Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố 22 bị can trong đường dây in và bán sách lậu

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiến hành khởi tố thêm 22 bị can có liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phú Hưng Phát.

Ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đơn vị này đang điều tra vụ án hình sự Sản xuất, buôn bán hàng giả; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Môi giới hối lộ và Nhận hối lộ xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phú Hưng Phát; Công ty CP In và Văn hóa truyền thông Hà Nội; Tổng cục Quản lý thị trường; Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội và các đơn vị liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 41/QĐ-CSKT-P10 ngày 23/6/2021 và Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 15/QĐ-CSKT-P10 ngày 23/7/2021.

Quá trình điều tra, xác minh vụ án, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với đối tượng chủ mưu, cầm đầu là Cao Thị Minh Thuận (Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phú Hưng Phát) và 11 đối tượng liên quan, về các tội danh Sản xuất, buôn bán hàng giả, Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Môi giới hối lộ và Nhận hối lộ.

Kết quả điều tra mở rộng vụ án, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 6/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với 22 đối tượng, cùng về tội danh Sản xuất, buôn bán hàng giả, theo quy định tại Điều 192 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trong đó, cơ quan chức năng tiến hành bắt tạm giam đối với: Văn Thị Hiền (chủ Nhà sách Hiền Long); Đỗ Văn Được (chủ Shop Bống & Bin); Phan Thị Thanh Thoan (giáo viên). Các đối tượng trên đều thuộc nhóm đối tượng tiêu thụ sách.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với: Đỗ Đức Tiến (chủ Công ty TNHH In và Thương mại Dịch vụ Long Phát); Lục Văn Quán (Giám đốc Công ty TNHH In và Thương mại Hoài Đức); Nguyễn Ngọc Phương (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Thuận Phát); Nguyễn Văn Thắng (Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thái Việt). Các đối tượng này đều thuộc nhóm đối tượng in sách.

Nguyễn Mạnh Thắng; Nguyễn Minh Đức (Công ty TNHH Tạp phẩm và vật tư ngành in). Thuộc nhóm đối tượng làm bản kẽm.

Nguyễn Văn Toàn (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và In Lâm Anh) là đối tượng làm tem giả; Đinh Văn Thăng; Lê Đình Quý; Lưu Hồ Thịnh; Nguyễn Quốc Toản; Nguyễn Thị Thanh; Trần Thị Lan; Trần Văn Hoan thuộc nhóm đối tượng gia công.

Hoàng Kim Oanh (chủ Nhà sách Oanh); Phan Thị Ngọc Hoàn (chủ Nhà sách Oanh Hoàn) thuộc nhóm đối tượng tiêu thụ sách. Nguyễn Thị Liên; Hoàng Thị Thúy Hằng và Trần Thị Thu Trang thuộc nhóm đối tượng nhân viên Công ty Phú Hưng Phát.

Theo cơ quan chức năng, các đối tượng nêu trên đã có hành vi giúp sức cho đối tượng chủ mưu, cầm đầu là Cao Thị Minh Thuận trong việc sản xuất, buôn bán hàng giả hoặc mua sách giả với số lượng đặc biệt lớn để bán thu lời.

Sau khi Viện KSND Tối cao phê chuẩn, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thực hiện các Lệnh, Quyết định tố tụng đối với 22 bị can theo đúng quy định.

Hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tập trung củng cố tài liệu, chứng cứ để làm rõ toàn bộ nội dung vụ án, hành vi phạm tội của các bị can đã khởi tố, hành vi của các đối tượng liên quan để kết luận điều tra đề nghị truy tố các bị can theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Tuấn Khang

6 nhận xét:

  1. Quá trình điều tra, xác minh vụ án, Cơ sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với đối tượng chủ mưu, cầm đầu là Cao Thị Minh Thuận - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phú Hưng Phát và 11 đối tượng liên quan, về các tội danh “Sản xuất, buôn bán hàng giả”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Môi giới hối lộ” và “Nhận hối lộ”. Kết quả điều tra mở rộng vụ án, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 6.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can đối với 22 đối tượng, cùng về tội danh “Sản xuất, buôn bán hàng giả”, theo quy định tại Điều 192 Bộ luật Hình sự năm 2015... Những vi phạm đều phải bị nghiêm trị răn đe trước PL một cách nghiêm chỉnh

    Trả lờiXóa
  2. kẻ làm sách lậu cứ việc scan và copy những cuốn sách thật, sách xịn ra bán. Sách giả không hề phải trả tiền bản quyền cho tác giả. Nếu là sách mua bản quyền từ nước ngoài, các công ty sách phải trả thêm tiền dịch, tiền hiệu đính, mà nhiều khi những khoản tiền này không hề nhỏ. Kẻ làm sách giả, sách lậu không phải chi trả tiền cho dịch giả, người hiệu đính, biên tập viên, nhân viên chế bản, họa sĩ trình bày bìa… Rất nhiều khoản chi phí họ không hề mất. Chỉ việc scan và in ra bán.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta cũng biết rõ những kẻ làm sách lậu là kẻ cắp. Chúng ăn cắp một loại tài sản cao quý và đáng trân trọng nhất - trí thức. Chúng ta cũng biết rất rõ, những bạn đọc mua sách lậu, sách giả tức là tiếp tay cho trộm cắp, là dùng hàng trộm cắp. Vô hình trung, các bạn sinh viên, những nhà trí thức biến mình thành người tiêu thụ hàng giả, làm mất đi nhân cách của chính mình.

    Trả lờiXóa
  4. Sách là loại hàng hóa đặc biệt. Nếu ai cũng lao vào kiếm tiền trên sách, làm bậy thì thử hỏi tương lai sẽ đi về đâu?! Tôi không thể tưởng tượng ra một tương lai của đất nước khi sách trên thị trường toàn là sách kích dục, sex, ma quái rùng rợn, đâm chém... Người đọc sẽ ngấm dần những tư tưởng của những cuốn sách kém, thiếu tính giáo dục và sẽ không thể không ảnh hưởng đến đạo đức của xã hội. Nếu sách lậu, sách giả lan tràn, bạn đọc sẽ chỉ được đọc những cuốn sách đầy lỗi, sai đủ thứ gây phản cảm. Vậy tương lai của chúng ta sẽ đi về đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Sách lậu gây thiệt hại về phía các công ty sách và các nhà xuất bản nơi “sản xuất” ra những cuốn sách thật rất lớn. Họ bị thiệt hại về kinh tế và uy tín. Họ bị coi thường. Họ bỏ tiền ra mua bản quyền, dịch, hiệu đính, biên tập, trình bày và cho ra đời những đứa con tâm huyết với bao công sức và trí tuệ. Và tự nhiên họ bị cướp trắng trợn, bị hớt tay trên. Hơn nữa họ rất bất bình khi một tác phẩm tuyệt diệu như vậy bị bóp méo, bị làm hạ giá trị nên rất đau xót.

    Trả lờiXóa
  6. Sách lậu chính là cơn đại nạn vô cùng nguy hiểm không chỉ tai hại trong giới xuất bản mà còn tác hại đến xã hội, nhất là thế hệ trẻ. Thực tế cho thấy, sách lậu ngày càng ngang nhiên hoành hành, các trang web rao bán công khai sách giả mang đến tận nhà thì không còn gì để nói. Còn ngoài đường, vỉa hè thì sách giả tràn lan, chiếm 90% các chiếu sách.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog