Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện "Xe tăng chở máy giặt" và sự bẩn tưởi của Nguyễn Văn Đài

Khoai@

Thật tởm lợm và tanh tưởi khi một bức ảnh đăng trên trang NBCNews từ hôm 25/3 đã được đám Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Xuân Nghĩa rước về, chế thêm chiếc máy giặt buộc trên đầu chiếc xe tăng của quân đội Nga, rồi làm một status "Lính xâm lược đế quốc Nga vớ quả bẫm".

Status của Nguyễn Văn Đài, kẻ đại diện cho cái gọi là "Hội anh em Dân chủ" khoái trá viết rằng:

"Cả thế giới kinh ngạc khi nhìn hình ảnh lính Nga cướp được chiếc máy giặt của người dân Ukraine.

Không biết khi người lính hay sĩ quan Nga mang chiếc máy giặt này về nhà, cha mẹ hoặc vợ con hỏi lấy máy giặt ở đâu thì người lính sẽ trả lời ra sao?

Sao Putin lại để quân lính, sĩ quan và người dân Nga thiếu thốn và nghèo khổ như vậy? Điều duy nhất có lý giải là chế độ độc tài Putin tham nhũng và hủ bại giống như chế độ độc tài CSVN".

Trong khi đó Nguyễn Xuân Nghĩa (Fb Nguyen Xuan Nghia) thì viết "Chiến lợi phẩm của binh lính Putin cướp từ người dân lành Ukraina. 1. Máy giặt; 2. Nữ trang, điện thoại, đồng hồ...; 3. Phiếu gởi hàng của lính Putin từ Belarus về cho gia đình ở Liên bang Nga". Mời xem ảnh bên.

Thực tế, không chỉ có Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Xuân Nghĩa rêu rao như thế, mà còn có cả đám văn nghệ sĩ, đám "trí thức nửa mùa" cũng hí hửng tưởng bức ảnh xe tăng chở máy giặt là thật, chia sẻ loạn xì ngầu.

Một bạn Fb viết rằng, "Mình thì kinh ngạc vì sự ngu xuẩn của bọn này, khi đã tìm ra được ảnh gốc đăng trên trang NBCNews từ hôm 25/3" để mô tả rằng, nước Nga nghèo đói, đến nỗi lính Nga phải đi cướp một chiếc máy giặt của dân Ukraine và gửi bưu kiện “chiến lợi phẩm” về nhà, điều mà các bạn Vịt Tân và nhiều FBker Việt Nam đang rêu rao.

Thực tế, bức ảnh đã được đăng tải trên trang NBCNews từ hôm 25/3 trong một bài viết có tên "Russian Forces finished Firts stage of War, shift to Ukraine'east, General say" tạm dịch là "Các lực lượng Nga đã kết thúc giai đoạn đầu của Chiến tranh, chuyển sang phía Đông Ukraine, một vị Tướng nói". Mời xem ảnh chụp màn hình trang đầu bài báo ngay bên cạnh.

Làm dân chủ mà dùng thủ đoạn chế ảnh như thế quả là chỉ có đám dân chủ mõm ngao miệng hàu. Chơi bẩn một cách trơ trẽn, xuyên tạc đủ điều, bịa đặt mọi thứ... miễn là có thể gây ra tình trạng nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang trong dư luận, làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội.

Thật tiếc, có một số anh em bao gồm cả bác sĩ, kỹ sư, tiến sĩ... cũng dính bả. 

Tôi là dân chơi Facebook thuộc hạng phọt phẹt mà liếc qua đã nhận ra ngay đó là tin giả, mà nhiều anh em có học hàm học vị từ Tây phương về hẳn hoi vẫn đớp phải bả của Nguyễn Văn Đài thì cũng đến chịu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog