Chia sẻ

Tre Làng

Sự trì độn của Nguyễn Văn Đài và đồng bọn trong cái gọi là "Hội anh em dân chủ"

Cuteo@

Đọc, nghe những gì kẻ vong quốc Nguyễn Văn Đài thể hiện trên Facebook, thú thật cho đến tận bây giờ tôi vẫn không thể hiểu nổi vì sao anh ta lại từng là luật sư. Trình độ nhận thức, đặc biệt là nhận thức pháp luật và tư cách đạo đức ấy có lẽ chỉ đủ để sống kiếp hủi nô trọng đời.

Hôm 3/4/2022, anh công an tuột xích Lê Chí Thành bị Tòa án tuyên 2 năm tù giam về tội "Chống người thi hành công vụ" và ngay lập tức Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn trong cái gọi là "Hội anh em dân chủ" hộc lên rằng, "Chính quyền độc tài cộng sản Việt Nam y án 2 năm tù với cựu đại úy Lê Chí Thành là một tội ác đối với số ít những người có lương tâm còn lại trong ngành công an".

Lê Chí Thành từng là cán bộ công an, nhưng vi phạm kỷ luật, bị tước quân tịch, đuổi cổ ra khỏi Ngành. Từ đây, Thành được biết đến một "chí phèo dân chủ" hiện đại, chuyên đi gây rối trật tự công cộng, phá rối các hoạt động của các cơ quan ban ngành và xâm phạm lợi ích của các tổ chức, cá nhân. Sơ sơ như thế để thấy, cái mà Nguyễn Văn Đài gọi là "lương tâm" có nghĩa là gì. 

Bản án mà Nguyễn Văn Đài nhắc đến mới chỉ là một phần nhỏ trong chuỗi hoạt động vi phạm pháp luật của Lê Chí Thành. Đây mới chỉ là vụ "Chống người thi hành công vụ vào hôm 20/3/2021. Trưa hôm đó, Lê Chí Thành lái xe, nhưng "không chấp hành hiệu lệnh biển báo hiệu khi lái xe ô tô vào làn đường dành cho xe 2, 3 bánh và ưu tiên xe buýt". Khi bị kiểm tra, "Thành không xuất trình được bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe, CMND" theo đúng quy định của pháp luật và cản trở việc chấp hành pháp luật tới 4 tiếng đồng hồ. Trong quá trình này, Lê Chí Thành cùng đồng bọn kéo đến dùng điện thoại phát livestream, phản đối các yêu cầu của Tổ công tác. Đây chỉ là một trong số 20 vụ Lê Chí Thành cùng đồng bọn cố tình tiếp cận, khiêu khích, cản trở lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ. Thậm chí, chúng ngông cuồng đến trụ sở cơ quan công an để gây mất an ninh trật tự.

Tại Tòa, Lê Chí Thành thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật, bày tỏ sự hối hận vì những việc mình đã làm và xin được giảm án. Và bản án 2 năm tù là đúng người, đúng tội, nhân văn. Tuy nhiên, dư luận vẫn cho là mức án quá nhẹ so với các hệ lụy mà Thành để lại cho xã hội.

Vậy mà, Nguyễn Văn Đài, Hồ Hà Nhi và đám rác rưởi lại nói rằng "bản án 2 năm tù cho Lê Chí Thành là tội ác".

Như trên đã nhận định, mức án 2 năm là quá nhẹ nhàng so với mức án của các nước văn minh như Mỹ, Đức, Úc.

Bạn Mai Anh viết rằng, "Nhìn sang những nước khác trên thế giới, tội phạm chống người thi hành công vụ luôn là tội danh có những bản án rất nghiêm khắc. 

Ví dụ như tại Australia, người nào tấn công, quấy rối hoặc đe dọa sĩ quan cảnh sát trong khi thi hành nhiệm vụ, dù không gây thương tích có thể bị phạt tù từ 5 đến 7 năm. 

Tại Mỹ, nếu bạn không chấp hành hiệu lệnh của Cảnh sát thì việc người đó bị chĩa súng và ăn “kẹo đồng” là điều bình thường chứ đừng nói đến việc tranh cãi hoặc livestream, đồng thời có thể đón nhận bản án lên đến 5 năm tù. 

Nếu so sánh bản án của Lê Chí Thành và các nước khác trên thế giới có thể thấy mức án 2 năm tù giam đó là đúng người, đúng tội và có tính "nhân văn của pháp luật Việt Nam".

Không rõ Nguyễn Văn Đài và đồng bọn trong cái gọi là "Hội anh em dân chủ" có đủ kiến thức pháp luật để so sánh hay không? 

Hỏi tức đã trả lời.

Trì độn như Đài thì rất xứng đáng với phận vong quốc hủi nô.

14 nhận xét:

  1. Kinh tởm với những lời nói, hành động của kẻ vong quốc Nguyễn Văn Đài thể hiện trên facebook, không hiểu nổi vì sao Đài từng là luật sự, trình độ nhận thức, đặc biệt là nhận thức pháp luật và tư cách đạo đức của Đài có lẽ chỉ đủ để sống kiếp hủi nô trọn đời.

    Trả lờiXóa
  2. Trì độn như Nguyễn Văn Đài thì rất xứng đáng với phận vong quốc hủi nô, một gã mà nghe những lời thể hiện trên facebook quá là kinh tởm, cũng từng là luật sự mà nhận thức của gã quá kém cỏi, những so sánh của gã và đồng bọn trong cái gọi là “Hội anh em dân chủ” chỉ cho thấy sự đần độn, kiến thức pháp luật hạn hẹp.

    Trả lờiXóa
  3. Không rõ Nguyễn Văn Đài và đồng bọn trong cái gọi là “Hội anh em dân chủ” có đủ kiến thức pháp luật để so sánh hay không? Nếu so sánh bản án của Lê Chí Thành và các nước khác trên thế giới có thể thấy mức án 2 năm tù giam đó là đúng người, đúng tội và có tính nhân văn của pháp luật Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi bị tước quân tịch, khai trừ Đảng, Lê Chí Thành không có sự thay đổi tiến bộ thậm chí hắn trở nên tha hóa, biến chất, lợi dụng truyền thông mạng xã hội để công kích, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của tổ chức, cá nhân.

    Trả lờiXóa
  5. Một bài học được nhắc đi nhắc lại nhiều lần nhưng các đối tượng phản động mãi vẫn không chịu tiếp thu đó là đừng bao giờ trở nên coi thường, đùa giỡn với pháp luật, lợi dụng các quyền tự do dân chủ để chống phá, xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  6. Hình ảnh cựu đại úy công an biến chất đã bị các thế lực, đối tượng phản động triệt để lợi dụng để tấn công, xuyên tạc, bôi nhọ lực lượng Công an nhân dân. Bản án sẽ là cái giá phải trả thích đáng cho sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức của Lê Chí Thành.

    Trả lờiXóa
  7. Rõ ràng đối tượng Thành đã tự mình diễn biến, chuyển hóa thành một kẻ cơ hội, một đối tượng phản động lợi dụng các trang mạng xã hội để tuyên truyền, công kích, xuyên tạc đến tình hình an ninh, trật tự, pháp luật trong nước.

    Trả lờiXóa
  8. Lê Chí Thành đúng là kiểu “không ăn được thì đạp đổ”, hay nói là “ăn cháo đá bát” thì cũng đúng. Thành ăn cơm Nhà nước 20 năm, ngành Công an trang bị cho Thành từ A đến Z, nhưng sự thoái hóa biến chất của hắn đã dẫn đến bị kỷ luật, khai trừ khỏi Đảng, khai trừ khỏi ngành Công an

    Trả lờiXóa
  9. Lê Chí Thành vốn sinh trưởng trong gia đình có nhiều người công tác trong ngành công an. Bản thân Thành có gần 20 năm trong ngành và công tác tại các trại giam thuộc Bộ Công an. Thế nhưng bản lĩnh chính trị yếu kém cùng sự thoái hóa, biến chất trong sinh hoạt thường ngày cũng công việc đã biến Thành trở thành “con sâu làm rầu nồi canh”.

    Trả lờiXóa
  10. Lê Chí Thành là cái ung nhọt đã bị cắt bỏ, những “con sâu bỏ dầu nồi canh” sẽ không khiến niềm tin của Nhân dân đối với lực lượng vũ trang nhân dân bị phai nhoà, những người với bản lĩnh, phẩm chất chính trị yếu kém sẽ tự mình đào thải, loại bỏ. Lực lượng vũ trang sẽ trong sạch, vững mạnh, luôn là thanh bảo kiếm bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  11. Đài không phải là loại hủi vô vong quốc sao lại đi bênh tên thần kinh Lê Chí Thành!.

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Văn Đài cùng những kẻ được gọi là “cộng sự” hãy bừng tỉnh và nhớ rằng: “trăm năm bia đá cũng mòn, ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”, tự ngẫm và biết sống đúng nghĩa với cương vị trong một gia đình và trong một Tổ quốc để thế hệ sau không oán hận.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu só sánh bản án của Lê Chí Thành và các nước khác trên thế giới có thể thấy mức án 2 năm tù giam đó là hoàn toàn đúng người đúng tội và có tính nhân văn chứ đáng lẽ ra phải xủ nặng hơn mới đúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog