Chia sẻ

Tre Làng

Cộng hòa Nhân dân Donetsk: Bắt đầu đánh chiếm nhà máy "Azovstahl" ở Mariupol

Đó là bản tin mới của RT DE (kênh tiếng Đức của đài truyền hình Nga RT) đăng ngày 19-04-2022, lúc 10:50, giờ Berlin tức 15 h 50 giờ Hà Nội. Dưới đây là toàn bộ bài báo do Hồ Ngọc Thắng chuyển ngữ:

Theo phát ngôn viên chính thức của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), ông Eduard Basurin, việc đánh chiếm lò luyện sắt Mariupol "Azovstahl" đã bắt đầu.

"Như tôi được biết, một phần của các đơn vị xung phong được lựa chọn đặc biệt để xông vào cơ sở đã bắt đầu công việc, với sự hỗ trợ đắc lực của lực lượng hàng không và pháo binh Liên bang Nga", ông Basurin cho biết trên một chương trình phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình Rossiya 1 của Nga.

Ông Basurin gọi thông tin được Ukraine phát tán về sự hiện diện của thường dân trong khuôn viên nhà máy là giả. Những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine đã đưa ra điều này để ngăn chặn việc đánh chiếm. Truyền thông Ukraine đã nhiều lần đưa ra những hình ảnh không thể kiểm chứng được về dân thường, bao gồm cả trẻ em, được cho là đang ở trong nhà máy.

Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Denis Puschilin, cũng xác nhận hoạt động đặc biệt này. Nhà máy nên được giải phóng càng sớm càng tốt.

Theo Cộng hòa Nhân dân Donetsk, địa điểm của nhà máy "Azovstahl" từ thời Liên Xô có thể được so sánh với một thành phố. Một số phần của cơ sở hạ tầng ngầm của cơ sở có thể chịu được một cuộc tấn công hạt nhân. "Azovstahl" là quận Mariupol cuối cùng vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng vũ trang Ukraine. Theo thông tin từ Nga, khoảng 2.500 chiến binh từ đơn vị chủ nghĩa dân tộc "Azov" được cho là đã ẩn náu trong các xưởng luyện thép, trong đó có 400 lính đánh thuê nước ngoài.

Trong vài ngày qua, các đơn vị xung phong riêng lẻ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã cố gắng tiến vào lãnh thổ "Azovstahl". Điều này xuất hiện từ các báo cáo của mạng lưới phóng viên WarGonzo. Vào Chủ nhật, WarGonzo đã đăng ảnh và video tuyên bố rằng một số tầng của nhà máy đã được các đơn vị của Cộng hòa Nhân dân Donetsk chiếm được.

Phóng viên quân sự Semyon Pegow nói trong một chương trình rằng phần phía bắc của nhà máy đã nằm dưới sự kiểm soát của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Một video khác của WarGonzo cho thấy một đơn vị cơ giới của tiểu đoàn "Somali" của Dân quân Nhân dân Donetsk đã tiến hành một cuộc tấn công vào Azovsteel hôm thứ Hai.

Ảnh: Đánh chiếm nhà máy "Azovstahl"
Nguồn ảnh: Ảnh chụp màn hình, War Gonzo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog