Chia sẻ

Tre Làng

Dân biểu Julian Pahlke có tư cách gì mà đòi trả tự ngay lập tức cho Hoàng Đức Bình?

Khoai@

Hỗn hào một cách thái quá, mới đây, gã Dân biểu Quốc hội Liên Bang Đức Julian Pahlke vừa chính thức bảo trợ cho nhà hoạt động Hoàng Đức Bình theo chương trình “Dân biểu bảo vệ Dân biểu” (PsP) và kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do cho ông “ngay lập tức và vô điều kiện”.

Mới đây, trong một thông báo gửi cho VOA về trường hợp của phạm nhân Hoàng Đức Bình, gã dân biểu Pahke đã bố láo bố toét viết rằng, Chính phủ Việt Nam "đã đối phó vô cùng nặng tay đối với sự dấn thân kiên quyết của Hoàng Đức Bình". Tên khốn Julian Pahlke đồng thời cũng cáo buộc rằng, Hoàng Đức Bình bị giam giữ vì "những cáo buộc giả tạo và trong điều kiện tồi tệ của nhà tù An Điềm khét tiếng" và điều đó "làm cho tình trạng của Bình và tất cả những tù nhân khác thêm tồi tệ".

Cuối cùng, Pahlke yêu cầu "trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho Hoàng Đức Bình".

Việc Pahlke cuồng ngôn láo xược làm tôi nhớ đến chuyện tổ chức phản động có tên là "Ân xá quốc tế" (IA) cũng đã từng viết thư ngỏ kêu gọi ây sức ép với Việt Nam, đòi trả tự do cho Hoang Đức Bình vào ngày 28/2/2018. Trong thư, Ân xá quốc tế ngang ngược yêu cầu trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Bình với tư cách là "nhà hoạt động môi trường", hủy bỏ cáo buộc đối với "tù nhân lương tâm này" vì chỉ thực hiện một cách "ôn hòa quyền tự do bày tỏ ý kiến". 

Có thế nói đó là những đòi hỏi vô lý, vô pháp vô thiên. Những người ăn học tử tế, tôn trọng pháp luật sẽ không bao giờ hành xử như Pahlke và Ân xá quốc tế.

Trước hết Việt Nam là một quốc gia độc lập, Việt Nam không cần Pahlke phải can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của mình. Tại Việt Nam, các quyền cơ bản của công dân đều được bảo đảm bằng pháp luật. Việc những kẻ như Hoàng Đức Bình bị xử lý trước pháp luật không phải là ý muốn của một cá nhân nào, mà đó là sự phán xét, phân xử công bằng của pháp luật.

Với yêu cầu bố láo của mình, Pahlke đang đánh lận con đen nhằm biến tên tội phạm nguy hiểm thành anh hùng. Bản chất của Hoàng Đức Bình là tên tội phạm chống nhà nước chứ không phải là nhà hoạt động môi trường. Không có chuyện Hoàng Đức Bình bị bắt và bị xét xử "chỉ thực hiện một cách "ôn hòa quyền tự do bày tỏ ý kiến" hay bị cáo buộc bằng các chứng cứ giả tạo. 

Nói cho rõ, Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu đã tuyên phạt Hoàng Đức Bình 7 năm tù về tội "Chống người thi hành công vụ" và 7 năm tù về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của tổ chức, công dân", tổng cộng hình phạt là 14 năm tù với đầy đủ các chứng cứ chưng minh tội phạm. Những gì diễn ra tại phiên tòa đã được báo chí trong và ngoài nước tường thutaaj công khai, minh bạch và Pahlke có thể tự mình kiểm chứng.

Hoàng Đức Bình vi phạm pháp luật như thế nào, xin ngắn gọn như sau:

Ngày 14/02/2017, Hoàng Đức Bình đã câu kết với Nguyễn Đình Thục kích động khoảng 500 giáo dân thuộc giáo xứ Song Ngọc và Phú Yên tập trung tại giáo xứ Song Ngọc để thực hiện cái gọi là “vào TAND thị xã Kỳ Anh nộp đơn khởi kiện công ty Formosa”. Đến địa phận xã Diễn Hồng thuộc huyện Diễn Châu, lực lượng CSGT đã tổ chức phân luồng, ổn định trật tự, nhưng Hoàng Đức Bình, Nguyễn Đình Thục đã ra lệnh cho lái xe dừng xe giữa Quốc lộ 1A nhằm chặn tuyến giao thông huyết mạch Bắc - Nam, gây ách tắc giao thông. CSGT đã yêu cầu Thục, Bình và Nam xuống xe để làm việc nhưng nhóm này đã khóa chặt cửa, cố thủ trên xe, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và CSTT. Hậu quả là Quốc lộ 1A bị ách tắc nghiêm trọng, kéo dài khoảng 5 km ở cả hai chiều.

Trên xe, Hoàng Đức Bình và các đối tượng liên tục quay phim, chụp hình, bình luận, tán phát lên mạng xã hội, xuyên tạc tình hình thực tế, đồng thời kích động giáo dân kéo lên Quốc lộ 1A để gây áp lực. Một số đã ném gạch, đá tấn công lực lượng chức năng làm 16 cán bộ Công an bị thương, vỡ nhiều kính xe ô tô đang làm nhiệm vụ và một số xe đang lưu thông trên Quốc lộ 1A.

Trên Faceboook cá nhân của mình, phản ảnh về vụ viêc, Hoàng Đức Bình liên tục phát trực tiếp với những hình ảnh, lời lẽ vu khống các lực lượng chức năng, xuyên tạc sự thật, mang tính kích động bạo loạn.

Khi bị bắt, Hoàng Đức Bình đã tỏ vẻ ăn năn, hối cải, thành khẩn khai báo, nhưng sau đó lại phản cung, quanh co chối tội với lý lẽ của kẻ cực đoan "cù nhầy". Tại tòa, Hoàng Đức Bình vẫn bộc lộ bản chất ngoan cố, chống phá chính quyền, không thành tâm hối cải.

Căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng và ý kiến của người làm chứng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hoàng Đức Bình tổng cộng 14 năm tù với cả 2 tội danh là, "Chống người thi hành công vụ" và "lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của tổ chức, công dân".

Ở bất cứ quốc gia nào cũng vậy, luật pháp cần được thượng tôn và việc truy cứu trách nhiệm hình sự với những người như Hoàng Đức Bình là cần thiết, nhằm đảm bảo lợi ích của nhà nước, tổ chức và đại đa số công dân. Việc Pahlke yêu cầu "đòi thả ngay lập tức và vô điều kiện" tên tội phạm Hoàng Đức Bình là đòi hỏi vô lý, chà đạp lên luật pháp và xâm hại tới lợi ích của xã hội. Hơn nữa, việc yêu cầu Việt Nam phải làm như vậy chính là đang can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Thiết nghĩ, dân biểu Pahlke nên biết thân phận mình là ai và biết thế nào là pháp luật.

2 nhận xét:

  1. Một tên dân biểu quèn của nước Đức sao dám mở mồm đòi Việt Nam thả một tên tội phạm ngay trên đất Việt Nam?; Giả sử Việt Nam cũng đòi nước Đức không được bỏ tù một tên tội phạm nào đó của nước Đức được không?, chắc là không và lũ mồm lông nước Đức có để yên mà không cào mặt ăn vạ, làm rùm beng là Việt Nam vi phạm qui định về can thiệp vào một nước Đức có chủ quyền hay không?. Vậy thì hà cớ gì tên dân biểu Đức kêu gào đòi Việt Nam thả tên tội phạm Hoàng Đức Bình, tên Bình là bố của thằng cha dân biểu Đức chắc?, xin nói cho tên dân biểu ngu dốt là hãy câm mồm lại đừng xía mõm vào việc nội trị của một nước Đôc lập, có Chủ quyền như Việt Nam và cả những nước khác theo thông lệ của Quốc tế nghen.

    Trả lờiXóa
  2. Việc Pahlke yêu cầu "đòi thả ngay lập tức và vô điều kiện" tên tội phạm Hoàng Đức Bình là đòi hỏi vô lý, chà đạp lên luật pháp và xâm hại tới lợi ích của xã hội. Hơn nữa, việc yêu cầu Việt Nam phải làm như vậy chính là đang can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog