Chia sẻ

Tre Làng

Tiếp chuyện về Ca sĩ Môi Khai

Ong Bắp Cày

Người ta hay đọc chệch ca sĩ Mai Khôi là ca sĩ Môi Khai cũng có cái lý của họ, bởi cái xú danh Môi Khai phần nào đó phản ánh đúng bản chất của cô ca sĩ nhàu nhĩ này về thái độ chính trị đối với đất nước, về những phát ngôn tanh nồng mùi ba chỉ và thậm chí cả về hiểu biết của cô này. Vì thế không lạ khi mà VOA và RFA luôn coi cô là một trong những nguồn cảm hứng để có cớ biên bài chống phá Việt Nam.

Đêm 6/3/2022, đài Đài Á Châu Tự Do (RFA)có bài viết "Ca sĩ Mai Khôi: "Mong Việt Nam không còn tù nhân chính trị", trong đó mô tả thái độ chính trị của cô ca sĩ này như một nhà đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền. 

Trả lời phỏng vấn của RFA mới đây, Môi Khai tranh thủ đánh bóng tên tuổi bằng cách nhận rằng, "mình và các bạn của mình đã chiến đấu chống lại lực lượng An ninh mạng AK47 để bảo vệ tự do biểu đạt trên không gian mạng trên mạng xã hội", chiến đấu với Facebook để "loại bỏ các nhóm dư luận viên chuyên báo cáo hàng loạt để làm đóng các tài khoản Facebook của các nhà bất đồng chính kiến Việt Nam" và dù "Mặc dù tình hình Việt Nam vẫn còn rất là tệ, nhà nước Việt Nam vẫn tiếp tục bắt giam và xử phạt những người bày tỏ bất đồng chính kiến trên mạng xã hội". Không chỉ thế Môi Khai còn bịa đặt rằng, ả không thể quay lại Việt Nam được vì "công an đe doạ là sẽ bắt mình" và "theo kinh nghiệm thì nếu họ cứ bắt tạm giam nhiều lần thì họ sẽ bắt bỏ tù mình luôn, thì mình thấy rằng mình chưa cần thiết phải ngồi tù cho nên mình phải đi trước khi họ hành động".

Môi Khai nổi tiếng không phải vì tài năng ca nhạc mà là vì lối sống phóng túng và phát ngôn hợm mình. Ban đầu cô này chỉ tham gia hội nhóm với đám dân chủ cuội để lấy đất diễn ở Mỹ, nhưng khi thấy khó có thể phát triển được chuyên môn, cô chuyển tay lái sang nghề dân chủ. Đã rất nhiều lần cô tự gây rắc rối rồi cấu kết với RFA, VOA để lu loa chỉ trích nhà nước để thu hút sự chú ý của dư luận.

Vào cuối thang 3/2018 VOA đã loan tin "Ca sĩ Đỗ Nguyễn Mai Khôi (Môi Khai), đồng thời là một nhà tranh đấu cho tự do ngôn luận, bị công an cửa khẩu sân bay Nội Bài ở Hà Nội tạm giữ hôm 27/3 khi vừa về nước sau chuyến lưu diễn ở châu Âu". Trong khi đó Môi Khai viết trên Facebook: "Mai Khôi vừa mới được thả ra sau khi bị bắt 'làm việc' không lương 8 tiếng đồng hồ tại sân bay Hà Nội". 

Thực tế, không có vụ bắt giữ người nào ở sân bay Nội Bài và Môi Khai buộc phải thực hiện các thủ tục theo thông lệ xuất nhập cảnh như bao hành khách mà thôi. Tuy nhiên, VOA và Môi Khai lại lý giải rằng, cô sang Cộng hòa Séc để làm giám khảo Liên hoan phim One World, là liên hoan phim tài liệu về nhân quyền lớn nhất thế giới. Trên trang Facebook, Mai Khôi cho biết vừa tham dự và trình diễn hai bài hát, "Xin ông" và "Em là của anh rồi", tại buổi khai mạc Liên hoan phim tối 5/3 tại thủ đô Prague của Cộng hòa Séc. Đó cũng là buổi trao giải thưởng nhân quyền Homo Homini cho Phạm Đoan Trang".

Kẻ tung người hứng, VOA tiết lộ, Môi Khai mới cho ra mắt Album mới có tên "Bất đồng" và không quên nhấn mạnh, "Mai Khôi là một nghệ sĩ độc lập, người chỉ thuần tuý sáng tạo và đấu tranh để cổ vũ cho quyền tự do sáng tác, tự do tư tưởng của giới nghệ sĩ ở Việt Nam". Cùng lúc, trên trang web của mình Môi Khai tự tả mình là "một nghệ sỹ Việt Nam độc lập một cách mạnh mẽ". Ban nhạc mới của cô mang tên The Dissidents (Những người bất đồng chính kiến) và cô được một số người so sánh với Lady Gaga hay Pussy Riot vì phong cách nổi loạn của mình. Nền nhạc tự động trên trang Web của cô cũng tự phát bài hát "Please, sir" có nội dung "yêu cầu lãnh đạo Đảng Cộng sản cho phép người dân thường được hưởng tự do hàng ngày".

Tại Cộng hòa Séc, khi giới thiệu ban nhạc của mình, cô này đã có những phát biểu xuyên tạc, bịa đặt về tình hình chính trị, nhân quyền tại Việt Nam và tự nhận mình là người phản kháng.

Còn nhớ hồi 2016, Mai Khôi cùng Lâm Ngân Mai, Vượng Râu từng tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội, nhưng thất bại ngay từ "vòng gửi xe". Trong "chiến dịch tranh cử", Mai Khôi từng có hành động kỳ dị, chưa có tiền lệ ở Việt Nam, là bán tài sản để tranh cử. Xem tại đây: Vận Động Ứng Cử Đại Biểu Quốc Hội 2016. Tài sản mà Mai Khôi bán để tranh cử là chiếc xe đạp điện & Tivi Sony. Xem hình bên. Cô viết: "Khôi cần bán xe đạp điện BMX và tivi Sony này để có tiền trang trải cho việc tự ứng cử. Xe đạp điện và Tivi là quà Khôi mới nhận được từ chương trình Vừng ơi mở ra, còn nguyên thùng. Ai có nhu cầu mua để ủng hộ Khôi thì inbox Khôi nhé! Cảm ơn facebook và các bạn gia đình facebook rất nhiều!".

Ngay khi Mai Khôi thông báo, dân mạng đã có phản ứng: "Mai Khôi thông báo như vậy có thể (1) Cô không hiểu gì về bầu cử ở Việt Nam, nơi cô sinh ra và lớn lên, nhưng lại không có thời gian quan tâm đến thể lệ bầu cử Quốc hội và càng không quan tâm đến Luật bầu cử; (2) Cô đang mượn việc ứng cử để hâm nóng lại tên tuổi của mình và thông qua đó thực hiên mục đích kinh tế. Cho dù nó rơi vào trường hợp nào đi nữa, thì với đại đa số những người hiểu biết, đó là câu chuyện thực sự nực cười và kệch cỡm".

Một câu chuyện khác liên quan tới chính trị là vụ Mai Khôi mặc cả với Ban tổ chức buổi biểu diễn ở Virginia, không chấp nhận chào cờ và đứng dưới cờ vàng 3 sọc. Việc làm này của cô đã bị đám hủi nô vong quốc VNCH rủa xả thậm tệ, làm ảnh hưởng đến nguồn thu nhập từ hải ngoại. Lên tiếng trên FB cá nhân, Mai Khôi giải thích rằng cô không muốn dính đến Việt Tân và tị nạnh rằng, ngay cả Nguyễn Văn Hải Điếu Cày cũng đã từng tránh né cờ ba sọc. Tuy nhiên giải thích này không được phía 3 sọc chấp nhận. Để phá thế bị cô lập cũng như gia tăng các cơ hội nhận được "tài trợ" từ các nhóm chống phá Việt Nam ở hải ngoại, Môi Khai đã vội vã gỡ bỏ status nói trên.

Hành động nhanh tay xóa status rẻ rúng cờ vàng và xin lỗi đám ba que là câu trả lời cho việc, Đỗ Nguyễn Môi Khai vẫn đang còn phụ thuộc nhiều vào tiền của các tổ chức chống Cộng cực đoan ở hải ngoại để thực hiện các hoạt động "dân chủ" của Môi Khai.

Nói như thế để đến một ngày nào đó cô ca sĩ Môi Khai có hành động kỳ dị nào thì chúng ta cũng không phải ngạc nhiên.

17 nhận xét:

  1. Ca sĩ Mai Khôi - tên đầy đủ là Đỗ Nguyễn Mai Khôi, sinh năm 1983, quê quán: Cam Ranh, Khánh Hòa. Cô từng là sinh viên nhạc viện tại Thành phố Hồ Chí Minh và đi ca hát từ năm 2001, từng là thành viên của nhóm bè Cadillac. Nhưng có thể thấy từ khi Mai Khôi tham gia vào “sâu bít” nàng không nhận được sự ủng hộ nào của khán giả về khả năng ca hát mà toàn “gạch, đá” từ những “sờ ken đồ” mà ả tạo ra: nào như “ca sĩ Mai Khôi không nội y”, “Mai Khôi từng bị bạn trai bạo hành”… rồi đến việc phát hành MV “Tự sướng - Selfie Orgasm” với những hình ảnh và phát ngôn phản cảm vân vân và mây mây.

    Trả lờiXóa
  2. Cô ta luôn tìm cách tiếp cận với những kẻ bất đồng trong giới hải ngoại có ý đồ xấu với nhà nước Việt Nam để bôi bác, bài xích hòng mong lòng thương xót để kiếm vé qua Mỹ. Thậm chí, cô này còn tiếp xúc với một số nhân viên Bộ ngoại giao Mỹ để làm điều trên.

    Trả lờiXóa
  3. Như việc mới đây, Mai Khôi tiến hành gặp gỡ Bộ ngoại giao Mỹ để vận động họ ra tay cho “nhân quyền” ở Việt Nam, quyền tự do biểu đạt, tự do internet. Khi trao đổi với phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ Keshap và một số thượng nghị sĩ, dân biểu Mỹ, cô này phát biểu rằng: “Những vấn đề mà Khôi đang vận động và đang quan tâm là tự do biểu đạt, tự do internet ở Việt Nam”, “Tình hình đàn áp những người bất đồng chính kiến càng ngày càng tăng ở Việt Nam. Tự do biểu đạt, tự do internet bị đàn áp rất nặng trong thời gian gần đây”.

    Trả lờiXóa
  4. Khi nghe được những lời lẽ phát biểu trên của ca sĩ Mai Khôi, nhiều người đã tỏ ra vô cùng bức xúc vì họ thấy rằng mình đang hưởng rất nhiều đặc ân trong việc sử dụng mạng internet cũng như biểu đạt tâm trạng của mình trên mạng xã hội. Điều mà không phải bất kỳ một quốc gia nào có được. Tuy nhiên, việc bày tỏ quan điểm của mình phải không ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị của đất nước cũng như ảnh hưởng đến vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

    Trả lờiXóa
  5. Những kẻ lợi dụng sự phát triển của mạng internet để tuyên truyền, kích động hận thù, gây hoang mang trong dư luận xã hội thì cần phải lên án, tố cáo. Vậy mà cô ca sĩ sinh năm 1983 này không những cổ súy mà còn mời chào quốc gia khác can thiệp vào công việc của nước ta.

    Trả lờiXóa
  6. Có lẽ cụm từ mỹ miều và phù hợp nhất với ca sĩ Mai Khôi lúc này là “kẻ ngáo chính trị” khi mà trước đây cô cũng đã từng gặp Tổng thống Barack Obama tại Hà Nội năm 2016 và cũng là người một mình đứng ra phản đối sự có mặt của Tổng thống Donald Trump khi ông Trump đến thăm Việt Nam năm 2017. Cô này còn cho biết sẽ “vận động khắp nơi để thế giới quan tâm đến tình hình nhân quyền ở Việt Nam”.

    Trả lờiXóa
  7. Hành động của ca sĩ Mai Khôi không hiểu là vận động cho nhân quyền Việt Nam hay “cõng rắn cắn gà nhà”. Và với hành động ấy thì càng làm cho cô ta đi vào ngõ cụt và lún sâu thêm vào vũng bùn tội lỗi mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Hãy thôi cái trò bất lương của 1 kẻ ngáo đá thích làm chính trị đi Mai Khôi, sướng không biết đường hưởng mà lại thích chui đầu vào rọ thì con đường hoàn lương của cô có lẽ sẽ gập ghềnh đấy. Quỵ lụy phương Tây không thấy nhục hay sao mà còn rêu rao, thật sự không hiểu có những người sinh ra não chỉ để làm cảnh hay sao vậy?

    Trả lờiXóa
  9. Vì năng lực có hạn, tham làm mà con đường phấn đấu không được như ý, cô ca sĩ Mai Khôi lại trở mặt, luôn tìm cách tiếp cận với những kẻ bất đồng trong giới hải ngoại có ý đồ xấu với nhà nước Việt Nam để bôi bác, bài xích hòng mong lòng thương xót để kiếm vé qua Mỹ.Giờ tiếp tục có những hành động thế này quả là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  10. Kể từ khi trượt Đại biểu Quốc hội khóa XIV ngay từ “vòng gửi xe” ca sĩ Mai Khôi ngày càng trở nên cực đoan và đang dần đánh mất mình. Hiện nay, người ta không còn thấy Mai Khôi trong vai trò của cô ca sĩ dưới ánh đèn sân khấu mà thay vào đó là hình ảnh một “nhà dân chủ” tự xưng thiếu cả mặt đạo đức lẫn trình độ chuyên môn, đó là chưa kể tới những bê bối tình yêu với những tên tạp chủng chống phá chế độ. Đáng buồn cho khuôn mặt khả ái nhưng lại bệnh hoạn điên cuồng.

    Trả lờiXóa
  11. Thiết nghĩ, thay vì tiếp tục có những đánh giá sai lệch, vu cáo, xuyên tạc về tình hình nhân quyền tại Việt Nam, Mai Khôi trước hết nên làm tròn bổn phận của 1 người nghệ sĩ chân chính là phục vụ cộng đồng, như vậy đã là cống hiến rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Mai Khôi thực chất không có gì trong con đường nghệ thuật ngay từ thuở ban đầu. Sự lụi tàn từ đó trong chớp nhoáng là điều mà đã được dự báo từ trước. Cụ thể thực tế là đã từ lâu lắm rồi, tôi không thấy Mai Khôi xuất hiện ở bất cư chương trình nào, hay sân khấu nào. Tôi cứ tưởng rằng cô ấy đã lùi xa ánh đèn sân khấu rồi. Nhưng không phải, không phải lùi xa, mà Mai Khôi đã đi sang một ngã rẽ khác của cuộc đời người làm nghệ thuật.

    Trả lờiXóa
  13. hế hế, tên do cư dân mạng đặt. Nghe hợp lý với tâm tính cũng như mùi của những phát ngôn của Môi Khai ca sí Môi Khai này xứng với tên xướng ca vô loài này Tập đoàn suy đồi về chính trị, phản bội đất nước! Nghe tên cái biết mùi ngay !!


    Trả lờiXóa
  14. Mai Khôi là con người theo đuổi danh vọng trong môi trường nghệ thuật nhưng cái sự nghiệp chính ấy của cô lại không hề mang đến danh tiếng, địa vị, sự nổi tiếng. Vì vậy, Mai Khôi luôn thực hiện nghề tay trái là hoạt động chính trị. Mai Khổi nổi lên không phải bởi tài năng nghệ thuật, không phải bởi kiến thức sâu rộng, mà nổi lên nhờ sự chăn dắt, dụ dỗ của các nhà dân chủ, kết hợp với tính cách đồng bóng của cô nên mặc dù không có kiến thức chuyên môn, không có am hiểu, tâm huyết nhưng Mai Khôi vẫn “cắm đầu” đi theo con đướng chính trị.

    Trả lờiXóa
  15. Được sự tâng bốc của các nhà dân chủ trong và ngoài nước kèm theo sự thiếu hiểu biết nên chính Mai Khôi hoạt động rất sôi nổi, đưa ra nhiều phát ngôn của một kẻ ngu muội. Ngay sau sự thất bại từ việc tự ứng cử Đại biểu Quốc hội, Mai Khôi đã chạy sang nước ngoài để đoàn tụ với các nhà dân chủ khác

    Trả lờiXóa
  16. Không chỉ sáng tác những bài hát với ca từ bình thường, Mai Khôi còn tạo ra nhiều thảm họa với lời lẽ, ngôn từ xuyên tạc sự thật, bịa đặt trắng trợn tình hình Việt Nam như bài những chuyến xư bus, tiếng lòng tôi, trói vào tự do…Tư tưởng “không ăn được thì đạp đổ” của Mai Khôi đang thể hiện rất rõ từ khi bị đá khỏi danh sách tự ứng cử Đại biểu Quốc hội, Mai Khôi tiến hành nhiều hoạt động nhằm phá hoại đất nước, tự đi bôi xấu hình ảnh của Việt Nam ở nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  17. Những điều ngộ nhận và xuyên tạc của Mai Khôi chỉ lừa bịp được các nhà dân chủ “mù, câm, điếc” ở hải ngoại mà thôi, chứ còn những người dân giản dị Việt Nam thì những điều này ai cũng biết và đều trân trọng mọi thứ mà Đảng, Nhà nước đang cố gắng thực hiện, đảm bảo cuộc sống tốt nhất cho người dân Việt Nam, cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog