Chia sẻ

Tre Làng

Công an khám xét Tịnh thất Bồng Lai

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã khám xét Tịnh thất Bồng Lai để tiếp tục làm rõ thêm một số tội danh của những người sống ở nơi này.

Ngày 7/2, đại tá Văn Công Minh, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết cơ quan điều tra công an tỉnh đã khám xét Tịnh thất Bồng Lai (ở xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để làm rõ thêm một số tội danh đối với ông Lê Tùng Vân và những người sống nơi đây. Việc khám xét Tịnh thất Bồng Lai được thực hiện từ 8h đến 16h30 cùng ngày.

Theo ông Minh, ngoài tội danh Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân, thời gian qua, công an tỉnh nhận thêm đơn tố giác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và loạn luân.

“Chúng tôi cũng đã nhận những tố cáo này và tiếp tục xác minh, điều tra”, đại tá Minh nói.

Một phần căn nhà ở Tịnh thất Bồng Lai đang xây dang dở. Ảnh: An Huy.

Như Zing đã đưa tin, ngày 7/1, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố 4 người sống ở Tịnh thất Bồng Lai về hành vi Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Bốn bị can gồm ông Lê Tùng Vân (89 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi, cùng ngụ xã Hòa Khánh Tây).

Trong số này, Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương bị bắt tạm giam, còn bị can Lê Tùng Vân bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 25/2, VKSND huyện Đức Hòa đã có quyết định chuyển hồ sơ vụ án hình sự Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tại Tịnh thất Bồng Lai cho Công an tỉnh Long An điều tra.

Nguồn: Ái Loan - An Huy

11 nhận xét:

  1. Trước đây khi vấn đề của Tịnh Thất Bồng Lai còn đang lùm xùm, dư luận phản ánh trước hành vi lợi dụng tín ngưỡng Phật giáo, trá hình là cơ sở tôn giáo, lấy danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để trục lợi của tổ chức này thì đài RFA hùng hồn đứng ra bảo vệ cho việc làm của những con người giả tu nơi đây, thậm chí công kích lại báo chí Nhà nước về việc thời gian qua đã có nhiều bài viết quy kết cho rằng những người ở Tịnh Thất Bồng Lai là giả sư và không được Giáo hội Phật giáo Việt Nam - một tổ chức do Nhà nước quản lý công nhận.

    Trả lờiXóa
  2. Chờ xem bọn phản động sẽ sử dụng luận điệu gì để lôi kéo dư luận ủng hộ cho Tịnh Thất Bồng Lai, cổ súy cho những hành vi sai trái, lợi dụng vỏ bọc tôn giáo, hành vi loạn luân để vu cáo Việt Nam đàn áp tôn giáo, tự do tín ngưỡng... Chúng vẫn đang mơ về việc dựng được nhiều tổ chức trá hình như kiểu của một Tịnh Thất Bồng Lai như thế ở Việt Nam để lợi dụng chống phá Nhà nước…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viện kiểm sát nhân dân huyện đức Hòa đã có quyết định chuyển hồ sơ vụ án hình sự lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tại Tịnh thất bồng lai cho công an tỉnh LOng an điều tra làm rõ vụ án này.

      Xóa
  3. Tịnh thất Bồng Lai ở xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có nhiều điểm vi phạm, đặc biệt là hành vi phạm pháp của ông Lê Tùng Vân. Việc lợi dụng, giả danh tổ chức tôn giáo để trục lợi và làm nhiều việc trái đạo đức, vi phạm pháp luật của ông Lê Tùng Vân cần phải được xử lý kiên quyết.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Tùng Vân quá nhiều tội nên bây giờ phải xử lý hình sự, chứ không được thấy ông ấy lớn tuổi không xử lý nặng sau này người khác học làm theo. Cùng với đó, phải có biện pháp xử lý chính quyền địa phương, bởi tịnh thất đó nằm trên địa bàn, và họ đã lợi dụng tôn giáo để làm sai mà họ không biết thì không được

    Trả lờiXóa
  5. qua theo dõi thông tin vụ việc liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai mấy ngày gần đây khiến bản thân tôi cũng như nhiều người dân vô cùng bức xúc. Đó là việc lợi dụng hình thức nuôi dưỡng trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi từ thiện. Giờ đây khi vụ việc được phát giác, cơ quan chức năng đã khởi tố những bị can có liên quan thì người dân mong muốn sớm làm sáng tỏ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. Lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để kêu gọi lòng tốt của mọi người, trục lợi cho bản thân; gắn cái mác tu hành để đánh lừa mọi người. Đặc biệt, ông ta còn quan hệ với người có cùng dòng máu làm mất thuần phong mỹ tục, đạo đức của dân tộc ta. Việc này ảnh hưởng xấu đến xã hội và cơ quan chức năng cần nhanh chóng có kết luận vụ việc và xử lý nghiêm vi phạm.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi tin rằng những tố cáo về sai phạm của những người trong Tịnh thất bồng lai là có cơ sở. Rất mong công an Long An điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để ổn định tình hình tại địa bàn. Đến giờ thì chắc nhiều người vô cùng thất vọng và bất bình vì đã đặt niềm tin nhầm chỗ, quyên góp từ thiện cho một địa chỉ toàn những kẻ lợi dụng tôn giáo để lừa đảo, thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là vụ việc vi phạm thuần phong mỹ tục, vi phạm những định hướng giá trị đạo đức của dân tộc, cần phải lên án. Việc xử lý nghiêm những sai phạm tại "Tịnh thất Bồng Lai" sẽ góp phần định hướng về nhận thức, làm trong lành môi trường cho các sinh hoạt tín ngưỡng-tôn giáo của nhân dân, đồng thời tránh những tiêu cực, sai sót không đáng có trong sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  9. Vụ việc “Tịnh thất Bồng Lai” khiến chúng ta phải nghĩ nhiều hơn đến câu chuyện làm thế nào để làm lành mạnh hơn đời sống tôn giáo tín ngưỡng. Làm sao để mọi người dân nhận thức đúng và đầy đủ hơn về tín ngưỡng tôn giáo, đặc biệt là vai trò của tín ngưỡng tôn giáo trong việc phát triển văn hóa, trong định hướng phát triển đạo đức con người

    Trả lờiXóa
  10. Thời gian qua tại “Tịnh thất Bồng Lai” xảy ra nhiều vụ gây mất an ninh, trật tự tại địa phương. Trước đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An đã có văn bản khẳng định “Tịnh thất Bồng Lai” không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh quản lý. Những người đang sống và sinh hoạt tại đó không phải là tu sĩ Phật giáo. Do đó, không liên quan sự quản lý của Giáo hội. Sự việc mang tính chất lợi dụng hình thức tu sĩ Phật giáo để lừa gạt lòng tin của tín đồ Phật giáo để trục lợi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog