây lại hay chưa, bởi anh là nhà báo, từng làm Phó tổng Thư ký cho tờ báo Kinh tế & Đô thị - Một tờ báo trực thuộc Thành ủy Hà Nội, trước khi chuyển sang làm cho Tạp chí Việt Mỹ.

Thực tế, tấm ảnh mà NB Nguyễn Hồng Thanh đăng tải là là tấm bia Khánh Khê cũ được chụp năm 2011 khi mà khu đất đặt tấm bia đó đã được thu hồi phục vụ cho công trình thủy lợi lớn của tỉnh, trước 1 năm khi nhà nước khánh thành nhà bia Khánh Khê vào đúng ngày tri ân các liệt sĩ - Ngày 17/7/2012. (Xem bài bia Khánh Khê trên báo Thanh Niên ở đây). 

Hình ảnh tấm bia Khánh Khê này cũng là sự kiện thời sự trong làng báo với những tên tuổi như Trương Duy Nhất, Đỗ Hùng cfng với bọn phản động lợi dụng báo chí. Vì thế, tôi không tin NB Nguyễn Hồng Thanh không biết nó đã được xây dựng lại đàng hoàng, to đẹp và khánh thành vào đúng ngày 17/2/2012.

Thiết nghĩ, Bộ 4T và các cơ quan liên quan nên có ý kiếm với nhà báo Nguyễn Hồng Thanh về câu chuyện nghiêm túc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog