Chia sẻ

Tre Làng

RFA lại la liếm vụ Huỳnh Thục Vy chuyển trại

Khoai@

"La liếm không từ thứ gì, miễn là có thể lừa bịp được người đọc, nhằm chống phá Việt Nam, đó là bản chất là sứ mạng chính trị của RFA" là lời bà bán cá chợ Xanh ở Hà Nội dùng để nói về RFA, hay còn gọi là Đài Á Châu Tự Do.

Mới đây, 
RFA dẫn lời Huỳnh Ngọc Tuấn, bố của Huỳnh Thục Vy khi trả lời phỏng vấn RFA cho biết: "Huỳnh Thục Vy bị bắt ngày 1 tháng 12, sau đó được chuyển đến trại tạm giam công an tỉnh Đắk Lắk ở thành phố Ban Mê Thuột. Tôi đã đến đó nhiều lần để gửi tiền cho Thục Vy, và cái ngày gần nhất, tức là ngày 12 tháng 2 vừa rồi thì tôi đến để tiếp tục gửi tiền và thuốc, và một ít sách vở cho Thục Vy đọc cho đỡ buồn, thì được cán bộ phụ trách trại giam trả lời rằng Huỳnh Thục Vy đã bị chuyển đến trại Gia Trung". Và theo Huỳnh Ngọc Tuấn thì gia đình ông ta không nhận được thông báo.

Chỉ nghe có thế, RFA ngay lập tức 
khẳng định: "Việc chính quyền chuyển tù chính trị tới các trại giam cách xa nơi gia đình họ sinh sống đã không còn là chuyện mới, các tổ chức nhân quyền quốc tế đã nhiều lần tố cáo đây là việc làm có tính chất trả thù" và rằng, Huỳnh Thục Vy bị cáo buộc tội danh "Xúc phạm quốc kỳ" vì "xịt sơn trắng lên lá cờ đỏ sao vàng như một hình thức phản đối sự cai trị độc đoán của chính quyền cộng sản".

Cần nói rõ là chiêu trò lấy việc chuyển trại của một số đối tượng làm đề tài vu cáo nhà nước Việt Nam đã được RFA sử dụng nhiều lần. Trước Huỳnh Thục Vy là Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải (Điếu cày), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh,... và mới đây là Nguyễn Trí Doãn. Trang Trelangblog.com đã có rất nhiều bài viết về các vụ phạm nhân được chuyển trại bị RFA lợi dụng để phao tin rằng Việt Nam đang "trả thù các tù nhân lương tâm", qua đó tấn công hạ uy tín nhà nước.

Thật ra, chuyện Huỳnh Thục Vy hay bất kỳ phạm nhân nào chuyển trại là hoàn toàn bình thường. Người ta sẽ chuyển trại cho phạm nhân trong những điều kiện nhất định, chẳng hạn như liên quan đến an ninh, an toàn của phạm nhân, hoặc khi điều kiện giam giữ không đảm bảo, cần sửa chữa, hoặc thậm chí là khi phạm nhân có nhu cầu cần học nghề mà trại giam này không có điều kiện để dạy...  Nhưng cái chính là RFA lấy sự việc này để phong cho Huỳnh Thục Vy "Tù nhân lương tâm" và rửa tội "Xúc phạm Quốc kỳ" cho Huỳnh Thục Vy là "một hình thức phản đối sự cai trị độc đoán của chính quyền cộng sản" để bịp bợm dư luận.

Nói rõ ngay, Việt Nam không có thứ gọi là "Tù nhân lương tâm" và cũng không có pháp luật nước nào có thuật ngữ này. Huỳnh Thục Vy chỉ là một tên tội phạm, can tội “Xúc phạm Quốc kỳ", bị Tòa sơ thẩm tuyên 2 năm 9 tháng tù mà thôi. Cũng nói thêm rằng, sau khi tòa tuyên án, vì chính sách nhân đạo của nhà nước, Huỳnh Thục Vy cũng đã được cho tại ngoại để nuôi con còn nhỏ và sau khi con của Vy đến tuổi theo quy định của pháp luật, thì Huỳnh Thục Vy mới phải chấp hành án phạt tù. 

Xin hỏi RFA, "việc chuyển trại cho phạm nhân có vi phạm điều luật nào không?"

Hỏi tức đã trả lời.

Như trên đã nói, chuyện phạm nhân được chuyển trại là hoàn toàn bình thường. Căn cứ vào nhiều yếu tố mà cơ quan quản lý sẽ cho chuyển trại một số phạm nhân.

Luật Thi hành án hình sự năm 2010 quy định việc đưa người bị kết án phạt tù có quyết định thi hành án của tòa án đến nơi chấp hành án hoặc điều chuyển phạm nhân giữa các trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ do Bộ Công an quản lý thuộc thẩm quyền của Cơ quan Quản lý Thi hành án hình sự Bộ Công an.

Căn cứ yêu cầu quản lý, giam giữ, công tác giáo dục, dạy nghề đối với phạm nhân theo quy định của pháp luật và chính sách hình sự nhân đạo của Nhà nước, Thủ trưởng Cơ quan Quản lý Thi hành án hình sự Bộ Công an có thể xem xét, đưa người bị kết án phạt tù đến nơi chấp hành án, điều chuyển phạm nhân giữa các trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ đối với một số trường hợp. Ví dụ như, phạm nhân là con gia đình liệt sỹ, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng, bản thân phạm nhân là thương binh, có công với nước hoặc đã lập công giúp lực lượng Công an ngăn chặn, điều tra, khám phá tội phạm hoặc lập công lớn trong quá trình chấp hành án hoặc phạm nhân bị bệnh nặng do cơ quan y tế cấp tỉnh trở lên kết luận trong hồ sơ bệnh án.

Như vậy, trường hợp chuyển trại của Huỳnh Thục Vy có thể là xuất phát từ yêu cầu quản lý, giam giữ, giáo dục, hoặc bản thân cô ta có nhu cầu được đào tạo nghề, hoặc có thể đã lập công với cơ quan công an trong quá trình chấp hành án... nên được chuyển tới trại giam Gia Trung. 

Phân tích trên cho thấy, quy kết của RFA rằng, việc chuyển trại cho Huỳnh Thục Vy là "việc làm mang tính chất trả thù” là hoàn toàn bịa đặt. 

Huỳnh Thục Vy, sinh ngày 20/11/1985 trú tại phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk. Đây là tối tượng có nhiều hoạt động chống phá nhà nước núp dưới danh nghĩa "hoạt động dân chủ, nhân quyền". Vy đã từng ra nước ngoài tham gia các khóa huấn luyện đấu tranh lật đổ chính quyền Việt Nam kiểu bất bạo động. Ở Việt Nam, Huỳnh Thục Vy là thành viên cốt cán của tổ chức phản động “Hội Phụ nữ Nhân quyền” cùng với Nguyễn Ngọc Lụa, Huỳnh Phương Ngọc, Bùi Thị Nhung, Đoan Trang, Đinh Phương Thảo... gây ra rất nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.

Không những vậy, Huỳnh Thục Vy thường xuyên có các bài viết cũng như bình luận trái chiều, đi ngược lại lợi ích dân tộc, một mặt cổ xúy, kêu gọi cho cái gọi là phong trào dân chủ của tổ chức phản động Việt Tân, mặt khác tập trung tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

Ngày 01/9/2017, Huỳnh Thục Vy đã ngang nhiên dùng sơn xịt vào lá cờ Tổ quốc kèm theo những lời sỉ nhục Quốc kỳ. Hành vì này đã vi phạm Điều 351 Bộ luật Hình sự 2015. Chính vì vậy ông an TX Buôn Hồ đã có giấy triệu tập Huỳnh Thục Vy lên làm việc. Tuy nhiên, không những không chấp hành, Vy còn tiếp tục đăng tải lên trang cá nhân của mình thể hiện thái độ chống đối và ngoan cố. Và sau 5 lần gửi giấy triệu tập, sáng ngày 9/8/2018, công an TX Buôn Hồ đã tiến hành bắt giữ Vy để điều tra.

Ngày 30/11/2018, TAND TX Buôn Hồ đã tuyên phạt Huỳnh Thục Vy với hình phạt 2 năm 9 tháng tù giam. Nhưng do có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nên Huỳnh Thục Vy được tạm hoãn thi hành án cho đến khi con của Vy tròn 3 tuổi và trong thời gian tạm hoãn thi hành án Vy không được phép rời khỏi nơi cư trú.

Điều đáng nói, mặc dù đang được hoãn chấp hành án phạt tù nhưng thay vì ăn năn hối lỗi, chấp hành theo quy định của pháp luật, Huỳnh Thục Vy lại tiếp tục có những hành vi chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật.

Ngày 1/12/2021, cơ quan Thi hành án hình sự công an TX Buôn Hồ đã tổ chức thi hành Quyết định thi hành án phạt tù đối với bị cáo Huỳnh Thục Vy.

Đúng là "La liếm không từ thứ gì, miễn là có thể lừa bịp được người đọc, nhằm chống phá Việt Nam, đó là bản chất là sứ mạng chính trị của RFA".

7 nhận xét:

  1. Đây không phải là lần đầu RFA mượn câu chuyện các phạm nhân mà họ vẫn gọi là “nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền” chuyển trại để vu cáo, xuyên tạc nhằm mục đích chống phá Việt Nam. Cũng chính vì thế mà chiêu trò này từ lâu đã bị vạch trần. Thực tế chuyện phạm nhân chuyển trại là hoàn toàn bình thường. Căn cứ vào nhiều yếu tố mà cơ quan quản lý sẽ cho chuyển trại một số phạm nhân.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:18 20/2/22

    Nhóm Vy gồm Đoan Trang, Phương Thảo , Cẩm Tú khi chửi thì không chừa một ai, không sợ gì ai.Họ đã từng nói rằng dân VN hay có tánh xạo nổ, hay chửi, khôn vặt cũng không có gì là lạ bởi do hàng bao chục năm bị buộc sống, làm việc, học tập theo đời Hồ mà đời ông là xạo nổ nhất VN.Vy nói vài thí dụ điễn hình ông Hồ cầm giấy đọc tiếng Anh giọng khó nghe, nói tiếng Pháp kiểu bồi trật ngữ pháp tùm lum , viết chữ Việt xấu như cua bò và trật chính tả mắc cười thì được nổ lên hàng triệu lần thành bác biết mấy chục thứ tiếng. Vy nói tiếp về dung mạo mặt ông Hồ nhiều khi xấu quái, dữ tợn, xảo quyệt thì lại được nổ lên thành mặt bác giống thánh ! Điều kỳ quái chỉ có tại VN là đời Hồ càng xạo nổ thì đảng càng băt dân chúng ngưỡng mộ, sùng bái như vị thánh .Do bị ức chế như vậy nên VN khi thì nổ khi thì chửi nhau mày nổ, nó nổ .Vy nói rằng đời Hồ làm banh ta lông đất nước, làm triệt vong dân tộc, làm u muội, băng hoại, điên khùng biết bao thế hệ do đời Hồ đầy các tình tiết xạo nổ, thêu dệt , mâu thuẩn, kỳ quái lộn xộn, rối tung như canh hẹ mà đọc hoài không hiểu chi cả !Vy nói rằng có thể dân VN bị lời nguyền rủa siêu nhiên ác độc có thể từ các dân tộc Chiêm Thành, Chân Lạp cổ xưa do oán hận vì bị mất nước vào tay tổ tiên VN vừa bị khinh khi ở dơ nên lâu ngày hiện hình thành Hồ Chí Minh vừa hại nước đủ kiểu mà vẫn được sùng bái ca ngợi và dân Việt bị dính vào lời nguyền rủa này không rứt ra được cho đến khi chết !
    Có thể những người như Vy có "tài" chửi hay , chửi độc, chửi đau nhưng tài này do Vy bị nhiễm từ ông Hồ , hay từ cha mẹ , hay Vy chính là hiện thân hậu duệ của Chiêm Thành muốn trả thù báo oán hay Vy không biết mình là ai?Cẩm Tú từng lấy băng vệ sinh có máu tháng phụ nữ trét lên mặt Hồ Chí Minh và đốt cờ đỏ nên bị 9 năm tù giam còn Vy chỉ có vài năm còn la làng la xóm là sao ?
    Chửi rủa thí dụ cho dù co hay, có độc, có linh thiêng nhưng " đoàn người vẫn đi" .Chứ không lẻ vừa sống vừa dáo dác ngó lên trời coi chừng nào thiên vẫn thạch có đâm xuống VN triệt tiêu dân tộc, hay lo âu nhìn ra bờ biển coi sóng thần có cuộn lên vài cao cây số xóa sổ dân Việt , hoặc nhìn lên phương Bắc lo nghĩ Tàu sẽ dùng phương sách gì để sáp nhập để làm chi bởi trước sau gì ai cũng chết mà !

    Trả lờiXóa
  3. Đúng như phân tích ở trên, việc chuyển trại cho tù nhân là chuyện hoàn toàn bình thường và hợp pháp, được quy định rõ ràng trong pháp luật Việt Nam và thực tế trên thế giới thì nước nào cũng quy định rõ ràng việc chuyển trại. Còn bọn RFA và một số trang mạng hải ngoại khác thì chỉ biết xuyên tạc bản chất của vụ việc để vu khống cho chính quyền Việt Nam. Nghe những giọng điệu đầy xảo trá nhưng ngu dốt của chúng mà có thể nhận ra bản chất xấu xa của chúng.

    Trả lờiXóa
  4. Quốc kỳ là biểu tượng thiêng liêng nhất của một quốc gia, Với Việt Nam quốc kỳ cờ đỏ sao vàng càng mang một ý nghĩa to lớn, kẻ sẵn sàng vì những đồng tiền dơ bẩn của đám thù địch trong và ngoài nước mà xúc phạm quốc kỳ liệu có xứng được tha thứ?

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện Huỳnh Thúc Vy hay bất kỳ phạm nhân nào chuyển trại là chuyện hết sức bình thường, có thể liên quan đến an ninh hay an toàn của phạm nhân, cơ sở vật chất và rất nhiều lí do khác, đã chấp hành án phạt thì ở đâu chẳng là ở tù mà còn đòi hỏi. Lũ RFA đúng là la liếm bất cứ thứ gì miễn là có thể khiến người đọc hiểu lầm để chống phá lại nước ta mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. "La liếm không từ thứ gì, miễn là có thể lừa bịp được người đọc, nhằm chống phá Việt Nam, đó là bản chất là sứ mạng chính trị của RFA" là lời bà bán cá chợ Xanh ở Hà Nội dùng để nói về RFA, hay còn gọi là Đài Á Châu Tự Do.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng nó toàn bênh vực cho đám vi phạm pháp luật thế nhỉ. Ko có nhận thức hay cố tình chống VN? Cái đám RFA, BBC thì giẻ rách như nhau hết. Toàn một giọng điệu phá hoại chả còn gì để bắt bẻ thì lại như động vật "nhai lại" à?


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog