Chia sẻ

Tre Làng

"Chúng tôi đang bị xóa sổ", Mariupol cầu xin Mỹ trong tuyệt vọng - Kharkov không khá hơn!

Trong bối cảnh chiến sự vẫn diễn ra ác liệt ở Mariupol và Kharkov, đã có những dấu hiệu về sự sụp đổ của lực lượng Ukraine được Fox News và Topwar.ru đăng tải.

Fox News: Cảnh sát Ukraine cầu xin Mỹ - Pháp giúp đỡ, tuyên bố Mariupol đã bị Nga "xóa sổ khỏi mặt đất"

Ít giờ trước, một sĩ quan cảnh sát Ukraine ở Mariupol đã gửi lời cầu xin bằng video tới Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Nội dung của thông điệp là khẩn thiết Washington nên quyết định viện trợ các hệ thống phòng không hiện đại đồng thời cảnh báo rằng thành phố cảng chiến lược này đã bị "xóa sổ khỏi mặt đất".

Viên cảnh sát có tên Michail Vershnin cũng nói rằng mặc dù Mỹ và Pháp đã hứa hỗ trợ nhưng "những gì chúng tôi nhận được không hoàn toàn như vậy".

Ông Michail Vershnin trong thông điệp video gửi đến các lãnh đạo Mỹ và Pháp (Nguồn: Fox News).

Ông Vershnin cũng lưu ý về tình trạng tàn phá bởi hỏa lực của Nga ở Mariupol và nói rằng hai nhà lãnh đạo Phương Tây cần phải "làm đến cùng" để cứu dân thường.

Cuối đoạn video, sĩ quan cảnh sát Ukraine đã gửi một thông điệp mạnh mẽ cho các lãnh đạo Phương Tây rằng Mariupol bắt đầu trông giống như Aleppo - thành phố Syria đã trở lại sự kiểm soát của Damascus vào năm 2016 sau một chiến dịch quân sự được hỗ trợ bởi Nga .

"Có thể các ngài đang muốn thấy một Aleppo mới. Thực tế, là các ngài đã gần như thấy được nó. Hãy bàn giao vũ khí phòng không cho lực lượng Ukraine".

Ảnh vệ tinh của Maxar Technologies cho thấy sự phá hủy ở Mariupol vào ngày 18/3.Kharkov cũng không khá hơn

Theo Topwar.ru, bất chấp việc Kiev vẫn tiếp tục khẳng định các nhóm quân Ukraine ở Mariupol và Kharkov đang nỗ lực chống trả phía Nga trong thời gian dài để đợi các lực lượng khác tới giải vây và phản công, thực tế là tình hình ở 2 thành phố này được đánh giá là khá tồi tệ.

Điều này cũng đã được Bộ Tổng tham mưu Quân đội Ukraine xác nhận thông qua việc họ đã chấp nhận rằng Mariupol chắc chắn sẽ thất thủ và Trung đoàn Azov - một trong những đơn vị sẵn sàng chiến đấu nhất của họ sẽ bị xóa sổ cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Không có gì và không có ai ở khu vực bắc, trung và nam Ukraine lúc này có thể cung cấp sự trợ giúp cho Mariupol vì tất cả các đơn vị sẵn sàng chiến đấu của Kiev đều bị mắc kẹt trong các trận chiến.

Tất nhiên là Kiev vẫn còn những đơn vị sung sức ở miền tây Ukraine - nhưng có vẻ như họ sẽ không được ra trận sớm vì nằm trong cái gọi là "kế hoạch dự phòng".

Bên cạnh nhóm quân ở Mariupol, mối đe dọa bị xóa sổ cũng đang đeo bám những lực lượng Ukraine ở Kharkov.

Lực lượng Ukraine ở Kharkov (Kharkiv).

Theo thông tin mà Topwar.ru có được từ Bộ Tổng tham mưu Quân đội Ukraine, họ đã phải thông báo với Tổng thống Zelensky rằng không thể cung cấp hỗ trợ cho Kharkov, vì nó đang nằm giữa khu vực "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga.

Các đơn vị Ukraine trong thành phố cũng đang cầu cứu vì họ sắp hết nhiên liệu và đạn cỡ lớn - bao gồm MLRS (pháo phản lực phóng loạt).

Kiev hiện không thể cung cấp viện trợ cho Kharkov vì các kho quân sự gần đó đều đã bị phía Nga phá hủy và người Nga sẽ không cho phép các đoàn xe hậu cần Ukraine tự do đi qua một quãng đường tương ứng với một nửa đất nước.

Trong bối cảnh đó, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Ukraine đang kêu gọi binh lính bị bao vây trong Kharkov đừng bỏ cuộc vì Ukraine sẽ sớm "chiến thắng".

Để chứng minh rằng mọi thứ đang tồi tệ với người Nga, Bộ Quốc phòng Ukraine đã đưa ra số liệu mới về tổn thất khổng lồ của đối phương...

Có lẽ lúc này cần lưu ý tới tin tức về một tàu hộ vệ tên lửa của Nga mà Bộ Tổng tham mưu Quân đội Ukraine đã tuyên bố đánh chím nhiều ngày trước - hóa ra con tàu mới chỉ rời khỏi quân cảng Sevastopol.


Bản đồ chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine (Nguồn: Al-Jazeera).

2 nhận xét:

  1. Cuối đoạn video, sĩ quan cảnh sát Ukraine đã gửi một thông điệp mạnh mẽ cho các lãnh đạo Phương Tây rằng Mariupol bắt đầu trông giống như Aleppo - thành phố Syria đã trở lại sự kiểm soát của Damascus vào năm 2016 sau một chiến dịch quân sự được hỗ trợ bởi Nga .

    Trả lờiXóa
  2. Ukraine đến bây giờ chắc là đã rõ được bụng dạ của phương Tây đối với mình, tất cả chỉ là hứa hẹn suông
    Như vậy là phương Tây đã lộ rõ bộ mặt tráo trở, mang con bỏ chợ đối với Ukraine rồi! Chiến tranh cần chấm dứt với việc hợp tác với Nga. Không còn con đường nào khác. Và đó là con đường tốt nhất!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog