Chia sẻ

Tre Làng

PGS.TS Mạc Văn Trang nên học cách phát ngôn có cơ sở

Trên facebook cá nhân, PGS.TS Mạc Văn Trang đến từ Hà Nội viết: “1 cháu ở Hà Nội ho, sốt, gọi Y tế phường 10 lần xin test không được! Dạo trước nó đè dân ra test ngày đêm, F0, F1 bắt cách ly!”.

Thông tin do PGS Trang đưa ra nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận kèm theo nhiều bình luận có tính trái chiều. Trong đó nhiều người đã lên án chính quyền, ngành Y tế với nhiều cung bậc, cách nói khác nhau. Câu chuyện liên quan Việt Á hay sai phạm của lãnh đạo CDC Hà Nội cũng được lôi vào như thể đó là nguyên nhân căn bản dẫn đến tình trạng tắc trách trong câu chuyện của PGS Trang.

Thế nhưng, cái sự lạ và có phần khó hiểu ở đây là mặc dù đưa ra một thông tin có hiệu ứng dư luận như thế song vị PGS này không hề cung cấp hoặc cho biết đứa trẻ đó tên gì và trạm y tế được nói đến thuộc Quận, huyện nào của Tp Hà Nội. Tại những dòng bình luận sau đó trả lời ý kiến của những người quan tâm ông ta cũng không hề cho biết bất cứ dòng thông tin nào…

Stt của PGS.TS Mạc Văn Trang (Nguồn: facebook).

Đó thực sự là một sự khó hiểu và cũng ít nhiều cho thấy rất rõ tính vô trách nhiệm của một người có học và có trình độ như ông Trang.

Điều dễ thấy là trong khi sự thật chưa thấy đâu, đứa trẻ nói đến vẫn bặt tăm nhưng sự tổn hại tới uy tín, danh dự của ngành Y tế tại Hà Nội là điều hiện hữu hết sức rõ ràng. Những ý kiến lên án, phê phán đó là những bằng chứng rõ ràng hơn cả. Chính bởi điều này nên nhiều người đã đặt ra nghi vấn phải chăng đó mới là điểm đến, mục đích chính yếu của PGS. TS Mạc Văn Trang trong chuyện này (?) và thực chất cách đưa tin của vị PGS này chỉ là làm xấu đi uy tín của ngành Y tế trong khi ai cũng biết, họ đã, đang và sẽ là lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch!

Đến thời điểm hiện tại, câu chuyện chưa được ngành Y tế Hà Nội lưu tâm tới nhưng có lẽ, sau khi xác minh làm rõ về sự việc thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần mời làm việc đối với PGS Mạc Văn Trang về chuyện này. Đương nhiên, nếu những gì ông ta thông tin không có căn cứ thì cần áp dụng những chế tài để xử lý nghiêm khắc đối với hành vi tung tin sai sự thật, ảnh hưởng xấu tới uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức khác!

Dịch bệnh covid19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Đây là thời điểm mà ngoài sự vào cuộc của giới y tế thì cần sự đồng tâm, ủng hộ của mỗi một người dân. Niềm tin vào ngành Y tế cũng được cho là nhân tố hết sức quan trọng và trên thực tế ngành Y tế cả nước nói chung, tại Tp Hà Nội nói riêng đang cố gắng hết sức vì điều đó. Chính vì vậy, nên chăng, tự thân xã hội, cộng đồng mạng phải có những cách thức loại bỏ những thông tin xấu độc kiểu này ra khỏi chính mình, người thân và bạn bè, thay vì tán thưởng, nói theo một cách vô căn cứ.

Bản thân PGS Mạc Văn Trang, là một trí thức ông hiểu hơn ai hết về ý thức, trách nhiệm công dân đối với xã hội và lẽ ra với cương vị của mình, ông phải nêu gương để người khác lấy đó học tập, làm theo. Thiết nghĩ một hình thức xử lý nghiêm minh mới giúp cho ông thực sự tỉnh ngộ và có cách ứng xử phù hợp hơn trên không gian mạng!

Nguồn bào viết: An Chiến
Blog Việt Nam Mới

18 nhận xét:

  1. Trang đúng là một kẻ già nhưng thích gái đâm ra lú lẫn thật rồi, trước đây khi dịch mới bắt đầu thì số lượng bệnh nhân ít, vì thế số cán bộ y tế phường (bình quân mỗi trạm có 6 cán bộ thuộc biên chế) và các tình nguyện viên nên còn có điều kiện chăm sóc cho các bệnh nhân đầy đủ; nay bệnh nhân quá nhiều (bình quân mỗi phường một ngày có tới trên 100 người, từ sau Tết đến nay mỗi phường cũng đã xuất hiện hàng ngàn ca ) mà lại chủ yếu điều trị tại nhà hoặc tại trạm, số tình nguyện viên đã giảm nên việc chăm sóc cho các bệnh nhân sẽ bị chậm hơn là điều dễ hiểu. Thế mà Trang lão lại mỉa mai cho rằng trước đây 'nó đè dân ra bắt tét ngày đêm, bắt cả F0 lẫn F1 phải cách ly', thử hỏi nếu không kịp thời tiêm chủng mũi 2 trở lên cho gần 100% số dân thì thậm chí còn đóng cửa cả nước luôn ấy chứ, đâu có chuyện Việt Nam sắp mở cửa đón du khách Quốc tế đến thăm Đất nước tươi đẹp, an toàn này hả Trang lão cụ?. Kiến thức của ông mang danh là giáo sư, tiến sĩ mà dốt thế không biết, tốt nhất là ông nên lão ăn lão lặng cho con cháu ông nó nhờ.

    Trả lờiXóa
  2. Ngành y tế quá tải vì số F0 tăng cao. Nhưng đâu đó vẫn có tình trạng bỏ bê F0. Hy vọng ngành Y tế qua sự việc này cũng nên có giải pháp chấn chỉnh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BỎ BÊ lúc nào, chỗ nào bỏ bên, ai bỏ bê, ghi rõ địa chỉ phường quận xã chỗ nào lên để người dân cùng giám sát. ngành y đã rất vất vả, phải nói là huy động cả một lực lượng rất lớn để cố gắng đảm bảo sức khỏe, yêu cầu tính mạng cho người dân. cái thằng trang già đó nó không xứng làm nhân sĩ tri thức, ko xứng với cái gọi là PGS

      Xóa
    2. Bỏ bê kiểu gì mà trong tình hình dịch bệnh, nếu không có lực lượng y tế thì ai sẽ là người đảm bảo an toàn và sức khỏe cho nhân dân. Bỏ bê kiểu gì mà có bao nhiêu y bác sĩ chấp nhận hy sinh, chấp nhận lao vào những nơi nguy hiểm, chấp nhận nhiễm bệnh để cứu bệnh nhân. Mạc Văn Trang vốn là một tên suy thoái từ trước đến nay những bài viết của ông ta luôn thể hiện thái độ chống đối nhà nước, phỉ báng chính quyền. Riêng cách viết của ông ta một cách lập lờ đã cho thấy tư tưởng thối nát của ông ta. Hà cớ gì mà có thể tin được chứ!

      Xóa
  3. Những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc sai trái của Mạc Văn Trang là hết sức bỉ ổi và thâm độc. Chúng ta cần tỉnh táo, kiên quyết đấu tranh vạch trần những âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN ở nước ta của Mạc Văn Trang và các thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa
  4. Cái tên Mạc Văn Trang bỗng nhiên nổi như cồn sau sự kiện ông tuyên bố rời bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 25/10/2018. PGS.TS Mạc Văn Trang trở thành một hiện tượng chính trị được giới chống đối chính trị quan tâm, nhòm ngó. Cũng từ sự kiện này, Mạc Văn Trang được tô vẻ, ca ngợi để xây dựng thành một KOLs (dẫn dắt dư luận) định hướng chính trị với mục đích chống phá Nhà nước. Cái tên Mạc Văn Trang với chức danh PGS.TS từng là người có vị trí hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục nay đã trở thành một thành phần “bất hảo” được các thế lực phản động vuốt đuôi để quay lưng với dân tộc.

    Trả lờiXóa
  5. Suy nghĩ rằng, một người tuổi xế chiều như ông Mạc Văn Trang nên sống một cuộc sống tử tế để lại tiếng thơm cho con cháu, chứ đừng vì thỏa mãn sự ích kỷ của cá nhân mà làm xấu đến cả một thế hệ mang tiếng chống lại dân tộc. Khi ông đã chấp nhận từ bỏ mọi thứ thì ông nên bước ra khỏi “tham, sân si” để nhận được sự kính nể của người đời, thay vì vẫn hung hăng chống phá đất nước như thời gian vừa qua.

    Trả lờiXóa
  6. Cái thằng Mạc Văn Trang ấy thì nó như thằng ngáo cần ấy, già rồi nhưng không biết thân biết phận thế mà vẫn rêu rao chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ này. Mấy bài viết của lão trên face cá nhân ấy rất ngu học, nó chẳng giống ai bởi vì ngay trong nhân thức, trong tâm tưởng thì hắn là kẻ chống phá điên cuồng. Bài học về những người đi trước vẫn còn đó, hắn không tự làm chủ được à??? Rồi một ngày hắn phải chống mắt lên thôi

    Trả lờiXóa
  7. Già rồi thì ông cũng nên nghĩ cho kĩ rồi hẵng nói. Đừng nói những câu mang suy nghĩ của trẻ trâu trong cái bộ dạng già sắp gần đất xa trời như thế. Đừng nghĩ ở tuổi đó ông bỏ Đảng là ông đủ giỏi và trưởng thành bởi vì những gì ông có hiện nay cũng là sự tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước cả nên đừng có đắc ý vội

    Trả lờiXóa
  8. Lại được thêm một thằng già gần đất xa trời mang theo học vị được nhà nước ban cho để đi lòe thiên hạ, nói xấu nhà nước. Không phải cứ học cao là hiểu biết, là tỉnh táo đâu anh em ạ. Mặc Văn Trang chính là một thằng già đại diện cho cái lũ không hiểu biết gì mà chỉ biết thắc mắc với chỉ trích đấy

    Trả lờiXóa
  9. Tóm lại, những vấn đề nêu ra trong bài viết của Mạc Văn Trang đã bộc lộ dã tâm thâm độc, cố tình bôi nhọ, xuyên tạc, hạ thấp uy tín của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta, với mục đích gây hoang mang, dao động về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ta. Do vậy, chúng ta cần hết sức cảnh giác, vạch trần luận điệu xuyên tạc, phản động đó.

    Trả lờiXóa
  10. Một người tuổi xế chiều như ông Mạc Văn Trang nên sống một cuộc sống tử tế để lại tiếng thơm cho con cháu, chứ đừng vì thỏa mãn sự ích kỷ của cá nhân mà viết tầm bậy, tầm bạ. Là một trí thức ông hiểu hơn ai hết về ý thức, trách nhiệm công dân đối với xã hội và lẽ ra với cương vị của mình, ông phải nêu gương để người khác lấy đó học tập, làm theo. Thiết nghĩ một hình thức xử lý nghiêm minh mới giúp cho ông thực sự tỉnh ngộ và có cách ứng xử phù hợp hơn trên không gian mạng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mạc Văn Trang chuyên a dua, a tòng cùng đám phản động, Việt Tân chống phá đất nước, cái đó thì ai cũng biết. Nhắc tới các tên những cái tên trở cờ như Nguyễn Quang A, Chu Hảo, Nguyễn Nguyên Bình, Nguyễn Thị Kim Chi... thì chắc chắn không thể không liệt tên Mạc Văn Trang vào danh sách. Từ trước tới giờ Mạc Văn Trang không bỏ qua bất cứ sự kiện chính trị to nhỏ của đất nước để đăng tải nhiều bài viết với nội dung, cái nhìn tiêu cực, cố tình xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Giọng lưỡi của Mạc Văn Trang luôn mượn danh trí thức để phát ngôn nhưng nghe rất thối và đều là những thứ cặn bã của xã hội.

      Xóa
  11. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần mời làm việc đối với PGS Mạc Văn Trang về chuyện này. Đương nhiên, nếu những gì ông ta thông tin không có căn cứ thì cần áp dụng những chế tài để xử lý nghiêm khắc đối với hành vi tung tin sai sự thật, ảnh hưởng xấu tới uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức khác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc con người Mạc Văn Trang hết thuốc chữa thật rồi, buồn thay cho một kiếp người, đã từng có địa vị, học hàm, học vị trong xã hội mà đến tuổi xế chiều chỉ vì thỏa mãn sự ích kỷ của cá nhân hung hăng chống phá đất nước, để lại tiếng xấu muôn đời.

      Xóa
  12. Thằng già này ba xạo lắm.
    Xin lỗi, vì tôi gọi tất cả những kẻ mất dạy ăn cháo đá bát, phát biểu linh tinh, reo rắc mối hoài nghi trong nhân dân là thằng. Dịch thì căng thẳng, thỉnh thoảng lại có ông khoắng vào câu chẳng đầu chẳng cuối, hoang mang dư luận

    Trả lờiXóa
  13. Dịch bệnh covid19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Đây là thời điểm mà ngoài sự vào cuộc của giới y tế thì cần sự đồng tâm, ủng hộ của mỗi một người dân. Toàn các ví dụ “ma” ko bao giờ được tìm thấy đâu mà. Giống kiểu tự nghĩ ra rồi tự huyễn hoặc bản thân lắm

    Trả lờiXóa
  14. Toàn các ví dụ “ma” ko bao giờ được tìm thấy đâu mà. Giống kiểu tự nghĩ ra rồi tự huyễn hoặc bản thân lắm Nhân dịp này đưa công an vào cuộc "bẻ mỏ" thằng này luôn còn chần chừ gì nữa? Gọi lão này là trí thức thì xúc phạm những người trí thức khác quá


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog