Chia sẻ

Tre Làng

Hàng chục côn đồ tấn công nhân viên bảo vệ điện gió ở Đắk Nông

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ việc hàng chục người mang theo hung khí đi trên 14 xe ô tô từ tỉnh Đắk Lắk đến địa bàn huyện Đắk Song đánh bị thương 2 nhân viên công ty bảo vệ dự án điện gió.

Ngày 25/2, Thượng tá Nguyễn Đức Thuỳ, Trưởng Công an huyện Đắk Song tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra làm rõ việc hàng chục người mang theo hung khí đi trên 14 xe ô tô từ tỉnh Đắk Lắk đến địa bàn huyện đánh bị thương 2 nhân viên công ty bảo vệ dự án điện gió.

Công an Đắk Song đang điều tra nhóm người hung hãn tấn công nhân viên bảo vệ điện gió

Trước đó, ngày 23/2, Công ty TNHH MTV Năng lượng Đắk N’Drung - Đắk Nông tiến hành thi công san lấp mặt bằng trụ điện gió WT66 thuộc thôn Thuận Hoà, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song. Quá trình thi công, một số đối tượng có nhà và rẫy xung quanh trụ WT66 ra ngăn cản, trong đó có nhóm đối tượng Phạm Tuấn Kiên, Hoàng Trường Sa, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Duy Trọng (đều trú tại T.P. Hà Nội) và Vũ Văn Thanh (trú tại Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) và một số người dân khác.

Đến khoảng 15h cùng ngày, nhóm của Phạm Tuấn Kiên đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát với nhóm bảo vệ công trình điện gió của Công ty bảo vệ Đức Tâm, do anh Trương Văn Sơn (SN 1992, trú tại xã Nam Bình, Đắk Song, làm tổ trưởng tổ bảo vệ). Kiên đã gọi điện cho một người ở Đắk Lắk (chưa rõ nhân thân, lai lịch) để kêu gọi người đến hỗ trợ.

Đến 17h cùng ngày, nhóm khoảng 70 – 80 người từ Đắk Lắk đi cùng nhóm của Kiên trên 14 chiếc xe ô tô các loại đến khu vực ngã ba Thuận Hạnh, xã Nam Bình, Đắk Song thì gặp bảo vệ Trương Văn Sơn và Nguyễn Tuấn Anh (trú xã Thuận Hạnh, Đắk Song). Các đối tượng đã xuống xe, cầm dao phát, gậy sắt và nhặt đá ven đường đánh anh Trương Văn Sơn gây thương tích phần mềm và Nguyễn Tuấn Anh gây thương tích ở đầu. Nhóm người này còn cho xe ô tô đậu giữa đường gây ách tắc giao thông một thời gian. Sau đó, nhóm đối tượng do Phạm Tuấn Kiên cầm đầu lên xe ô tô đi về hướng Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Xác định vụ việc có tính chất phức tạp, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện nhanh chóng triển khai lực lượng xác minh điều tra làm rõ vụ việc. Lực lượng công an các huyện đã tổ chức chốt chặn, bắt giữ 7 xe ô tô cùng 24 đối tượng. Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng đều thừa nhận đã tham gia vào vụ việc gây rối an ninh trật tự.

Theo Thượng Tá Nguyễn Đức Thuỳ, vụ việc có tính chất côn đồ, hung hãn; tập trung chủ yếu các đối tượng đã có tiền án, tiền sự từ các địa phương khác đến địa bàn giải quyết mâu thuẫn, gây mất ANTT địa phương. Công an huyện Đắk Song đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ củng cố tài liệu, chứng cứ, tiếp tục truy bắt các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguồn: CTV Bá Hiển/VOV-Tây Nguyên

5 nhận xét:

  1. Xác định vụ việc có tính chất côn đồ và các đối tượng tham gia đều có tiền án tiền sự, do đó, mong rằng cơ quan công an sớm làm rõ vụ việc, tiến hành xử lí các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra những vụ việc tương tự gây nguy hiểm cho người và của. Đặc biệt, đây còn là công trình quan trọng, cần được bảo vệ an toàn.

    Trả lờiXóa
  2. về vụ việc này rất phức tạp, các đối tượng đều là những ngươi có tiền án tiền sự, do đó phải điều tra làm rõ những mâu thuẫn, những tính phức tạp trong đó để điều tra xử lý thật mạnh mẽ và răn đe đối tượng như này. Phải kiên quyết điều tra và đấu tranh xử lý những đối tượng như này, những kẻ chống phá và coi thường pháp luật

    Trả lờiXóa
  3. vụ việc trên có tính chất côn đồ, hung hãn; tập trung đông người từ các địa phương khác (chủ yếu là các đối tượng đã có tiền án, tiền sự) đến địa bàn giải quyết mâu thuẫn, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Cần xử lý nghiêm, ngăn chặn triệt để , thu thập hứng cứ, tiếp tục truy bắt các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. manh động thật, xã hội còn có pháp luật chứ đâu phải để cho mấy người thích là lôi nhau ra đánh chém Riêng bọn côn đồ này thì phải nhốt thật lâu, sau đó cho đi lao động công ích cho tỉnh người ra Vụ điện gió này từ trước h vẫn gây tranh cãi và rất nhiều bức xúc rồi, ko giải quyết thì dân đen quá kích sẽ làm càn thôi


    Trả lờiXóa
  5. Vụ điện gió này từ trước h vẫn gây tranh cãi và rất nhiều bức xúc rồi, ko giải quyết thì dân đen quá kích sẽ làm càn thôi Bắt hết, mấy cái thành phần kích động giam cho 2 ngày có mà khóc luôn Tìm ra kẻ đứng sau của băng này cũng vui lắm đây


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog