Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động năm 2022

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 34/KH-UBND về hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.

Hà Nội phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động năm 2022

Kế hoạch này nhằm cụ thể hóa Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô, giai đoạn 2021-2025”.

Theo đó, cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025) của thành phố, tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, chủ động, linh hoạt phục hồi và phát triển kinh tế theo lộ trình có kiểm soát với tiêu chí an toàn là trên hết và cao hơn tiêu chí chung của cả nước.

Đồng thời, thực hiện các chính sách, giải pháp hỗ trợ phục hồi, phát triển thị trường lao động Thủ đô toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, nhanh và hiệu quả tất cả các chính sách của Chính phủ. Tạo tiền đề vững chắc cho việc xây dựng và phát triển đồng bộ các yếu tố thị trường lao động, góp phần huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng hiện đại, bảo đảm kết nối thị trường lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội với thị trường lao động của cả nước.

Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp của thành phố phải xác định việc hỗ trợ, phát triển thị trường lao động là nhiệm vụ trọng tâm gắn với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố. Lấy doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, người lao động làm trung tâm phục vụ: Vừa là chủ thể phục hồi, phát triển thị trường lao động, vừa tích cực, chủ động sáng tạo và phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế và phát huy thế mạnh nguồn lực lao động vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục sự lãng phí nguồn nhân lực lao động, tạo nguồn thu nhập, làm giàu cho người lao động, gia đình, phát triển cộng đồng - xã hội, góp phần giảm nghèo bền vững, nâng cao cuộc sống, giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp và tăng cường an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn thành phố.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động xây dựng kế hoạch và các biện pháp cụ thể để hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động. Toàn thành phố phấn đấu, trong năm 2022, giải quyết việc làm mới cho 160 nghìn lao động; giảm tỷ lệ thất nghiệp thành thị dưới 4%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 72,2%.

TQ

2 nhận xét:

  1. Bà Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết: “Chúng tôi hướng tới một lực lượng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, bị mất việc làm hoặc có nhu cầu chuyển đổi nghề để có thể tìm kiếm các vị trí việc làm cao hơn, mức thu nhập tốt hơn. Điều đó thể hiện không chỉ là chính sách mà là thực tế, người dân có thể được tiếp cận, có thể được học tập và có cơ hội để chuyển đổi nghề. Tham gia vào thị trường lao động như thế nào, tính bền vững ra sao cũng góp phần vào việc tăng năng suất lao động, tăng sức cạnh tranh của thành phố, và đặc biệt là việc làm và thu nhập của người lao động được đảm bảo”./.

    Trả lờiXóa
  2. cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025) của thành phố, tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, chủ động, linh hoạt phục hồi và phát triển kinh tế theo lộ trình có kiểm soát với tiêu chí an toàn là trên hết và cao hơn tiêu chí chung của cả nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog