Chia sẻ

Tre Làng

Nạn nhân đầu tiên của chiến tranh là "Sự thật"!

Bài chép của Fb Hồ Ngọc Thắng 

Câu nói trên được cho là của Hiram Warren Johnson, là một chính trị gia người Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa. Ông là thống đốc của California từ năm 1911 đến năm 1917 và sau đó đại diện cho bang đó tại Thượng viện Hoa Kỳ từ năm 1917 đến năm 1945. Johnson là một trong những nhân vật hàng đầu trong phong trào tiến bộ của Mỹ.

Nếu ai đó quan sát tường tận tình hình hiện nay ở Đức sẽ thấy ngay, ông ta nói đúng. Đức không có "Ban tuyên giáo Trung ương" nhưng một chiến dịch tuyên tryền phục vụ chiến tranh được phát động rộng khắp và hoạt động hoàn hảo. Cho dù đó là địa chỉ truyền thông của nhà nước hay tư nhân, mỗi phóng viên, biên tập viên, nhà bình luận, nhà phân tích, nhà xuất bản … đều là thành viên của một dàn nhạc giao hưởng. Họ đồng ca bài hát chống Nga. Sau khi „thưởng thức“ bản đồng ca, những tên hiếu chiến cực sướng, những người yêu lẽ phải và hòa bình phải khóc lóc. Tất cả các nước phương Tây đều nói một cách phiến diện, Nga là kẻ hiếu chiến luốn vẽ lại bản đồ châu Âu. Nhưng trong thực tế thì ngược lại, như nhà báo và nhà làm phim người Đức ông Ulrich Gellermann viết:

"Nhưng kể từ khi Liên Xô kết thúc, sự sụp đổ của Liên Xô không bao giờ là đủ đối với những người chiến thắng trong Chiến tranh Lạnh: Ngày càng nhiều quốc gia từng thuộc Liên bang Xô viết trở thành thành viên NATO. NATO bao vây Nga nhiều hơn và quân sự hơn ...

Cuộc tiến quân vào Ukraine của quân đội Nga là một tỷ lệ lớn của một quốc gia có kinh nghiệm chiến tranh bắt nguồn từ cuộc tấn công của Đức vào Liên Xô. Hàng triệu nạn nhân đã phải chỉ ra chân lý: Những người thừa kế của Nga trong cuộc đại chiến sẽ không khoan nhượng một cuộc tấn công vào an ninh của đất nước và công dân của mình. Rõ ràng, giới lãnh đạo Nga muốn ngăn chặn sự tống tiền hạt nhân và coi cuộc tiến quân là một cuộc chiến chống lại chiến tranh."

Theo ông Gellermann, không được bỏ qua thực tế là sự hung hăng của ban lãnh đạo Kiev đối với người dân ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, nơi mà tình hình gần đây ngày càng trở nên nguy kịch: thay vì thực hiện Thỏa thuận Minsk và cải cách hiến pháp, đã có những cuộc tấn công liên tục của quân đội Ukraine chống lại khu vực Donetsk. "Kết quả là hơn 10.000 người chết. Ukraine tiếp tục đàn áp không thương tiếc những người Nga là đồng bào của mình."

Đó là vấn đề cót lõi của vấn đề bị truyền thông phương Tây trình bày méo mó. Không chỉ thế, những vấn đề nhỏ hơn, thí dụ tình hình chiến sự, cũng bị đổi trắng thay đen. Thí dụ, nhiều tờ báo Đức đưa tin, tất cả các binh sĩ Ukraine trên đảo Zmiinyi, còn gọi là đảo Rắn, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, nhưng truyền thông Nga cho thấy họ đã hạ vũ khí. Một đài truyền hình phát tán hình ảnh chiến trường, nhưng nhiều người xem phát hiện ra video này đã quá cũ đến vài năm và nhà đài phải xin lỗi và nói rằng có sự nhầm lẫn …

Một chi tiết khác cho thấy, hiện nay người dân cũng không thể thể tự do phát biểu ý kiến của mình. Đó là trường hợp của Valery Abisalovich Gergiev, nghệ sĩ nhân dân (tiếng Nga: Валерий Абисалович Гергиевlʲerʲɪj), là một nhạc trưởng người Nga và là giám đốc công ty opera gốc Ossetia, tổng giám đốc và giám đốc nghệ thuật của Nhà hát Mariinsky, chỉ huy trưởng của Dàn nhạc giao hưởng Munich và giám đốc nghệ thuật của Liên hoan Đêm trắng tại St. Petersburg. Như đài truyền hình công cộng BR24 ngày 25.02.2022 đăng bài Thị trưởng Munich ông Reiter đe dọa nhạc trưởng Gergiev, sẽ bị sa thải. Trong đó có đoạn:

Thị trưởng thành phố Munich Dieter Reiter đã yêu cầu chỉ huy trưởng của Đoàn nhạc trưởng Munich, Valery Gergiev, tách xa cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine. Theo Thị trưởng Munich, nếu không, nhạc trưởng sẽ bị sa thải. Reiter với những ngôn từ: "Tôi đã nói rõ quan điểm của mình với Valery Gergiev và yêu cầu ông ấy cũng nên tách biệt rõ ràng và dứt khoát khỏi cuộc chiến tranh xâm lược tàn bạo mà Putin đang tiến hành chống lại Ukraine và bây giờ đặc biệt là chống lại thành phố Kiev kết nghĩa của chúng ta. Nếu Valery Gergiev đến thứ Hai 28-02-2022, chưa xác định được rõ ràng quan điểm của bản thân, ông ấy không còn có thể tiếp tục là nhạc trưởng của Dàn nhạc giao hưởng của chúng tôi nữa." Người ta có thể hiểu, nghệ sĩ nhân dân Valery Gergiev bắt buộc phải lên tiếng và lên án Tổng thống Putin, bằng không, ông sẽ mất việc.

Như tờ "Rheinische Post" đã đưa tin, vì cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine, đảng CDU ở Hanover hiện đang đề nghị thu hồi danh hiệu công dân danh dự của thành phố Hanover đối với cựu thủ tướng Đức Schröder. Một số chính trị gia của đảng SPD đề nghị khai trừ đảng ông ta. Là cựu thủ tướng, ông có văn phòng do nhà nước tài trợ, hiện nhiều dân biểu đòi cắt khoản tài chính dùng cho việc này. „Tội ác“ của ông Schröder là việc ông hoạt động trong mấy năm qua cho dự án Nord Stream 1 và 2. Ai cũng biết, đó là sự thực, dự án dầu khí này vì lợi của cả Nga và Đức cũng như các quốc gia khác như CH Áo. Thật trớ trêu, khi NATO tiến hành chiến tranh Nam Tư/ Kosovo, ông Schröder là Thủ tướng Đức và thừa lệnh của Mỹ xua quân Đức lâm trận. Lúc đó, Mỹ dùng máy bay B 52 ném bom rải thảm Nam Tư với lý do là ngăn cản „một thảm họa diệt chủng“ ở Kosovo, sau này báo chí đã phanh phui, điều đó là dối trá. Tuy thế, lúc đó không ai đòi khai trừ ông ta ra khỏi đảng SPD.

Cuộc đời và sự nghiệp của cựu thủ tướng Đức Schröder đã giúp trả lời câu hỏi, tại sao nhiều người lên án „chiến dịch quân sự đặc biệt“ của Liên bang Nga. Rõ ràng, những người đó đã lấy lợi ích và mưu đồ của đế quốc Mỹ làm chuẩn mực đánh giá.

Ảnh: nghệ sĩ nhân dân Valery Gergiev

Bản quyền ảnh: picture alliance/dpa/TASS | Artyom Geodakyan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog