Chia sẻ

Tre Làng

"Họ khai thác mục tiêu tên lửa, sửa xe cho Nga" - Ukraine hé lộ có nội gián ở DN vũ khí!

UNIAN đưa tin đã có cáo buộc trong nội bộ doanh nghiệp vũ khí lớn nhất Ukraine Ukroboronprom về hành vi phản bội, cộng tác với Quân đội Nga.

Cụ thể Cục Khoa học Thiết kế Vũ khí Kiev "Luch" đã chỉ đích danh Phó tổng giám đốc Ukroboronprom Roman Zabarchuk và Cục trưởng Cục vũ khí chính xác cao Andriy Artyushenko là 2 "kẻ phản bội" trong tuyên bố trên mạng xã hội Facebook.

Được biết hôm 18/3, khi tới trụ sở Ukroboronprom - Tập đoàn công nghiệp quốc phòng thuộc sở hữu nhà nước Ukraine - Giám đốc nhà máy Spetsoboronmash ở Kiev ông Denis Serdyuk đã bị lực lượng an ninh riêng của doanh nghiệp chặn lại, tước vũ khí, tài liệu và đánh đập.

Sau đó ông Serdyuk đã bị giam giữ hơn 8 giờ trong khuôn viên của Ukroboronprom, nơi các ông Roman Zabarchuk và Andriy Artyushenko tiến hành tra tấn "bằng các biện pháp ảnh hưởng tâm lý và thể chất".

Thông tin về Phó tổng giám đốc Ukroboronprom Roman Zabarchuk được đăng tải trên truyền thông Ukraine.

2 lãnh đạo Ukroboronprom đã cố gắng khai thác thông tin từ Serdyuk về các đơn vị Quân đội Ukraine mà Spetsoboronmash đã chuyển tới các tên lửa (Skif, Corsair, Vilha, Neptune) trước đó được lưu trữ tại Malyn và về vị trí của các nhân sự chủ chốt của "Luch" và "Spetsoboronmash".

"Kết quả của cuộc tra tấn là Serdyuk buộc phải cung cấp thông tin và các văn bản được biên soạn bởi Zabarchuk và Artyushenko", cáo buộc cho biết.

Cáo buộc cũng nhấn mạnh rằng người thân của ông Zabarchuk đang làm việc trong chính phủ Nga còn ông Artyushenko từng giữ các chức vụ cao trong BQP Ukraine vào nhiệm kỳ của Tổng thống Viktor Yanukovych hiện đang lưu vong tại Nga.

Cuối bài viết "Luch" đã kêu gọi Tổng thống Ukraine Zelensky cùng các quan chức tư pháp và an ninh nước này "khẩn cấp loại trừ các điệp viên Nga khỏi Ukroboronprom".

UNIAN lưu ý thêm rằng hiện một số cơ sở của Ukroboronprom nằm trong khu vực phía Nga kiểm soát đã bắt đầu nhận khí tài của Quân đội Nga để sửa chữa - đặc biệt là xe cơ động bộ binh Tigr.


Cục trưởng Cục vũ khí chính xác cao của Ukroboronprom Andriy Artyushenko.

3 nhận xét:

  1. Nếu không tiêu diệt chủ nghĩa phát xít, đến một ngày, chúng sẽ biến cả thế giới thành nô lệ. Đúng là bọn ngu. Lại tra tấn người khác nữa thành ra ngu gấp bội. Ở tao phản bội hay đào ngũ lúc chiến sự chỉ có AK vào đầu.

    Trả lờiXóa
  2. KGB một thời đã làm cho cả CIA khiếp sợ ấy chứ Ukraine ăn thua gì Sau đó ông Serdyuk đã bị giam giữ hơn 8 giờ trong khuôn viên của Ukroboronprom, nơi các ông Roman Zabarchuk và Andriy Artyushenko tiến hành tra tấn "bằng các biện pháp ảnh hưởng tâm lý và thể chất".

    Trả lờiXóa
  3. KGB một thời đã làm cho cả CIA khiếp sợ ấy chứ Ukraine ăn thua gì Đã bảo đừng có lờn với Nga, Bác Putin là dân KGB thì mấy trò nắm thóp này nó lại nhẹ nhàng quá

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog