Chia sẻ

Tre Làng

Nga công bố tài liệu cáo buộc Ukraine phạm ‘tội ác diệt chủng’ ở Donbass

Bộ Ngoại giao Nga vừa công bố tài liệu về những “sự kiện bi thảm” ở Ukraine và Donbass kể từ năm 2014, với tiêu đề “Sự thật đằng sau các sự kiện ở Ukraine và Donbass”.


Bộ Ngoại giao Nga vừa công bố tài liệu về những “sự kiện bi thảm” ở Ukraine và Donbass kể từ năm 2014. Trong ảnh: Binh sỹ Ukraine tham gia cuộc tập trận ở miền Đông Ukraine ngày 15-2-2022

Tài liệu dài 46 trang mang tên "Sự thật đằng sau các sự kiện ở Ukraine và Donbass", được Bộ Ngoại giao Nga công bố ngày 2-3-2022, chứa nhiều hình ảnh, thông tin và đồ họa liên quan đến những sự kiện xảy ra sau chính biến Maidan 2014 ở Ukraine.

Tài liệu kể lại những “sự kiện bi thảm” và “tội ác diệt chủng” mà chính quyền Kiev đã thực hiện đối với người dân Donbass ở miền Đông Ukraine trong suốt 8 năm xung đột.

Tài liệu được chia thành 8 phần, trong đó Nga cáo buộc chính quyền Ukraine vi phạm nhân quyền, diệt chủng ở Donbass, tôn vinh chủ nghĩa quốc xã, tân phát xít và cực đoan.

Không chỉ vậy, tài liệu còn chứa thông tin về số vũ khí khổng lồ mà các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cung cấp cho Ukraine, cũng như bằng chứng về việc Kiev rút khỏi Thỏa thuận Minsk.

Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận gì về tài liệu mà Bộ Ngoại giao Nga vừa công bố nêu trên.

Theo Tass

4 nhận xét:

  1. Tài liệu được công bố trong bối cảnh Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm "phi vũ trang và phi phát xít hóa Ukraine". Chiến dịch quân sự của Nga đã bước sang ngày thứ 7, lực lượng nước này bao vây một số thành phố lớn của Ukraine, tăng cường độ tập kích tại một số đô thị khác, trong đó có thủ đô Kiev.Bộ Quốc phòng Nga ngày 1/3 thông báo sẽ tấn công các cơ sở của lực lượng an ninh Ukraine ở thủ đô Kiev, đồng thời kêu gọi dân thường sống quanh đó rời khỏi khu vực.

    Trả lờiXóa
  2. Bộ Ngoại giao Nga cho biết tài liệu còn chứa thông tin về số vũ khí khổng lồ mà các thành viên NATO cung cấp cho Ukraine, cũng như bằng chứng cho thấy Kiev rút khỏi thỏa thuận Minsk nhằm chấm dứt xung đột ở miền đông nước này.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Putin cũng nói rằng các lực lượng Nga không đe dọa dân thường hay nhắm mục tiêu dân sự trong chiến dịch quân sự ở Ukraine. Mối đe dọa đến từ những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine. Họ sử dụng dân thường làm lá chắn, cố tình đặt các hệ thống vũ khí tấn công vào các khu dân cư và tăng cường pháo kích các thành phố vùng Donbass

    Trả lờiXóa
  4. Putin cho rằng xung đột ở miền đông Ukraine giữa quân đội chính phủ và phe ly khai "như tội ác diệt chủng", khi căng thẳng gia tăng với phương Tây. "Chúng ta biết những gì đang xảy ra ở Donbass. Nó chắc chắn giống cuộc diệt chủng", Putin nói.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog