Chia sẻ

Tre Làng

Đức, Pháp kêu gọi công dân rời Ukraine ngay lập tức

Các cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh lo ngại về một cuộc tấn công của Nga nhằm vào Ukraine ngày càng gia tăng.

Theo trang tin Politico.eu, Chính phủ Đức và Pháp ngày 19/2 đã kêu gọi công dân của họ rời Ukraine càng sớm càng tốt trong bối cảnh gia tăng lo ngại về một cuộc tấn công tiềm tàng của Nga nhằm vào Ukraine.

Binh sĩ Nga trong cuộc tập trận quân sự Nga-Belarus tại khu huấn luyện Obuz-Lesnovsky ở Belarus. Ảnh: AP

Văn phòng Đối ngoại Đức cho biết: “Các công dân Đức được khuyến cáo rời khỏi Ukriane ngay lập tức" và lưu ý thêm rằng“ một cuộc xung đột quân sự có thể xảy ra bất cứ lúc nào”.

Đức kêu gọi công dân nước này "rời đi đúng giờ" vì "nếu xảy ra cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, các biện pháp để hỗ trợ công dân Đức là rất hạn chế".

Tuần trước, chính phủ Đức, giống như nhiều quốc gia khác, đã đưa ra cảnh báo tương tự, yêu cầu công dân của họ "xem xét rời khỏi Ukraine".

Cùng ngày, Chính phủ Pháp cho biết họ khuyến nghị rằng “tất cả công dân Pháp đang ở Ukraine mà không có lý do cần thiết, có thể rời khỏi Ukraine. Pháp cũng khuyến khích người dân hoãn tất cả các chuyến đi đến Ukraine".

Thông báo của Bộ Ngoại giao Pháp nêu rõ: "Trong bối cảnh căng thẳng leo thang do Nga tăng cường lực lượng quân sự ở biên giới với Ukraine và sự gia tăng của các hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn dọc theo đường liên lạc ở phía Đông Ukraine, chúng tôi khuyến nghị tăng cường cảnh giác và không đi đến vùng biên giới phía Bắc và phía Đông Ukraine. Công dân Pháp ở các khu vực Kharkiv, Luhansk và Donetsk chính thức được khuyến cáo rời khỏi những khu vực này ngay lập tức".

Nguồn: Công Thuận/Báo Tin tức

5 nhận xét:

  1. Sự thật thì có sự căng thẳng giữa Nga và Ucraina, nhưng bên phía Nga cũng đã nhiều lần bác bỏ khảng định Nga tấn công Ucraina. Và dương như bên phương tây cố ý làm quá lên tình hình phức ạp tại Ucraina gây sự hoang mang lớn trong người dân đang sinh sống tại Ucraina

    Trả lờiXóa
  2. Sao bảo nương tựa cả vào anh Mỹ mà, anh Mỹ rút quân nhà anh ấy thôi chứ ảnh bảo ảnh vẫn không ngưng hỗ trợ Ục cồ thì sợ gì mà các anh Đức, Pháp cũng kéo nhau về thế. Khổ người dân Ukraina khi có một anh hề làm tổng thống. Giờ thì đất nước như mớ bòng bong

    Trả lờiXóa
  3. trong bối cảnh nỗ lực ngoại giao bế tắc, không khí chiến tranh nóng thêm quyết định di tản kiều dân của một loạt quốc gia, chính quyền Kiev đã kêu gọi người dân giữ bình tĩnh, không hoản loạn trước những động thái của các nước phương tây được cho là báo động thái quá gây bất lợi cho Ucraina.

    Trả lờiXóa
  4. Các cảnh báo liên tiếp từ các nước châu Âu được đưa ra trong bối cảnh các nỗ lực ngoại giao nhằm hạ nhiệt căng thẳng Nga-Ukraine vẫn đang bế tắc. Trong ngày 12/2, một loạt lãnh đạo phương Tây tiếp tục có các cuộc điện đàm với Tổng thống Nga, Vladimir Putin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu nhằm thuyết phục và cảnh báo Nga không tấn công Ukraine.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình hình chính trị và chiến sự giữa Nga và Ukraine diễn ra ngày một phức tạp và khó lường, các cuộc tập trận diễn ra thường xuyên và chiến tranh có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên 2 đất nước này, chỉ cần có sơ suất hai quốc gia sẵn sàng ngăn chặn bất kỳ hành động nào của đối phương.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog