Chia sẻ

Tre Làng

Truy tố 2 đối tượng sản xuất hơn 6.600 hộp thực phẩm chức năng giả

Hai đối tượng cấu kết để sản xuất hàng nghìn hộp thực phẩm bổ sung, hỗ trợ sinh lý nam giới giả vừa bị Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội truy tố.

Theo cáo trạng, 2 bị can Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1991, Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại Bình An – Cty Bình An) và Nguyễn Văn Tiến (SN 1994, trú huyện Ứng Hòa) bị truy tố về tội "Sản xuất hàng giả là lương thực, thực phẩm" theo quy định tại Điều 193 – BLHS.

Thực phẩm chức năng giả bị cơ quan công an thu giữ.

Theo cáo trạng, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, phát hiện hơn 600 hộp thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng nhãn hiệu ALIPAS pro, của Cty Bình An. Số hàng này không có hóa đơn, chứng từ.

Tiến hành kiểm tra xưởng sản xuất và 2 kho chứa hàng hóa của Cty Bình An (xã Cam Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 6.000 hộp thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng ALIPAS pro.

Số thuốc này được Viện Khoa học sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ kết luận là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu ALIPAS đang được bảo hộ cho Công ty cổ phẩn dược phẩm ECO.

Quá trình điều tra xác định, mặc dù biết rõ Nhà nước nghiêm cấm việc sản xuất hàng giả là thực phẩm, tuy nhiên, 2 đối tượng Linh và Tiến đã bàn bạc cùng làm giả sản phẩm ALIPAS của Công ty cổ phần dược phẩm ECO, lấy tên là ALIPAS pro do Cty Bình An sản xuất để bán kiếm lời.

Trong vụ án, Nguyễn Văn Tiến chịu trách nhiệm thiết kế mẫu vỏ hộp, bao bì, nhãn mác sản phẩm với cách đọc, kiểu dáng chữ giống với sản phẩm ALIPAS. Về thành phẩm, hàm lượng, Tiến sử dụng mã vạch ghi trên vỏ hộp dựa trên mẫu sản phẩm MENX PLUS của Cty Bình An. Đối tượng Nguyễn Văn Tiến cũng là người thực hiện mua nguyên liệu sản phẩm, sau đó chuyển đến cho Linh đóng thành phẩm.

Còn đối tượng Nguyễn Thị Thùy Linh chịu trách nhiệm đặt in vỏ hộp, đóng lọ, đóng hộp thành phẩm. Linh cũng là người chịu trách nhiệm về hồ sơ tự công bố sản phẩm và chuyển lại cho Tiến tiêu thụ.

Cơ quan điều tra đã thu giữ hơn 6.600 hộp sản phẩm mang nhãn hiệu ALIPAS pro. Số hàng này có giá tương đương giá trị sản phẩm ALIPAS hàng chính hãng là hơn 4,5 tỷ đồng.

H. Phong

8 nhận xét:

  1. Cần phải nghiêm chỉnh xử phạt hành vi này. Nếu thuốc giả không chứa dược chất hoặc chứa dược chất nhưng không đủ hàm lượng, người bệnh dùng sẽ không chữa được bệnh, làm bệnh nặng thêm và có thể dẫn đến tử vong, đặc biệt với các bệnh không lây nhiễm như ung thư, đái tháo đường, tăng huyết áp... Nhưng nguy hiểm hơn có loại thuốc giả chứa độc chất nguy hiểm, kim loại nặng khiến người bệnh dùng bị tai biến hoặc gây chết người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm thuốc giả, thực phẩm chức năng giả là những việc làm vô cùng thất đức vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người. Hơn nữa, đó còn là hành vi vi phạm pháp luật. Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe con người, Nhà nước ban hành các quy định nhằm xử lý nghiêm đối với những cá nhân, tổ chức có hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, trong đó bao gồm các loại thực phẩm chức năng giả…Theo đó, tùy vào tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi mà có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc nghiêm trọng hơn thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

      Xóa
  2. Tới 6000 sản phẩm chức năng giả thì quả là không thể chấp nhận mà làm ngơ hay làm nhẹ sự việc này, việc thuôc thang có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân vậy mà đối tượng Linh cùng đồng bọn lại làm giả để chi tiêu thụ lấy lợi nhuận cao. Pháp luật cần phải làm rõ sự việc và xử phạt đúng theo quy định.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuốc giả không chỉ là bất hợp pháp mà còn là mối quan ngại lớn đối với sức khoẻ cộng đồng. Điều trị bằng thuốc giả mạo không hiệu quả như đối với trường hợp kháng sinh có thể dẫn đến sự xuất hiện của các vi khuẩn kháng thuốc và có thể có ảnh hưởng xấu trên đại bộ phận dân chúng. Đối với người mắc các bệnh mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường… phải dùng thuốc trong thời gian lâu dài, nếu dùng phải thuốc giả thì rõ ràng tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng

      Xóa
  3. mặc dù biết rõ Nhà nước nghiêm cấm việc sản xuất hàng giả là thực phẩm, tuy nhiên, 2 đối tượng Linh và Tiến đã bàn bạc cùng làm giả sản phẩm ALIPAS của Công ty cổ phần dược phẩm ECO, lấy tên là ALIPAS pro do Cty Bình An sản xuất để bán kiếm lời.

    Trả lờiXóa
  4. Có thể nói, thuốc giả thường có chứa lượng hoạt chất ít hoặc nhiều hơn hàm lượng quy định, không có hoạt chất hoặc là chứa một thành phần hoạt chất khác. Điều rõ ràng là trong tất cả các tình huống này, việc sử dụng thuốc giả sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của người sử dụng và thậm chí có thể đến mức gây tử vong. Hành vi sản xuất thuốc giả như thế này thực sự có thẻ gây hậu quả rất nghiêm trọng

    Trả lờiXóa
  5. Sản xuất, buôn bán thuốc giả là rất táng tận lương tâm, chỉ vì lợi ích cá nhân mà ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng. Chắc chắn những kẻ này sẽ ko thoát khỏi bản án nghiêm khắc nhất của pháp luật kiểu bất chấp sức khỏe của đồng bào mình để làm giàu thì làm sao mà chấp nhận được, xử lý hết

    Trả lờiXóa
  6. Kiếm tiền từ việc phá hoại mạng sống, sức khỏe của người khác thật là phi nhân tính kiểu bất chấp sức khỏe của đồng bào mình để làm giàu thì làm sao mà chấp nhận được, xử lý hết Tập thể dục lành mạnh thôi anh em ơi, lớ ngớ xài fai hàng giả lại hại thân


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog