Chia sẻ

Tre Làng

Đại tá Hoa Kỳ: Chúng ta kêu gọi người Ukraine chết một cách vô nghĩa

"Đại tá Hoa Kỳ: Chúng ta kêu gọi người Ukraine chết một cách vô nghĩa" - Đó là tên bài báo của RT DE (kênh tiếng Đức của đài truyền hình Nga RT, có đặt văn phòng ban biên tập ở Berlin) đăng ngày 01-03-2022. Tên bài trong bản tiếng Đức: "US-Oberst: Wir drängen die Ukrainer, sinnlos zu sterben". Dưới đây là toàn bộ bài báo do Hồ Ngọc Thắng chuyển ngữ:

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, một đại tá Mỹ đã nghỉ hưu, thân cận với Trump cho biết cuộc giao tranh ở Ukraine coi như đã kết thúc. Mục tiêu của người Nga là một quốc gia trung lập, và Ukraine nên được như vậy.

Douglas McGregor là một đại tá quân đội Mỹ đã nghỉ hưu, người thậm chí còn được coi là đại sứ Mỹ tại Đức nếu Trump thắng cử vào năm 2020. Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Fox News của Mỹ, ông đưa ra quan điểm rằng nên để cho một nước Ukraine trung lập hình thành.

Khi được hỏi mục tiêu của Vladimir Putin là gì, ông nói rằng ông Putin đã cảnh báo trong mười lăm năm qua rằng ông sẽ không dung thứ cho quân đội hoặc tên lửa của Mỹ ở biên giới của Nga. Phương Tây chỉ đơn giản phớt điều đó.

"Cũng như chúng ta không muốn có quân đội và tên lửa của họ ở Cuba. Chúng ta phớt lờ Putin và ông ấy đã hành động. Ông ấy không thể chấp nhận trong bất kỳ trường hợp nào Ukraine gia nhập NATO."

Chiến sự ở miền đông Ukraine diễn ra tốt đẹp coi như đã kết thúc. "Gần như toàn bộ quân đội Ukraine đã bị bao vây. Ở phía đông nam có khoảng 30.000 đến 40.000 người tập trung. Nếu họ không đầu hàng trong 24 giờ tới, tôi nghĩ rằng cuối cùng người Nga sẽ tiêu diệt họ."

Đó là lý do của cuộc đàm phán do Vladimir Zelensky tiến hành. "Trận đấu đã kết thúc và ông ấy cần đàm phán để đạt được kết quả tốt nhất có thể."

Tuyên bố của ông rằng người Mỹ, và thực sự là chính Tổng thống Mỹ Biden, đã đảm bảo với Zelenskiy rằng họ sẽ ủng hộ ông ta trong quyết định về tính trung lập của Ukraine, vẫn chưa được xác nhận.

"Và tôi nghĩ Vladimir Putin sẽ làm điều đó cho miền tây Ukraine, bên kia bờ sông Dnepr. Về phía đông, ông ấy hiện đang ở đâu, tôi vẫn chưa biết ông ấy có suy nghĩ gì hay không. Liệu một nước cộng hòa tiếp theo, và sát nhập với Nga vì đó là lãnh thổ lịch sử của Nga, nhưng miền tây Ukraine thì không."

Đó là về sự trung lập dựa trên mô hình của Áo hoặc Phần Lan. Không có chuyện xung đột với NATO.

"Chúng ta cáo buộc ông ta về những điều mà ông ta không muốn làm, theo cách thông thường của chúng ta là khiến ông ta và đất nước của ông ta bị tàn phá. Chúng ta không nên quên rằng Ukraine đứng thứ tư từ cuối trong danh sách 158 quốc gia về tham nhũng. Đó là không phải dân chủ tự do, tấm gương sáng mà mọi người đang nói đến”.

Zelensky cũng bỏ tù các nhà báo và chính trị gia đối lập.

"Chúng ta nên tránh xa. Người dân Mỹ nghĩ rằng chúng ta nên tránh xa. Người châu Âu cũng muốn tránh ra."

McGregor lên án việc bán vũ khí là động cơ để đẩy người Ukraine vào một cuộc chiến vô nghĩa.

"Điều thực sự đáng lo ngại là trong khi chúng ta không muốn gửi quân, chúng ta đang thúc giục người Ukraine chết trong một cuộc chiến vô nghĩa mà họ không thể thắng. Chúng ta đang tạo ra một thảm họa nhân đạo tồi tệ hơn bất cứ điều gì chúng ta đã thấy trước đây, nếu điều đó không dừng lại."

Ảnh: Binh sĩ Ukraine trên đường phố Kiev ngày 28/2
Bản quyền ảnh (Quelle): www.globallookpress.com
Đường link của bài báo:
https://de.rt.com/.../132927-us-oberst-wir-drangen.../

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog